Đế Vương Công Lược

Chương 13: Như bây giờ rất tốt

Ngữ Tiếu Lan San

21/09/2016

【 Chương 12: - Như bây giờ rất tốt 】 Kết hôn mới nói tốt

***

Mấy chục năm trước ở vùng Tây Nam Miêu Cương, vào ban đêm nếu trẻ con nhà ai khóc nỉ non không chịu ngủ, cha mẹ chỉ cần doạ một câu 'Nam Ma Tà đến', mặc kệ là lúc trước ồn ào đến kinh thiên động địa ra sao, cũng sẽ lập tức ngừng lại, còn dùng tốt hơn so với Sói bà bà và Diêm La Vương. Chỉ vì công phu của hắn cực kỳ cao, hành tung xuất quỷ nhập thần, am hiểu nuôi cổ chế độc, thủ đoạn nham hiểm độc ác, cơ hồ mỗi một trại đều đã nếm qua vị đắng. Càng về sau mọi người cũng không chịu nổi bị hắn phá rối nữa, vì vậy lúc đó liền đi tìm Tây Nam Vương - Đoạn Cảnh, cầu hắn dẫn binh trấn áp, cũng có thể để mọi người sống yên ổn qua ngày.

Sau khi Đoạn Cảnh biết được việc này, tự mình dẫn quân đến rừng rậm thâm sơn, bố trí tầng tầng cạm bẫy, bỏ ra thời gian ước chừng ba tháng, mới bắt được. Người trong trại đều tưởng Vương gia muốn thiêu chết yêu nhân này, nhưng không ngờ Nam Ma Tà ở trong ngục còn chưa được vài ngày, thì được công khai mời vào khách phòng Vương phủ, trở thành sư phụ của Đoạn Bạch Nguyệt và Đoạn Dao.

Hương dân tuy nói không tài nào hiểu được, nhưng có thể đem người nhốt ở trong Tây Nam Vương phủ, không trở ra ngoài làm hại thế gian là tốt lắm rồi. Huống hồ đã có thân phận địa vị, nghĩ đến cũng sẽ không quậy phá giống lúc trước nữa, vì thế cũng dần dần quên mất chuyện này.

Mà dưới sự dạy dỗ của Nam Ma Tà, công phu của Đoạn Bạch Nguyệt và Đoạn Dao, người bình thường tuyệt đối không thể so sánh, mà chỉ có một tật xấu, chiêu thức thật sự là quá mức thâm độc. Bất quá Đoạn Cảnh đối với chuyện này ngược lại cũng không để ý lắm, hắn từ trước đến giờ đều coi thường một đám người giả nhân giả nghĩa ở Võ Lâm Trung Nguyên, có thể đánh thắng không chịu thiệt là tốt rồi, quan tâm chi đến chuyện thủ đoạn hắn ra sao.

Hạ nhân trong phủ Tây Nam Vương đều biết, tuy nói Nam sư phụ nhìn qua có chút điên khùng, nhưng đối xử với hai vị tiểu Vương tử rất tốt. Sau khi Đoạn Cảnh bệnh qua đời, cũng là do Nam Ma Tà âm thầm giúp đỡ, mới có thể khiến cho Đoạn Bạch Nguyệt ngồi vững vàng vị trí Tây Nam Vương khi còn nhỏ, từ từ có khí hậu hiện nay.

Cũng sư cũng phụ, có một số việc Đoạn Bạch Nguyệt đương nhiên sẽ không che giấu hắn, cũng thật sự là che giấu không nổi.

“Ngươi dự định muốn đứng ở chỗ này bao lâu?” Bạch Lai Tài, hoặc nói là Nam Ma Tà nói, “Trong sơn cốc này có một vị thần y, tính tình không được tốt, nếu lát nữa nghe được có khách không mời mà đến đứng ở cửa nhà hắn, chỉ sợ liền sẽ chạy ra quăng dược đầy trời.”

“Đang yên đang lành, sao sư phụ lại tới đây.” Đoạn Bạch Nguyệt đỡ hắn. Lúc trước mỗi lần xác chết vùng dậy là đào mộ chui ra, rồi nghênh ngang trở về Vương phủ. Lúc đầu hạ nhân còn bị dọa đến suýt chết, nhiều dần cũng thành thói quen, về sau thậm chí còn sẽ nhắc tới, vì sao Nam sư phụ lúc này cư nhiên có thể chôn lâu như vậy, đến bây giờ còn chưa chui ra, chúng ta đều vô cùng tưởng niệm.

“Ngươi với Dao nhi cũng không ở đó, ta trở lại làm gì?” Nam Ma Tà nói, “Huống hồ tới nơi này, cũng có chuyện muốn làm.””Có liên quan đến vị thần y này?” Đoạn Bạch Nguyệt một đường cùng hắn đi về phía khách điếm.

“Hắn là đồ đệ Diệp Quan Thiên, thần y số một số hai ở trong Võ Lâm Trung Nguyên.” Nam Ma Tà nói, “Cũng là đệ đệ người trong lòng của ngươi.” Cho nên bất kể là trị bệnh cũ hay là tâm bệnh, nghe qua đều rất đáng tin.

Đoạn Bạch Nguyệt đối với ba chữ 'Người trong lòng' không còn lời nào để nói.

“Tuy nói tính tình vị thần y này cực kì tệ hại, nhưng tâm địa lại cực kì mềm.” Nam Ma Tà hưng phấn bừng bừng nói, “Trước tiên sư phụ sẽ giữ gìn mối quan hệ với hắn, tương lai cũng có thể giúp ngươi nói chuyện cưới xin.”

Đoạn Bạch Nguyệt dở khóc dở cười.

“Bất quá mấy ngày này ta thăm dò mấy lần, hắn tựa hồ cũng không biết nơi nào có Thiên Thần Sa.” Nam Ma Tà thở dài.

“Làm phiền sư phụ quan tâm.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Bất quá nội thương của đồ nhi cũng bị lâu rồi, gần đây cũng không tái phát, cũng không cần phải sốt ruột.”

Nam Ma Tà lại hỏi: “Dao nhi đâu?”

“Ở khách điếm, những ngày qua gấp rút lên đường, hẳn là còn đang ngủ.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Còn một chuyện nữa, vài ngày trước, lúc đang ngủ ở trong rừng trấn Tang Thâm, Lam Cơ Thiên Sát môn từng đuổi theo, nói muốn mang Dao nhi về thành thân.”

Nam Ma Tà nghe vậy khiếp sợ: “Dao nhi năm nay mới bây lớn, yêu bà kia hẳn là điên rồi?”

“Theo như nàng nói, hẳn là do chính miệng sư phụ thừa nhận, nói Dao nhi luyện qua Bồ Đề tâm kinh.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Mặc dù không biết nghe đồn ở đâu mà chạy tới, bất quá mấy năm gần đây trong chốn giang hồ ngược lại là vẫn luôn có người ở nói, Bồ Đề tâm kinh có thể tráng thân kiện dương, nếu có thể cùng luyện công giao hoan với nam tử, nội lực hai bên đều có thể tăng mạnh. Lam Cơ là yêu nữ, tất nhiên sẽ đặc biệt tin phục mê muội này, chạy tới bắt người cũng không kỳ quái.” Huống hồ Tiểu Vương gia trong Tây Nam Vương phủ lớn lên cũng rất dễ nhìn, phấn nộn non nớt, khuôn mặt vừa nhéo một cái sẽ chảy ra nước, nếu không phải tùy tiện hạ độc nuôi độc trùng, dù là ai cũng đều sẽ thích.

Nam Ma Tà cả giận nói: “Ăn nói linh tinh! Ta chỉ thuận miệng nói, sao cũng có người tin?”

Đoạn Bạch Nguyệt: “...”

Thuận miệng nói?

Nam Ma Tà lại hỏi: “Dao nhi không chịu thiệt chứ?”

Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu: “Ngược lại là không có, còn vô duyên vô cớ mò được một con rắn mắt đỏ.”

Nam Ma Tà cảm thấy vui mừng khôn xiết: “Quả nhiên không làm nhục sư môn.”

“Bồ Đề tâm kinh rốt cuộc là công phu gì?” Đoạn Bạch Nguyệt hỏi, “Còn nữa, vì sao sư phụ phải tìm người rải rác lời đồn ở Tây Nam, thổi phồng vật ấy lên tới tận trời?”

Nam Ma Tà vỗ vỗ hắn: “Ngươi muốn luyện không?”

Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu: “Không muốn.”

Nam Ma Tà thở dài: “Sao lại không chịu, ngươi xem Dao nhi muốn luyện, ta còn không dạy cho nó. Công phu này rất tốt a, có thể tráng dương.”Đoạn Bạch Nguyệt bình tĩnh nói: “Có cần bản vương hạ lệnh, mở rộng mộ huyệt sư phụ lớn hơn một chút nữa không?” Không biết dán một lá bùa lên thiết bản ở phía trên, có thể nhốt thêm hai năm nữa được không.

“Lúc này sư phụ trở ra, nhưng là không trở về.” Nam Ma Tà nói, “Ít nhất phải nhìn thấy ngươi thành thân.”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Ta chưa bao giờ nghĩ tới muốn thành thân.”

“Vậy cũng không sao, mà chuyện phu thê chung quy cũng phải có.” Nam Ma Tà đạo, “Bằng không -- “

“Sư phụ!” Đoạn Bạch Nguyệt nghiến răng cắt ngang lời hắn, dừng bước chân lại nói, “Nếu còn muốn nói gì nữa, thì ở đây nói một lần cho xong rồi hẳn trở về khách điếm!”

“Đây chính là Hoàng thượng.” Nam Ma Tà nhắc nhở.

Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: “Hoàng thượng thì sao?”

“Trong lòng Hoàng thượng phải trải khắp thiên hạ, sao có thể chỉ lo lắng một góc Tây Nam?” Nam Ma Tà nói, “Ngươi không muốn làm Tây Nam Vương này, lại bởi vì một phong thư liền thay đổi chủ ý, đánh Nam dẹp Bắc diệt trừ phản loạn biên giới, thậm chí không để ý đến nội thương suýt nữa tẩu hỏa nhập ma, chỉ vì muốn để cho hắn an tâm ngồi vững trên ngôi vị hoàng đế. Đoạn tình cảm này, nếu là được gánh hát xướng ra, tính toán dân chúng mười dặm tám thôn đều phải rơi lệ.”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Như bây giờ rất tốt.”

Nam Ma Tà kiên trì: “Thành thân mới nói tốt.”

“Ta ở Tây Nam một thân một mình, hắn ở Vương Thành cũng chưa lập hậu.” Đoạn Bạch Nguyệt cười cười, “Ngoại trừ sư phụ, không ai dám hỏi đến việc hôn nhân của bản vương, nhưng hắn thì khác.” Lão thần trong triều nhiều cỡ nào, ngày nào cũng có người trình sổ cầu Hoàng thượng tuyển tú nữ vào cung, còn có người quỳ trắng đêm than vãn gào khóc, đừng nói là bản thân muốn trải nghiệm, coi như nghĩ một chút cũng cảm thấy đau đầu.

“Con đường tự chọn, ta không oan ức, hắn cũng sẽ không oan ức.” Đoạn Bạch Nguyệt tiếp tục nói, “Như bây giờ, thật sự rất tốt.”

Nam Ma Tà thở dài một tiếng, đột nhiên lăng không đánh xuống một chưởng.

Đoạn Bạch Nguyệt bất ngờ không kịp đề phòng, vốn là bị nội thương, đột nhiên tránh không kịp, chỉ cảm thấy ngực đau nhói một trận, miễn cưỡng phun ra một ngụm máu tươi.

Nam Ma Tà xoay người liền chạy về phía Quỳnh Hoa cốc.

Đoạn Bạch Nguyệt trong lòng nén giận, muốn đứng lên nhưng mắt nổ đom đóm, chỉ có thể dựa vào ngồi dưới tàng cây thở dốc.

Sáng hôm nay Diệp Cẩn đi ra phía sau núi, vì vậy chỉ có một mình Sở Uyên trong viện, Tứ Hỉ bồi ở bên cạnh.

“Bạch hiệp sĩ, xảy ra chuyện gì vậy?” Thấy hắn vội vội vàng vàng chạy vào, Tứ Hỉ công công vội vàng đứng dậy hỏi.

“Diệp thần y có ở đây không?” Nam Ma Tà hỏi.

“Tiểu Cẩn ra sau núi rồi, hẳn là buổi tối mới có thể trở về.” Sở Uyên nói, “Sao vậy?””Lúc nãy ta muốn vào trong thành mua chút rượu, ai ngờ còn chưa ra khỏi sơn cốc, đã thấy một người áo trắng đang nằm dưới tàng cây, nhìn qua rất anh tuấn cao lớn uy mãnh tiêu sái ngọc thụ lâm phong dáng vẻ đường hoàng, thậm chí còn có chút quý khí, như là công tử gia đình có tiền, nhưng không biết vì sao bị trọng thương.” Nam Ma Tà thao thao bất tuyệt nói không ngừng nghỉ, “Hẳn là tới tìm thần y chữa bệnh, nhưng còn chưa đi được đến sơn cốc, liền hết sức té xỉu.”

Trong lòng Sở Uyên đột nhiên căng thẳng.

“Đoán chừng là chết chắc rồi.” Nam Ma Tà cảm thán, phi thường tiếc hận.

Sở Uyên nhanh chân chạy ra ngoài.

“Hoàng thượng!” Tứ Hỉ công công sợ hết hồn, liền đuổi theo, “Hoàng thượng muốn đi đâu vậy? Thuốc sắp nấu xong rồi.”

“Truyền chỉ xuống, ai cũng không được phép theo tới!” Sở Uyên cũng không quay đầu lại.

“Hoàng thượng!” Tứ Hỉ công công vừa gấp vừa lo, ở chỗ cũ thẳng giậm chân, đây là sao vậy a...

Xa xa nhìn thấy người nằm dưới tàng cây không nhúc nhích, trong đầu Sở Uyên trống rỗng, tình cảm có chút yên lặng nhiều năm, mơ hồ giống như con đê yếu ớt bị sụp đổ.

“Ta không sao.” Sau khi được hắn dìu dậy, Đoạn Bạch Nguyệt kiên cường chống đỡ khoát tay.

Sở Uyên nắm chặt cổ tay hắn bắt mạch, sau đó nhíu mày nói: “Ngươi khi nào bị nội thương?”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Điều tức một lát thì tốt rồi.”



Sở Uyên lại hỏi: “Người của ngươi ở đâu?”

“Khách điếm Dương Liễu trong thành.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Không ai biết bản vương đến đây, Sở Hoàng có thể yên tâm.”

Mạch tượng cho dù hư nhưng cũng không loạn, Sở Uyên cũng là người tập võ, tất nhiên biết được cũng không lo lắng. Sau khi trải qua hoảng loạn lúc nãy, cũng dần dần tỉnh táo lại.

Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: “Có thể nhờ ngươi đưa một phong thư đến khách điếm được không?”

“Đây là Hỏa Vân Sư của ngươi?” Sở Uyên vẫy tay gọi một con ngựa ở cách đó không xa tới.

Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu.

Sở Uyên mang hắn xoay người lên ngựa, một đường phóng nhanh ra khỏi sơn cốc.

Nam Ma Tà xa xa nhìn, tâm tình rất tốt.

Trong khách điếm Dương Liễu, Đoạn Dao đang cùng ăn cơm với Đoạn Niệm, đột nhiên có thị vệ đến báo, nói Vương gia được người đỡ trở về, hình như là bị thương.

“Cái gì?” Đoạn Dao giật mình, vội vàng đứng lên còn chưa kịp xuống lầu, người cũng đã lên thang lầu trước một bước.

“Ca.” Đoạn Dao nhanh chóng nghênh đón.

Sở Uyên giao người cho Đoạn Niệm, xoay người muốn đi, lại bị nắm chặt cổ tay một phen.

Đoạn Dao: “...”

“Ta có chuyện muốn nói.” Đoạn Bạch Nguyệt sắc mặt hơi tái nhợt.Sở Uyên nhìn thẳng hắn, khẽ nhíu mày.

Đoạn Dao buồn bực cực kỳ hỏi: “Ngươi là ai?”

Đoạn Niệm: “...”

Đoạn Bạch Nguyệt tiếp tục nói: “Có liên quan đến an ổn biên cảnh.”

Sở Uyên không nói lời nào, đỡ hắn trở về phòng ngủ.

Đoạn Dao muốn đi theo vào, lại bị Đoạn Niệm miễn cưỡng kéo trở lại.

Cửa phòng 'rầm' một tiếng bị đóng lại, thậm chí còn chốt khóa ở bên trong, Đoạn Dao càng thêm mê hoặc: “Ngươi biết người này không?”

Đoạn Niệm xoắn xuýt một chút, nói: “Biết.”

“Là ai vậy?” Đoạn Dao hỏi đến cùng, “Nhìn qua hình như rất thân với ca ca, mà ta lại chưa từng gặp, còn che mặt.” Tựa hồ khá là thần bí.

Đoạn Niệm châm chước dùng từ: “Người trong cung.”

“Ca ca đi ra ngoài chính là vì gặp hắn?” Đoạn Dao chần chờ ngồi trở lại bên cạnh bàn, còn chưa lâu lắm, lại đột nhiên đứng lên.

Đoạn Niệm lập tức quỳ một chân trên đất hai tay ôm quyền: “Thuộc hạ cái gì cũng không biết!”

Đoạn Dao: “...”

Đoạn Dao: “! ! !”

Trong phòng vừa vặn có nước nóng, Sở Uyên nhúng ướt khăn lông, lau vết máu khô trên mặt cho hắn.

Hô hấp của Đoạn Bạch Nguyệt đã bình ổn rất nhiều, trên thực tế hắn vốn dĩ cũng không sao, chỉ là bị đánh một chưởng choáng váng mà thôi, dù sao đây cũng là Nam Ma Tà, cho dù là đũa đã dùng qua cũng phải suy tính xem có độc hay không.

“Muốn nói chuyện gì?” Sở Uyên hỏi.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Miêu Cương có môn phái tên là Hoan Thiên trại, tựa hồ ngầm có liên hệ với phản tặc Tây Bắc.”

“Môn phái giang hồ?” Sở Uyên bất ngờ.

Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu: “Chưởng môn nhân tên Lý Thiết Thủ, tham sống sợ chết nhưng lòng tham không đáy, bị ngoại tộc lôi kéo không xem là ngạc nhiên.”

“Trước tiên theo dõi hắn đi.” Sở Uyên nói, “Bây giờ Lưu phủ đã ngã, trong triều cần phải thanh tẩy một phen. Tây Bắc đầu kia nếu như không chủ động xuất binh, trẫm cũng không muốn động thủ trước.”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Vậy chờ đến khi thế cuộc trong triều vững chắc, Sở Hoàng dự định giải quyết vấn đề ở Tây Bắc thế nào?” Những năm này chiến sự không ngừng, mặc dù Sở quân đã phái binh càn quét qua vài lần, nhưng cũng chỉ là trục xuất người xâm nhập, vẫn chưa chém cùng giết tuyệt. Mà cứ đánh một chút dừng một chút như vậy, cũng không phải kế hoạch lâu dài, huống chi Lưu phủ sụp đổ, cũng có nghĩa là A Nỗ quốc cũng chỉ còn trên danh nghĩa, các bộ tộc Mạc Bắc lúc nào cũng có thể liên hợp nhất trí huy binh xuôi Nam, không thể không đề phòng.

Sở Uyên nhíu mày: “Tây Nam Vương có chuyện gì cứ việc nói thẳng, hà tất phải quanh co lòng vòng như thế.”

Đoạn Bạch Nguyệt cười cười: “Lý Thiết Thủ từng phái người đưa cho ta một phong thư, muốn lôi kéo ta.”Sở Uyên đến đây ngược lại cũng không bất ngờ, dù sao ở trong mắt người khác, triều đình và Tây Nam vẫn như nước với lửa, Đoạn Bạch Nguyệt càng nổi danh là lòng muông dạ thú.

“Hai quân giao chiến, đánh nhau để đối phương không kịp trở tay tất nhiên là tốt nhất.” Đoạn Bạch Nguyệt tiếp tục nói, “Nếu như ngày nào đó Sở Hoàng thật sự muốn động thủ diệt trừ cái gai này, ta có thể âm thầm điều ba vạn quân Tây Nam lên phía Bắc trước, hội hợp với trú quân Tây Bắc Đại Sở. Lại giả ý ở Tây Nam dằn vặt ra động tĩnh, đến lúc đó bộ tộc Mạc Bắc tất nhiên sẽ cho là chủ lực quân Sở đều ở chiến trường Tây Nam, đối với bọn họ mà nói chính là cơ hội trời cho, không thể không phản. Đến lúc đó Sở Hoàng liền có thể danh chính ngôn thuận, xuất binh diệt trừ tặc, vĩnh viễn trừ hậu hoạn.”

Sở Uyên nói: “Điều kiện.”

Đoạn Bạch Nguyệt nghe vậy bật cười: “Vậy phải xem Sở Hoàng có thể cho ta cái gì.”

Sở Uyên âm thanh rất thấp: “Ngươi muốn cái gì?”

Đoạn Bạch Nguyệt thu lại ý cười, trầm mặc hồi lâu.

Sở Uyên sắc mặt thản nhiên, lòng bàn tay lại thấm ra mồ hôi lạnh.

Một lúc lâu sau, Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Sông Mãnh Kỳ phía Nam.”

Sở Uyên bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn thẳng hắn, nghiến răng nói: “Sông Mãnh Kỳ phía Nam, là toàn bộ Tây Nam.”

Đoạn Bạch Nguyệt cong khóe môi: “Sở Hoàng cũng có thể không cho.”

Sở Uyên phất ống tay áo rời khỏi khách điếm.

Đoạn Dao đang đứng tại cửa, thấy cửa khách phòng bị mở ra, nhanh chóng dùng nụ cười xán lạn nghênh tiếp, kết quả cái gì cũng không nghênh tiếp được.

Sở Uyên cơ hồ là trong nháy mắt liền biến mất ở hành lang.

“Ngươi đang cười ngốc gì vậy.” Đoạn Bạch Nguyệt ở trong phòng đau đầu, “Đi đi, một đường hộ tống về cốc, tránh xảy ra sai lầm.”

Đoạn Dao chạy xuống lầu.

Đoạn Niệm thức thời, giơ tay đóng cửa phòng ngủ Vương gia mình lại.

Đoạn Bạch Nguyệt nghe động tĩnh bên ngoài nhỏ dần, khẽ thở dài.

Nam Ma Tà ngồi xổm trên cửa sổ nói: “Lúc trước nên kiến nghị với lão Vương gia, đưa ngươi đến gánh hát diễn vai tình thánh.” Nói không chừng hiện tại đã nổi tiếng rồi.

Đoạn Bạch Nguyệt nhìn thẳng hắn chốc lát, sau đó kéo chăn qua, che đầu.

“Muốn nhiều đất phong như vậy làm gì, có thể ăn hay có thể uống?” Nam Ma Tà nhảy vào.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Nếu như cái gì cũng không muốn, dựa theo tính tình của hắn, tất nhiên trong lòng sẽ nhiều thêm một chuyện. Nhưng nếu là muốn cái khác, nghĩ đến cũng sẽ không cho.” Thà rằng cứ giống như bây giờ, theo như nhu cầu mỗi bên, không ai nợ ai.

“Ngươi hỏi cũng chưa hỏi qua, sao biết người khác sẽ không cho?” Nam Ma Tà kéo chăn xuống ném lên mặt đất.

Đoạn Bạch Nguyệt dựa vào đầu giường: “Ta hiểu hắn.”Ngực Nam Ma Tà rất là bị đè nén.

Tu vi võ học của Sở Uyên cũng không thấp, tất nhiên biết được đoạn đường này đều có người đi theo, bất quá cũng không so đo, một mình trở về Quỳnh Hoa cốc. Mãi đến khi Đoạn Dao tận mắt nhìn thấy bóng lưng hắn biến mất, mới xoay người chạy trở về, dự định hảo hảo hỏi một phen, kết quả vừa mới trở về khách điếm thì va vào lòng một người, sau khi định thần nhìn lại nhất thời hồn phi phách tán: “Cứu mạng a!”



“Tiểu tử khốn nạn!” Nam Ma Tà khiêng hắn lên đầu vai, giơ tay vỗ mạnh vào mông hắn hai cái, “Ngay cả sư phụ ngươi cũng dám hạ độc?”

Đoạn Dao tự biết đuối lý, vì vậy rống cổ họng kêu gào.

Đoạn Bạch Nguyệt ở trong phòng bịt lỗ tai.

Đáy mắt Đoạn Niệm khá là đồng tình, bất quá cũng chỉ là đồng tình mà thôi.

Nhìn chung toàn bộ Tây Nam, cũng không có ai dám cướp người ở trong tay Nam Ma Tà.

Vài ngày sau, thư triều đình cũng đưa đến Quỳnh Hoa cốc, cùng đến đây còn có trú quân Đông Nam, là thân tính của Thẩm Thiên Phàm.

Diệp Cẩn ngồi ở trong viện gặm gà nướng.

Sở Uyên đẩy cửa bước vào, cười nói: “Sao hôm nay có khẩu vị thế?”

Diệp Cẩn phun xương: “Nghe nói ngươi phải đi, chúc mừng một chút.” Thậm chí còn chuẩn bị một xâu pháo dây.

Sở Uyên ngồi ở đối diện hắn: “Thật sự không muốn cùng trẫm trở về cung hả?”

Đầu Diệp Cẩn cơ hồ lắc muốn rớt ra ngoài.

Trong lòng Sở Uyên hơi thất vọng, bất quá vẫn là cười cười: “Cũng tốt, ở bên ngoài cũng tự tại một chút.”

“Đã làm hoàng đế rồi, về sau cần phải cẩn thận một chút.” Diệp Cẩn hừ hừ, “Không phải lần nào cũng may mắn như vậy, trùng hợp được người khác cứu.”

Sở Uyên đáp ứng: “Ừ.”

Bốn phía hoàn toàn yên tĩnh.

Trong lòng Diệp Cẩn rất là xoắn xuýt.

Dựa theo thói quen ngày xưa, nếu là xuất hiện tình cảnh lúng túng này, hắn tất nhiên sẽ đuổi người trở về ngủ, nhưng người cũng sắp đi ... Tựa hồ cần phải thu liễm tính tình một chút.

Đương nhiên, cũng không phải là bởi vì không muốn, mà là bởi vì người này là Hoàng thượng, không thể dễ dàng bị đuổi như vậy.

Sau khi giúp bản thân tìm được lý do tốt, thần y cẩn thận suy tư một chút, ngày thường đám thẩm thẩm đại nương trong Quỳnh Hoa cốc tán gẫu thế nào.

Chốc lát sau, Diệp Cẩn nói: “Thành thân chưa?”

Sở Uyên: “...”

Diệp Cẩn ho khan.

Sở Uyên nói: “Chưa.”

Diệp Cẩn lại nói: “Tuổi cũng không còn nhỏ nữa, nên thành thân vẫn là phải thành thân.”

Sở Uyên dừng một chút, nói: “Ừ.”

Diệp Cẩn tiếp tục nhẫn nại hỏi: “Có yêu thích cô nương nào không?”Sở Uyên cơ hồ muốn chạy trối chết: “Không có.”

Vì vậy bốn phía liền yên tĩnh lại.

Diệp Cẩn cảm thấy chính mình tựa hồ không tìm được chính xác điểm dừng.

May là Tứ Hỉ công công đúng lúc đến tìm, kêu hoàng thượng nghỉ ngơi sớm một chút.

Diệp Cẩn như trút được gánh nặng.

Đi nhanh lên đi nhanh lên.

Dưới ánh trăng, Sở Uyên đi một đường, lại tự dưng cảm thấy buồn cười.

“Hoàng thượng nói chuyện gì với Cửu điện hạ vậy?” Thấy đáy mắt hắn mang ý cười, Tứ Hỉ công công cũng rất cao hứng hỏi, “Nguyện ý cùng nhau trở về cung à?”

“Tiểu Cẩn nói đã quen lang bạt trên giang hồ, không muốn đến Vương Thành, bất quá cũng không sao.” Sở Uyên nói, “Trẫm chỉ còn lại một đệ đệ này, lại có ân cứu mạng, trẫm sẽ không cưỡng ép hắn.”

“Cũng đúng, ở trong sơn cốc này rất tốt.” Tứ Hỉ công công nói, “Y thuật cũng cao siêu.” Mấy ngày nay, bụng phệ của mình cũng giảm không ít, bước đi cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

“Hoàng thượng, mập gia gia.” Tiểu đồng tử trong Quỳnh Hoa cốc nhảy nhót chạy đến, là hài tử bị vứt bỏ được Diệp Cẩn nhận nuôi, tuổi tác nhỏ cho nên cũng không biết gặp Hoàng thượng phải hành lễ, cười cười nháo nháo liền cầm hộp trong tay đưa lên trước, “Lúc nãy có người đưa đến cửa cốc, nói muốn ta tự tay đưa, đừng để sư phụ biết.”

“Đa tạ.” Sở Uyên bị chọc cười, tiếp nhận từ trong tay hắn.

Tiểu đồng tử tiếp tục nhảy nhót chạy xa. Tứ Hỉ công công vốn còn hơi lo lắng, cảm thấy vật này không rõ lai lịch, dư quang lại quét đến xi cấm khẩu Tây Nam Vương phủ, vì vậy cũng không nhiều lời nữa.

Sau khi trở về phòng ngủ, Sở Uyên ngồi ở bên cạnh bàn, nhẹ nhàng tháo cấm khẩu ra. Mở hộp tử đàn ra, bên trong là một ngọc châu óng ánh long lanh màu lam nhạt.

Đốt Tinh?

Chần chờ dùng tay cầm lên, nguội lạnh êm dịu, ở dưới ánh đèn như là sẽ phát sáng.

Sáng sớm ngày thứ ba, hai tay Diệp Cẩn nhét ở trong tay áo, một đường tiễn mọi người rời khỏi Quỳnh Hoa cốc.

“Về sau trẫm sẽ thường đến thăm ngươi.” Sở Uyên sửa lại cổ áo cho hắn.

Tuyệt đối đừng! Diệp Cẩn nhìn trời, chúng ta cũng không phải phi thường quen.

Sở Uyên bật cười, vươn tay ôm lấy hắn vỗ vỗ, sau đó liền xoay người lên ngựa, một đường khói bụi cuồn cuộn đi về phía Bắc.

Diệp Cẩn một bên hừ hừ, một bên nhón chân nhìn, mãi đến khi thân ảnh biến mất ở cuối đường, mới xoay người đi trở về.

Nam Ma Tà ở bên cạnh nói: “Không hổ là làm Hoàng thượng, xuất hành đều có vài nhóm người đưa tiễn.”

Cũng không phải là rất muốn tiễn a, tiện đường mà thôi. Thần y ung dung trở về lư dược, cũng không chú ý tới 'Vài nhóm người' là ý gì.

Đoạn Bạch Nguyệt giục ngựa đứng ở trên đỉnh ngọn núi, vẫn nhìn Sở Uyên trên quan đạo dẫn người ra khỏi sơn cốc, hội hợp với ảnh vệ Thẩm gia phái tới hộ tống, mới quay đầu ngựa lại trở về khách điếm.

Thấy hắn trở về, Đoạn Dao thức thời ngậm miệng, tiếp tục chuyên tâm thao túng trùng nhỏ của mình -- Nhìn điệu bộ này, liền biết tất nhiên là không thể mang người trong lòng về, nói không chừng còn chạy theo người ta, kẻ ngu si mới có thể xúi quẩy.

Đoạn Bạch Nguyệt không nói lời nào, tiến vào phòng ngủ của mình.

Đoạn Dao lập tức bổ não ra cảnh tượng ca ca té nhào vào giường gào khóc, cảm thấy phi thường cảm động.

“Tiểu vương gia.” Đoạn Niệm cầm vài bao điểm tâm tiến vào, “Thuộc hạ vừa mới mua, có muốn nếm thử không?”

“Thật sự không thể nói cho ta biết, người ngày đó đưa ca ca về là ai sao?” Đoạn Dao nắm tay hắn không buông.

Đoạn Niệm mặt không biến sắc: “Thuộc hạ thật sự không biết.”

“Chẳng lẽ là thị vệ Sở Hoàng?” Đoạn Dao chống quai suy đoán lung tung.

Đoạn Niệm bình tĩnh nói: “Ừm, đại khái là vậy.”

Đoạn Dao một bên gặm điểm tâm, một bên tiếp tục nghi hoặc vạn phần.

Coi như là nam nhân, mười sáu châu Sở Hoàng cũng có thể cho, nhưng vì sao hết lần này tới lần khác thị vệ này lại không chịu cho?

Cũng là phi thường nghĩ không ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Vương Công Lược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook