Dịch Cân Kinh

Chương 78: Tầng tầng sương mù

Mị Nam

10/04/2013

Nếu nói chuyện nghiên cứu viên Triệu Quang Vinh vì đứa con phản bội, các thành viên D tổ còn thấy có chút nóng máu, như vậy ngân lão giả tung ra tư liệu về thí nghiệm phẩm, đã làm đám người đám nghẹn họng nhìn trân trối.

Bằng bọn họ kinh lịch, tuy rằng có thể biết rất nhiều chuyện mà thường nhân cả đời cũng không có khả năng tiếp xúc, nhưng không có nghĩa là bọn họ có thể được biết quốc gia cơ mật. Một quốc gia đều bao hàm sự kiện bí mật nhiều lắm, mà có thể làm cho bọn họ biết đến cũng bất quá là một góc băng sơn mà thôi. Nếu không phải lần này sự tình liên hệ đến địa phương này, cần bọn họ mấy thành viên địa phương hiệp trợ, sợ là như thế nào cũng không tới phiên bọn họ biết được bí mật như vậy.

"Hỗn độn thú? Hồng hoang dị thú? Ngài có thể giải thích rõ ràng hơn một chút không?" Hỏi chính là Ngọc Vô Hà, vị cô nương này từ trước đến nay gan lớn, mặc dù đối mặt thành viên A tổ trong truyền thuyết, nàng vẫn như cũ là dám nghĩ dám hỏi.

Ngân lão giả quét Ngọc Vô Hà liếc mắt, nghiêm nghị nói: "Mấy thứ này đề cập đến quốc gia cơ mật, vốn là không thể hướng các ngươi lộ ra. Nhưng bởi vì cần các ngươi trợ giúp, ta cũng cần giải thích rõ ràng nguyên do trong đó, chẳng qua các ngươi phải phải nhớ kỹ các ngươi đối quốc gia trung thành, nội dung liên quan không thể tiết lộ từ nào."

Dừng một chút, ngân lão giả nhìn mọi người, tiếp theo mở miệng nói:

"Hồng hoang di thú chính là hạng mục thực nghiệm của phòng thí nghiệm số 3 chữ Thiên. Ước chừng ở ba mươi mấy năm trước, đội viên thám hiểm của chúng ta từ một rừng rậm nguyên thủy ít dấu chân người, tìm được một đám số lượng không nhỏ viên đá kỳ dị hình tròn. Lúc ấy, tưởng là trứng hoá thạch của sinh vật cổ nào đó. Sau lại trải qua dụng cụ phân tích nghiên cứu, mới giựt mình phát hiện mấy cái này đích thật là trứng sinh vật thời kì viễn cổ, nhưng cũng không phải hoá thạch, chuẩn xác một chút mà nói, là mấy cái trứng này còn sống."

"Từ đó về sau, một đám trứng này bị liệt vào cấp bậc cơ mật quốc gia cao nhất, xếp vào phòng thí nghiệm chữ Thiên tiến hành nghiên cứu ấp trứng. Trải qua mười năm thời gian phân tích nghiên cứu cùng với đào tạo, thành công ấp trứng một con thú, cũng chính là hỗn độn thú này. Lúc ấy, đối với loại thú kì dị này, chuyên gia liên quan đều ai giữ ý nấy, lại thủy chung tìm không được nguồn gốc. Cuối cùng ngoài ý muốn, một vị chuyên gia không ngờ từ trong truyền thuyết viễn cổ tìm ra ghi lại liên quan, cũng vạch trần chân tướng. Mà một đám trứng thú này, bị gọi chung là hồng hoang dị thú."

Những thành viên D tổ dưới sự giải thích của ngân lão giả, biểu tình kỳ dị, có nghi hoặc, có kinh ngạc, có tò mò, có trầm tư. Đổi làm thường nhân sợ là rất khó nhận thức cách nói mơ hồ như vậy, nhưng bọn hắn có thể lý giải, bởi vì từ căn bản mà nói, bên trong bọn họ đại bộ phận người vốn chính là tồn tại ra ngoài lẽ thường.

Ngân lão giả lại tiếp tục nói: "Hôm nay, tổ chức của Nhật đã đến Hongkong. Mục tiêu của bọn họ đúng là Triệu Quang Vinh cùng hỗn độn thú. Cho nên nhiệm vụ lần này của chúng ta chính là tìm được Triệu Quang Vinh cùng với hỗn độn thú trước bọn họ. Cụ thể nhiệm vụ là như thế này, các ngươi nghe hiểu được không?"

Các thành viên D tổ đều gật đầu, nhưng lão Đại Quan Phi nhíu mày hỏi: "Không có manh mối liên quan, chúng ta như thế nào truy tung. Gần nhất đích xác có một đám Nhật Bản tiến vào Hongkong, trong đó đầu lĩnh là Nhã Chính Quân căn cứ tư liệu chúng ta có là trực hệ hậu đại của Nhã Chính Minh, đối với bọn họ, tiểu tổ chúng ta cũng ôm rất lớn tâm cảnh giác. Nhưng không có chút dấu hiệu nào cho thấy, mục đích bọn họ có quan hệ với chuyện này."

Nãy giờ không có mở miệng, Lý Thụy Tường tiếp lời nói:

"Nhã Chính Quân chính là đầu lĩnh sự kiện lần này, chẳng qua bề ngoài hắn là bạn bè quốc tế, chúng ta là không thể động hắn. Nhưng là ngầm, chúng ta tuyệt đối không thể để Triệu Quang Vinh cùng hỗn độn thú vào trong tay bọn họ. Lúc này đây, đối phương xuất động lực lượng rất mạnh, trong đó cũng có một gã một tinh âm dương sư và đoàn đội ám nhẫn số lượng không nhỏ."

"Đối phương ôm tâm tư nhất định phải đạt được, chúng ta cũng không thể chậm trễ. A tổ ngoại trừ hai chúng ta cùng các ngươi tiếp xúc, các thành viên khác đã triển khai truy tung. Căn cứ tin tức truyền đến, mười phút trước hỗn độn thú từng xuất hiện tại đông khu."

Quan Phi đứng lên nói: "Việc này không nên chậm trễ, chúng ta đây hiện tại chạy tới đông khu."

Ngân lão giả khoát tay chặn lại nói: "Không vội, sự tình còn không có hoàn toàn nói rõ hết. Quan tổ trưởng, tổ các ngươi chủ quản Hongkong, đối với Tiêu gia có hiểu biết chứ."

Quan Phi gật đầu nói: "Biết, Tiêu gia bối cảnh rất thần bí, tựa hồ đề cập đến thế lực hải ngoại, bản thân cũng là đại thương nhân ở Hongkong đứng hàng thứ năm, xem như một trong những người nắm mạch máu kinh tế Hongkong, chúng ta cũng chỉ có thể theo dõi, không thể xâm nhập hiểu biết."

Ngân lão giả gật đầu nói: "Theo chúng ta biết, bối cảnh Tiêu gia đã không chỉ là ở thế lực hải ngoại đơn giản như vậy. Tuy rằng bây giờ còn không có căn cứ chính xác, nhưng trên cơ bản đã có tin tức biểu hiện, bọn họ rất mới có thể cùng phương Tây giáo đình có quan hệ."

Quan Phi sửng sốt, nói: "Ý của người là nói, bọn họ là một quân cờ của phương Tây giáo đình an bài tại Hongkong."

Ngân lão giả lắc đầu nói: "Chỉ là có tin tức biểu hiện, còn không có căn cứ chính xác. Chẳng qua Tiêu gia rất khó đối phó, chúng ta tuy rằng có thể đụng hắn, nhưng đối phương ở Hongkong lực ảnh hưởng rất lớn, rất khó xuống tay trong thời gian ngắn, phải tìm một phương án. Đương nhiên, ta nói Tiêu gia, cũng không phải bởi vì bối cảnh hắn như thế nào, mà là căn cứ theo chúng ta điều tra, Triệu Quang Vinh cuối cùng ở Hongkong biến mất, tựa hồ cùng Tiêu gia có quan hệ."

"Còn chờ cái gì, chúng ta đi tìm Tiêu gia đòi người. Mẹ ôi, ta cũng không tin Tiêu gia hắn ăn gan hùm mật gấu." Trư Nhục Vinh quơ đao giết heo đứng lên, lúc này có một cổ khí chất bưu hãn.

Quan Phi trừng mắt nói: "Hồ đồ, Tiêu gia như vậy dễ dàng động sao? Ngươi như vậy tìm tới cánh cửa đòi người, bằng vào cái gì?"

Trư Nhục Vinh nhún nhún vai, ủ rũ ngồi xuống.



Nam tử mặt dài Lý Thụy Tường bỗng nhiên mở miệng: "Kỳ thật vị này huynh đệ nói cũng đúng, đích xác cần tìm tới cửa. Chẳng qua phải chú ý phương thức và phương pháp. Quan tổ trưởng, ngươi chủ quản Hongkong, tình huống nơi này ngươi rành rẽ, cho nên chúng ta hy vọng ngươi có thể mang một nhóm người đi Tiêu gia trao đổi, nếu Triệu Quang Vinh thực ở trong tay bọn họ, nhất định phải không tiếc hết thảy đại giới, đem người bắt lại. Sống phải thấy người, chết phải thấy xác."

Quan Phi nghe được nhiệm vụ an bài, vội vàng nói: "Đi, ta tới Tiêu gia trao đổi." Dừng một chút, hắn bắt đầu bố trí nhiệm vụ đạo: "Ngọc Vô Hà, Trư Nhục Vinh, Đường Khắc Thành, Trần Binh, bốn các ngươi theo hai vị thượng cấp hành động, tiểu Hổ lưu thủ căn cứ."

"Rõ. "

Nhiệm vụ phân phối xong, tất cả mọi người bắt đầu bày ra ra tính tình mạnh mẽ vang dội, rời đi căn cứ. Duy nhất lưu lại bé trai tiểu Hổ tràn đầy không tình nguyện.

Lúc D tổ phối hợp thành viên A tổ triển khai hành động, Tần Thứ đã theo dòng khí như có như không truy tung hơn nửa giờ. Thời gian dài di động tốc độ cao, cũng chỉ có Tần Thứ lực lượng kinh người có thân thể tuần hoàn sinh lực mới có thể thừa nhận được. Đổi là người bình thường, sợ đã sớm theo không kịp.

Mà làm Tần Thứ cực kỳ đau đầu chính là, vừa di động tốc độ cao còn phải duy trì truy tìm dòng khí hổn độn không phải là một cổ khí lưu kia, tuyệt đối là chuyện hắn từ trước đến nay không có nếm thử qua. Sở dĩ nói cổ khí lưu này như có như không, cũng không phải nói bản thân nó trốn, mà là Tần Thứ vài lần đã đánh mất dấu vết, cũng may rất nhanh lại lần nữa tìm thấy được. Nếu là khoảng cách xa, hắn cho dù bản lĩnh hơn nữa, cũng không cảm ứng được cỗ khí tức gì.

Chẳng qua đến hiện tại, Tần Thứ vẫn không có đem mục tiêu mình truy đuổi cùng người giữa trưa tập kích mình so sánh, bởi vì người này ẩn hình năng lực quả thực không thể tưởng tượng, cùng người giữa trưa giao thủ cao hơn nhiều. Loại năng lực ẩn hình này cùng Tần Thứ phía trước thấy biết vài loại ẩn hình thủ đoạn đều không giống nhau, đây là một loại xấp xỉ bản năng, nếu là không có phương pháp đặc thù, căn bản không thể nhận ra hành tung.

"Di!"

Tần Thứ bỗng nhiên nhíu mày, bởi vì hắn cảm giác ở sau người có một cổ ôm thành đoàn dòng khí quỷ dị hướng tới phương hướng của mình tiến tới rất nhanh. Phát hiện này làm Tần Thứ cảnh giác, một thời gian khó có thể biết phía sau là ai, đồng thời cũng không biết mục tiêu của đối phương là mình hay là cũng như hắn đang truy đuổi.

Ngắn ngủi tự hỏi, Tần Thứ bỗng nhiên chậm lại cước bộ, lệch khỏi quỹ đạo lộ tuyến truy tung, bí mật ẩn núp.

Không bao lâu thời gian, một làn gió quái dị thổi qua cách chỗ hắn ẩn thân không xa, Tần Thứ ánh mắt ngưng lại, thật giống như trên thế giới không có hai phiến lá cây hoàn toàn giống nhau, mỗi người hoặc là mỗi một loại người sẽ kéo dòng khí không giống nhau. Cũng bởi vì như thế, Tần Thứ mới có thể nhận ra khác biệt trong đó, tìm kiếm mục tiêu mình muốn truy tung. Mà đạo gió quái dị này, thì Tần Thứ quen thuộc, đúng là ẩn hình nhẫn giả trước người Nhã Chính Quân lúc nãy.

Chứng kiến làn gió kia không có chút dừng lại mà phiêu hướng phương xa, mà phương hướng đúng là như mình truy đuổi mục tiêu kia. Tần Thứ ánh mắt căng thẳng, thầm nghĩ: "Xem ra đối phương căn bản không có phát hiện ta, mà bọn họ truy đuổi cũng là mục tiêu tò mò của mình. Không biết cái tên ẩn hình kia đến tột cùng là bối cảnh gì, không ngờ có thể dẫn động những người này xuất động."

Có lẽ là ý niệm trong đầu nghĩ tới Nhã Chính Quân, Tần Thứ nhớ lại chính mình trước mắt thân phận là Long Linh Nhi cận vệ, hắn ôm tâm tư tò mò truy đuổi tên ẩn hình, lại quên chính mình chức trách. Tuy rằng chỉ là hứa hẹn với bằng hữu, nhưng một khi đã đáp ứng rồi, hắn tự nhiên không thể thất tín. Nhưng trong lòng hắn đối tên ẩn hình kia cũng thật sự tò mò, huống chi hắn cũng rất muốn biết rõ ràng mấy nhẫn giả này truy đuổi tên kia là vì cái gì.

Lúc này, hắn có chút do dự.

Nhưng là hắn do dự cũng không có kéo dài bao lâu, rất nhanh, một đám người khác đã đến, làm Tần Thứ từ trong do dự thoát ra, kiên định tiếp tục truy tung. Đầu tiên là vài luồng dòng khí không quen thuộc đi tới, Ngay sau đó lại là một cổ dòng khí độc lập quanh co phiêu phiêu về phía trước.

Khi hắn cảm ứng được này cổ khí lưu này, đồng tử nhất thời lui thành lỗ kim, đúng vậy, cổ khí lưu này đúng là của người giữa trưa tập kích hắn.

Không chỉ có như thế, sau cổ khí lưu này, không ngờ còn có một chiếc xe màu đen lấy tốc độ cực nhanh dọc theo lộ tuyến này chạy.

Điều này đã không để Tần Thứ do dự, không quản là vì phía trước tên kia đã trêu chọc đến nhiều người như vậy truy đuổi, còn là vì người giữa trưa tập kích mình, Tần Thứ đều phải nhìn đến tột cùng.

Chính cái gọi là đường lang bộ thiền hoàng tước ở phía sau, mà Tần Thứ giờ phút này sắm vai chính là hoàng tước sau lưng người. Theo đuôi đội ngũ truy tung, tới sau xe màu đen, Tần Thứ chậm lại, không xa không gần. Lại thủy chung chú ý che dấu thân mình, không cho người phía trước phát giác.

Cứ như thế tiến lên ước chừng khoảng mười phút. Chiếc xe màu đen ngừng bánh tại trước một tòa nhà lớn, từ trên xe lục tục xuống ba người, một người là một nam tử đầu trọc mập mạp, bên hông cắm một thanh đao giết heo.

"Mẹ nó, may mắn lão tử xiếc xe cũng được, thiếu chút nữa đã đánh mất dấu vết. Nếu con mẹ nó có bổn sự như Vô Hà thì tốt rồi, nhẹ nhàng đuổi theo." Trư Nhục Vinh rút đao giết heo, liếm môi mắng.

Những người khác đi theo đúng là bị Quan Phi điểm danh Đường Khắc Thành cùng Trần Binh. Trần Binh là thanh niên khoảng 20 tuổi hơn, hắn ra tiếng: "Tiếp tục chứ, tin tức Vô Hà nói con hỗn độn thú kia bị nhốt tại sân thượng. Công lao tốt như vậy, chúng ta cũng không thể bỏ lỡ."



Đường Khắc Thành là hán tử khoảng hơn ba mươi tuổi, làn da ngăm đen, dáng người không cao, cũng rất chắc nịch, có chút cảm giác giống võ đại lang. Hắn gật đầu nói: "Đúng, đây là cơ hội sau này chúng ta lên chức. Mẹ nó, nếu là có thể đi vào A tổ, lão tử đã có thể phong cảnh."

Trư Nhục Vinh vung tay lên nói: "Đi."

Ba người tiến vào building, một đường vẫn duy trì hiệu quả huấn luyện chuyên nghiệp, không có kinh động bất luận kẻ nào, tiếp cận sân thượng building.

"Hỗn độn thú." Tuy rằng đem nhĩ lực tăng lên tới cực hạn, nhưng bởi vì khoảng cách có chút xa, Tần Thứ cũng chỉ có thể mơ hồ nghe được ba từ này, có chút mạc danh kỳ diệu.

Đương nhiên, hắn hiện tại tự nhiên không biết, mục tiêu hắn truy không phải người, mà là một con thú, hơn nữa là trong truyền thuyết hồng hoang thú.

Tần Thứ cẩn thận thu liễm thân ảnh chính mình, theo đuôi ba người tiến lên.

Sân thượng Building, đang trình diễn một màn giằng co.

Hai phương nhân mã hình thành hai cái hình cung vây quanh, ở giữa là một sinh vật kỳ lạ giống như gấu. Bất đồng chính là, trên đầu nó có sừng, hơn nữa có một cái đuôi thật dài, giờ phút này, nó đang cắn cái đuôi của mình, đang hắc hắc ngây ngô cười. Tiếng cười không ngờ còn có hương vị nhân tính hóa .

Ba người Trư Nhục Vinh đã gia nhập đội ngũ bên mình. Theo sát sau đó, Tần Thứ cũng không có hiển lộ ra thân hình, mà thu liễm toàn thân hơi thở, tiềm tàng, tránh ở một lối vào, lặng lẽ nhìn trộm hai phương nhân mã.

"Di. Đây là cái thứ gì?" Bị song phương vây quanh ở trong, con hỗn độn thú thật sự quá mức chói mắt, Tần Thứ ánh mắt liền dừng ở trên người nó.

"Hay là..." Suy nghĩ vừa chuyển, Tần Thứ liền nghĩ tới vừa mới nghe được từ ngữ hỗn độn thú mới mẻ, nhưng là hắn lục soát khắp trong óc cũng không có tìm được tin tức gì liên quan. Xem ra hắn tuy rằng xem nhiều sách, nhưng cũng không khỏi quên gì đó a.

Đánh giá cẩn thận con sinh vật kỳ lạkia, Tần Thứ mày nhíu lại, bỗng nhiên một biến hóa kinh ngạc làm Tần Thứ đột nhiên trợn to. Bởi vì sinh vật kia vừa mới còn bị song phương nhân mã vây ở bên trong, đột nhiên như vậy tại trước mắt bao người biến mất không thấy. Duy nhất lưu lại một tiếng cười hề hề.

"Nguyên lai là nó." Tần Thứ lập tức hiểu được, nguyên lai sinh vật kỳ lạ này chính là mục tiêu hắn truy đuổi. Nhưng chính mắt nhìn thấy dùng tới năng lực ẩn hình, Tần Thứ còn có chút kinh ngạc. Bởi vì loại ẩn hình này cũng không phải nhờ lực lượng, hoặc là bộ pháp, hoặc là nắm trong tay lực lượng của gió, mà là một loại tồn tại khác Tần Thứ không thể lý giải.

Hỗn độn thú ẩn hình, đánh vỡ cục diệngiằng co của song phương, cơ hồ cùng một lúc, tất cả mọi người đều triển khai động tác, cũng không có vẻ lộn xộn, như là trước đó đã tập luyện tốt với nhau, đều tự tìm phương vị mà chạy, hơn nữa song phương có người thi triển thủ pháp bắt giữ xảo diệu.

Bên Nhẫn giả, có người kết xuất thủ ấn, một cái lồng khí vô hình trống rỗng mọc lên, bao lại một khối địa phương, không bao lâu, chợt nghe một trận cười ngây ngô, con hỗn độn thú lại hiện hình. Nhưng giờ phút này lại có vẻ nóng nảy mất bình tĩnh, ở trong cái lồng khí tả xung hữu đột.

Bên Trư Nhục Vinh này, ngân lão giả lấy ra một hộp hình vuông kim loại, ấn động cái nút, chỉ thấy một đạo ánh sáng chói mắt xẹt qua, ngoài lồng khí bỗng nhiên lại hiện ra một hàng rào điện làm từ vô số mảnh vật chất cấu tạo thành.

Hỗn độn thú bị giam cầm, song phương nhân mã lại hồi phục cục diện giằng co. Hai phương đều có phương pháp bắt giữ hỗn độn thú, hơn nữa đều đã thi triển, ai đều lấy không được chỗ tốt đi.

Tần Thứ có chút kinh ngạc nhìn mọi thứ nơi đây, loại này tân kỳ gì đó làm hắn thập phần cảm thấy hứng thú. Chính là hắn không có xâm nhập tìm hiểu, tự nhiên không thể hiểu biết nguyên lý trong đó. Ánh mắt từ trên người hỗn độn thú dời về phía nhân mã song phương giằng co.

Bên trái một phương có năm người, đều là một thân hắc y, đầu che mặt, còn dư ra hai con mắt, Tần Thứ đã nhận ra thân phận nhẫn giả của bọn họ.

Mà một phương khác nhân số hơn nhiều, quét qua một lần, Tần Thứ bỗng nhiên mắt dừng lại, lộ ra thần sắc kinh ngạc. Bởi vì hắn thấy được một thân ảnh quen thuộc. Không phải ai khác, đúng là lão sư trường học hắn mới bước vào, Ngọc Vô Hà.

"Như thế nào lại là nàng?"

Tần Thứ trong mắt mang theo nồng đậm mê hoặc, chẳng qua hắn cũng không có hoang mang bao lâu, rất nhanh hắn đã đem suy nghĩ trong đầu sửa sang lại. Liên tiếp chuyện tình rốt cục làm hắn xâu chuỗi lại. Hiển nhiên, người giữa trưa tập kích hắn là Ngọc Vô Hà lão sư. Tạm thời không đề cập tới vị này Ngọc Vô Hà lão sư đến tột cùng là thân phận gì, làm Tần Thứ mê hoặc chính là, nàng vì sao phải tập kích mình, là vì bản thân hắn, hay là vì Long Linh Nhi, hoặc là cái gì khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Cân Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook