Đeo Nhẫn Rồi Là Phải Cưới

Chương 26: Ngất

Đỗ Hồng

02/02/2017

Thời gian trôi cũng thật nhanh thoáng cái đã hai tuần , kì thi của nó cũng đã tới . Kể từ lúc anh đi đến giờ , nó dốc toàn bộ tâm trí vào việc ôn tập , ăn cầm vở , uống cầm sách , vừa học thuộc vừa ngủ nói chung là cuộc sống trong những ngày ôn thi của nó phải nói là khắc nghiệt . Nó và anh cũng hay liên lạc với nhau , chủ yếu là do anh nhớ nó nên chủ động gọi thì nó mới để ý chứ nếu không nó cũng quên béng mất rằng phải liên lạc cho anh .

Tối trước hôm thi

Vẫn như thường ngày , cầm trên tay phải một quyển sách , cầm trên tay trái một cuốc vở ghi miệng lại lẩm bẩm học thuộc bài một cách gấp rút thì "reng reng reng" điện thoại của nó reo lên , dời tầm mắt khỏi những thứ đang cầm trên tay đến chiếc điện thoại màu tím nhạt ở trên bàn , nó cười nhẹ , là anh .

- Thế nào hả ông xã? - Nó cười cười

- Mai em thi? - Anh hỏi

- Vâng , sợ thật đấy - Nó thở dài

- Sợ gì chứ ? Ôn tập cho tốt vào . Em thử thi trượt xem , biết tay anh - Anh nghiêm khắc

- Đó , anh cứ như thế thì bảo sao em sợ là phải - Nó chu môi phản bác

- Nói vậy thôi chứ anh lo cho em lắm vợ ạ , cố lên em , mong là đến ngày trở về anh sẽ nghe được tin tốt - Anh cười cười

" Tách tách" Đang nghe điện thoại của anh thì tự dưng có thứ gì đó từ mũi nó chảy ra rơi xuống cuốn vở ghi , in xuống đó hai chấm đỏ . Nó nhíu mày, máu? Rồi vội vàng chạy đến giấy lau đi thật nhanh ,thế nhưng máu từ mũi vẫn không ngừng chảy ra , nó bắt đầu cảm thấy choáng váng .

- Vợ? Em bị sao vậy? Có nghe anh nói không? - Thấy đầu dây bên kia im lặng một lúc thì anh không khỏi lo lắng mà thậm chí là hốt hoảng .

Đang gục xuống bàn thì nghe thấy tiếng anh nói vọng ra từ điện thoại nó mới sực nhớ rằng nó và anh vẫn còn đang nói chuyện . Dạo này nó đãng trí quá! Một tay ôm trán cố gượng dậy , tay kia với lấy chiếc điện thoại đưa lên tai .

- Vừa rồi em đói bụng quá nên xuống dưới tìm đồ ăn , anh nói gì vậy ? - Nó cố điều chỉnh giọng nói cho thật tự nhiên

- Không có gì , thấy em không nói gì anh lại tưởng em làm sao. Tìm đồ ăn giờ này? Em ăn tối chưa? - Nghe thấy giọng nó thì anh thở phào nhẹ nhõm



- Em ăn rồi nhưng cái bụng cứ không chịu nghe lời - Nó cười

- Ha ha ha khổ thân vợ quá . Thôi không làm phiền em nữa học tiếp đi nhé , mai cố gắng làm bài cho tốt . Tạm biệt vợ .

- Em nhớ rồi , tạm biệt anh - Nó cố cười ,đến khi nghe thấy tiếng tút tút tút đầu dây bên kia thì điện thoại cũng cũng rơi xuống sàn , cả người nó gục xuống .

" Reng reng reng reng" Tiếng chuông báo thức vang lên inh ỏi , nó cũng vì thế mà cũng nheo mắt tỉnh dậy , đầu vẫn còn đau lắm . Thật may là hôm qua nó đã hẹn giờ báo thức trước chứ nếu không buổi thi kết thúc thì nó mới tỉnh dậy . Cố gắng chạy thật nhanh vào làm vệ sinh cá nhân rồi lấy vở nhẩm lại một lần nữa nó mới yên tâm đến trường .

- Thùy Linh lại ăn sáng đi em - Chị Hải giúp việc gọi nó

- Em không ăn đâu ạ , hôm nay thi nên em muốn đến trường sớm - Nó cười

- Chính vì hôm nay thi nên em mới phải ăn . Mấy ngày nay em đã bỏ bữa nhiều rồi - Chị Hải lo lắng nhìn nó

- Nhưng....

- Không nhưng nhị gì cả , lại ăn đi lấy sức mà làm bài chứ em

- Được rồi - Thấy chị nói vậy nó cũng đành lòng ngồi xuống , tuy nhiên bữa ăn diễn ra khoảng 5 phút thì nó đã đứng dậy với lí do là đã no , trong khi đó nó mới chỉ ăn được hai miếng bánh và nữa cốc sữa .

- Em ăn xong rồi , chào chị em đi - Nó chạy ra phía cửa

-Linh , em còn chưa ăn hết mà , quay lại đi em - Nó vẫn chạy về phía xe chú Lương đang đỗ trước cổng mà không ngoái đầu lại

Một lúc sau chiếc xe mui trần đen bóng đừng lại trước cổng trường , nó từ từ bước ra

- Tam biệt chú - Nó vẫy tay với chú Lương



- Linh này , sắc mặt con không có được tốt lắm thì phải , con bệnh sao - Chú Lương lo lắng nhìn nó

- À chắc tại hôm qua con ôn bài khuya quá , không sao đâu chú - Nó xua tay

- Ừm , vậy thôi chú đi trước , lát chú qua đón . Làm bài tốt con nhé - Chú Lương nhìn nó cười

- Vâng , tạm biệt chú .

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Một ngày cũng đã trôi qua , chỉ cần hôm nay nữa thôi là kì thi cũng kết thúc , nó cũng có thể thở mạnh ra rồi . Trong suốt một ngày thi vừa rồi , nó chẳng biết nên vui hay buồn nữa , có môn thì nó làm bài rất tốt nhưng cũng có môn làm rất tệ , có môn lại trung trung . Tuy nhiên nó cũng chẳng mấy để ý nhiều , nó chỉ biết là mình đã cố gắng hết sức rồi .

Giờ chỉ còn môn Địa nữa thôi là xong xuôi rồi , chết thật môn này nó coi như mù tị luôn , nó chỉ biết phần lí thuyết thôi chứ còn vận dụng thì bó tay .

Đến lúc phát xong đề thi , nó nhắm chặt mắt lại rồi lại mở ra nhìn đề một lượt , ha ha cái này có được coi là trúng tủ không vậy . Theo như nó đếm thì chỉ có khoảng 10 câu là "tịt" còn lại thì đều ở trong đầu nó hết rồi . Ông trời thật có mắt , vậy là xem như nó có thể phần nào yên tâm rồi . Thời gian làm bài cũng nhanh chóng trôi qua

"reng reng reng" Tiếng chuông báo hết giờ vang lên mang theo nhiều cảm xúc hỗn độn , vui mừng của những đứa trúng tủ , thất vọng của những đứa "vấp phải vỏ chuối" và cũng là không cảm xúc của những đứa mơ hồ về bài thi , điểm số .

- Số báo danh 230256 em Trương Thùy Linh - Giám thị kêu tên nó lên nộp bài

Đặt tờ giấy thi lên trên bàn giáo viên , nó nhanh nhảu xoay người bước trở về bàn thu dọn đồ dùng thì "Tách tách" , chết tiệt cái chất lỏng đáng ghét đó lại xuất hiện , lúc này cơn đau đầu lại dày vò nó , thực sự là rất đau . Nó choáng váng , hai tay ôm lấy đầu , loạng choạng bước đi .

- Bạn gì ơi , bạn có sao không? - Một nữ sinh gần đó chạy tới hỏi han

Nó đang định trả lời thì cứ thế đôi mắt không chịu nghe lời cứ nhắm chặt lại , trước mắt nó bây giờ chỉ toàn là màu đen . Nó ngất lịm đi

- Thưa cô , có bạn học sinh bị ngất

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đeo Nhẫn Rồi Là Phải Cưới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook