Dịch Cân Kinh

Chương 31: Đồ giả!

Mị Nam

10/04/2013

"Bữa tối đến rồi."

Đường Vũ Phỉ cười đẩy cánh cửa, trong tay là mâm đồ ăn tinh xảo cùng một chén cơm lớn, mùi thơm đã làm bụng trống trơn của Tần Thứ réo lên.

Thấy Tần Thứ chống tay muốn đứng dậy, Đường Vũ Phỉ vội vàng đem mâm đặt lên bàn, bước nhanh đi đến bên giường, cẩn thận giúp đỡ Tần Thứ rời giường, miệng còn nén giận : "Ngươi hiện tại thân mình suy yếu, không cần lộn xộn, muốn làm gì, bảo ta một tiếng là được."

"Ta như thế nào cảm giác ngươi hiện tại giống như nha hoàn?" Có lẽ là bởi vì phát hiện bí mậttrên da thú, tìm được phương hướng phấn đấu, vui sướng đã lâu mới xuất hiện trong lòng, Tần Thứ cũng không khỏi hài hước, khôi phục bộ dáng như ngày xưa ở cùng gia gia.

"Di?" Đường Vũ Phỉ sửng sốt, như không nhận biết Tần Thứ, nhìn hắn hơn nửa ngày, bỗng nhiên khanh khách cười không ngừng.

"Làm sao vậy?" Tần Thứ có chút ngạc nhiên hỏi.

"Ta còn tưởng rằng ngươi trời sinh đã khô khan, nguyên lai cũng có điểm hài hước. Trước kia thật đúng là không thấy." Đường Vũ Phỉ liều mạng nhịn cười, kỳ thật điểm này cũng không có gì đáng cười, không biết nha đầu kia vì sao có thể cười thành như vậy.

"Nga, chúng ta ăn cơm." Tần Thứ lại khôi phục bộ dáng nề nếp.

Đường Vũ Phỉ bĩu môi, sẳng giọng: "Không thú vị chút nào."

Bữa tối qua đi, Tần Thứ cảm thấy trạng thái cơ thể so với buổi sáng mới vừa tỉnh lại tốt hơn nhiều, cảm giác đau đớn trên người đã dần biến mất, tay chân hoạt động đã không cứng ngắc như giống buổi sáng. Nhưng tóm lại, hắn hiện tại vẫn rất yếu, hắn cũng hiểu được tri thức nhất định về trung y. Trên thực tế, người luyện khí bọn họ, đối với trung y lý luận, chính là kinh mạch huyệt vị của cơ thể người, đều có tạo nghệ cực cao. Gia gia hắn còn có một thân công phu châm cứu cao minh, mà hắn cũng luyện được một tay nghề châm cứu bất phàm.

Cho nên hắn rất hiểu được tình huống thân thể của mình hiện tại, nội đan bị vỡ, kinh mạch lại bị đứt, trong thời gian ngắn muốn khôi phục là rất khó. Mà hiện tại loại tình huống này nếu muốn dùng châm cứu để kích thích huyệt vị, không khác nào mổ gà lấy trứng. Bản ý của châm cứu là thông qua phương thức kích thích huyệt vị để kích phát tiềm lực cơ thể. Nhưng cũng là đối với người có tiềm lực mà thôi, mà Tần Thứ hiện tại, so với người dầu hết đèn tắt chỉ hơn một chút, dùng phương thức châm cứu kích phát tiềm lực, sợ là châm cứu xong rồi, hắn liền cúp, cho nên loại phương pháp này hắn tự nhiên không dám nếm thử.

Nhưng Tần Thứ hiểu được chính mình hiện tại muốn cái gì, liền hướng Đường Vũ Phỉ hỏi: "Vũ Phỉ, chúng ta còn bao lâu thời gian mới có thể vào bờ?"

Đường Vũ Phỉ bấm bấm ngón tay nói: "Chiếc du thuyền này là rời bến du ngoạn, hiện tại đang trên đường về. Trước mắt đại khái ở cạnh hải vực Việt Nam, dựa theo tốc độ hiện tại, đại khái còn khoảng hai ngày nữa có thể đến bờ biển Trung Quốc."

Tần Thứ gật gật đầu, nghĩ thầm, ở trên thuyền điều trị hai ngày, đến lúc đó lên bờ lại nghĩ biện pháp tìm chút nhân sâm thảo linh chi các loại dược liệu bổ khí tẩm bổ một lần. Tinh nguyên lợi hại như vậy, nếu không nhanh chóng điều trị, sợ là thời gian quá lâu, sẽ thành biến chứng nghiêm trọng.



"Đúng rồi, sau khi ngươi lên bờ, đừng vội quay về Nê Ba Thôn, ta muốn mang ngươi về nhà, nhờ ba ba ta liên hệ mấy lão trung y kiểm tra giúp ngươi. Tây y chắc tra không được, trên thuyền thầy thuốc giúp ngươi xem bệnh chính là Tây y." Đường Vũ Phỉ còn nói.

Tần Thứ suy nghĩ, liền gật đầu nói: "Đi, ta vốn cũng không định quay về Nê Ba Thôn, muốn trong trần thế ở lại một đoạn thời gian."

"Trần thế?" Đường Vũ Phỉ khanh khách nở nụ cười, "Please, đừng nói như lão tăng vậy chứ, đến hồng trần lịch lãm sao? A Di Đà Phật!"

Đường Vũ Phỉ nói xong còn làm tư thế hai tay tạo thành chữ thập.

Bộ dáng này nếu như để ca ca nàng Đường Thiếu Long thấy được, sợ là kinh ngạc đến ngất.

Tần Thứ cười cười, bỗng nhiên hỏi dò: "Trên thuyền này có thể có nhân sâm thảo linh chi không?"

Đường Vũ Phỉ sửng sốt, nói: "Này ta không biết, ta có thể giúp ngươi hỏi ca ca một chút. Làm sao vậy? Ngươi hiện tại cần ăn mấy thứ này. Nga, đúng rồi, ta nhớ rõ khi chăm sóc ngươi, Tần lão gia tử từng dùng rất nhiều dược liệu nấu thuốc pha chế thành nước cho ngươi uống. Xem ra ngươi cũng nghiên cứu tri thức phương diện này."

Tần Thứ gật gật đầu, hắn chỉ muốn mau chóng điều trị tốt thân mình, như vậy mới có thể tu luyện Luyện Thể Thuật. Một tòa bảo khố đặt ở trước mắt, chỉ có thể nhìn không thể động vào, cái loại tư vị này, tin tưởng rằng ai cũng nhịn không nổi.

Đường Vũ Phỉ hiệu suất rất nhanh, vừa đi ra ngoài lập tức cầm một cái hộp quay về, mở cửa. Đi theo phía sau nàng là Đường Thiếu Long còn lại là vẻ mặt oán giận than thở : "Muội, đây là ta mang về hiếu kính lão ba, ngươi nếu lấy đi, ta lấy cái gì đây?"

Đường Vũ Phỉ bĩu môi nói: "Có hay không đều giống nhau, dù sao đức hạnh của ngươi cũng không ra gì. Ngươi nếu đem tính tình thay đổi, so với đưa cái gì cũng tốt hơn."

"Ai, ta chỉ tiếc chút thôi." Đường Thiếu Long vẻ mặt bất đắc dĩ đi theo vào cửa, thấy Tần Thứ tựa vào trên giường tu dưỡng, liền tùy tiện mở miệng noi: "Hắc, đại hiệp, ngươi nói cho ta biết, dùng thủ đoạn gì khiến muội muội ta bỏ qua tình huynh muội chạy theo người ngoài lợi hại như vậy."

Tần Thứ ngẩng đầu, khó hiểu nhìn nam tử có vẻ mặt lỗ mảng.

"Đừng để ý đến hắn, đức hạnh chỉ có chừng ấy." Đường Vũ Phỉ trợn mắt nhìn ca ca, quay đầu cái hộp đỏ đưa cho Tần Thứ nói: "Tìm ra cho ngươi một gốc nhân sâm này, dùng cách nói của sơn nhân các ngươi, đây chính là một cây chày gỗ."



Tần Thứ không khỏi vui vẻ, vội vàng tiếp nhận cái hộp, mở ra. Quả nhiên là một gốc có hình nhân sâm lớn, Tần Thứ từ nhỏ được gia gia hun đúc đã có một thân công phu phân biệt dược liệu cực kỳ kỹ càng. Vừa nhìn thấy gốc này biết không phải là nhân sâm, lắc đầu nói: "Giả ."

"Cái gì?" Đường Thiếu Long vội vàng nói, "Đây chính là ta mua giá rất cao, như thế nào có thể là giả, ngươi không biết, đừng có nói bậy."

"Ngươi biết cái gì a? Người ta gặp qua nhân sâm so với ngươi ăn cơm còn nhiều hơn. Tiểu Thứ nói giả, khẳng định là giả ." Đường Vũ Phỉ lập trường thật đúng là cố định, lập tức liền đứng ở bên Tần Thứ.

"Hải, ta thật sự là... Ta thật sự là con mẹ nó hết chỗ nói rồi..." Đường Thiếu Long bị muội muội làm cho nói không ra lời.

Tần Thứ thấy thế, liền nhàn nhạt giải thích: "Phương pháp phân biệt nhân sâm thật giả đối với người thường rất khó, nhưng là đối với sơn nhân chúng ta thì rất dễ. Đây, ta chỉ cho ngươi mấy chỗ, ngươi liền hiểu được ."

Tần Thứ tuy rằng bình thường đối với người xa lạ nói không nhiều, nhưng không có nghĩa là năng lực biểu đạt của hắn có vấn đề, ngược lại, hắn trình bày êm tai tỉ mỉ xác thực, có lí có tình. Rất nhanh, Đường Thiếu Long bị thuyết phục, cắn răng nói:

"Mẹ nó, nếu để ta gặp tên bán nhân sâm kia, lão tử phải phế đi hắn. May mắn có người anh em đã nhìn ra, bằng không nếu cứ như vậy tặng cho lão ba, mặt mũi ta biết để đâu."

"Không có việc gì đâu, lão ba sớm đã thành thói quen." Đường Vũ Phỉ bĩu môi nói.

"Hải, ta nói này muội tử, nói chuyện với người đừng không tốt như vậy chứ. Ca ca ta cũng chỉ có hơi chút bất cần đời thôi, nhưng thiên tính đều rất có đức, ngươi ngoài miệng cũng nên lưu cho ta vài phần tự trọng chứ."

Đường Thiếu Long bất đắc dĩ nhìn muội muội lắc đầu, ngược lại lại vẻ mặt kinh hỉ cười hướng Tần Thứ duỗi tay nói: "Ta gọi là Đường Thiếu Long, người anh em họ gì, lần sau ta nếu đi mua nhân sâm, ngươi nên đi cùng ta chỉ điểm."

Tần Thứ bắt tay, nói: "Ta gọi là Tần Thứ."

"Hải, tên cũng được, Thứ, định đâm ai." Đường Thiếu Long vui vẻ cười.

Tần Thứ cũng nhướng mày nói: "Ngươi thận khí không đủ, mi tâm hiện màu đen, phải chú ý khống chế chuyện phòng the."

Đường Vũ Phỉ nhất thời mặt đỏ lên, không nghĩ tới Tần Thứ lại đột nhiên nói ra vấn đề này, hơn nữa từ 'chuyện phòng the' từ ngữ nho nhã này nói ra từ miệng Tần Thứ, lại tựa hồ so với người khác dùng từ ngữ thô tục còn khó chịu hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Cân Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook