Dịch Cân Kinh

Chương 67: Lực khắc võ tăng

Mị Nam

10/04/2013

"Ta muốn mạo muội hỏi một câu, thủ pháp ngươi vừa mới sử dụng là 'kình' sao?"

Tần Thứ từ trước đến nay gọn gàng dứt khoát, võ tăng biến sắc, kinh ngạc nhìn Tần Thứ hỏi: "Ngươi hỏi cái này để làm gì?" Hiển nhiên, hắn đã đem Tần Thứ trở thành đồng đạo, đổi lại người bình thường cũng không có khả năng hỏi ra như vậy.

"Không có gì, chỉ là tò mò mà thôi." Tần Thứ nhàn nhạt cười.

Kia võ tăng hỏi dò: "Ngươi cũng tập võ?"

Tần Thứ gật đầu nói: "Có thể xem như vậy."

Võ tăng gật đầu nói: "Ta xác thực dùng là nhu kình."

"Có thể giải thích cho ta được không? Ta không quá hiểu được phương pháp nội kình trong võ thuật." Tần Thứ hỏi rất thản nhiên, nhưng là lại phạm vào tối kỵ của người tập võ, hỏi không thèm che dấu như vậy, thật giống như trực tiếp tìm người khác mạo muội bảo chép võ lâm bí tịch vậy.

"Thực xin lỗi, vấn đề như vậy ta không thể trả lời ngươi." Võ tăng hợp tay, lại mang vẻ phòng bị. Nhân viên chung quanh cũng đi tới, kinh hãi nhìn Tần Thứ.

Tần Thứ nhàn nhạt cười nói: "Như vậy đi, không bằng chúng ta tỷ thí một hồi, như thế nào."

"Vị bằng hữu có chút quái gỡ sao." Lần này nói chuyện là một vị võ tăng khác, tuổi có vẻ lớn, dáng người cũng cao lớn không ít, cũng không có giống như lão tăng trong điện ảnh giống nhau mở miệng chính là thí chủ, có chút hiện đại hoá.

Long Linh Nhi có chút tò mò ở bên cạnh nhìn, không nói được lời nào, nhưng càng ngày càng không rõ Tần Thứ này đến tột cùng muốn cái gì. Lúc mới vừa tiếp xúc, nghĩ hắn là tân bảo tiêu của ca ca, nhìn qua cũ kỹ chất phác, vĩnh viễn là lạnh nhạt thần sắc, rất không làm cho người khác thích. Sau lại ở sàn bác kích không có dọa được hắn, ngược lại là ở phòng bi-a bứt cánh tay của người ta dọa Đại tiểu thư nàng một cú sốc. Hiện tại lại đây trêu chọc Thiếu Lâm võ tăng này, thật không rõ, hắn rốt cuộc muốn làm gì.

Tần Thứ khoát tay nói: "Ta không có ý tứ quái gỡ gì, ta chỉ muốn hiểu được phương pháp dùng kình mà thôi. Ngươi đã không muốn nói, ta đây tự nhiên muốn tự mình cảm thụ một phen."

Hắn thái độ thản nhiên, đích xác không có hương vị quái gỡ gì. Mấy võ tăng đối mắt, có chút do dự. Cuối cùng lão tăng mở miệng nói: "Một khi đã như vậy, Hành Không, ngươi liền bồi vị bằng hữu này mấy chiêu đi, không thể đả thương người."

Hiển nhiên, hắn không có đem Tần Thứ trở thành cái gì lợi hại cao thủ.

Hành Không là võ tăng vừa mới cùng quyền đạo quán quân tỷ thí, nghe lão tăng nói, gật đầu nói: "Vâng "



Tiếp theo, tay duỗi ra, mời Tần Thứ đến sân luận võ so chiêu.

Lúc này, người xem cơ hồ cũng tan hết, vừa lúc phù hợp ý tưởng Tần Thứ. Hắn không muốn làm mình bị người khác xem xét.

Đương nhiên, chung quanh cũng còn lại vài người, những người này là một bên của quyền đạo quán quân hồi nãy. Đám người Triều Tiên tâm tính thực không tốt lắm, quyền đạo quán quân kia vẫn đang căm giận bất bình thổi phồng mình không có phát huy toàn bộ thực lực, thuần túy là nhường mới cho ra một cục diện ngang tay như vậy. Hiện tại chứng kiến không ngờ còn có người khiêu chiến võ tăng, đều đứng lại xem xét.

"Thỉnh."

Võ tăng Hành Không hợp tay hành lễ, vững vàng đứng, cũng không có bày ra chiêu thức như vừa mới đối phó vơi quyền đạo quán quân, chỉ là hai mắt chặt chẽ nhìn chằm chằm Tần Thứ nhất cử nhất động.

"Đắc tội ."

Tần Thứ từ trước đến nay gọn gàng dứt khoát, xuất một quyền, hắn dùng cũng là hắn duy nhất am hiểu, Cách Đấu quyền, cương mãnh tuyệt luân. Nhưng là Tần Thứ không dám xuất toàn bộ lực đạo, thông qua quan sát lúc nãy, hắn cũng khống chế lực đạo ở khoảng 400 nguyên lực.

Võ tăng Hành Không ánh mắt sáng ngời, tuy rằng cũng là ra quyền, nhưng là khí thế của Tần Thứ so với quyền đạo quán quân hồi nãy còn bá đạo hơn. Đối phó lực lượng bá đạo, phương pháp tốt nhất tự nhiên là dùng nhu kình hóa giải. Hành Không không chút hoang mang xuất chiêu Trúc Diệp Thủ, nghênh hướng nắm tay của Tần Thứ.

Trúc Diệp Thủ chính là chiêu hồi nãy đã đối phó quyền đạo quán quân, đây là một chiêu lấy nhu đánh cương, Thiếu Lâm võ tăng tinh thông nhiều loại công pháp, nhưng là mỗi người đều có chiêu số cực kỳ am hiểu, Hành Không thì tinh thông Trúc Diệp Thủ.

"Di!"

Khi chưởng thế Hành Không cùng nắm tay của Tần Thứ tiếp xúc trong nháy mắt, Tần Thứ mày bỗng nhiên nhíu lại, bởi vì hắn rõ ràng cảm giác được một cổ kình kỳ diệu mềm như bao vây cả nắm tay của mình, chưởng phong nhẹ nhàng linh hoạt hướng cổ tay, không dấu vết gì, nắm tay Tần Thứ đã đánh trật.

Một quyền không có kết quả, Tần Thứ không có lập tức triển khai truy kích, mà là thu tay lại lui về phía sau, hai mắt nhìn chằm chằm đối phương, chưa quyết định chưởng thế.

"Trong sách từng nói Thái Cực có tứ lạng bạt thiên cân kì diệu, nhưng nếu là bản thân không có ngàn cân lực lượng, như thế nào có thể làm được. Chẳng lẻ chưởng thế mềm nhũn này của đối phương trong đó bao hàm 400 nguyên lực ở bên trong?"

Phát hiện này làm Tần Thứ có chút giật mình, hắn mơ hồ cảm thấy như bắt được một chút gì, nhưng lại cân nhắc không ra. Cho nên hắn cần tiến thêm một bước thử xem đến tột cùng là đạo lý gì.

Lúc này đây ra quyền, Tần Thứ tăng thêm lực đạo, từ 400 nguyên lực lại gia tăng gấp đôi, hắn muốn nhìn một chút dưới lực lượng tuyệt đối, kình đạo có phải là có thể sinh ra hiệu quả đồng dạng.

Một quyền tám trăm nguyên lực bễ nghễ uy thế áp bách không khí đều phát ra tiếng rít rất nhỏ, lúc này nhóm Triều Tiên vốn còn dào dạt đắc ý, tự cho là mình rất giỏi rốt cục thay đổi sắc mặt. Bọn họ làm sao nhìn không ra lực lượngmột quyền này của Tần Thứ có bao nhiêu cường đại, ít nhất nếu quyền đạo quán quân lấy chân chống chọi, kết quả rất có thể là chân bị đánh gãy.



Hành Không trong mắt ngạc nhiên chợt lóe, nhưng bộ dáng vẫn khí định thần nhàn, hai tay chưởng thế phát ra liên miên không dứt. Khi cùng nắm tay Tần Thứ chạm nhau, tay hắn xuất ra biên độ lớn hơn nữa, tốc độ cũng nhanh hơn, cả bàn tay đều vẽ thành một đạo tàn ảnh.

"Sách!"

Tần Thứ chậc lưỡi, nắm tay lại trật.

Nhưng là lúc này đây hắn không có tạm dừng, từ 800 nguyên lực lại tăng lên gấp đôi. 1600 nguyên lực quyền thế đã đủ để cho người tập võ người hoặc là bác kích cao thủ nhìn lên bái phục, bởi vì cơ thể người bình thường căn bản không thể chống đở lực lượng như vậy mang đến cường độ tiêu hao. Lực lượng như vậy xuất ra, vô luận là tốc độ hay khí thế cũng không phải quyền lúc trước có thể so sánh.

Người chung quanh đang xem cuộc chiến không người nào ... không ... Thay đổi sắc mặt, lão tăng vội vàng ra tiếng: "Hành Không, cẩn thận."

Nhưng Hành Không muốn tránh cũng không thể tránh, chỉ có thể cố lấy năng lực lớn nhất đi hóa giải một quyền này của Tần Thứ, nhưng lúc này đây rõ ràng rất khó. Trúc Diệp Thủ chỉ hóa giải một nửa quyền thế, nắm tay Tần Thứ cũng đã ra đòn nghiêm trọng ở trên người hắn. Cũng may Tần Thứ không có ý đả thương hắn, trong nháy mắt khi nắm tay va chạm vào thân thể hắn, cứng rắn ngừng lại.

Chậm rì rì thu hồi nắm tay, Tần Thứ nhìn Hành Không sắc mặt đang trắng bệch mỉm cười. Mà đúng lúc này, đột nhiên rớt ra miếng vải ở trước ngực Hành Không, lộ ra một dấu nắm tay.

"Tê!"

Người chung quanh đều hít một ngụm lương khí.

Lão tăng vội vàng đi tới đỡ lấy Hành Không vẫn còn có chút kinh hồn, hỏi vài câu, biết được không bị thương mới hợp thủ nói với Tần Thứ: "Đa tạ bằng hữu thủ hạ lưu tình, chúng ta nhận thua."

Tần Thứ khoát tay nói: "Không nói chuyện thắng thua, ta vốn là không phải cùng các ngươi luận chiến, chỉ là muốn tự thể nghiệm một lần nhu kình mà thôi."

"Tại hạ Thích Duyên Pháp, chúng ta còn ở lại Hongkong mấy ngày, nếu là bằng hữu thật sự cảm thấy hứng thú, không ngại tìm thời gian chúng ta cẩn thận trao đổi." Hiển nhiên lực lượng của Tần Thứ đã hoàn toàn thuyết phục mọi người ở đây, lão tăng Thích Duyên Pháp dùng quan niệm cường giả vi tôn, nhiều bằng hữu vẫn tốt hơn so với nhiều địch nhân.

Tần Thứ mặt lộ vẻ vui mừng, cười nói: "Thật sự là quá tốt, ta cũng ở lại Hongkong vài ngày, còn thỉnh Duyên Pháp sư phó báo lại địa chỉ, đến lúc đó ta nhất định đăng môn bái phỏng."

Đợi Thích Duyên Pháp nói phương thức liên lạc, một hàng võ tăng ly khai quyền đạo quán, Hành Không trước khi đi còn lễ mạo hướng Tần Thứ hợp thủ hành lễ. Tần Thứ cũng biết đã rất có thu hoạch, muốn sửa sang lại những gì đã đạt được, cũng không có hứng thú dừng lại tại đây nữa, liền nói với Long Linh Nhi nói: "Trở về đi."

Long Linh Nhi a một tiếng, mới từ trong thất thần trạng thái quay lại, nàng là một thiên kim đại tiểu thư, từ nhỏ đến lớn kiến thức lịch duyệt đều cực kỳ rộng lớn, chuyện có thể làm nàng thất thần là rất ít. Nhưng là hôm nay trong chốc lát thời gian, nàng đã thất thần vài lần, điều này đối với nàng mà nói, thật sự là cực khó được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Cân Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook