Đế Yến

Chương 23: tìm tung tích (5)

Mặc Vũ

12/11/2017

Công Chúa Vân Mộng vui sướng, nói: "Lý tri huyện, lần này ngươi làm rất khá, khi ta trở về sẽ bẩm báo cho phụ hoàng thăng chức cho ngươi."

Lý tri huyện đang lo lắng, vừa nghe thấy câu này đã vứt hết tất cả lên chín tầng mây, vội hỏi: "Hạ quan phái người dẫn Lưu Thái Tức về đây nhé?"

Công Chúa Vân Mộng cất bước, đồng thời lắc đầu: "Việc này làm nhanhsẽ tốt hơn, chúng ta lập tức đi tìm hắn. Lý tri huyện, lại làm phiền ngươi."

Lý tri huyện toát mồ hôi đầm đìa, dường như xương cốt cũng nhẹ đi vài cân, nhưng vẫn dẫn theo Chủ bộ rời nhằm hướng làng Nam Điền.

Làng Nam Điền nằm ở rìa huyện Thanh Điền và cách Nha huyện khá xa. Đường về làng nhỏ hẹp, khó đi, mãi đến khi tới nơi thì trời đã hoàng hôn rồi.

Diệp Vũ Hà vừa vào làng, chợt hỏi chuyện: "Lý tri huyện, ngươi tra danh sách Lưu Thái Tức có biết lý lịch của hắn không?"Lý tri huyện liền đáp: "Tra được, Lưu Thái Tức bốn mươi tám tuổi và là con cháu của Thành Ý Bá."

Trong lòng Diệp Vũ Hà chấn động: "Thành Ý Bá?"

Công Chúa Vân Mộng cũng hỏi: "Là Lưu Cơ, Lưu Bá Ôn à?"

Lý tri huyện cười trừ, trả lời: "Đúng. Ở Đại Minh này chả phải chỉ có một Thành Ý Bá sao?"

Công Chúa Vân Mộng và Diệp Vũ Hà liếc nhìn nhau, đồng thời trong lòng cả hai chao đảo, bởi vì họ biết Thành Ý Bá là ai.Thành Ý Bá chính là Lưu Cơ, tự: Bá Ôn. Là khai quốc công thần đã cùng Minh Thái Tổ thống nhất đất nước.

Dân gian lưu truyền có câu: 'Tam phân thiên hạ Gia Cát Lượng, nhất thống giang sơn Lưu Bá Ôn'. Câu này nói đúng về Cúc Cung Tận Tụy - Gia Cát Lượng và Thành Ý Bá - Lưu Cơ.

Minh Thái Tổ - Chu Nguyên Chương hùng tài vĩ lược, cùng 'lũ anh hùng đuổi một con hưu' ở cuối đời nhà Nguyên và đã thành công thống nhất đất nước. Trong đó có phần của Lưu Bá Ôn bày mưu, tính kế, phải nói rằng ông là người có công lớn nhất.Sau khi Chu Nguyên Chương lập nên nước Đại Minh, đã phong tước Thành Ý Bá cho Lưu Bá Ôn, rồi sau đó Lưu Bá Ôn cáo lão về quê và đã 'khuất núi' ở Thanh Điền.

Chuyện xưa như khói trôi qua quá nhanh...



Thái Tổ đã ra đi và Lưu Bá Ôn cũng khuất núi đã lâu, nhưng tại sao Diêu Nghiễm Hiếu lại muốn tìm con cháu của Lưu Bá Ôn, chuyện này, nghĩ tới nghĩ lui đều cảm thấy kỳ lạ.

Mọi người vừa đi, vừa nói chuyện một thời gian đã tới bên cạnh rừng cây, nơi đây có mấy bụi cây rậm rạp vây xung quanh tạo thành hàng rào, ởgiữa còn có vài gian nhà gỗ thật yên tĩnh. Thấy Chủ bộ gật đầu ra hiệu, Lý tri huyện mới dám thở phào nói: "Công chúa điện hạ, đây chính là nơi Lưu Thái Tức sinh sống. Hạ quan sẽ đi gọi hắn ra ngay."

Công Chúa Vân Mộng lắc đầu: "Không cần, đích thân ta sẽ đi gặp hắn." Cô xoay người xuống ngựa, định bước vào trong sân.

Đột nhiên thân thể Diệp Vũ Hà nhanh như chớp vọt tới đứng chắn trước mặt Công Chúa Vân Mộng, hạ giọng nói: "Chờ chút."

Công Chúa Vân Mộng giật mình, cô chưa kịp hỏi đã thấy Thiết Y Vệ vâyquanh nhà gỗ, kèm theo vẻ đề phòng. Công Chúa Vân Mộng mỉm cười: "Các ngươi quá cẩn thận rồi, nơi đây thì có nguy hiểm gì?"

Chưa kịp nói xong, vẻ mặt Công Chúa Vân Mộng cũng thay đổi. Bởi vì Diệp Vũ Hà vừa tới trước đạp cửa liền đập vào mắt cô là thi thể con chó ở ngay trong nội viện.

Con chó kia bị vũ khí sắc bén đâm xuyên qua cuống họng, máu tươi tưới đầy mặt đất. Trong màn đêm, vừa nhìn cảnh này đã khiến người ta run sợ. Ánh mắt Diệp Vũ Hà sắc như dao, trước đó đã nhìn ra tình trạng lạthường nên mới ngăn công chúa lại.

Trong lòng Công Chúa Vân Mộng sợ hãi, chợt nhận thấy bốn bề đâu đâu cũng là nguy hiểm.

Yên Lặc Kỵ coi trọng an nguy của công chúa, bèn vượt tới trước bảo vệ cô. Diệp Vũ Hà lo sợ, tay cô đè chuôi kiếm đi tới phòng ngủ trước mặt, thận trọng kéo cửa ra, chợt thấy một thân thể.

Người vừa xuất hiện đã ngã xuống đất.

Diệp Vũ Hà định rút kiếm nhưng liền vứt bỏ ngay suy nghĩ này. Cũng dohai mắt người vừa ngã xuống đất đang trợn lồi, và vết máu trên cổ cũng đã đông cứng. Chứng tỏ đây là một xác chết.

Bị giết bởi một nhát kiếm đâm vào cổ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook