Dị Giới Liên Minh

Chương 80: Hợp tác xuất bản Tru Tiên

Bestazir

11/09/2016

Quán Cà phê Thiên Lam. Một quán cà phê nổi tiếng trong thành phố. Tại một bàn bên trong quán cà phê. Có một người đàn ông đang nhâm nhi ly cà phê. Người đàn ông này khoảng ngoài ba người, thân hình cao lớn, khuôn mặt đẹp trai, soái ca. Trên người toát lên một cỗ khí chất thành thục.

"Alo, KingAzir tiên sinh phải không? Tôi là Đinh Chiến, vâng, chính là tổng biên tập Nhà xuất bản Đại Việt. Vâng... chính là người hôm trước điện thoại cho ngài xin một buổi hẹn. Vâng, không biết hiện tại ngày đang ở đâu" ,

Đinh Chiến dơ một tay lên tai, có chút cung kính lên tiếng. Hiện tại, Tru Tiên đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn văn học mạng, người ta đều cho rằng tác giả Tru Tiên là một lão nhân lớn tuổi, râu tóc bạc phơ, bộ dạng tiên phong đạo cốt,... thì mới có thể viết ra được một bộ Tru Tiên kinh điển như vậy. Vì thế, đối với vị KingAzir này, mặc dù chưa gặp mặt, nhưng Đinh Chiến thanh âm vẫn cung kính vô cùng,

"Tôi hiện sắp tới Quán cà phê Thiên Lam"

"Vậy thi tốt quá. Tôi đang ở bên trong quán cà phê Thiên Lam. Ngài hãy tìm tới bàn số năm gần cửa sổ, tôi đang ngồi ở đó."

Mấy phút sau, cửa quán cà phê mở ra. Lập tức mọi người trong quán cà phê hai mắt sáng ngời nhìn người đang tới. Nam thì đố kị, nữ thì ánh mắt tràn đầy sao tinh, toát len vẻ mê trai không chút nào che dấu.

Một thiếu niên cao 1m7, mặc trên người comple màu đen hơi chút bó sát người. Thân hình cân đối, cao to . Khuôn mặt siêu cấp soái ca kết hợp với khí chất thành thục, tựa như một người đàn ông trải qua rất nhiều sóng gió của cuộc đời khiến hầu như tất cả các cô gái ở đây đều mê mẩn. Mà người này, chính là Long.

Bởi vì hôm nay là một ngày trọng đại, ngày đặt mốc son quan trọng trong sự nghiệp trở thành ông tổ ngành giải trí của Long. Vì thế, riêng ngày hôm nay, Long nhờ Lạc Tuyết và Uyển Như chăm chút vẻ bề ngoài của hắn.

Bộ dạng hiện tại của Long chính là do hai cô nàng không ngừng" tạo hình" trong xuốt ba tiếng đồng hồ. Khi Long xuất hiện trước mặt hai người, Lạc Tuyết và Uyển Như còn bị Long làm cho thần hồn điên đảo huống chi là mấy cô gái này.

Dựa theo lời gợi ý của Đinh Chiến, Long rất nhanh nhìn thấy một người ông ta. Hắn nở một nụ cười bình tĩnh đi tới.

Thấy một thiếu niên khoảng mười bảy tuổi ( Đinh Chiên bị hình dáng, khí chất của Long khiến cho ông ta hiểu nhầm về tuổi thật cua Long) đi về phía mình, Đinh Chiến không khỏi giật mìnhtrong lòng cảm thấy có chút kỳ quái, chẳng lẽ đây là KingAzir sao? .

Rất nhanh, Đinh Chiến liền biết câu trả lời. Chỉ thấy Long vươn tay ra cười ôn hòa nói:

"Xin chào, chắc ngài là Đinh Chiến, tổng biên tập Nhà xuất bản Đại Việt đúng không? Tôi là Long, Bút danh KingAzir." Long giống Đinh Chiến vươn tay, còn thật sự hồi đáp.

"A! Làm sao có thể?" Đinh Chiến nghe xong Long trả lời, ngây ngốc cùng Long nắm dưới thủ.

"Từ xưa anh hùng xuất thiếu niên! Tại sao KingAzir lại không thể nào là một vị thiếu niên chứ?" .

Long biết tại sao Đinh Chiến lại kinh ngạc như vậy. Không chỉ hắn mà dù bất kì ai khi nghe biết tác giả Tru Tiên lại là một thiếu niên mười bày tuổi ( thật ra mười bốn) đều sẽ không thể tin được

" Xin lỗi! Chỉ là ta có chút kinh ngạc mà thôi. Mời tiên sinh ngồi" Đinh Chiến không hổ là một người lãnh đạo, liền rất nhanh lấy lại bình tĩnh, mỉm cười mời Long.

Long gật đầu, sau đó cực kì tự nhiên ngồi xuống.

Đinh Chiến thấy Long ngồi trước mặt mình không một chút sốt sắng, câu nệ. Ngược lại tràn đầy vẻ ổn trọng bình tĩnh như là người mà hắn tiếp xúc chỉ là một người bình thường mà không phải là tổng biển tập của một Nhà xuất bản lớn. Điều này khiến hình tượng của Long trong lòng Đinh Chiến đề cao lên mấy lần

"Tiên sinh. Tôi sinh mạn phép gọi ngài là Long tiên sinh ah! Là thế này, chắc ngài cũng biết rồi đúng không? Nhà xuất bản chúng tôi muốn mua bản quyền Tru Tiên, không biết ý ngài thế nào?"

"Tru Tiên đã kết thúc, vì thế tôi có thể bán bản quyền Tru Tiên cho các vị. Nhưng mà, các vị phải đưa ra được một cái giá thích hợp ." Long mỉm cười bình tĩnh đáp

"Đó là đương nhiên, Nhà xuất bản của chúng tôi sẽ đưa ra một cái giá khiến Long tiên sinh hài lòng." Đinh Chiến mỉm cười hồi đáp.

"Chúng tôi sẽ mua toàn bộ Tru Tiên với giá 500.000 linh tệ. Không biết ý Long tiên sinh thế nào?"

Đinh Chiến mỉm cười nói ra một con số. Trong lòng cũng đắc ý vô cùng. Hắn mặc dù thưởng thức sự bình tĩnh của Long, thế nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Long cũng chỉ là một tên thiếu niên mà thôi. Hắn tin tưởng , với cái giá 500.000 linh tệ, Long chắc chắn sẽ cực kì mừng rỡ mà bán Tru Tiên cho hắn

Chỉ là hắn lại gặp phải một tên mà có được những kinh nghiệm, kĩ năng sống cực kì kinh khủng từ truyền thừa của Zilean và Yasuo. Lại thêm, hắn là đồ đệ của một thánh troll cùng với dị năng: Đo đạc cảm xúc. Vì thế, cái ý nghĩ của Đinh Chiến mà áp dụng lên người Long oàn toàn vô dụng.



Nghe Đinh Chiến nói vậy, Long còn không biết đối phương nghĩ gì. Hắn cười cợt lắc đầu:

" 500.000 linh tệ. Quá ít"

" Nếu vậy, thì một triệu linh tệ"

Long từ chối khiến Đinh Chiến hơi chút giật mình, thế nhưng lập tức phản bác

Lần này, Long cũng không lắc đầu mà để tay lên bàn nhìn Đinh Chiến cười nói:

" Đinh tổng biên tập. Ngài có vẻ quá coi thường Tru Tiên của ta rồi đấy".

" Tru Tiên không chỉ mở đầu một kỉ nguyên văn học mới cho đế quốc nói riêng, cho đại lục nói chung. Mà nó còn sáng lập ra một thể loại văn học mới, một thể loại mới mẻ nơi các tác gia được thỏa sức sáng tạo. Đã từng có người nói với tôi: Tru Tiên là một tuyệt tác vô giá. Và tôi đồng ý với quan điểm này.

" Ngài nghĩ, một báu vật vô giá như vậy, tôi có thể bán cho ngài với cái giá năm trăm ngàn linh tệ hay một triệu linh tệ sao?".

" Vậy ý của Long tiên sinh là gì?" Đinh Chiến buồn bực lên tiếng.

Nghe Long chôi chảy đối đáp, không những thế còn khiến hắn không thể phản bác được. Đinh Chiến biết lần này mình gặp người trong nghề rồi. Thằng này dù là thiếu niên, thế nhưng tài ăn nói, tính toán không khác gì cáo già mà.

" 30% lợi nhuận từ tiền xuất bản".

Long cười cợt, nói ra một câu..

" Cái gì. Không thể được".

Đinh Chiến lập tức phản đối. Ông không phải người ngu, ông có thể nhìn ra được Tru Tiên là mỏ vàng kiếm tiền cho nhà xuất bản. Không nói đâu xa, chỉ cần nói tới độ Hot của nó trên mạng truyền thông cũng khiến cho Nhà xuất bản dùng hết mọi cách để mua được Tru Tiên.

Tru Tiên một khi xuất bản sẽ mang tới một chấn động mãnh liệt cho đại lục. Khi Tru Tiên ra, tin tưởng sẽ có vô số người dân, thậm chí là Linh Sư sẽ mua một quyển Tru Tiên về đọc. Như vậy, số tiền kiếm về được chắc chắn vượt qua con số một tỷ linh tệ.

Long đòi 30% lợi nhuận từ việc xuất bản. Đây chẳng phải nói , mỗi một đợi xuất bản Tru Tiên. Nhà xuất bản phải trả cho Long hơn ba trăm triệu linh tệ sao. Đây là một con số cực kì khổng lồ. Hắn tin tưởng, dù cho lãnh đạo của NXB nghe được đề nghị của Long cũng trực tiếp từ chối

" Tất nhiên ta sẽ không để các vị chịu thiệt. Ta cam đoan với các vị, Tru Tiên rồi những tác phẩm tiếp theo của ta đều sẽ chỉ cho các vị xuất bản. Mà các vị yên tâm, mỗi tác phẩm ta ra đều là kinh điển, đều sẽ mang tới sự rụng động không thua gì Tru Tiên ngày hôm nay".

Long cũng biết yêu cầu của mình, Đinh Chiến chắc chắn từ chối. Vì thế, hắn liền đưa ra một " mồi câu". Long tin tưởng, Đinh Chiến chắc chắn sẽ mặc câu.

Quả thật, Đinh Chiên bị câu nói tiếp theo của Long làm cho động lòng. Đinh Chiên dù không tin Long có thể viết ra thêm một tuyệt tác như Tru Tiên thế nhưng Tru Tiên còn đó, không ai phủ nhận tài văn chương của Long. Nếu như quả thật Long có thể viết ra được một tác phẩm có tầm cỡ như Tru Tiên, thì khi đó, không phải NXB gặp được quý nhân, một bước lên trời sao.

"Long tiên sinh, thực xin lỗi. Việc này ta không làm chủ được. Hãy để tôi hỏi ý kiến lãnh đạo".

"Ngài cứ tự nhiên"

Vài phút sau, Đinh Chiến liền từ bên ngoài đã trở lại.

" Lãnh đạo chúng tôi đồng ý với điều kiện của ngài. Có điều mong ngài có thể làm được điều ngài nói. Sau này bất kì tác phẩm mới nào của ngài đều sẽ giao cho chúng tôi".

Đinh Chiến nhìn Long gật đầu trả lời. Thế nhưng trong lòng không ngừng kêu gào: , chính mình khổ cực mấy năm ngay cả phòng ở cũng không có. Mà hắn, một thiếu niên mười mấy tuổi lại thu vào mấy trăm triệu linh tệ. Người so với người thật sự là tức chết người mà

"Yên tâm. Tôi sẽ không để các vị thất vọng đâu"



Nói xong, Long đứng dậy, đưa tay ra cười vui vẻ nói:

" Hợp tác vui vẻ"

"Hợp tác vui vẻ"

***************

Sau đó, là các thủ tục pháp lý rườm rà . Trong sự hài lòng của hai bên, Long cùng với Đinh Chiến chia tay.

Trên tay đồng hồ kêu lên khiến Long giật mình, tâm niệm khẽ động. Lập tức,một hình chiếu 3D mờ ảo không nhìn ra được ai với ai xuất hiện trước mặt Long.

Một âm thanh nam tử tràn đầy ân cần, hỏi han từ hình ảnh vang lên:

"KingAzir. Mọi việc thành công chứ?"

" Lão Đại. Mọi việc thành công mỹ mãn....".

Nghe được âm thanh này, Long biết đối phương là ai. Chính là Admin của Truyencv: Đại Chung. Đối với vị ad trong truyền thuyết này, Long coi hắn ta như một người bạn vậy. Vì thế, không chút do dự nói ra nội dung cuộc nói chuyện giữa mình là Đinh Chiến.

Nghe Long vậy mà đòi 30% tiền xuất bản. Đại Chung đầu tiên sững sờ sau đó than thở:

" Haiz! Ta khổ sở ba năm xây dựng Truyencv. com thành trang web lớn nhất đế quốc. Đến nay mới được gần một tỷ linh tệ. Mà mi chỉ mất một quyển sách mà thu về được mấy trăm triệu một đợt xuất bản. Thật sự là không có thiên lý ah".

Cũng như Đinh Chiến. Đại Chung biết Tru Tiên một khi từ văn học mạng biến thành một quyển sách sẽ mang tới sự chấn động như thế nào cho đại lục. Thậm chí, Đại Chung còn tin tưởng, giải Noben Văn Học năm nay rất có thể thuộc về Long.

Hắn có thể nhìn ra được, trong tương lai Tru Tiên một khi xuất bản sẽ có bao nhiêu người mau. NXB Đại Việt sẽ thu được bao nhiêu linh tệ. Mà 30% của số đó là một con số khổng lồ, không ít hơn trăm triệu linh tệ. Điều này khiến Đại Chung than thở không thôi.

Nghe vậy, Long cũng chỉ cười không nói gì. Một trăm triệu linh tệ đã là gì, cái hắn muốn chính là vô số linh tệ đổ vào túi. Trở thành Thái Dương Tinh Hệ đệ nhất Tỷ Phú cơ.

"Haiz. Nếu như không phải ta có chuyện gấp, ta rất muốn được gặp mi tâm sự một hồi. Cũng là chứng kiến tác giả Tru Tiên là người thế nào ah".

Đại Chung chờ mong nói. Bởi vì Long không cho phép, vì thế dù hai người mấy ngày nay đều đàm đạo Tru Tiên, thế nhưng cả hai đều chưa biết mặt nhau. Đối vợi thân phận của KingAzir, Đại Chung cực kì hiếu kì

" Ngày đó sẽ không xa đâu"

Long cười, trêu trọc. Bỗng nhiên, chiếc đồng hồ trên tay Long rung lên. Thấy vậy, Long vội vàng nói:

" Lão Đại. Em có chút việc, em gác máy trước đây"

" Ukm. Tạm biệt"

Cùng Lão Đại chào tạm biệt. Long tâm niệm khẽ động. Hình ảnh 3D thay đổi, thay vào đó là hình ảnh của một cô gái xinh đẹp, thướt tha. Không phải ai khác chính là Thanh Mị.

Chỉ là lúc này Thanh Mị khuôn mặt có chút lo âu. Thấy Long nghe điện, cô mừng rỡ , như người chết đuối bắt được cọc vậy kêu lên:

" Ông xã. Em có việc muốn anh giúp đỡ"

Số từ: 2502

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dị Giới Liên Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook