Đích Nữ Muốn Hưu Phu

Chương 297: Vui vui vẻ vẻ qua năm

Khanh Dư

17/07/2016

Tần Thư Dao cười nói: "Trước đó con dâu ở cung Tịch Nguyệt, vẫn luôn được Tĩnh Thu cô cô chiếu cố! Con dâu cảm thấy Tĩnh Thu cô cô không tệ, cho nên muốn mang nàng theo!"

Vẫn lẳng lặng đứng ở một bên, Tĩnh Thu nghe vậy không khỏi ngẩn ra, Tần Thư Dao xuất cung đã hơn mười ngày, vẫn luôn không có tin tức, Tĩnh Thu cũng coi như hết hy vọng, lại không nghĩ rằng Tần Thư Dao thật sự ngay trước mặt hoàng thượng, mang nàng xuất cung!

Tĩnh Thu ngẩng đầu lên kinh ngạc nhìn Tần Thư Dao, trong lòng cũng có một chút mong đợi!

Hoàng thượng quay đầu liếc mắt nhìn Tĩnh Thu, sau đó cười nói: "Đây cũng không phải là việc gì khó, Tĩnh Thu đi theo bên người trẫm cũng đã nhiều năm rồi. Hiện tại nàng cũng đã lớn tuổi, cũng nên thả ra ngoài rồi!"

Tần Thư Dao nghe vậy lập tức cúi người thi lễ, cười nói: "Đa tạ phụ hoàng!"

Hiền phi liếc mắt nhìn Tĩnh Thu, vốn bà cho rằng Tĩnh Thu muốn leo lên long sàng, chẳng qua là những năm này Tĩnh Thu cũng không làm hành động gì, cho nên bà cũng bỏ đi nghi ngờ, lại không nghĩ rằng Tĩnh Thu lại muốn xuất cung! Mặc dù bà không hiểu dựa vào số tuổi của Tĩnh Thu cũng đã ra khỏi cung rồi, vì sao vẫn không ra khỏi cung, nhưng bà cũng biết một chút ân oán của Tĩnh Thu và hoàng thượng!

Mọi người lại ở trong lương đình tán gẫu trong chốc lát, cho đến khi hoàng thượng có chút mệt mỏi, mới phất tay một cái, ý bảo tất cả mọi người lui xuống!

Tần Thư Dao và Mộ Thiếu Dục cũng chuẩn bị xuất cung, chẳng qua là còn chưa xuất cung, nha hoàn bên cạnh Hiền phi đã chạy tới, nói để Tần Thư Dao và Mộ Thiếu Dục đi cung Hiền phi một chuyến!

Tần Thư Dao có chút lo lắng liếc mắt nhìn Mộ Thiếu Dục, Mộ Thiếu Dục lại khẽ mỉm cười, ý bảo nàng yên tâm!

Hai người cùng nhau đến cung điện Hiền phi, trên mặt Hiền phi đã sớm không còn nụ cười ôn nhu của vừa rồi, bà nhìn Mộ Thiếu Dục, sau đó nhìn về phía Tần Thư Dao, qua một lát, khi Tần Thư Dao cho rằng Hiền phi chuẩn bị bắt đầu nổi giận thì chợt nghe Hiền phi thở dài một tiếp, làm nàng ngẩn người!

"Thôi, vốn Bổn cung cũng muốn tìm một người vợ như ý cho con, không nghĩ tới con lại chỉ chấp nhận một người này! Tuy nói Bổn cung không thế nào thích nàng, nhưng thấy nàng không phải người hư hỏng, người ra vẻ ta đây, cho nên thành toàn các con! Chẳng qua là hôm nay, Bổn cung gọi các con tới nơi này, cũng không phải chỉ nói những chuyện đơn giản này!"

Tần Thư Dao ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn Hiền phi, nàng không nghĩ tới Hiền phi sẽ thỏa hiệp nhanh như vậy! Chỉ là suy nghĩ một chút thấy cũng đúng, hoàng thượng cũng đã ra lệnh, Hiền phi không thể phản kháng được, còn không bằng làm một người tốt, như vậy cũng có thể để cho hoàng thượng vui mừng, cũng sẽ không trở mặt với Mộ Thiếu Dục!

Sắc mặt Mộ Thiếu Dục khẽ biến thành hơi trầm xuống, đương nhiên hắn hiểu vì sao Hiền phi không thích Tần Thư Dao, chẳng qua là lúc ban đầu hắn với Trịnh Anh Anh chỉ là tình huynh muội, chỉ có đối với Tần Thư Dao mới thật sự là tình cảm phu thê.

"Mẫu phi, Mặc kệ người nói gì! Chuyện nhi thần đã quyết định thì sẽ không thay đổi!" Thái độ của Mộ Thiếu Dục rất kiên quyết, khi thấy sắc mặt Hiền phi khó coi, lại nói: "Chỉ là, lời của mẫu phi, nhi thần cũng sẽ nhớ ở trong lòng!"

Hiền phi nghe vậy sắc mặt mới khá hơn một chút: "Bổn cung gọi các con tới nơi này, cũng muốn làm một chút trách nhiệm của người mẹ! Ban đầu Bạch thị là hoàng hậu cứng rắn nhét cho con, cho nên Bổn cung cũng không chuẩn bị lễ tặng cho nàng ta!" Nói xong, liền nhìn nha hoàn bên cạnh một cái, nha hoàn bên cạnh lập tức đi tới bàn trang điểm lấy ra một cái hộp nhỏ tinh xảo, sau đó đưa cho Hiền phi, Hiền phi nhận lấy, sau đó đưa tới trước mặt Tần Thư Dao, khóe miệng nở nụ cười: "Mặc dù con không phải là con dâu Bổn cung lựa chọn, nhưng mà Dục Nhi lại thích con. Cho nên Bổn cung cũng coi như chấp nhận con, thứ trong hộp này, vốn Bổn cung định để lại cho con dâu Bổn cung, thậm chí ngay cả hoàng thượng cũng đã chấp nhận con, như vậy Bổn cung cũng không cố ý làm khó dễ các con nữa! Những thứ đồ này con cũng nhận lấy đi!"



Tần Thư Dao không nghĩ tới Hiền phi sẽ thay đổi sắc mặt nhanh như vậy, nàng kinh hoảng nhìn Hiền phi, còn có chút chưa phục hồi lại tinh thần, cho đến khi Mộ Thiếu Dục khẽ đụng nàng một cái, nàng mới vội vàng cúi người thi lễ, ôn nhu nói: "Đa tạ Hiền phi nương nương!"

Hiền phi thấy Tần Thư Dao chút thất thần, nhưng lễ nghi vẫn cẩn thận, cho nên cũng khẽ vuốt cằm: "Nhưng mà, nếu để cho Bổn cung biết ngươi dám làm ra chuyện bất kính với Dục Nhi, nhất định Bổn cung không tha cho ngươi!"diễn๖ۣۜđànlê๖ۣۜquýđôn

Tần Thư Dao chỉ cảm thấy trên trán hiện đầy một tầng mồ hôi lạnh thật mỏng, Hiền phi đang cảnh cáo mình, chỉ có thể làm cho Hiền phi chấp nhận, cũng coi như không dễ, Tần Thư Dao lại cúi người thi lễ, lại nói thêm mấy câu tốt đẹp!

Trong lòng Hiền phi hoảng loạn, mặc dù đã tặng quà, nhưng cuối cùng vẫn có chút không cam lòng, chỉ hàn huyên mấy câu liền phất tay một cái, ý bảo tất cả bọn họ lui ra ngoài!

Thời gian cực nhanh, rất nhanh đã đến năm mới, hai ngày trước đêm ba mươi hoàng thượng còn đặc biệt làm lễ sắc phong cho Tần Thư Dao, mặc dù không long trọng lắm, nhưng cũng coi như nói cho toàn bộ trong thiên hạ biết, Tần Thư Dao là chính phi danh chính ngôn thuận!

Sau khi qua hết năm, Tần Thư Dao cũng bắt đầu bận rộn, các phu nhân trong kinh thành vẫn nhìn chằm chằm vào, không biết Tần Thư Dao có thể ngồi vị trí chính phi này bao lâu. Lại không nghĩ rằng, hai ngày trước lễ mừng năm mới hoàng thượng đã làm lễ sắc phong không lớn không nhỏ cho Tần Thư Dao, làm các phu nhân trong kinh thành cũng kinh ngạc không thôi.

Chẳng qua là dù sao cũng đã cuối năm, muốn tặng lễ cũng có chút không đúng lúc, cho nên đợi đến đêm ba mươi vừa qua, tất cả mọi người bắt đầu rối rít đến phủ hoàng tử, Tần Thư Dao mới mang thai ba tháng đầu, ngoại trừ những trường hợp tình cờ thấy ở bên ngoài, còn lại đều lấy cớ thân thể khó chịu mà từ chối!

May mắn là Tần Thư Dao mang bầu, người trong kinh thành đều biết, cho nên nàng dùng cớ này, cũng không quá kiêu ngạo!

Khi hoàng hậu tạo phản là trước tết, vì trấn an lòng người, cho nên hoàng thượng vẫn luôn không hạ chỉ xử phạt bọn họ, Tần Thư Dao cũng bởi vì mang thai mà chưa từng đi thiên lao xem Hàn Thế Quân!

Nàng có thể tưởng tượng ra được, Hàn Thế Quân sẽ trải qua cuộc sống như thế nào, cũng có thể tưởng tượng ra được, Hàn Thế Quân sắp sửa gặp phải khốc hình như thế nào! Đối với tương lai của Hàn Thế Quân, Tần Thư Dao đã biết rõ ràng!

Hàn gia cũng coi như hoàn toàn xuống dốc, dù sao Phương Sơ Vũ cũng là nữ nhi Phương gia, mặc dù Hàn gia xuống dốc, nhưng Phương Sơ Vũ còn có người của Phương gia giúp đỡ nàng ta. Chẳng qua là nàng ta vẫn có mấy phần tình cảm với Hàn Thế Quân, lại muốn thừa dịp ngày vui của Tần Thư Dao, muốn tìm đến Tần Thư Dao giúp một tay, để cho Mộ Thiếu Dục bỏ qua cho Hàn Thế Quân!

Cho nên vào ngày mùng sáu tết, Phương Sơ Vũ mang theo Tiết Nhã, cùng đến phủ hoàng tử.

Lục Sam nói với Tần Thư Dao đang nằm ở trên nhuyễn tháp: "Nghe nói Hàn phu nhân còn mang theo biểu muội của ngài!"

Tần Thư Dao không khỏi nhíu mày một cái, bởi vì Hàn Thế Quân mang binh làm phản, cho nên hoàng thượng bỏ vị trí Hầu gia – cha truyền con nối của Hàn gia, bởi vì Hàn gia đã sớm suy sụp, từ trên xuống dưới của Hàn gia cũng không biết chuyện Hàn Thế Quân làm phản, cho nên hoàng thượng tha cho từ trên xuống dưới của Hàn gia một mạng, chỉ là không cho người của Hàn gia trở lại làm quan, mà cũng lấy lại tổ trạch đã ban thưởng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Muốn Hưu Phu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook