Di Chứng Của Căn Bệnh Hoang Tưởng Capgras

Chương 64: Phiên Ngoại – Du Lịch

Chung Hiểu Sinh

19/06/2017

CHƯƠNG 64: PHIÊN NGOẠI – DU LỊCH

Đảo mắt một cái kì thi cuối cấp của Tô Tiểu Niên đã kết thúc, cậu thi không tệ lắm, Tô Kiềm hỏi thăm ý kiến của Tô Tiểu Niên, cuối cùng quyết định để cậu ở lại Trung Quốc tiếp tục học. Để khao Tô Tiểu Niên, anh hỏi con trai muốn đi du lịch ở đâu.

Tô Tiểu Niên ở thành phố từ nhỏ, sau này vào tiểu học cũng từng ra nước ngoài học mấy năm, từng ở không ít thành phố phồn hoa, nên cậu không có nhiều hứng thú với cảnh thành thị, thế nên Tô Kiềm quyết định nhắm vào mấy địa phương có phong cảnh tự nhiên. Sau khi suy nghĩ một hồi, cuối cùng Tô Kiềm chọn Tân Cương.

Đương nhiên lần đi du lịch này, ngoại trừ hai bố con họ, còn có thêm một tên mặt dày vô sỉ khác tham gia cùng —— chính là cảnh sát Dương Thiếu Quân nhà chúng ta.

Cũng giống như Lý Yêu Yêu ngày trước, đây là lần đầu tiên Dương Thiếu Quân được ngồi trên khoang hạng nhất, hơn nữa ba người họ một mình một khoang, khiến hắn không khỏi kinh ngạc, máy bay vừa cất cánh không được bao lâu, hắn nhịn không được mà ghé vào tai Tô Tiểu Niên thì thầm: “Tiểu Niên, sao hôm nay máy bay vắng người như vậy, sao chẳng thấy bóng dáng ai.”

Tô Tiểu Niên cũng rất kinh ngạc: “Không phải lúc nào máy bay cũng vắng người như vậy sao? Lần nào cháu bay cũng chẳng thấy có ai bên cạnh!”

Dương Thiếu Quân bảo: “Không mà, lần nào chú bay cũng đông nghịt luôn, hàng nào cũng đầy người ngồi, căn bản không có ghế trống.”

Hai mắt Tô Tiểu Niên mở to: “Thật sao!”

Dương Thiếu Quân suy nghĩ một chút: “Chắc là vé hạng nhất đắt quá, mọi người không mua nổi.”

Tô Tiểu Niên sâu sắc gật đầu: “Thảo nào! Cháu còn tưởng máy bay nào cũng thế cơ.”

Tô Kiềm ngồi trước đỡ trán không biết nói gì.

Xuống máy bay, có xe riêng đặc biệt tới đớn, đầu tiên đưa họ đến khách sạn cao cấp nhất trong thành phố để cất hành lý, sau đó xe đưa họ tới bảo tàng, tối ăn ở một nhà hàng bản xứ.

Đến bữa tối, Dương Thiếu Quân có chút không bằng lòng nhìn bàn ăn: “Đồ ăn trong khách sạn này thì khác gì đồ ở chỗ chúng ta chứ, phải đi ăn đồ đặc sản mới thú. Ở đây có nhiều đặc sản thế cơ mà!” Trước đây hắn từng dẫn Tô Kiềm đi tới quán ăn kia, đấy chính là quán ăn hắn thích nhất, hắn rất tin tưởng vào mùi vị thức ăn ở quán đó.

Tô Tiểu Niên đang gảy gảy thức ăn, nghe thấy thế liền lập tức tán thành: “Hay hay, cháu cũng muốn đi ăn đồ đặc sản.”

Tô Kiềm nhíu mày nhìn hai vị một lớn một nhỏ này. Không phải là anh nghĩ chỉ nên ăn đồ đắt tiền, nhưng mà ít ra thức ăn trong khách sạn này được đảm bảo vệ sinh, mấy quán khác anh không yên lòng, không biết họ dùng nguyên liệu gì để nấu thì sao có thể nuốt trôi được? Thế nhưng hai vị này vẫn chẳng để ý đến sắc mặt anh mà cao hứng nói chuyện.

Dương Thiếu Quân nói: “Hay nhất vẫn là tự tay bắt thú hoang xong rồi mang đi nướng, hương vị ngon hơn rất nhiều! Tiểu Niên, chú kể cho cháu nhé, hồi ấy chú Dương nhập ngũ xong phải đi dã ngoại sinh tồn, tự bắt chim sẻ, tự hạ lợn rừng, còn có xuống nước mò cua bắt cá, sau đó bỏ nội tạng ra, quay trên lửa nóng, rắc chút muối vào, ngon miễn bàn luôn.”

Tô Tiểu Niên nghe xong ứa nước miếng: “Uầy, chim sẻ, lợn rừng! Đến nhìn cháu còn chưa được nhìn!”

Dương Thiếu Quân cười hắc hắc: “Còn có, ngày ấy có một con chuột tới chỗ bọn chú làm loạn, bọn chú còn bắt nó xong quay lên ăn cơ.”

Hai mắt Tô Tiểu Niên mở to: “Chuột cũng có thể ăn?”

“Ăn được chứ, sao lại không? Cứ có thịt là ăn được tuốt, thịt chuột rất chắc đó.” Dương Thiếu Quân chẹp miệng: “Nhưng mà không nhiều thịt, giống như chim sẻ ấy, ăn không đủ no.”

Tô Kiềm nghe xong yên lặng buông đũa xuống.

Cuối cùng suốt bữa cơm này, nói nhiều nhất vẫn là Dương Thiếu Quân và Tô Tiểu Niên, ăn nhiều nhất cũng là hai bọn họ. Tô Kiềm chỉ mới gắp được mấy miếng rau, sau đó cũng không thấy anh động đũa nữa.

Quay về khách sạn, Tô Kiềm tắm rửa xong lau tóc đi ra, vừa mở cửa đã bị một bàn tay kéo qua, đè anh vào tường rồi hôn lên mặt.

Tô Kiềm cả giận nói: “Tôi mới rửa mặt.”

Dương Thiếu Quân cười hắc hắc: “Em giúp anh tắm một lần nữa.” Sau đó lè lưỡi liếm liếm lên mặt anh.

Mặt Tô Kiềm biến sắc, đẩy Dương Thiếu Quân ra trở lại phòng tắm, mở vòi nước, nhịn không được mà rửa sạch mặt mình một lần nữa. Dương Thiếu Quân tựa người vào cửa cười ha hả.

Tối đến, Tô Kiềm ngồi ôm máy tính làm việc, Dương Thiếu Quân nằm nghiêng bên cạnh anh, chống tay đỡ cổ ngắm anh mãi. Lúc làm việc Tô Kiềm rất chuyên tâm, anh đeo một chiếc kính gọng vàng, chân mày thường xuyên cau lại, sau đó ngón tay gõ như bay trên bàn phím. Dương Thiếu Quân nhìn một lúc lại cảm thấy ngứa ngáy, mò tay vào dưới chăn, chạm tới bắp chân anh, sau đó lại chạy dọc xương đùi.

Tô Kiềm ngẩng đầu trừng mắt nhìn hắn: “Đừng lộn xộn!”

Dương Thiếu Quân cười đầy vô lại, sau đó ngón tay lại tiếp tục di chuyển.

Chân Tô Kiềm rất mẫn cảm, bị hắn chạm vào liền ngứa ngứa, kìm lòng không đặng mà rụt về, tiếp tục lạnh lùng nhìn: “Đừng có đụng vào tôi!”

Dương Thiếu Quân vẫn chẳng bận tâm, cả người dịch sát vào, ôn nhu lấy laptop trong tay anh đặt qua một bên: “Bảo bối, nghỉ ngơi một chút đi…”

Tô Kiềm chỉ thấy sống lưng tê dại, cắn răng nói: “Đi du lịch rất vất vả, mai còn phải đi lên núi, cậu đã hứa không lộn xộn nên tôi mới đưa cậu đi!”

Dương Thiếu Quân bĩu môi: “Có ngày nào mà anh không vất vả không?” Hơn nữa, cũng đã tới đây rồi, có giữ lời hay không, Tô Kiềm không thể định đoạt.

“Cậu…” Lời còn chưa nói hết, Dương Thiếu Quân đã nắm lấy cằm anh mà hôn lên, nhân khe hở mà trượt lưỡi vào, cùng anh dây dưa.

Trước giờ Tô Kiềm vốn không thích hôn lưỡi, cũng không phải là chán ghét, thế nhưng có chút không chịu được, cứ nghĩ trao đổi nước bọt cùng người khác thôi là đã thấy ghê ghê, việc này mất vệ sinh tới cỡ nào cơ chứ? Nhớ lại ba tháng đầu hai người ở chung với nhau kia, anh thường xuyên chống đối chuyện hôn này, cùng lắm chỉ môi chạm môi một cái, hơn nữa, nếu môi đối phương ẩm ướt, nhất định hôn xong anh sẽ lau miệng. Khi đó Dương Thiếu Quân cũng không có chấp niệm gì với chuyện hôn này, hôn được thì hôn, không hôn được thì thôi, quan trọng là gạt được anh lên giường, còn mấy chuyện khác thì có là gì? Thế nhưng từ ngày hai người hòa hảo, Dương Thiếu Quân rất thích hôn môi, thậm chí còn thích hơn so với làm. Hai người họ vốn luôn mâu thuẫn như vậy. Các chuyện khác Dương Thiếu Quân còn có thể nghe lời, nhưng chuyện liên quan đến quyền lợi của mình, hắn chưa bao giờ chịu nhượng bộ. Thoạt đầu anh còn có chút kháng cự, càng về sau thì ỡm ỡ, cuối cùng lười phản kháng, Dương Thiếu Quân từng bước đi tới thắng lợi.

Thật ra Dương Thiếu Quân hôn rất tốt, thế nhưng mỗi lần Tô Kiềm thấy hắn kề sát thì trong đầu không ngừng nghĩ “Nước bọt, nước bọt, nước bọt..” Nên không thể chuyên tâm hưởng thụ, càng không thể cảm nhận được hôn môi có gì sung sướng và hay ho. Vì muốn anh được thả lỏng, nên Dương Thiếu Quân đã nghĩ ra rất nhiều biện pháp, ví dụ như hôn bên môi anh rồi từ từ lấn tới (bị Tô Kiềm tát bay một cái), ví dụ như đấm bóp cho anh giúp anh thả lỏng rồi hôn (vô ích), lại ví dụ như kể chuyện cười cho anh xong bắt đầu hôn (Tô Kiềm không có cười), vân vân.. đủ các thể loại, thế nhưng chiến thuật hiệu quả nhất là —— chẳng làm gì. Hôn nhiều rồi, Tô Kiềm cũng không phản kháng như trước kia nữa, bởi vì không còn kháng cự, nên dần có thể cảm nhận được ít nhiều.

Dương Thiếu Quân quấn lấy đầu lưỡi anh xong khẽ mút, mút một cái rồi liền buông ra. Tô Kiềm chỉ cảm thấy đầu lưỡi mình tê tê, còn có chút nóng bỏng đầu lưỡi Dương Thiếu Quân lướt qua hàm trên của anh, anh cảm thấy ngứa ngáy, có điểm muốn cười, rồi lại thấy cả người mình nóng lên Dương Thiếu Quân mút lấy bờ môi anh, lấy răng khẽ cắn, anh nghe thấy thanh âm e thẹn của mình, môi bị mút mạnh lấy, hô hấp cũng dần trở nên dồn dập.

Không biết qua bao lâu, Dương Thiếu Quân buông Tô Kiềm đang mơ màng ra, tay lần xuống phía dưới dò xét, chạm tới cái nơi đang đứng thẳng, khóe mắt cong cong tràn tiếu ý: “Nhớn rồi này.”

Tô Kiềm đỡ trán, hữu khí vô lực nói: “Cút!”

Dương Thiếu Quân cười hì hì dán mặt tới: “Em cút rồi anh biết phải làm sao?”

Tô Kiềm đạp hắn một cái: “Vô liêm sỉ.. không biết xấu hổ!”

Dương Thiếu Quân cười cười nhào tới đè anh xuống, lại là một màn hôn điên cuồng. Tô Kiềm bị đè đến không thở nổi, đẩy hắn nói: “Rốt cuộc cậu bao tuổi rồi, sao còn có thể làm mấy việc ấu trĩ như vậy?”

Dương Thiếu Quân cắn vành tai anh nói: “Em bằng tuổi anh, anh sống tới đâu thì em sống tới đó.” Sau đó buông Tô Kiềm ra, Tô Kiềm tỏ vẻ chán ghét lấy cái khăn lau chỗ nước bọt trên tai, Dương Thiếu Quân thản nhiên nói: “Có chỗ nào trên người anh mà không dính nước bọt của em đâu, có độc chắc?”



Tô Kiềm nghiến răng: “Có độc.”

Dương Thiếu Quân cười cười: “Vậy để anh bị độc ăn vào tận xương luôn đi, không thèm cứu.” Sau đó lại nhào tới.

Đêm ấy, Dương Thiếu Quân rất săn sóc mà không làm tới bước cuối cùng, chỉ an ủi cho nhau, sau đó ôm Tô Kiềm cao hứng tiến vào giấc ngủ.

Vài ngày tiếp theo, bọn họ tới Hỏa Diệm Sơn, hang đá Đôn Hoàng, danh thắng lịch sử Gia Dự Quang, sau đó còn đi tới bảo tàng xem xác ướp cổ đại, khiến Tô Tiểu Niên hưng phấn cả đêm không ngủ được. Mười lăm năm này, cậu hết chuyển từ thành phố nọ lại đến thành phố kia, tuy rằng Tô gia có tiền, nhưng không ai có thời gian rảnh, nên cậu hầu như không được đi du lịch ngắm cảnh như thế này. Mấy thắng cảnh cậu từng xem qua, chắc cũng chỉ có Grand Canyon của Mĩ. Thế nhưng cảnh sơn thủy ở Trung Quốc thì không giống như vậy, phong cảnh non xanh nước biếc, vừa tĩnh mịch lại rất có hồn, với Tô Tiểu Niên mà nói, cảnh nơi đây chẳng khác nào một bức tranh thủy mặc.

Mà, khiến Tô Tiểu Niên lưu luyến không muốn rời đi nhất, chính là khu bảo tồn thiên nhiên Kanas.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kanas nằm ở dãy núi Altay, được bao quanh bởi cảnh rừng núi hoang sơ phủ đầy tuyết trắng, nơi đây rời xa chốn đô thị ầm ĩ huyên náo, và còn giữ nguyên những thôn trang từ ngày xưa với những cảnh sắc thiên nhiên thuần túy hoàn mỹ nhất.

Lúc họ đến Kanas là đã giữa trưa, nơi đây không có kiến trúc hiện đại, đều là những gian nhà gỗ, tuy nhiên vẫn tương đối sạch sẽ, trong phạm vi Tô Kiềm có thể chịu đựng được. Lúc buông hành lý, Tô Tiểu Niên cảm thấy đói bụng, vị trợ lý liền dẫn cậu bé đi vào thôn trang ăn gì đó, còn Tô Kiềm và Dương Thiếu Quân cũng dẫn nhau ra ngoài di dạo.

Bởi vì nằm trong vùng núi, nên phương tiện đi lại chủ yếu ở nơi này vẫn là ngựa. Dương Thiếu Quân và Tô Kiềm đến nhà dân mượn hai con ngựa, Dương Thiếu Quân không cưỡi, nhưng cũng không chịu buông tha, nói cái gì mà tới vùng thảo nguyên này rồi, nếu không có ngựa thì không được coi là tản bộ chân chính, nên hắn dắt một con, Tô Kiềm cưỡi một con, dùng tổ hợp kì quái này để xuất phát.

Nơi đây có thảo nguyên rộng lớn, những dải núi thấp phẳng, có sông, có cầu đá, an tĩnh, mênh mông và mỹ lễ, tựa như có một loại ma lực vô cùng quyến rũ mà chốn thành thị không thể có, không thể tả rõ loại ma lực này mà chỉ có thể tự mình lạc sâu vào đó và trải nghiệm.

Bọn họ dừng lại trên một đồng thảo nguyên, để ngựa tự do ăn cỏ, ngồi nơi đây hưởng thụ nắng ban chiều. Mặc dù tháng bảy tháng tám vốn oi ả, nhưng ở trên núi này, một chút nắng và oi bức cũng không có, nhiệt độ vô cùng thoải mái, thậm chí mặc áo sơ mi dài tay và quần dài cũng chẳng hề gì.

Thoạt đầu hai người còn ngồi cách xa nhau, nhưng cứ mỗi lúc Dương Thiếu Quân lại dịch vào một chút, ôm lấy eo Tô Kiềm. Trên thảo nguyên này không có bóng người khác, Tô Kiềm cũng đang vui, hiếm khi chủ động nhích vào ***g ngực hắn.

Dương Thiếu Quân nói: “Phong cảnh nơi này thật là đẹp.”

Khóe môi Tô Kiềm cong lên.

Dương Thiếu Quân nâng tay kia lên, hai tay vòng qua người anh, cười xấu xa: “Bảo bối, hay là chúng ta chơi dã chiến ở đây đi, ở đây mới gọi là ‘dã’ chiến thực sự này, cơ hội hiếm có đó.”

Nụ cười trên môi Tô Kiềm cứng đờ, hưng tợn trừng mắt qua, Dương Thiếu Quân cười nói: “Chỉ đùa một chút thôi, sao mà anh có thể đồng ý được.”

Tô Kiềm liếc nhìn hắn, thầm nghĩ, mấy chuyện điên cuồng như vậy chỉ có Dương Thiếu Quân mới dám làm.

Ánh dương quang mềm mại ghé xuống chỗ họ, gió nhẹ thổi qua, những ngọn cỏ mềm đung đưa trong gió, nhìn xa xa, giống như cả biển cỏ xanh cuộn theo làn gió thoảng.

Dương Thiếu Quân nhịn không được mà cảm khái một lần nữa: “Đẹp quá.. rốt cuộc em đã hiểu vì nhiều người già muốn rời thành thị mà hồi hương rồi. Em cũng không nhịn được mà muốn tới đây sống.”

Tô Kiềm nói: “Thật ra từ khi còn nhỏ tôi đã muốn tới Tân Cương rồi, khi đó nhìn thấy ảnh chụp trong mấy quyển tạp chí, rất đẹp, tôi chỉ nghĩ, nhất định phải dẫn Tiểu Duy và Tiểu Di tới đây chơi, cưỡi ngựa trên thảo nguyên, cùng nhau nói chuyện phiếm..” Anh ngưng lại một chút, dùng giọng điệu không hài lòng nói: “Không ngờ cuối cùng lại đi tới đây cùng cậu.”

Dương Thiếu Quân cười cười: “Em cũng không ngờ, lại có một ngày được ôm anh.”

Tô Kiềm xù lông hừ một tiếng.

Vòng tay của Dương Thiếu Quân lại siết chặt, hắn cúi đầu xuống hôn lên gò má anh, nhẹ giọng nói: “Thật may vì người đó là anh. Tô Kiềm, em thật sự rất yêu anh.”

Tô Kiềm nhẹ vuốt lên cánh tay đang ôm lấy mình, lẳng lặng không nói gì.

Phơi nắng được một lúc, bọn họ tiếp tục bước chậm rãi trên thảo nguyên, con ngựa Dương Thiếu Quân dắt đột nhiên không nghe lời, lôi kéo mãi nó cũng chẳng chịu đi. Cuối cùng Dương Thiếu Quân buộc nó vào một gốc cây, quyết định cưỡi cùng một con ngựa với Tô Kiềm.

Cảnh sát Dương rất có kinh nghiệm dày vò người khác, nhưng chưa từng thử với động vật bao giờ. Mỗi chuyện lên ngựa thôi đã rất không xong. Đầu tiên hắn đặt một chân vào chỗ để chân, sau đó úp sấp người trên lưng ngựa mà kéo lấy cái yên, con ngựa thấy nặng liền tiến lên trước hai bước, trọng tâm hắn bất ổn, tay vỗ vỗ trên không trung vài cái, cuối cùng vẫn không thoát nổi lực hút của trái đất, chật vật ngã từ trên yên ngựa xuống.

“Khụ…” Khóe miệng Tô Kiềm run rẩy, ho nhẹ một tiếng, giữ vẻ mặt – nghiêm túc.

Dương Thiếu Quân ủy khuất lên án: “Cười cái gì mà cười, anh cứ đứng nhìn như thế à, còn không mau giúp em.”

Tô Kiềm bình tĩnh phản bác: “Tôi không cười.” Anh khoanh tay thờ ờ, không hề giúp.

Dương Thiếu Quân cẳn răng nghiến lợi khiêu chiến lần thứ hai, vừa đặt chân lên chỗ để, còn chưa kịp dùng lực, con ngựa đã đi về phía trước, bởi vì chân vẫn đặt trên chỗ để không rút ra được, lần này con ngựa đi, kéo một chân của hắn đi luôn. Dương Thiếu Quân giựt chân ra không được, đành phải nhảy lò cò theo sau, “Này này này.. đừng chạy mà…”

“Ha ha…” Lần này Tô Kiềm nhịn không được, cười đến cong mắt.

Dương Thiếu Quân phải chật vật lắm mới leo lên lưng ngựa được, mệt muốn đứt hơn. Tô Kiềm đi tới, dễ dàng leo lên yên, an vị phía sau lưng hắn—— ngày còn ở Mĩ anh từng học cưỡi ngựa, có thể dễ dàng điểu khiển được.

Dương Thiếu Quân trừng mắt: “Buồn cười lắm sao?”

“Hừm..” Tô Kiềm có chút hả hê nhíu mày.

Dương Thiếu Quân cúi người xuống vỗ vỗ cổ con ngựa, liếc xéo Tô Kiềm ở phía sau, cắn răng nghiến lợi nói: “Ông ngựa à, ngay cả cái tên phía sau kia tôi còn có thể cưỡi được, tưởng tôi không cưỡi được ông chắc?”

Mặt Tô Kiềm biến sắc, đạp hắn một cái đầy hung tợn: “Cút!”

Sẽ có lúc Dương Thiếu Quân yêu Tô Kiềm không ai có thể bằng, những cũng có lúc lạnh lùng không ai có thể sánh, hắn cười cười, xoay người nắm chặt cổ Tô Kiềm, nói: “Em cút xa rồi không về nữa thì làm sao bây giờ?”

Tô Kiềm lạnh lùng nói: “Cậu có thể cút mà không về?”

Dương Thiếu Quân sững sờ, nụ cười lại càng tươi, hắn thu cánh tay về. Tô Kiềm tỏ vẻ chán ghét lấy tay xoa cổ, nói: “Ngồi cho vững!” sau đó khép chân lại, cưỡi ngựa chạy ra ngoài.

Trên đời này có mấy chuyện tiêu sái, mà cưỡi ngựa trên thảo nguyên lại là một trong số đó. Nhưng cái tiêu sái này chỉ để cho khán giả xem, chứ người ngồi trên lưng ngựa thì không có cảm giác như vậy. Một khi ngựa đã chạy thì điên cuồng không gì bằng, người học cưỡi ngựa, chính là học cách điều chỉnh bản thân theo tần suất rung động của con ngựa phía dưới, do đó cưỡi ngựa là một bộ môn rất khó nên những người không biết cưỡi mà ngồi trên lưng ngựa chạy thì rất thảm, trời đất quay cuồng, đến thở còn không biết nên thở thế nào.

Đến khi hai người xuống, hai chân Dương Thiếu Quân không khép lại được. Ánh mắt Tô Kiềm mang theo ý cười nhìn hắn hỏi: “Thế nào?”

Dương Thiếu Quân liếc mắt: “Đau trứng.”

Tô Kiềm cười cười.

Họ dắt ngựa trở về, trên đường gặp Tô Tiểu Niên. Tô Tiểu Niên cũng muốn ngồi ngựa, nên cậu trèo lên con ngựa của Dương Thiếu Quân, để Dương Thiếu Quân đi trước dắt, Tô Kiềm cưỡi một con ngựa khác, lững thững đi bên cạnh.



Bọn họ đi dọc con đường, số sông bên bờ mỗi lúc một nhiều, cũng không còn là thảo nguyên nữa, mà thành một rừng cây.

Dương Thiếu Quân nhịn không được mà bắt đầu kể lể với Tô Tiểu Niên: “Ngày trước chú Dương đi dã ngoại sinh tồn, đi vào rừng núi sâu thẳm, ở đấy hẻo lánh, thấy con gì thì bắt con đấy rồi nướng ăn, mùi vị hoang dã, rất mới mẻ.”

Tô Tiểu Niên chỉ vào con sông phía trước đầy kì vọng: “Hay là chúng ta tự bắt cá được không? Buổi tối nướng cá ăn!”

Dương Thiếu Quân nói: “Được!”

Thế là Tô Tiểu Niên lập tức leo xuống, một lớn một nhỏ xắn ống quần mò xuống sông, Dương Thiếu Quân còn nhặt một cành cây để xiên cá. Tô Kiềm đứng bên bờ nhìn, chỉ cảm thấy tâm tình rất vui vẻ, tự dưng muốn cười.

Nước sông chảy tương đối siết, thi thoảng có cá bơi qua, sau đó liền mất dạng, căn bản không bắt được. Dương Thiếu Quân và Tô Tiểu Niên bận bận rộn rộn, cả người ướt đẫm rồi mà còn chưa bắt được con cá nào, nhưng cũng không tỏ ra thất vọng, ngược lại còn rất vui vẻ. Dương Thiếu Quân giơ giơ cành cây trong tay lên, hướng bên kia gọi Tô Kiềm: “Anh cũng xuống đây đi, nước đây lành lạnh, thích lắm.”

Tô Kiềm lắc đầu.

Tô Tiểu Niên cũng nói: “Bố, bố cũng xuống đi, nước ở đây sạch lắm.”

Tô Kiềm vẫn lắc đầu.

Dương Thiếu Quân phồng mang trợn má: “Thỉnh thoảng anh cũng phải tham gia cùng chứ!”

Tô Kiềm suy nghĩ một chút, anh nhún vai: “Hai người bắt cá, tôi tham gia ăn.”

Cuối cùng Tô Kiềm vẫn không chịu xuống nước. Tô Tiểu Niên và Dương Thiếu Quân mò đi mò lại mãi, một con cá cũng không bắt được, mà bản thân thì ướt sũng như hai con cá, đến tóc cũng ướt rượt. Vì không có khăn lau, nên lắc đầu y như tụi chó nhỏ, nước trên tóc bắn tung tóe, bắn cả vào người Tô Kiềm, anh muốn mắng một câu, nhưng lại im lặng nhìn.

Từ nhỏ tới giờ anh luôn như thế này, lúc người khác chơi đùa, có khi cũng sẽ gọi tên anh, nhưng bị anh từ chối hai ba lần.. sau đó không bao giờ tìm anh nữa hoặc là chỉ nhìn anh một lúc, sau đó bị khí chất trên người anh dọa sợ, hoặc là vì mất thể diện nên không tới tìm lần thứ hai. Lúc ở với Dương Thiếu Quân, Dương Thiếu Quân giống như một đứa trẻ lớn xác, đôi khi rất nghiêm túc, nhưng cũng có lúc náo loạn đến vô cùng.. Nhưng hắn là người duy nhất bị anh từ chối một lần, hai lần, ba lần… bất luận anh từ chối bao nhiêu lần, cũng coi như chưa xảy ra chuyện gì mà lại tới tìm anh. Không thể không thừa nhận, tuy rằng Tô Kiềm sẽ không tham dự cùng, hay thậm chí ra vẻ ghét bỏ khó chịu, thì tự đáy lòng anh vẫn cảm thấy rất vui vẻ, muốn nhảy múa.

Tô Tiểu Niên oán trách nói: “Chú Dương, có phải chú gạt người không, đến một con cá chúng ta còn chẳng bắt được!”

Dương Thiếu Quân lập tức nói: “Chú lừa cháu làm gì! Để sau này chú dẫn cháu đi Vân Nam, vào núi ở vài ngày, cho cháu tự trải nghiệm.”

Tô Kiềm lười biếng chỉ vào mặt đất: “Ở đây có con rùa đen.”

Tô Tiểu Niên và Dương Thiếu Quân đồng loạt quay sang nhìn, quả nhiên có một con rùa màu đen, cũng không nhỏ lắm, đang chậm rãi bò trên mặt đất. Dương Thiếu Quân tiến đến nhặt con rùa: “Hay là chúng ta nướng rùa ăn đi! So với cá cũng không tồi!”

Tô Tiểu Niên ngẩn người, lập tức hưng phấn nói: “Rùa cũng có thể nướng sao? Hay hay!””

“Hả?!” Vẻ mặt Tô Kiềm như nhìn thấy xác ướp trong bảo tàng sống dậy: “Cậu đùa à?! Rùa mà cũng có thể ăn?”

Vẻ mặt Dương Thiếu Quân rất thành thật: “Đùa cái gì, rùa thì có gì đâu mà không ăn được?”

Tô Kiềm run lên.

Buổi tối, Dương Thiếu Quân và Tô Tiểu Niên thật sự nhặt củi về để nhóm lửa. Dương Thiếu Quân dùng phương pháp mổ ba ba để làm thịt rùa, sau đó bôi một lớp bùn dày vào bên ngoài con rùa, trực tiếp ném vào đống lửa. Áng chừng nửa giờ sau, họ dập lửa, lấy nhóm bùn đã bị đốt cứng kia ra, đập một cái, lộ ra con rùa bị nướng chín ở bên trong. Vỏ rùa lúc này đã rất giòn, dễ dàng lật được ra, lộ ra lớp thịt rùa.

Dương Thiếu Quân rắc một chút thì là và muối ăn, nước miếng của Tô Tiểu Niên đã sớm chảy thành dòng, nhanh chóng lấy con dao nhỏ cắt thịt rùa, cho một miếng vào miệng thử, bị nóng đến kêu lên.

Dương Thiếu Quân nhìn cậu đầy mong đợi: “Ngon không?”

Thật ra thịt rùa không có vị cụ thể gì, vẩy muối và thì là vào, thành ra có vị của muối và thì là. Nhưng Tô Tiểu Niên vẫn cảm thấy rất mới mẻ, cao hứng gật đầu: “Ngon!”

Dương Thiếu Quân cũng nếm thử một miếng, vị đạo quả nhiên không tệ, vì vậy hắn cắt một miếng đưa tới cho Tô Kiềm. Lấy lòng nói: “Nếm thử tay nghề của em đi.”

Tô Kiềm dở khóc dở cười: Dùng cái phương thức dã man này mà cũng không biết xấu hổ gọi là tay nghề? Anh vốn tưởng Dương Thiếu Quân nói ăn chuột là đùa với Tiểu Niên, hôm nay thấy hắn làm rùa, giờ thì anh đã tin. Nhưng vì anh tận mắt thấy con rùa bị tước đoạt sự sống, thực sự không thể ăn, ủ rũ mà lắc đầu: “Cậu tự ăn đi.”

Dương Thiếu Quân tiếp tục dâng vật quý: “Nếm thử đi.”

Tô Kiềm đau khổ quay mặt ra chỗ khác: “Không cần, cảm ơn.”

Dương Thiếu Quân lại dỗ dành bảo đảm: “Không có độc! Ăn ngon lắm! Anh nếm thử đi! Rùa giống ba ba mà, ba ba ăn được, chẳng lẽ rùa không thể ăn được sao?”

Lúc này Tô Tiểu Niên cũng phụ họa: “Thật sự ngon lắm, bố nếm thử đi.”

Tô Kiềm bị hai người làm phiền, cuối cùng nhắm mắt cắn một miếng nhỏ. Không có vị gì lạ, ăn vào bụng, cũng không có gì khó chịu.

Thấy Tô Kiềm ăn, Dương Thiếu Quân vô cùng cao hứng, quay lại cùng Tô Tiểu Niên ăn hết chỗ thịt rùa còn dư, cuối cùng còn nếm thử cả vỏ rùa.

Tô Kiềm nhìn con trai nhét cái thứ kinh khủng kia vào miệng nhai nhai, tim lặng yên rỉ máu: Đây là con trai tôi sao? Là nó sao? Sao lại giống Dương Thiếu Quân thế này?….

Ngủ một đêm, sớm hôm sau hướng dẫn viên đi đánh thức bọn họ, dân bản xứ muốn dẫn họ đi cưỡi ngựa lên núi ngắm mặt trời mọc.

Sáng sớm trời mù sương, mặt trời cũng chưa lập tức xuất hiện, bọn họ chậm rãi đi dạo trên núi, nói chuyện phiếm. Đến hơn sáu giờ, sương rốt cuộc tan ra, ánh dương dần ló dạng. Một tia nắng chiếu qua lớp sương mỏng, sau đó các tia nắng khác nhanh chóng đánh tan lớp sương, chiếu rọi xuống nơi này.

Tô Kiềm có chút mệt, dựa vào đầu vai Dương Thiếu Quân, lười biếng nhìn mặt trời mọc.

Dương Thiếu Quân giơ tay lên vuốt ve gương mặt anh, nhẹ giọng nói: “Trời sáng rồi.”

Tô Kiềm lầm bầm lặp lại: “Trời sáng rồi.”

Hành trình du lịch mười ngày chẳng mấy mà kết thúc, bọn họ lên máy bay, quay trở về Thượng Hải.

Lúc ngồi trên máy bay, bởi vì mệt mỏi nhiều ngày nên Tô Tiểu Niên nhanh chóng ngủ thiếp đi. Dương Thiếu Quân lén lút chuyển sang ngồi bên cạnh Tô Kiềm, Tô Kiềm cũng từ từ nhắm mắt lại nghỉ ngơi, không rõ ngủ hay không. Dương Thiếu Quân lặng lẽ cầm tay Tô Kiềm, anh thu tay vào, nắm lại bàn tay của hắn. Mười ngón tay đan xen.

Từ ô cửa nhỏ trên máy bay nhìn ra ngoài, phía dưới kia chính là nơi họ dừng chân suốt mười ngày. Trời rất xanh, mây rất trắng, núi xanh biếc, nước trong veo, phong cảnh rất diễm lệ.

Không có trời rộng, không có đất dày, chỉ có năm tháng tĩnh lặng và bình yên. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Di Chứng Của Căn Bệnh Hoang Tưởng Capgras

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook