Đích Nữ Họa Phi

Chương 12: Hoa ‘mỹ nhân dưới ánh trăng’

Thiên Sơn Trà Khách

13/06/2017

Tưởng Nguyễn nâng tách trà ở trên bàn lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, mới liếc mắt nhìn sang Trần Phương đang ở một bên.

Trần Phương cắn môi thật chặt, mấy năm ở thôn trang này nàng ta sớm đã có thói quen nhìn thấy Tưởng Nguyễn âm u tinh thần sa sút, ai ngờ từ sau khi xảy ra chuyện rơi xuống nước, Tưởng Nguyễn lại dường như thay đổi thành một người khác, giống như một đóa hoa đang dần dần khô héo bỗng nhiên tràn đầy sức sống trở lại, bắt đầu nở rộ một lần nữa. Khí chất của Tưởng Nguyễn khiến Trần Phương cảm thấy rất xa lạ, mọi cử động hôm nay của vị tiểu thư nhà quan này đều tràn đầy vẻ xinh đẹp, tựa như hình thành vì thói quen sống trong an nhàn sung sướng, mang theo một loại cao quý của phượng hoàng.

Dĩ nhiên Trần Phương sẽ không biết được, kiếp trước sau khi Tưởng Nguyễn bị đưa vào cung, trong đó không thiếu âm mưu thủ đoạn khi tối khi sáng, chỉ cần một lần không cẩn thận cũng sẽ bị người khác nắm chặt lấy không buông tha, vì vậy hành vi cử chỉ càng không thể có một chút sai lầm. Quy củ trong cung rất nghiêm khắc, ma ma giáo dưỡng huấn luyện càng hà khắc khiến cho nàng đối với việc ghi nhớ hiểu rõ và thực hiện lễ nghi cực kỳ nhuần nhuyễn. Hơn nữa nhiều năm ở trong cung, khí chất cao quý như thế cũng sẽ tự nhiên mà hình thành. Vì vậy lễ nghi chỉ có ở trong cung xuất hiện trên người Tưởng Nguyễn cũng không có gì đáng kinh ngạc, nhưng đối với một người quanh năm ở thôn trang, hơn nữa lúc vừa về đây thì chỉ là một vị tiểu thư nghèo nàn tuổi còn nhỏ với tinh thần sa sút, lại có một loại phong cách gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

“Có chuyện gì?” Tưởng Nguyễn mở miệng hỏi.

Thái độ thế này giống như thật sự là chủ nhân nói chuyện với hạ nhân của mình, trên mặt Trần Phương thoáng qua một chút oán giận, nhưng cố gắng kiềm chế lại, chạm vào trâm cài tóc trên đầu, cười nói: “Tiểu thư, mấy ngày trước bên ngoài có đưa đến một chậu hoa ‘mỹ nhân dưới ánh trăng’ vẫn luôn được chăm sóc cẩn thận, qua mấy ngày nụ hoa càng lớn hơn, xem ra tối nay hoa sẽ nở đấy, nếu tiểu thư có hứng thú, không bằng đi thưởng thức một chút.”

“Mỹ nhân dưới ánh trăng?” Tưởng Nguyễn do dự nói: “Thời tiết này, hình như không phải là mùa hoa ‘mỹ nhân dưới ánh trăng’ nở.”

Trần Phương vội vàng nói: “Đúng là như vậy, bình thường hoa này cuối thu mới nở, nhưng chậu hoa này lại nở sớm, hiếm thấy vô cùng, tiểu thư có thể đi ngắm nhìn một chút a.”

Không chờ Tưởng Nguyễn trả lời, Liên Kiều đã nói: “Đêm hôm khuya khoắt, bên ngoài trời mùa đông giá rét, làm sao có thể để tiểu thư đi lại khắp nơi, nếu bị nhiễm lạnh thì làm thế nào, thân thể của tiểu thư bây giờ không thể nào tiếp tục chịu được giày vò.”

Bạch Chỉ cũng nói: “Có thể đem hoa ‘mỹ nhân dưới ánh trăng’ vào đặt trong nhà a, tiểu thư có thể ở trong phòng mình ngắm nhìn.”

Truyện được đăng tại Diệp Gia Quán và Diễn đàn LQĐ

Trần Phương nhíu mày: “Mỹ nhân dưới ánh trăng, tên như ý nghĩa chính là muốn thưởng thức dưới ánh trăng mới thú vị, nếu ở trong phòng ngắm, cũng giống như những bông hoa bình thường khác, vậy thì còn ý nghĩa gì nữa. Hơn nữa hoa này cũng được liệt kê vào sổ sách đấy, tự ý di chuyển, nô tì không làm chủ được việc này.”



Liên Kiều còn muốn nói nữa, nhưng Tưởng Nguyễn lại mỉm cười: “Nếu đã như vậy, tối nay thử đi thưởng thức một chút đi.”

“Tiểu thư,” Bạch Chỉ khuyên can: “Bên ngoài lạnh lắm, khiến thân thể lạnh cóng thì sẽ rất phiền phức.”

Trần Phương che miệng cười cười: “Bạch Chỉ tỷ tỷ, Liên Kiều tỷ tỷ, tiểu thư đã đồng ý rồi, các ngươi còn nói cái gì nữa, chúng ta làm hạ nhân quan trọng nhất là nghe theo lời chủ tử, sao các ngươi có thể tự ý quyết định thay tiểu thư được, như thế không phải là ức hiếp tiểu thư hay sao?”

Lời nói này đánh đúng tâm lý, Liên Kiều và Bạch Chỉ đều thay đổi sắc mặt. Tưởng Nguyễn đặt chén trà xuống, chậm rãi nói: “Ngươi nói đúng, nhưng mà người của ta thì chính ta dạy dỗ là tốt rồi. Có điều ngươi lại vượt ra ngoài dự liệu của ta đấy, không ngờ tới cũng thích làm chuyện nhã nhặn ngắm hoa dưới ánh trăng như vậy. ”

Trần Phương vuốt ve lọn tóc dài rủ xuống trước ngực: “Tuy nô tì lớn lên ở thôn trang, nhưng ngày thường cũng thích đọc chút văn thơ, vì vậy chuyện tao nhã ngắm hoa dưới ánh trăng, thật sự nô tì cũng rất thích.” Suy nghĩ một chút, Trần Phương lại nói: “Đúng rồi, giờ Tý tối nay (11h đêm – 1h sáng), tiểu thư cần phải đúng hẹn đến vườn lê đấy, chậu hoa ‘mỹ nhân dưới ánh trăng’ sẽ được đặt ở cổng vườn lê, lúc đó nô tì cũng sẽ đến.”

“Ta biết rồi.” Tưởng Nguyễn gật đầu.

Trần Phương nhẹ nhàng thở ra: “Vậy nô tì xin lui xuống trước, tiểu thư cũng đừng quên.” Nói xong lại do dự nhìn trong phòng lại một lần nữa, rồi mới vui sướng rời đi.

Sau khi Trần Phương đi rồi, Liên Kiều mới tức giận nói: “Cái quái gì vậy, còn tao nhã nữa, ta nhổ vào, tưởng rằng mặc y phục của người khác thì tự cho mình là chủ nhân rồi! Cũng không soi mặt vào nước tiểu của mình xem mình là ai, không biết xấu hổ.”

Bạch Chỉ lo lắng nhìn Tưởng Nguyễn: “Tiểu thư thật sự muốn đi vườn lê sao? Tiểu thư, nô tì có lời không thể không nói, Trần Phương này thường chua ngoa hà khắc, lấy lòng như thế quả thật rất khác thường, cẩn thận có ý khác.”

Tưởng Nguyễn cười nhạt một tiếng, Bạch Chỉ và Liên Kiều là hai nha hoàn, trước khi vào cung ở kiếp trước, Liên Kiều nói năng lỗ mãng đối với Tưởng Quyền nên bị gậy đánh cho đến chết. Thật ra chỉ vì Liên Kiều không chịu để cho mình thay thế Tưởng Tố Tố vào cung, tìm Tưởng Quyền cầu xin, không biết thế nào lại chọc giận Tưởng Quyền, cuối cùng phải nhận lấy một cái chết thê thảm. Nói đến nói đi cũng là vì cái tâm bảo vệ chính mình, mặc dù Liên Kiều thẳng thắn đanh đá, nhưng là người có chừng mực, có lẽ Tưởng Quyền nổi giận, trong đó cũng có công lao của mẹ con Tưởng Tố Tố.

Còn Bạch Chỉ lại bình an cùng vào cung với mình, chắc hẳn mẹ con Tưởng Tố Tố thấy tính tình Bạch Chỉ ôn hòa không dậy nổi gợn sóng, mới yên tâm để nàng đi cùng mình. Thời điểm bức vua thoái vị mình để Bạch Chỉ ôm Phái nhi chạy trốn, nhưng cuối cùng Phái nhi cũng bị bắt, có lẽ Bạch Chỉ cũng là lành ít dữ nhiều.

Ở kiếp trước thời gian mà hai nha hoàn này làm bạn cùng nàng tuy ngắn ngủi nhưng lại cực kỳ bi thảm, mặc dù hết lòng hết dạ đi theo nàng, nhưng đến một người nàng cũng không bảo vệ được. Cũng giống như đại ca và Phái nhi vậy.



Bạch Chỉ và Liên Kiều thấy Tưởng Nguyễn chậm chạp không trả lời, có chút nghi hoặc nhìn nàng, bị sự lạnh lẽo trong mắt Tưởng Nguyễn mà kinh hãi. Lúc đang muốn nói cái gì đó, Tưởng Nguyễn lại nở nụ cười, sự lạnh lẽo vừa rồi nhanh chóng biến mất: “Ta biết rõ.”

“Đã biết rõ nàng không có ý tốt, vậy mà tiểu thư còn muốn đi?” Liên Kiều hỏi: “Quá mạo hiểm rồi.”

“Ước hẹn này nhất định phải đi.” Tưởng Nguyễn nói: “Có điều không phải đi ngắm hoa, chỉ là đi đòi nợ mà thôi.”

“Đòi nợ?” Liên Kiều càng mơ hồ.

“Liên Kiều, có chuyện phải giao cho ngươi đi làm.” Tưởng Nguyễn nói nhỏ qua tai Liên Kiều, nhẹ nhàng dặn dò một lúc.

Lại nói đến Trần Phương sau khi rời khỏi phòng Tưởng Nguyễn, vô cùng phấn khởi đi về phía trước, sau khi đi ra sân nhỏ, người đứng bên ngoài thấy nàng, bước lên phía trước hỏi: “Thế nào rồi? Nàng ấy chịu đi không?”

“Dĩ nhiên đã đồng ý.” Trần Phương bĩu môi: “Bây giờ tinh thần nàng ta sa sút như vậy, ta nhắc tới hoa ‘mỹ nhân dưới ánh trăng’, dĩ nhiên nàng ta sẽ không bỏ qua cơ hội này rồi, ca, đồ ca đồng ý cho ta đâu?”

Trần Chiêu cao hứng miệng cười cười, từ trong lòng lấy ra một cái vòng ngọc long lanh trong suốt: “Muội muội tốt, không uổng công ca ca thương muội. Sau khi chuyện này thành công, nhất định ca ca sẽ cảm tạ thật tốt.”

Trần Phương vội càng nhận lấy vòng ngọc trên tay Trần Chiêu đeo lên, hài lòng nói: “Chất lượng không tệ” nói xong mới nhớ ra cái gì đó, trừng mắt nhìn Trần Chiêu: “Ngươi thật sự thích nàng ta? Cái đồ chỉ biết dụ dỗ mê hoặc người khác có gì tốt? Lão gia lại không thích nàng ta, cuối cùng cũng chẳng có tiền đồ gì.”

“Ồ, ta lại không cưới nàng,” Trần Chiêu vui vẻ nói: “Có thiếp xinh đẹp như vậy ở nhà, sau này cũng không cần phải đi dạo thanh lâu nữa, chẳng phải là tiết kiệm được một khoản bạc hay sao. Tư vị của tiểu thư nhà quan lại ta cũng chưa từng được hưởng thụ, tuy chỉ là tiểu thư nghèo nàn nhưng suy cho cùng thì da thịt vẫn mềm mại đấy. Khà khà, không nói với ngươi những điều này nữa, ta đi trước, nhớ phải giữ bí mật.”

“Ta mới lười quản.” Trần Phương hừ nhẹ một tiếng, cũng quay đầu đi xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Họa Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook