Dịch Cân Kinh

Chương 45: Luyện Nhục bình cảnh

Mị Nam

10/04/2013

Lý Nhị Hắc đi rồi, Tần Thứ lại đem lực chú ý tới giới chỉ trên tay. Vừa nãy Lý Nhị Hắc đến, suy nghĩ bị đánh gãy lại lần nữa quay lại.

Đối với người luyện khí như thế nào lợi dụng giới chỉ này, Tần Thứ đã buông tha không nghĩ nữa, bởi vì giới chỉ này thân mình có ẩn giấu tinh nguyên, hiển nhiên là do người luyện khí làm, như vậy đối với người luyện khí mà nói tự nhiên sẽ có phương pháp tương ứng. Hắn hiện tại đã cáo biệt kiếp sống luyện khí, sửa tu thể thuật, nên không cần tự hỏi vấn đề này.

"Linh thần không xuất thể, ta trước nếm thử đã nói sau."

Tần Thứ đóng chặt hai mắt, định đánh thức linh thần, bỗng nhiên lại lặng lẽ mở ra, lẩm bẩm: "Nhắm mắt hữu thần, tĩnh mắt vô thần, cũng chỉ là ngăn cách ngoại giới cảm quan mà nói. Nếu ta không nhắm mắt, chỉ cần ngăn cách ngoại giới cảm quan, chẳng phải là giống nhau có thể đánh thức linh thần?"

Nghĩ như vậy, Tần Thứ liền mở to hai mắt, cũng hoàn toàn ngăn cách ngoại giới cảm quan, quả nhiên, linh thần lại bị điểm tỉnh.

"Quả thế!"

Tần Thứ đối với nhận thức về linh thần lại nâng lên một bậc thang.

Linh thần không xuất thể thì không thể cùng giới chỉ sinh ra liên hệ, nhưng là Tần Thứ cho rằng một khi linh thần đã ở trong cơ thể thì cùng thân thể dung hợp, như vậy cho dù không xuất thể, cũng không có gì khác biệt. Chỉ cần cùng thân thể tiếp xúc, tất nhiên có thể cùng linh thần tiếp xúc. Giới chỉ trên tay vốn là là cùng thân thể tiếp xúc, vì sao không thể cùng linh thần sinh ra trực tiếp tiếp xúc chứ?

"Tương dung?"

Tần Thứ bỗng nhiên bắt được từ ngữ này, linh thần của hắn vẫn chiếm cứ ở thức hải, tuy rằng cùng thân thể là trạng thái tương dung, nhưng cũng không có lan tràn tới toàn thân.

"Nếu là đem linh thần từ thức hải tản ra tới toàn thân, như vậy có phải là đại biểu, khi linh thần tới ngón tay cùng giới chỉ tiếp xúc, linh thần cũng cùng với nó sinh ra liên hệ."

Ý niệm trong đầu vừa động, linh thần liền từ thức hải bốn phương tám hướng lan tràn, nhanh chóng đạt tới toàn thân. Lúc này, Tần Thứ cảm giác được rõ ràng, khi linh thần lan tràn đến ngón tay đeo giới chỉ, một cổ hấp lực quen thuộc lại truyền đến.

"Chính là cảm giác này."

Tần Thứ vui vẻ, linh thần vượt qua ngón tay trực tiếp lan tràn vào trong không gian giới chỉ.



Trong chớp mắt, trên tay Tần Thứ xuất hiện một xấp tiền mới vừa biến mất.

"Ha ha."

Tần Thứ buông ra cảm quan, linh thần tán đi, nhìn thấy trên tay một xấp tiền mặt, cười cực kỳ vui vẻ.

Thời gian kế tiếp, Tần Thứ tựa hồ mê luyến trong trò chơi như vậy, cứ đem một vài thứ tồn nhập trong giới chỉ, rồi lại lấy ra. Cảnh tượng như vậy, nếu để người bên ngoài thấy, sợ sẽ nghĩ Tần Thứ là một ảo thuật gia thần kỳ.

Sau khi thuần thục khống chế không gian giới chỉ, Tần Thứ vừa lòng thu hồi tâm chơi đùa, bắt đầu tiến hành Luyện Thể Thuật tu hành.

Nhưng là hôm nay chuyện tình lại kỳ quái .

Khi hắn bày ra tư thế như bức tranh đầu tiên, lại không thấy thần bí lực lượng kia xuất hiện, cũng không thấy trên cơ thể sinh ra cảm giác mãnh liệt nhu động.

"Tại sao có thể như vậy?"

Tần Thứ trầm tư, hồi tưởng lúc hôm qua tu hành, sau khi linh thần ngoại du trở về, lực lượng thần bí kia đột nhiên biến mất.

"Chẳng lẽ nguyên nhân là vì đánh thức linh thần?" Tần Thứ suy tư một lát, lắc đầu phủ quyết ý niệm này, hắn từng đọc qua miêu tả về "điểm thần", vẫn chưa thấy điểm Thần cùng tu thể có gì xung đột.

Nhưng tình huống hiện tại mạc danh kỳ diệu làm Tần Thứ suy tư không ra, ý niệm trong đầu vừa chuyển, Tần Thứ đoán rằng đạo: "Chẳng lẽ là ta đã tu luyện viên mãn động tác đầu tiên, có thể tu luyện động tác tiếp theo?"

Tần Thứ lập tức lấy ra da thú trải trên mặt đất, cẩn thận nhìn kỹ bức vẽ động tác thứ hai. Chỉ một lát, Tần Thứ đã đem thứ bức vẽ này ghi tạc trong lòng.

Đứng dậy, bày ra tư thế tương ứng động tác. Có trụ cột ở phía trước, Tần Thứ đã có thể thực nhẹ nhàng đạt tới tiêu chuẩn như trong bức vẽ. Nhưng là thời gian trôi qua trôi qua, thân thể vẫn không có gì biến hóa, điều này làm cho Tần Thứ nghĩ đến động tác có sai sót, vừa cẩn thận nghiên cứu lại bức vẽ, vừa qua lại thay đổi tư thế vài lần, vẫn không có sinh ra hiệu quả gì.

"Không có đạo lý a."

Tần Thứ mặt nhăn nhíu thành một đoàn, lúc hắn luyện khí bởi vì có gia gia từ bên cạnh chỉ đạo, rất ít gặp được chướng ngại, nhưng là hôm nay tu tập Luyện Thể Thuật này, không còn có người chỉ dẫn, hắn chỉ có thể dựa vào chính mình cân nhắc để đột phá chướng ngại.



Đáng tiếc, tình huống lúc này thật sự làm hắn nghĩ không ra, hắn liền buông tha tu luyện, ngược lại còn thật sự nghiên cứu văn tự trên da thú miêu tả về Dịch Cân Đoạt Khiếu Kinh.

Mấy văn tự nhìn không có gì, chỉ có tại trong tu luyện không ngừng thể ngộ, không ngừng so sánh, mới có thể chân chính sờ thấu hàm nghĩa trong đó.

Tần Thứlần lượt thể ngộ cùng so sánh cân nhắc, không ngừng từ trong đó hấp thu những điều mình cần. Có thể nói, hiện tại có thể trợ giúp Tần Thứ giải quyết chướng ngại, cũng cũng chỉ có khối da thú này.

Đem mấy vạn chữ trên da thú đọc hết một lần, rốt cục Tần Thứ tìm được một dòng chữ.

"Người luyện thể cần phóng thích tự thân."

Tần Thứ dụng tâm nghiền ngẫm những lời này, bỗng nhiên hiểu được. Hắn tại thời điểm luyện khí, gia gia cũng từng nói qua, luyện khí cần thai dưỡng, cần nội liễm. Như vậy luyện thể này, phóng thích chính là hàm nghĩa đối lập cùng luyện khí sao?

"Ta hiểu được." Tần Thứ trong mắt tinh quang tăng vọt, đứng thẳng lên, nghĩ phương pháp phóng thích thân thể của mình. Bỗng nhiên nhớ lại Lý Nhị Hắc có nói qua chế định cái gì kế hoạch huấn luyện bộ đội đặc chủng, loại cường độ cao huấn luyện này đúng là phương pháp hắn cần để phóng thích tự thân.

...

Hai ngày sau, một con thuyền ca nô trảm phong phách sóng hướng về phía một tòa tiểu đảo hoang vắng, thiếu niên trên ca nô đúng là Tần Thứ.

Cập bờ, Tần Thứ đem tứi ngủ, nước ngọt cùng thực vật trên ca nô thu ở trong giới chỉ không gian, giương mắt đánh giá cảnh vật trên đảo, tuy rằng không thể biết toàn cảnh, nhưng đập vào mắt là núi chập chùng cùng thông xanh um úc cũng làm Tần Thứ không khỏi khen: "Quả nhiên là một địa phương tu luyện thật là tốt."

Từ lúc hai ngày trước, Tần Thứ phát giác mình cần dùng phương thức phóng thích tự thân để tiến thêm một bước tăng lên tu hành, liền tìm Lý Nhị Hắc lấy kế hoạch huấn luyện bộ đội đặc chủng, định thông qua loại cường độ cao huấn luyện này để phóng thích tự thân.

Nhưng là mấy ngày gần đây, Lý Nhị Hắc đã bắt đầu dựa theo kế hoạch đã định cùng một vài hải tặc đầu mục phụ cận lui tới trao đổi, người trên đảo càng ngày càng nhiều dần trở nên phức tạp, huống hồ trên đảo kiến trúc rậm rạp, mấy cái này đều thập phần bất lợi cho Tần Thứ triển khai kế hoạch huấn luyện cường độ cao, cho nên hắn liền muốn tìm một chỗ im lặng toàn tâm toàn ý tu luyện.

Cuối cùng, dưới sự trợ giúp của Lý Nhị Hắc, Tần Thứ lựa chọn một tòa tiểu đảo hoang vắng không người cách hải tặc đảo của Lý Nhị Hắc không quá xa .

Trước khi đi, Lý Nhị Hắc định an bài mấy thủ hạ đi theo, tối thiểu cũng muốn an bài một người hầu hạ, nhưng Tần Thứ đều cự tuyệt, hắn thích một mình im lặng tu luyện, cũng không hy vọng có người quấy nhiễu mình, cũng không cần người nào đến hầu hạ chính mình, hắn không có quý báu như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Cân Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook