Đích Nữ Họa Phi

Chương 1: Bước đường cùng đẫm máu và nước mắt

Thiên Sơn Trà Khách

03/08/2016

Đêm đen như mực, gió lạnh đột nhiên thổi đến, đem cửa viện rách nát thổi đến mức càng thêm mục nát không thể tả.

Mấy thô sử ma ma (ma ma chuyên làm việc nặng) đang vội vã đi qua đi lại trong sân, ma ma cầm đầu thân thể hơi béo chút, mặc áo choàng ngắn màu xanh đen, ống tay áo kéo lên đến một nửa, trong tay nhấc một cái giỏ đựng thức ăn, hướng đi đến phía sâu bên trong phòng.

Trong sân tràn ngập một mùi vị khác thường, ma ma trẻ tuổi đi theo phía sau nhỏ giọng nói: "Thật đúng là thối, cũng không biết lão gia gọi cái đồ quái vật kia đến làm gì, thật đáng sợ ." Nói tới chỗ này, nàng không nhịn được kinh ngạc thốt lên một tiếng, tiến đến nói bên tai ma ma dẫn đầu: "Không phải muốn. . ."

"Vương Quý Gia, ngươi ít nói đi vài câu." ma ma mặc áo màu xanh lam có chút tức giận: "Nếu để người ngoài nghe thấy, thì không ai cứu được ngươi đâu."

Vương Quý Gia nhất thời ngậm miêng lại.

Chờ đi tới trước cửa phòng, bên trong phòng một nha đầu trẻ tuổi mặt tròn đi ra, nhận cái giỏ từ chỗ ma ma mặc áo màu xanh đen, đi vào trong.

Qua một lát, nàng đem giỏ đồ ăn đi ra. Ma ma kia nhận lấy, nói với nha đầu mặt tròn: "Lão gia dặn dò, đem người trong phòng đưa đi."

"Có phải là muốn. . ." Nha đầu mặt tròn cả kinh.

"Chúng ta không cần biết." Ma ma quần áo xanh đen thở dài, nói với Vương Quý Gia : "Lại đây, đem người đưa đi."

Trong phòng đèn được thắp lên sáng sủa đôi chút, Vương Quý Gia bóp mũi, rất lâu mới nhìn thấy người ngồi trong chậu gỗ.

Lần đầu tiên nhìn thấy vật kia, nàng cơ hồ cảm thấy buồn nôn. Mấy ngày nay, tuy rằng mỗi ngày nàng đều cùng ma ma mặc áo xanh đen đến đưa cơm, nhưng cũng không thấy rõ hình dáng của người bên trong.

Trong chậu gỗ gì đó, đã không thể gọi là một "Người" rồi. Tứ chi của nàng ta đều bị người ta chặt đứt, chỉ còn một thân thể lành lặn đang cố chống đỡ trong chậu gỗ. Tóc tai hỗn độn, mặt mày bẩn thỉu. Mơ hồ có thể nhìn ra là một nữ nhân.

Ma ma áo lam nhìn, trong mắt thoáng qua tia thương cảm. Nàng tuy rằng không biết nữ nhân này rốt cuộc là ai, có điều rơi vào hoàn cảnh này, cũng thật sự làm người ta thương xót. Huống chi hôm nay lão gia đột nhiên dặn dò đem người đem ra ngoài, kết cục hơn nửa lành ít dữ nhiều.

Vương Quý Gia trong lòng kinh hãi buồn nôn cực điểm, lại không dám chống đối mệnh lệnh, liền nhắm mắt, bưng lên chậu gỗ đi ra ngoài.

Nữ nhân kia cũng nhu thuận, không giãy dụa khóc rống. Tựa hồ như là đã ngủ thiếp đi.

Theo dặn dò đem chậu gỗ tới phòng ngủ của lão gia, Vương Quý Gia trong lòng còn đang nói thầm, lão gia đem cái thứ doạ người này đặt ở trong phòng là có ý gì? Không ngờ này nữ nhân trong chậu gỗ mở hai mắt ra, vừa vặn nhìn trúng Vương Quý Gia.

Nhắc tới cũng kỳ lạ, nữ tử kinh khủng này đến cực điểm này, lại có một đôi mắt là vô cùng mỹ lệ , quyến rũ sinh tình, không nhiễm một hạt bụi trần, long lanh giống như đá ngọc chảy trong khe núi, lạnh lẽo cảm động.

Vương Quý Gia run rẩy một lát, mới quay đầu chạy trốn khỏi gian nhà.

Tương Nguyễn chậm rãi mở mắt ra.

Thời gian dài ở trong không gian đen tối, đối diện với không gian sáng sủa trước mắt nàng không biết làm thế nào. Chợt nghĩ đến tình cảnh của chính mình, không khỏi nở nụ cười bi thảm.

Nàng là đích nữ phủ Binh Bộ Thượng Thư, đã từng là Nguyễn mỹ nhân, bây giờ lại bị thành nhân trư, mãi mãi không có ngày ngóc đầu lên!

Nàng lại nghĩ tới lúc khi mình mười sáu tuổi, nhớ tới lời của phụ thân trước khi tiến cung: "Nguyễn nhi, con vào cung làm phi, toàn bộ Tương gia ở phía sau làm chỗ dựa cho con, không cần phải lo lắng."

Muội muội của nàng nắm chặt tay lệ tuôn như châu: "Nguyễn nhi, tỷ là ân nhân của Tố Tố, dù có chết đi, muôi cũng khó có thể đáp̉ lại phần ân tình này của tỷ."



Mà hắn, nắm chặt tay nàng: "Chờ thêm ít ngày, ta hứa sẽ cho nàng một thân phận."

Nhưng hôm nay, cha của nàng đã thăng chức là phụ quốc Tể Tướng, đại quan Nhất Phẩm, kế mẫu nàng từ lâu đã là Tể Tướng phu nhân, muội muội là mẫu nghi thiên hạ, người kia đăng cơ làm hoàng đế! Bọn họ dĩ nhiên ném nàng ra sau đầu, thậm chí, thậm chí âm mưu giết chết!

Thời điểm năm tuổi mẫu thân mất sớm, ca ca tử trận sa trường, di nương được nâng lên làm kế thất, có đạo sĩ đi ngang qua tính bát tự nàng khắc phụ khắc mẫu, Tương Nguyễn bị đưa vào thôn trang. Chờ tới khi cập kê, niệm tình nàng là cốt nhục của mình, Tương Quyền đón nàng hồi phủ. Không lâu trong cung truyền đến tin tức, trong danh sách tuyển tú có tiểu thư Tương gia.

Hoàng thượng hoài nghi Tương gia cấu kết với Bát hoàng tử, lúc này triệu người vào cung, chỉ là lời nói bên ngoài, bên trong là vì muốn kiềm chế Tương gia.

Tương phủ chỉ có hai vị đích nữ, Tương Tố Tố thân thể không tốt, tính cách nhu nhược đơn thuần, hoàng mệnh không thể trái, Tưởng Quyền ra lệnh Tương Nguyễn tiến cung, trở thành Nguyễn mỹ nhân.

Dù cho nàng nhẫn nhục chịu đựng, cũng không cách nào chịu đựng nằm dưới thân Hoàng Đế, giống như bông hoa mới chớm nở tiến vào thâm cung liền bắt đầu trở nên khô héo. Nếu không phải Bát hoàng tử vẫn quan tâm an ủi nàng, thì từ lâu nàng đã dùng ba tấc lụa trắng tự sát trong thâm cung. Từ nhỏ đến lớn, ngoại trừ ca ca cùng mẫu thân đã mất, chưa bao giờ có người an ủi chăm sóc nàng như vậy, nàng giao tâm mình cho hắn, bình tĩnh, cam tâm ở trong thâm cung làm một quân cờ cho Tương gia cùng hắn, truyền đạt tin tức. Ai có thể ngờ, một khi bức vua thoái vị, Hoàng Đế chết thảm, bọn họ nhưng nhốt nàng lại, nói là nàng giết Hoàng Đế, gán cho nàng tội danh yêu nữ họa quốc.

Khi nàng đứng trên bậc thang, gặp phụ thân ánh mắt lạnh lùng cũng là lúc, nàng cuối cùng cũng đã hiểu, nàng bị bỏ rơi! Thỏ khôn chết, nấu chó săn!

Bị giam ở trong lao tối, bị người cứu đi, cho rằng đã chạy thoát, nào ngờ ác mộng chỉ mới bắt đầu.

Muội muội thanh lệ như thiên tiên cười nhạt trơ mắt nhìn nàng bị người chém đứt tứ chi, biến thành nhân trư.

Nàng cảm thấy tuyệt vọng, phẫn nộ cùng không cam lòng, nghe thấy muội muội tiên tử nói: "Tỷ tỷ biết, tiểu muội thường ngày sạch sẽ, thanh khiết dù chỉ là một hạt hạt cát cũng không cho phép, hạt cát tỷ tỷ này, tiểu muội đã khoan dung mười mấy năm, bây giờ, cũng đến thời điểm nên loại bỏ."

Nàng mỉm cười, nói thêm một câu: "Bát hoàng tử, muốn lập muội thành hoàng hậu. Tỷ tỷ không có phúc hưởng vinh quang này, tiểu muội liền thay tỷ hưởng đi."

Đau đến xương tủy, mới biết cái gì là tê dại. Tương Nguyễn thực sự không nghĩ lý do Tương Tố Tố hận nàng như vậy.

Tương Tố Tố lại tựa như đoán được tâm tư của nàng, cười nói: "Tỷ tỷ mẫu thân không phải thiên kim tiểu thư phủ tướng quân sao? Tỷ tỷ không phải ỷ vào thân phận này, mà không đem tiểu muội vào trong mắt sao? Đáng tiếc a, đáng tiếc, " nàng nâng quai hàm, ngoẹo cổ nói: "Phủ tướng quân hôm qua, bởi vì tội danh mưu phản, buổi trưa xử phạt." Nàng nhìn chằm chằm Trường An, gằn từng chữ một: "một trăm linh ba người, chém đầu cả nhà."

Tương Nguyễn chỉ cảm thấy ngũ lôi oanh đỉnh. Phủ tướng quân là nhà ngoại nàng, tuy rằng mẫu thân năm đó cố ý gả cho Tưởng quyền, chọc giận Triệu đại tướng quân, từ đây cắt đứt liên hệ, nhưng là dù sao máu mủ tình thâm, có thể nào trong lòng không đau như đao cắt!

Nàng gắt gao trừng mắt Tương Tố Tố, đối phương nở nụ cười châm biếm: "Tỷ tỷ đã giận sao? Không vội, muội còn có một phần đại lễ muốn tặng cho tỷ tỷ, ngày sau gặp lại."

Mấy ngày nay Tương Nguyễn bị đưa đến bên trong một căn phòng mờ tối giãy dụa ở đó mấy ngày, cho tới hôm nay, mới nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Cửa "Kẹt kẹt" một tiếng mở ra.

Một nam tử béo ú người đầy thịt, đem người trước mặt nắm lấy ném lên giường.

Bé trai kia, đang ra sức giãy dụa, chờ thấy được mặt bé trai kia, nhất thời kinh hãi biến sắc.

Đó là —— Bái Nhi!

Trong cung nữ tử phúc mỏng, rất nhiều ngườ không thể sinh long tử, rất nhiều ngươig sinh long tử liền chết. Mẫu thân thân sinh Bái Nhi là một tiểu cung nữ, sinh Bái Nhi ra liền mất rồi. Hoàng thượng cũng không coi trọng nhi tử xuất thân thấp hèn này, ngày đó cũng không biết là xảy ra chuyện gì, liền đem hài tử giao cho nàng nuôi.

Sáu năm trôi qua, nàng cùng Bái Nhi,n sớm đã có mẫu tử tình thân. Từ lúc cung biến, nàng liền lệnh cho cung nữ thiếp thân ôm Bái Nhi đào thoát, nhưng vẫn không trốn được.



"Mẫu thân! Mẫu thân!" Bái Nhi giẫy giụa khóc gọi, nhưng không tránh thoát được đôi tay đang sờ loạn trên người mình.

Tương Nguyễn cảm thấy lạnh người, tướng mạo hầu Lý Đống thích nhất là chơi nam đồng, lúc nàng vào cung đã biết từ lâu. Nhưng, bây giờ, nàng phải trơ mắt nhìn con trai của chính mình bị tên ác ma này bắt nạt.

Nàng lớn tiếng kêu, chỉ có thể phát ra âm thanh "A a".

Lý Đống căm ghét nhìn nàng "Cũng không biết tại sao, nương nương nhìn ta làm việc, thật sự là phát ngán đến cực điểm."

Hắn suy nghĩ một chút, nhưng vẫn luồn cúi trước hoàng uy, không dám có cái khác động tác, liền chuyên tâm chơi đùa đứa bé bị té ngất.

Tương Nguyễn ngồi trong chậu gỗ, đến lúc này, mới biết vì sao Tương Tố Tố lại để lại cho nàng một đôi mắt, nàng ta là muốn chính mình nhìn người thân cuối cùng chết trước mặt mình.

Nàng như một khúc tượng gỗ sững sờ ngồi trong chậu, từng hình ảnh trướcn kia xẹt qua trước mắt, mẫu thân trước khi chết hôi bại mặt, phụ thân cười bạc bẽo, Bát hoàng tử cam kết, Tương Tố Tố nắm tay nàng nói cám ơn, hoàng thượng mắt lạnh, hậu cung khổ sở, cuối cùng đã biến thành Bái nhi trước mắt giãy dụa khóc gọi.

Lý Đống trong lúc lơ đãng quay đầu lại, không ngờ nhìn thấy người trong chậu gỗ, sợ đến lập tức ngã xuống giường, kêu to: "Người đâu, người đâu!"

Nữ nhân trong chậu gỗ, thẫn thờ, hai hàng huyết lệ xẹt qua gò má, cảm giác tê tâm liệt phế. Gia đinh đá cửa vào nhất thời cũng sợ run tại chỗ, chỉ cảm thấy thấy được trong phía trước là ác quỷ từ địa ngục đến lấy mạng, lạnh cả xương sống.

Lý Đống khí cấp bại phôi nói: "Còn đứng ngây ra đó làm gì, dùng loạn côn đánh chết ch ta." Trong lúc sợ hãi, hắn đã sớm đem mệnh lệnh của nương nương ném ra sau đầu, trong sân đều là người của hắn, cũng không cần lo lắng tiết lộ phong phanh.

Gia đinh phục hồi tinh thần, nắm côn bổng xông tới, không nói lời gì quay đầu đi xuống đánh.

Không có ai nghe được, người trong chậu gỗ nguyền rủa nếu vĩnh viễn không được siêu sinh, tan thành mây khói, cũng chỉ nguyện hóa thành ác quỷ! Khiến người hại nàng nợ máu trả bằng máu!

Cùng lúc đó, trong điện Dương Bình .

"Hoàng thượng hôm nay xem ra thực sự là tâm tình rất tốt." Tương Tố Tố khẽ cười nói.

Tân đế ngước mắt nhìn về phía nữ tử đối diện, mũ phượng khăn quàng vai, khuôn mặt tinh xảo được một thân quần áo hoa lệ làm nổi bật lên khí chất không giống người phàm, dường như giống tiên nữ trên chín tầng mấy. Tưởng Tố Tố yêu nữ này, đích thật là thanh lệ thoát tục.

"Tương Nguyễn vẫn không có tin tức gì sao?" Không ngờ, hắn thấp giọng hỏi.

Tương Tố Tố sắc mặt buồn bã: "Không có, tỷ tỷ chắc là cùng Bái Nhi chạy thoát rồi những năm này nàng cũng cực khổ rồi, chỉ là vô luận như thế nào không nên không tín nhiệm hoàng thượng. . ."

Tân Đế nghĩ đến Tương Nguyễn, lại phát hiện bất kể như thế nào, Tương Nguyễn trong ấn tượng của hắn cũng chỉ là một cái bóng mơ hồ. Nàng ấy thanh danh không tốt, tối đa cũng chính là một nữ nhân có sắc đẹp mà thôi, hắn cưới chính là thế lực sau lưng Tương gia, Tương Nguyễn cùng Tương Tố Tố không có khác nhau. Tưởng Nguyễn nếu đã là nữ nhân của tiên hoàng, hắn tuyệt đối sẽ không cưới.

Tuy rằng Tương Nguyễn đã bi bỏ rơi, nhưng hắn vẫn có chút chần chờ, ở trong cung nhiều năm như vậy, rất nhiều thời điểm đều dựa vào Tương Nguyễn để vượt qua hiểm cảnh, nàng xác thực đã giúp chính mình không ít.m Nhưng là, vì sao không đợi hắn dưới quyết định, đã thoát khỏi đại lao?

Hắn không thích cảm giác bị khống chế này .

Hừ lạnh một tiếng, tân Đế nói: "Không biết phân biệt. Canh giờ đã đến, đi thôi."

Tương Tố Tố hạnh phúc, đưa tay nắm tay nam tử trong lòng.

Tuyên Đức năm mười tám, tân hoàng đăng cơ, lập Tương thị làm hậu, tự mình lên ngôi, ngụ ý vĩnh kết đồng tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Họa Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook