Dịch Cân Kinh

Chương 29: Da thú sinh dị biến

Mị Nam

10/04/2013

"A?" Đường Vũ Phỉ mở to hai mắt, khó có thể tin hỏi:

"Không có khả năng a, thời điểm ta đi, Tần lão gia tử thân mình còn rất cường tráng, như thế nào có thể... Chẳng lẻ..."

Tần Thứ hít sâu một hơi, chậm rãi nói: "Đều là vì ta, đều là ta hại gia gia. Nếu không phải vì cứu trị ta, gia gia cũng sẽ không làm bệnh cũ phát tác, thành nguy kịch."

Đường Vũ Phỉ thấy Tần Thứ cảm xúc kích động, vội vàng ôn nhu khuyên giải an ủi:

"Có một số việc cũng không có thể toàn bộ trách tự trách mình, sinh lão bệnh tử chính là chuyện mọi người đều tránh không được, Tần lão gia tử tuy rằng đi về cõi tiên, nhưng là người làm cho tôn tử của mình kéo dài sinh mệnh, cho nên ngươi phải hảo hảo sống, như vậy mới là báo đáp tốt nhất đối với gia gia ngươi."

Tần Thứ nheo mắt gật gật đầu: "Ngươi nói rất đúng, ta phải hảo hảo sống."

Đường Vũ Phỉ cười nói: "Như vậy là được rồi. Ngươi cứ ở trên thuyền hảo hảo tu dưỡng, trên thuyền này cái gì cũng không thiếu, qua vài ngày nữa, chiếc du thuyền này cũng vào bờ. Đến lúc đó ta mang ngươi quay về nhà của ta, ba ba quen biết không ít danh y, lúc đó nhờ bọn họ kiểm tra giúp ngươi, thầy thuốc trên thuyền này ta hiểu được cũng không phải giỏi."

Tần Thứ khẽ gật đầu, bỗng nhiên nhớ tới cái gì, hỏi: "Bao tải của ta đâu?"

Đường Vũ Phỉ sửng sốt, thật không nghĩ ra Tần Thứ còn nhớ tới bao tải, liền nói: "Ta cất trong ngăn tủ đầu giường. Ngươi cứ ngồi, ta đi lấy cho ngươi."

Nói xong, Đường Vũ Phỉ liền đi tới đầu giường, từ ngăn tủ bên giường lấy ra bao tải bị nước ngâm lem luốc.

Nhưng mới vừa đem bao tải đưa tới trong tay Tần Thứ, cánh cửa có tiếng gõ, Đường Vũ Phỉ liền xoay người đi mở cửa. Cánh cửa vừa mở ra, bên ngoài đứng một đám thanh niên, đầu lĩnh chính là Đường Thiếu Long. Đường Thiếu Long hip-hop cười nói: "Muội muội, mấy ca đều muốn đến an ủi xem thương thế của đại hiệp như thế nào ."

Kỳ thật, ai nấy đều thấy, cái gì an ủi là giả, muốn đến xem kì nhân ngâm mình ở trong nước biển còn có thể không chết mới là thật .



Đường Vũ Phỉ nhướng mày nói: "Có cái gì đẹp, trở về chiếu gương nhìn bản thân đi." Nói xong, liền trừng đôi mắt đẹp muốn đóng cửa.

Nhưng đám thanh niên làm sao chịu, có người ồn ào nói: "Hắc, không cho chúng ta nhìn, các ngươi cô nam quả nữ không biết đang làm cái gì đây."

Nhất đám người nhất thời cười rộ.

Đường Thiếu Long sắc mặt có chút khó chịu, đổi làm người khác, có lẽ hắn sẽ đi theo ồn ào, nhưng đây là thân muội muội của mình, bị người trêu chọc trước mặt hắn tự nhiên không nhịn được. Vì thế xoay người nói: "Tốt lắm tốt lắm, đại hiệp hiện tại cần tĩnh dưỡng, chúng ta vài ngày sau lại đến an ủi. Đi, mấy anh em, đi uống rượu."

Bọn người tản ra , Đường Vũ Phỉ đóng cửa lại, xoay người nhìn Tần Thứ nói: "Xin lỗi, vừa nãy là ca ca của ta, tuổi không nhỏ, lại hay làm những việc không đứng đắn."

Tần Thứ lắc đầu không nói cái gì, tay run run mở nút bao tải. Đường Vũ Phỉ thấy thế, nói: "Ta đến giúp ngươi."

Liền bước nhanh đi đến trước mặt Tần Thứ, nhưng nút thắt nhìn thì đơn giản, nàng lại hao hết biện pháp cũng không có thể mở, cuối cùng là Tần Thứ chỉ điểm, mới làm nàng biết bí quyết, giải khai dây thừng.

"Đây là nút thắt kiểu gì a, như thế nào khó mở như vậy?" Đường Vũ Phỉ xoa ngón tay, buồn bực nói.

Tần Thứ nhàn nhạt cười, giải thích: "Sơn nhân thường dùng phương pháp thắt này, người không quen đích xác rất khó mở."

Trong bao tải đồ không ít, thậm chí ngay cả bản bí tịch Xà Long Biến cũng còn ở bên trong, trang giấy kia cũng không biết dùng chất liệu gì làm thành, tuy rằng bị nước biển ngâm, nhưng vẫn như cũ không có mất đi hình, chỉ ướt sũng .

"Di, hắn không có lấy đi thứ này!" Tần Thứ nhướng mày, lộ ra một chút vui mừng. Hắn bảo Đường Vũ Phỉ mang tới bao tải, đó là muốn nhìn xem điển tịch Xà Long Biến điển tịch còn có ở bên trong hay không. Tuy rằng hắn nội đan đã vỡ, đời này cơ hồ đều không thể luyện khí, nhưng hắn vẫn muốn nhìn một chút điển tịch cao tầng luyện khí hắn đã từng tha thiết ước mơ.

"Đây là cái gì a?" Đường Vũ Phỉ có chút tò mò nhìn qua ..., nhưng khi thấy văn tự lạ lẫm liền hỏi: "Nha, đây là cái gì a?"

Tần Thứ cũng là không giải thích kỹ, chỉ nhàn nhạt nói: "Một quyển sách."



Loại văn tự đời trước này, là một loại văn tự thượng cổ truyền lưu, cho tới bây giờ người có thể nhận biết đã còn không nhiều lắm. Tần Thứ cũng là nhờ gia gia dạy, mới có thể biết.

"Nga." Đường Vũ Phỉ gật gật đầu, thấy ánh mắt Tần Thứ đã hoàn toàn tập trung ở cuốn sách ướt sũng kia, không khỏi có chút ủ rũ. Tựa hồ từ lúc bắt đầu, mỹ mạo của nàng cũng không làm thiếu niên sơn dã này nhìn thẳng vào. Tuy rằng hai người niên kỉ chỉ hơn kém vài tuổi.

"Ta đây không quấy rầy ngươi, tối hôm qua ngủ chưa đủ, ta trở về ngủ tiếp, ngươi nếu như muốn gì, trực tiếp điện thoại cho ta. Chẳng qua ngươi hiện tại thân mình còn rất suy yếu, cần nghỉ ngơi nhiều."

Thấy Tần Thứ chỉ nhìn chằm chằm sách cũ gật gật đầu, Đường Vũ Phỉ chu chu cái miệng nhỏ nhắn, tràn đầy không cam lòng đẩy cửa đi ra ngoài.

Tuy rằng thân thể của chính mình cơ hồ đã cáo biệt luyện khí tu hành, nhưng là Tần Thứ vẫn mặt mày hớn hở. Bản điển tịch ghi lại Luyện Khí Thuật Xà Long Biến này cùng Thiên Xà Xạ Tức Công là nhất mạch, nhưng ở tầng thứ cao hơn rất nhiều. Thiên Xà Xạ Tức Công chính là trụ cột pháp môn, tới ngưng đan cảnh giới liền hết. Mà bản điển tịch này như là bổ sung cho Thiên Xà Xạ Tức Công, từ ngưng đan bắt đầu mãi cho đến cảnh giới Phá Toái Hư Không, chỗ kỳ diệu trong đó làm Tần Thứ nhịn không được vỗ đùi tán dương.

Bất tri bất giác, Tần Thứ đã xem hết quyển sách.

Khép lại sách, Tần Thứ trên mặt mang theo một tia mệt mỏi, trong lòng cũng uể oải cùng ảm đạm. Nếu là lúc trước, chứng kiến điển tịchtu hành cao tầng như vậy, sợ là hắn nhịn không được hoa chân múa tay vui sướng, nhưng là hiện tại tuy rằng đồng dạng xem, nhưng là hắn đã mất đi căn cơ tu hành, bản điển tịch này đối với hắn hiện tại mà nói, không khác gì giấy lộn.

"Ai!"

Tần Thứ thở dài một hơi, gian nan đem điển tịch bỏ vào bao tải, nhìn thấy bên trong mấy xấp tiền mặt còn chưa kịp dùng, ướt sũng dồn thành một đống, Tần Thứ nhếch khóe miệng. Bỗng nhiên, ánh mắt ngưng lại, dừng ở một nơi nào đó trong bao tải, phát ra một tiếng than nghi hoặc.

Thứ làm ánh mắt hắn tập trung, là miếng da thú giấu ở trong bao tải cơ hồ đã bị hắn quên đi. Đây là lúc trước hắn nhặt trong sơn động, sau nghiên cứu không phát hiện cái gì kỳ lạ đã tiện tay ném vào bao tải. Nhưng là giờ phút này, mảnh da thú tựa hồ đã xảy ra một chút biến hóa kỳ diệu.

Tần Thứ đưa bàn tay run rẩy vào trong bao tải, muốn rút ra mảnh da thú. Tay cảm thấy ẩm ướt, nhưng không có cảm giác dày như trước kia, ngược lại có chút mỏng như cánh ve vậy

Đến khi lấy ra được mảnh da thú, Tần Thứ mới kinh ngạc phát hiện, mảnh da thú này đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Cân Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook