Đích Nữ Phong Hoa

Chương 25: CHƯƠNG 25

Thiển Thiển Đích Tâm

05/05/2016

Nghi Lai Viện (Tam di nương sân)

Sau buổi cơm trưa, Tam di nương và Cố Duẫn Nhi thường thường đều ngủ một chút, nhưng hôm nay các nàng không hề có ý muốn nghỉ ngơi, ăn cơm xong, đuổi lui tạp vụ chỉ để lại thiếp thân nha đầu bên cạnh hầu hạ, hai người ở trong phòng hào hứng nói chuyện.

Cố Duẫn Nhi thuận tay lấy một miếng điểm tâm trên bàn, cắn một cái, cười yếu ớt nói: "Di nương, ta phát hiện trong phủ gần đây có những chuyện, còn có người thật là càng ngày càng có ý tứ. Sáng hôm nay ta nghe được một chuyện phi thường thú vị."

"Nga! Chuyện gì mà làm Duẫn Nhi vui vẻ như vậy?" Tam di nương cũng không có bình thường hiền lành, chậm chạp, mà bình tĩnh, ung dung nhìn Cố Duẫn Nhi hỏi.

Lời nói và cử chỉ bây giờ của Tam di nương và Cố Duẫn Nhi cùng với hình tượng thường ngày của các nàng, thật sự là hoàn toàn bất đồng, nhưng nha đầu bên người lại không có chút nào ngoài ý muốn, vẫn yên lặng, tẫn trách châm trà rót nước cho các nàng.

"Sáng hôm nay Lan Tâm đi phòng bếp báo cơm, vừa lúc nghe được bọn nha đầu đang lặng lẽ nói, chuyện về chúng ta quý phủ trưởng nữ đại tiểu thư, tài nữ nhị tiểu thư còn có Lý gia nhị công tử."

"Thật sao? Ta hôm nay cũng nghe nói Lý gia nhị công tử tới, thế nào? Ba người bọn họ lại đụng vào nhau? Lần này lại diễn trò gì?" Tam di nương không chút nào che giấu đùa cợt nói.

"Là hát ra trò hay, Cố Vô Hạ lần này nhưng bị mất mặt lớn, thậm chí có nha đầu còn nói, Cố Vô Hạ và cái kia Lý Hoằng tư mật, ha ha, thực sự là vui chết mất." Cố Duẫn Nhi chịu đựng xúc động muốn cười to, quay sang nha đầu bên người, nói: "Lan Tâm, đem sự tình kể lại cho di nương nghe."

"Vâng."

Sau khi nghe Lan Tâm kể rõ xong, vẻ mặt của Tam di nương bắt đầu từ tự nhiên, đầy hứng thú đã biến thành ngưng trọng, vùng xung quanh lông mày cũng đã nhíu lại.

"Di nương, thế nào? Rất thú vị đúng không? Ha ha, thật là không nghĩ đến nha! Chúng ta Cố gia tài nữ không ai sánh nổi Cố gia nhị tiểu thư, vậy mà cũng có ngày bị thế này, nghĩ lại đều thấy thống khoái!"

Cố Duẫn Nhi khẽ động khóe miệng, trong mắt lộ ra âm lãnh, nghiến răng nói: "Nàng có gì mà đắc ý, rõ ràng cùng với ta đều là Cố gia thứ nữ mà thôi, lại tự đem chính mình trở thành trưởng nữ giống nhau, mọi chuyện đều chèn ép ta, trong nhà tâm cao khí ngạo, thật sự quá buồn cười!"

Tam di nương nghe xong, nhìn Cố Duẫn Nhi áy náy nói: "Duẫn Nhi, đều là do di nương không tốt, để cho ngươi phải chịu ủy khuất."

"Di nương, ngươi đừng nói như vậy, ta không có ý trách ngươi." Cố Duẫn Nhi vội vàng nói: "Ta chỉ là không quen nhìn bộ dáng phách lối của Cố Vô Hạ mà thôi, kỳ thực, Nhị di nương và di nương chẳng có gì khác nhau, chỉ là vận khí của nàng tốt, sinh ra Cố gia trưởng tử sớm hơn di nương mà thôi, nếu như không có điều này, các nàng cái gì cũng không phải."



"Đúng nha! Nhị di nương chỉ là vận khí tốt hơn ta mà thôi!" Tam di nương khó lường nói: "Cũng không biết vận may của nàng còn có thể dùng bao lâu?"

Cố Duẫn Nhi nghe xong sửng sốt nói: "Dùng bao lâu? Di nương, đây là ý gì?"

Tam di nương nhìn Cố Duẫn Nhi u mê, nghiêm mặt nói: "Duẫn Nhi, ngươi không cảm thấy đại tiểu thư có chút không giống sao?"

"Không giống?" Cố Duẫn Nhi nhíu mày, suy tư nói: "Di nương nói như vậy làm ta nhớ tới, lần trước chúng ta đi gặp nàng, nàng hình như so với trước đây có chút bất đồng, đối với chúng ta khách khí rất nhiều, tính tình cũng nhu hòa không ít, có điều, đối với Cố Vô Hạ vẫn là giống như trước đây, vẫn không khách khí như vậy, nói trắng ra là một chút tình cảm cũng không có."

"Duẫn Nhi, ngươi vẫn còn nhỏ, vẫn chưa nhìn thấu triệt sự việc nha!"

"Di nương, ta không hiểu?"

"Mấy năm nay, đại tiểu thư nàng sở dĩ rơi vào ác danh ngang ngược, ngoại trừ bản thân nàng không thông minh ra, nguyên nhân chính cũng là bởi vì nàng thường tìm Cố Vô Hạ gây sự, nhục mạ, nộ xích nàng mới có thể để lại ấn tượng như vậy cho người khác." Tam di nương châm chọc nói: "Nhưng trên thực tế đâu? Mọi người phẫn nộ bất bình vì Cố Vô Hạ chịu ủy khuất, chẳng qua là thủ đoạn phá hoại đại tiểu thư của nàng và Nhị di nương thôi."

"Di nương, những điều này ngươi đã nói cùng ta rồi. Nhưng nó cùng với sự thay đổi của đại tiểu thư có quan hệ gì nha?"

"Ngươi không nhận ra sao? Lần trước ở trong viện của nàng, còn có chuyện về Lý gia nhị công tử, Cố Thanh Uyển đối với Cố Vô Hạ sắc mặt vẫn không tốt như thế, nhưng kết quả lại cùng trước đây hoàn toàn bất đồng, người ăn buồn bực không còn là Cố Thanh Uyển nữa mà là Cố Vô Hạ, đây chính là khác biệt lớn nhất!" Trái tim của Tam di nương trầm xuống: "Duẫn Nhi, hay là đại tiểu thư nàng vẫn không phải là đại tiểu thư mà chúng ta nghĩ, nàng, đã thay đổi rồi, có lẽ nàng mới là người tâm tư sâu nhất!"

Sính Lai Viện

Lan Chi hầu hạ Cố Thanh Uyển dùng bữa xong, “Tiểu thư, có muốn ngủ một chút không?"

"Chờ lát nữa đi!"

"Vâng, tiểu thư."

Cố Thanh Uyển duỗi người, tùy ý nói: "Chuyện trong tiểu đình ngày hôm nay, ngươi có nghe thấy bọn hạ nhân nói cái gì không?"



"Nô tỳ có nghe nói một chút."

"Nga! Phải không? Nói đến ta nghe một chút." Cố Thanh Uyển lười biếng nói.

"Các nàng nói, rõ ràng tiểu thư mới là biểu muội của nhị công tử, nhưng nhị công tử lại khắp nơi bảo vệ nhị tiểu thư." Lan Chi dừng một chút, thấy sắc mặt Cố Thanh Uyển không thay đổi gì, mới tiếp tục nói: "Nói là, không biết là bởi vì nhị công tử không thích tiểu thư? Hay là bởi vì, Lý công tử đối với nhị tiểu thư có ý gì, mới có thể thiên vị nàng."

Cố Thanh Uyển nghe xong lười biếng cười: "Ừ! Xem ra tai mắt trong phủ đúng là không ít nha! Nói rất hay." Cố Thanh Uyển đứng dậy, đi vào trong phòng, vừa đi vừa nói: "Chuyện đã nghe xong, ta đi ngủ một lát."

Phúc Thọ các

Cố Trường Viễn hạ triều trở lại trong phủ, sau khi rửa mặt chải đầu như thường ngày đến chỗ lão phu nhân.

"Mẫu thân, ngày hôm nay trong phủ không có chuyện gì chứ?"

"Không có việc lớn gì, chỉ là Lý gia đại nãi nãi và Lý gia nhị công tử ghé qua ngồi một hồi."

"Bọn họ đến có việc gì không?"

"Nói là đến thăm Thanh Uyển." Khóe miệng lão phu nhân lộ ra trào phúng nói: "Lý gia đại nãi nãi luôn miệng nói là đến thăm bệnh, còn việc Thanh Uyển vì bảo vệ con nàng mà bị thương, một câu cũng không đề cập tới, không biết nàng là thật không biết hay là khinh thường ta Cố gia."

"Có lẽ nàng là thật sự không biết đi! Nhi tử cùng Lý gia đại ca nói chuyện, chỉ nói đến là Thanh nhi nhiễm phong hàn, bị thương chuyện này không hề nói đến."

"Nói nàng không biết, ta nhưng tuyệt không tin, sau khi ẩu đả, Thanh Uyển là như thế nào hồi phủ, muốn nói phủ Thừa tướng bọn họ một điểm gió thổi đều không nghe ngóng được, ta thế nhưng một chút cũng không tin, bọn họ chỉ là đang giả bộ hồ đồ, không muốn nhận phần nhân tình này mà thôi."

"Quên đi mẫu thân, biết hay không không quan trọng, mẫu thân đừng vì chút chuyện nhỏ này mà thương hại thân thể." Cố Trường Viễn trấn an, nói sang chuyện khác: "Ngoại trừ đến thăm Thanh Uyển, bọn họ chưa nói chuyện gì khác đi!"

"Còn nói, mấy ngày nữa là sinh thần của Lý thừa tướng, bảo ngươi hôm đó đem theo phu nhân cùng với Thanh Uyển về phủ một chuyến."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Phong Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook