Dịch Cân Kinh

Chương 8: Nhân mã

Mị Nam

10/04/2013

Đường Vũ Phỉ cũng thấy được cái cửa hông, vui vẻ nói: "Đó là bên hông mộ, chúng ta vào xem. Chẳng qua ngươi phải cẩn thận chút, bên trong mộ thất bố trí cơ quan là chuyện tình rất bình thường, không thể bỏ qua trí tuệ của cổ nhân. Ngươi đi theo ta."

Tần Thứ gật đầu, Đường Vũ Phỉ liền cẩn thận chỉ dẫn Tần Thứ đi tới, luôn xem xét bốn phía, cũng may, tiế vào mộ thất, vẫn bình an vô hiểm, hai người mới yên lòng.

Bên hông mộ thất cùng chủ mộ giống nhau, cũng là vắng vẻ, thậm chí ngay cả cái quan tài đều không có. Trung ương chỉ có 1 sàn, trên sàn có một bức điêu khắc màu đen thật lớn, hình dạng có chút quái dị, Tần Thứ cũng nhìn không ra là cái gì.

"Trong này ban đầu Đây có lẽ là nơi vật phẩm chôn theo, có thể quân Nhật đã cướp sạch không còn ." Đường Vũ Phỉ kiểm tra dấu vết trên mặt đât, thở dài một hơi nói.

"Ngươi xem này."

Tần Thứ bỗng nhiên nhấc tay, chỉ vào điêu khắc gỗ, Đường Vũ Phỉ ngưng mắt thấy, kinh ngạc nói: "Đó là thảo linh chi sao?"

Tần Thứ khẳng định gật đầu, hắn nhận biết rất nhiều dược liệu, đối với thảo linh chi loại này tự nhiên sẽ không lạ lẫm.

"Linh chi, hơn nữa hay một gốc cây Ô chi. Sinh trưởng trên bức tượng thật khó bị người phát hiện. Cũng không biết lúc quân Nhất cướp sạch, vì sao không có lấy đi." Tần Thứ nói.

Đường Vũ Phỉ cũng nhìn kỹ bức tượng, kinh ngạc nói: "Này hình như là âm mộc, không ngờ dùng âm mộc làm tượng, thật sự là ngạc nhiên."

Tần Thứ nghe Đường Vũ Phỉ giải thích về âm mộc, gật đầu nói: "Thảo linh chi thường nương hủ mộc mà sinh, bức tượng này ngâm mình ở trong ao sớm đã hư thối, có thể bởi vì vậy mới nảy sinh ra thảo linh chi này."

Lúc Tần Thứ cùng Đường Vũ Phỉ nói chuyện, Ô chi bỗng nhiên tản mát ra một đoàn mũi nhọn, một bàn tay kỳ quái chui ra.

"Đây là?" Đường Vũ Phỉ nghẹn họng há to miệng nhìn trân trối.

Tần Thứ cũng là kinh ngạc vạn phần, trước mắt là một thứ quái dị, kỳ thật không thể xưng là một, phải nói là hai cái mới đúng. Một tiểu hài nhi cưỡi một con ngựa. Tiểu hài nhi cả người đều dính trên Tiểu Mã bên ngoài thân không lông.

"Nhân mã?" Tần Thứ trong đầu linh quang chợt lóe, đột nhiên nhớ lại lúc nằm trong lùm cây chứng kiến kia một lũ hắc mang, cũng giông nhân mã trước mắt.

Hắn đọc trong sách cổ trên về truyền thuyết nhân mã, lúc ấy cho rằng chẳng qua là trò cười, cũng không nghĩ là thế gian thật có linh vật như thế.



Mắt thấy nhân mã từ thảo linh chi trong thoát thai mà ra, Tần Thứ xuất thủ như điện, lúc hắn còn không kịp chạy trốn, cũng đã vững vàng bắt được hắn.

Một trận khóc lóc vang lên, đúng là từ nhân mã truyền ra.

Đường Vũ Phỉ đi tới, tò mò hỏi: "Ngươi nhận biết đây là cái gì?"

Tần Thứ đơn giản giới thiệu một lần về lai lịch của nhân mã, Đường Vũ Phỉ không khỏi chậc lưỡi : "Không thể nào, thế giới này thật có chuyện tình mơ hồ như vậy."

Tần Thứ nhướng mày hưng phấn nói: "Loại này thiên tài địa bảo rất khó thấy, phải hảo hảo bắt giữ." Nhìn nhân mã ở trong tay đang giãy dụa không ngừng, Tần Thứ hỏi Đường Vũ Phỉ: "Trên người ngươi có dây màu hồng không?"

"Lấy dây làm cái gì?" Đường Vũ Phỉ vừa nói vừa mở ra áo lông, lộ ra áo lót màu đỏ bên trong. Mặt nhăn nhíu, lôi một đoạn đưa cho Tần Thứ.

Tần Thứ cầm sơi dây, cười giải thích: "Trong truyền thuyết, thiên tài địa bảo đều có linh tính, cho nên người lấy thảo dược bình thường đều buộc trên một sợi tơ hồng. Ta muốn thử xem, tơ hồng này đối với hai tiểu tử kia có phải là đồng dạng hữu hiệu."

Tần Thứ vừa nói vừa dùng tơ hồng buộc hai tiểu tử kia lại. Nhưng thấy chúng nó như cũ giãy dụa, mặt nhăn nhíu, bỗng nhiên nhớ tới cái gì, cắn ngón tay, một giọt máu tươi nhỏ trên tơ hồng. Trong nháy mắt, nhân mã đang giãy dụa khoảnh khắc liền không nhúc nhích, phảng phất như đang hôn mê.

"Quả thế, người trong thôn truyền thuyết, linh bảo nếu chay thì cần tơ hồng buộc chặt, nguyên lai này tơ hồng không phải dây màu đỏ mà là dùng máu huyết nhuộm."

Xác nhận không có vấn đề, Tần Thứ thở phào nhẹ nhõm, đem chúng nó thật cẩn thận bỏ vào bao tải, Đường Vũ Phỉ cười nói: "Nhìn không ra nha, ngươi hiểu biết rất nhiều."

Nói xong, lại chỉ gốc cây Ô chi trên bức tượng gỗ nói: "Thảo linh chi kia àm sao bây giờ?"

"Đương nhiên là hái xuống mang đi, nhân mã li khai thân mẹ không thể sống. Ta cònmuốn giữ hai tiểu tử này để hảo hảo nghiên cứu." Tần Thứ cười, tới gốc thảo chi linh trên bức tương gỗ, phát hiện gốc của thảo linh đã hư thối nên dính vào bức tượng cũng không bền chắc. Không phí nhiều khí lực liền nhổ ra.

Tiến đến vừa thấy, lại phát hiện gốc thảo chi linh này có một đoàn thủy tinh cầu ngưng kết. Chẳng qua giờ phút này hắn cũng không có tâm tư tinh tế quan sát. Đem thảo linh chi buộc lai cất vào bao tải, Tần Thứ quay đầu đối Đường Vũ Phỉ nói: "Chúng ta nên tìm một chỗ trốn. Những người đó có lẽ rất nhanh sẽ tìm đến."

Tần Thứ cũng không có phát hiện, lúc hắn nhổ xuống thảo linh chi, trong ao hắc thủy vốn yên lặng bỗng nhiên nổi lên một khỏa bọt nước.



"Nhưng trong này cũng không có địa phương để trốn a?" Đường Vũ Phỉ nghe vậy có chút lo lắng nói.

Tần Thứ nhíu mày, chung quanh xem xét,căn phòng này không lớn, ngoại trừ cái ao ở giữa cũng không có gì có thể che chắn. Liền kéo tay Đường Vũ Phỉ nói: "Chúng ta đi chủ mộ tìm xem."

Đúng lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng người, ẩn ẩn có ánh sáng thẩm thấu đi tới.

"Nguy rồi, bọn họ đã tìm đến đây." Đường Vũ Phỉ biến sắc, hoang mang lo sợ nhìn Tần Thứ.

Tần Thứ căn răng nói: "Xem ra là trốn không được, đi, chúng ta ra bên ngoài nhi chờ bọn họ tới."

"Ngươi điên rồi?" Đường Vũ Phỉ sốt ruột giữ chặt Tần Thứ nói: "Hiện tại bọn họ mà phát hiện chúng ta, sợ là lập tức động thủ giết chúng ta."

Tần Thứ lắc đầu nói: "Trong này cũng không có chỗ trốn, bọn họ cũng sắp đến, thay vì lo lắng hãi hùng, chẳng bằng thản nhiên đối mặt. Gia gia thường nói tìm đường sống trong cái chết, tin tưởng rằng ngươi và ta cũng không đoản mệnh."

Trong lời nói của Tần Thứ tựa hồ có một loại lực lượng có thể làm cho người ta tâm an, Đường Vũ Phỉ sắc mặt bình tĩnh lại, bị Tần Thứ nắm chặt tay, nàng bỗng nhiên sinh ra chút Tần Thứ hoảng hốt.

"Đi." Tần Thứ kéo tay nàng, ra dấu.

"Bưu ca, ta dám đánh đổ, con đàn bà cùng kia tiểu vương bát đản khẳng định trốn ở đại động bên kia, chúng ta nên qua bên kia tìm trước." Rất xa truyền đến thanh âm của độc nhãn.

Đường Vũ Phỉ sắc mặt căng thẳng, nhưng thấy Tần Thứ bộ dáng bình tĩnh, cũng không tự chủ trầm tĩnh lại. Chỉ là thân mình theo bản năng trốn phía sau hắn.

Ngọn đèn chiếu đến, làm trong mộ thất rõ ràng. Chứng kiến Tần Thứ cùng Đường Vũ Phỉ đỉnh đạc chờ đợi, mấy cây súng đều nâng lên. Bưu ca phát ra một tiếng hừ lạnh: "Nhị vị, đi nhanh quá a."

Độc nhãn dâm tà cười nói: "Bưu ca, cùng các nàng vô nghĩa làm gì. Trước xử lý tiểu tử kia, con đàn bà này Bưu ca ngươi trước hưởng dụng, xong rồi mấy huynh đệ ta thay phiên nhau, địa phương chim không đẻ trứng này, huynh đệ chúng ta đều nghẹn một bụng tà hỏa rồi."

Mũi hèm rượu thống hận nhất Tần Thứ, nanh cười một tiếng nói: "Này trắng noản đồng nam lão tử không thích dùng súng trong tay, ta thích sử dụng cây súng phía dưới thôi." Mọi người phát ra một tiếng cười vang.

Bưu ca sắc mặt sửng sốt, vung tay lên tựa hồ sẽ hạ mệnh lệnh, Tần Thứ đột nhiên mở miệng đạo: "Từ từ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Cân Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook