Đế Tôn

Chương 67: Khiêu chiến Ngoại Cương

Trạch Trư

25/04/2014

Nhạc Linh Nhi cũng lộ ra vẻ hâm mộ nói:

- Nghe nói ở phía trên Thần Thông, còn có cảnh giới cao siêu hơn, cũng có công pháp tương ứng, bất quá những công pháp kia không phải dùng Thần Thông để phân ra.

Giang Nam đối với mấy cái này nguyên bản kiến thức nửa vời, nghe được bọn hắn giải thích, trong nội tâm cuối cùng đã có điểm nhận thức, ở trong ấn tượng nguyên lai của hắn, chỉ có tu thành Thần Luân, võ đạo Đại viên mãn, mới có thể lĩnh ngộ ra loại Thần Thông thứ nhất.

Thần Thông là tự ngộ, mà không phải là truyền thụ.

Mà bây giờ, hắn dĩ nhiên đã biết rõ, nguyên lai Thần Thông cũng có thể truyền thụ, lúc trước hắn không biết điểm này, là vì cấp bậc các loại tâm pháp như Long Hổ Tượng Lực Quyết, Giang Nguyệt Phá Lãng Quyết nếu so với Thần Thông thấp một cấp bậc, bởi vậy sau khi tu luyện đến Thần Luân cần tự ngộ Thần Thông.

Mà tâm pháp Thần Thông cấp, lại không cần trải qua trình tự này, trực tiếp liền có thể học tập Thần Thông.

- Giang Tuyết tỷ tỷ đem Giang Nguyệt Phá Lãng Quyết suy diễn đến mười tám thức, cái này chẳng phải là nói, ta đã có được võ học Thần Thông cấp?

Giang Nam khẽ nhíu mày, Giang Tuyết suy diễn mười tám thức Giang Nguyệt Phá Lãng Quyết đủ để có thể tu luyện đến Thần Thông bát trọng, nhưng môn công pháp này trong mắt hắn cũng không tính cường đại như thế nào.

Về phần đấu giá đại hội lần này xuất hiện Thần Thông, thì càng là một môn tâm pháp không trọn vẹn, rõ ràng cũng khiến tranh mua, có thể thấy được võ đạo của Kiến Vũ quốc tột cùng lạc hậu đến cỡ nào.

Hắn đột nhiên nghĩ tới một chuyện:

- Điện hạ, các loại công pháp ‘Kinh’, ‘Điển’, so với Thần Thông ai mạnh ai yếu?

Giang Tuyết đã từng hướng hắn đề cập mấy môn công pháp kia, như là ‘Bát Bộ Long Hoàng Thánh Điển’, ‘Ma Ngục Huyền Thai Kinh’, ‘Hỗn Nguyên Nhất Khí Minh Vương Kinh’..., chính là Kinh Điển.

Giang Nam đối với phẩm giai của mấy Kinh Điển tâm pháp này cũng không khỏi rất hiếu kỳ, muốn biết Ma Ngục Huyền Thai Kinh của mình đến tột cùng là phẩm cấp gì.

- Kinh Điển?

Tô Hoảng nghe vậy, trên mặt không khỏi lộ ra ước mơ chi sắc:

- Kinh Điển là pháp môn cao thâm nhất, tâm pháp vô thượng, đủ để khai tông lập phái, thành lập một môn phái khổng lồ như Tinh Nguyệt Thần Tông!

Hắn thở dài nói:

- Đừng nói Kinh Điển, coi như là Thần Thông cũng không phải những thế gia đại phiệt hoặc là hoàng triều như chúng ta có khả năng với tới, những tâm pháp này đối với chúng ta mà nói không thể nhìn không thể chạm, thậm chí ngay cả trong bảo khố Hoàng thất ta cũng không có một loại Thần Thông tâm pháp nguyên vẹn, chỉ có hai ba chủng Thần Thông không trọn vẹn.

- Phẩm cấp của Ma Ngục Huyền Thai Kinh vậy mà cao như vậy? Đáng tiếc, Ma Ngục Huyền Thai Kinh là tàn kinh, không trọn vẹn không được đầy đủ, chỉ có thể tu luyện đến Thần Thông bát trọng.

Giang Nam thầm nghĩ trong lòng:

- Thần Thông bát trọng ở địa phương nhỏ bé như Kiến Vũ quốc đã là Vô Địch trên đời, nhưng ở trong trời đất càng thêm rộng lớn, chỉ sợ loại tu vi này còn không tính là cái gì.

Nhạc Linh Nhi không khỏi đắc ý, cười nói:

- Lần đấu giá đại hội này còn có một kiện bảo vật, nhưng lại là của quý của Dược Vương phủ ta. Tử Xuyên ngươi có chỗ không biết, Tứ thúc tổ ta ở bốn ngày trước xuất quan, tiêu chuẩn luyện đan sâu sắc tăng lên, lập tức khai lò luyện đan, luyện chế ra một lò đan dược Thần Thông cấp, Thần Luân thánh đan, chín thành dược lực! Cha ta rất vui mừng, lúc này quyết định, một lò linh đan này, cũng với tư cách trọng đầu hí xuất hiện trong đấu giá.

- Tứ thúc tổ?

Giang Nam không khỏi nhớ tới ở tầng thứ tư Diệu Đan Các chứng kiến lão giả lôi thôi kia, thầm nghĩ:

- Lão giả này dung mạo bình thường, nhưng thủ đoạn luyện đan lại không kém. Đáng tiếc lúc ta ở tầng thứ tư học tập đan phương hắn còn đang bế quan, nếu không có thể cùng Luyện Đan Sư như vậy trao đổi, ngược lại là một chuyện may mắn.

Hắn còn không biết, sở dĩ Tứ thúc tổ của Nhạc Linh Nhi có thể luyện ra một lò Thần Luân thánh đan này, là quan sát thủ pháp linh quyết của hắn, ngộ ra đủ loại bí quyết mà mình lúc trước không thể lĩnh ngộ, thế cho nên luyện đan xác xuất thành công sâu sắc tăng lên, lúc này mới luyện thành Thần Luân thánh đan.

- Điện hạ, ta có một yêu cầu quá đáng.

Ánh mắt Giang Nam lóe lên, trầm giọng nói.

Tô Hoảng nghi ngờ nói:



- Tử Xuyên huynh cứ nói đừng ngại.

- Ta muốn Điện hạ bồi luyện với ta.

Trong mắt Giang Nam tinh quang chớp động:

- Ta hôm nay tu luyện gặp điểm khó khăn, cho nên muốn mượn tay Điện hạ, giúp ta đánh vỡ bình cảnh này.

Hắn muốn tu thành Luyện Thể thành cương, đem thân hình chế tạo vô cùng cường đại, bất quá bởi vì thân hình quá yếu, mỗi lần kiên trì thời gian quá ngắn, bởi vậy Giang Nam mới động tâm tư, muốn nhờ Tô Hoảng chi thủ tôi luyện chính mình.

Trong mắt Tô Hoảng tinh quang lóe lên, cười nói:

- Bất quá Tử Xuyên huynh, ngươi muốn mượn nhờ ta cho ngươi áp lực đột phá, có được chiến lực y hệt Ngoại Cương cường giả, như vậy ta liền không thể hạ thủ lưu tình, mà là muốn toàn lực ứng phó!

Trên mặt Giang Nam lộ ra vài phần vui vẻ:

- Điện hạ, cho dù ngươi toàn lực ra tay, chỉ có đối mặt Sinh Tử áp bách, mới có thể khiến ta đột phá!

- Tốt!

Cương khí thể nội của Tô Hoảng khẽ động, boong boong vận chuyển, khủng bố đến cực điểm, đại thủ khẽ vẫy, chỉ thấy cương khí phá thể mà ra, hóa thành một mặt Thiết Huyết đại kỳ, huyết khí cùng mùi vị rỉ sắt tràn ngập trong không khí, phảng phất tại đây không còn là Đồng Tước Đình mùi rượu phiêu dật, mà là một Thiết Huyết chiến trường tràn ngập chiến đấu cùng Sát Lục!

Hô!

Tô Hoảng cầm đại kỳ trong tay, mặt cờ cuốn động, cột cờ như là một cây trường thương, hướng Giang Nam đâm tới, hắn vậy mà dùng cương khí hóa thành binh khí, cầm đại thương trong tay, tựa như một Đại tướng xuất nhập sa trường lấy đầu người như lấy đồ trong túi, bá đạo tuyệt luân!

Giang Nam chỉ cảm thấy sát ý vô cùng xông đến, đại thương cán cương khí này chưa đâm đến trên người của hắn, cái sát ý lăng lệ ác liệt kia liền kích thích đến làn da toàn thân hắn nổi da gà, khiến cho mười vạn tám ngàn lỗ chân lông của hắn cùng một chỗ khép kín, miễn cho bị sát ý xâm nhập cơ thể, đánh mất ý chí chiến đấu.

- Giao Long Điếu Miết!

Giang Nam đột nhiên thi triển ra một chiêu Giao Long Điếu Miết này, toàn thân sơ hở chồng chất, mà sát cơ hậu tàng, chỉ cần đánh vào bất kỳ một cái sơ hở nào, sẽ xúc động công kích không gì so sánh nổi của hắn.

Tô Hoảng đối với tất cả sơ hở này làm như không thấy, cương khí đại thương thẳng tắp đâm tới phía trước, lập tức kích phát một chiêu lăng lệ ác liệt chuẩn bị ở sau của Giao Long Điếu Miết, một chiêu này uy năng bộc phát, chân khí của Giang Nam hóa thành Ác Giao, giương nanh múa vuốt, mãnh liệt đánh tới, miệng lớn cơ hồ có thể nuốt cả người Tô Hoảng vào.

- Tử Xuyên, vô dụng thôi, chiêu thức của ngươi xảo diệu như thế nào, cũng ngăn không được cương khí của Ngoại Cương cường giả!

Mũi thương của Tô Hoảng nhảy lên, đầu Ác Giao này lập tức chia năm xẻ bảy, đại thương tiếp tục hướng trước đâm tới, cất cao giọng nói:

- Cương khí của Ngoại Cương cường giả, cứng rắn vô đối, cho dù đối mặt Nội Cương cường giả, đều là ưu thế tuyệt đối, có thể bỏ qua hết thảy chiêu thức biến hóa của ngươi!

- Tượng Vương Thần Thung!

Giang Nam thân như Thần Tượng cắm rễ Đại Địa, tay như Tượng mũi, hung hăng quét tới, bàn tay vừa mới cùng cương khí đại thương này đụng nhau, lập tức như là bị chạm điện, thân hình kịch liệt run rẩy, thân bất do kỷ bay lên, bắn ra khỏi Đồng Tước Đình, rơi vào trong ao sen!

Bàn tay của hắn ở trong khi cùng cương khí đại thương va chạm, đã bị đâm tới máu tươi đầm đìa, thình lình bị thương!

Tô Hoảng cầm đại thương trong tay, phóng lên trời, thân hình xẹt qua một đường vòng cung, hướng Giang Nam một thương đâm tới, cùng lúc đó, mặt nước đột nhiên kịch liệt run run, trong nước hồ dựng thẳng lên từng mặt đại kỳ, ngăn trở Giang Nam lui về phía sau, buộc hắn chỉ có thể cùng Tô Hoảng liều mạng.

Loại thủ đoạn này, so với Tề Dong còn muốn cường hoành hơn!

Giang Nam đã từng thấy qua Tề Dong ra tay, một chiêu chém tới đầu lâu Thông Linh Di Viên, hoàn toàn chính xác là cực kỳ lợi hại, bất quá so với Tô Hoảng, hắn chỉ sợ phải kém sắc không chỉ một bậc lưỡng trù. Tô Hoảng tu luyện Thiết Huyết Đại Kỳ Quyết so với Tứ đại tuyệt học của Tề vương phủ đều muốn tinh diệu tinh thâm, bởi vậy thành tựu càng lớn, tuy hắn vừa mới tu thành Ngoại Cương, nhưng thực lực cũng đã ở phía trên Tề Dong tu thành Ngoại Cương hơn mười năm.

Đông! Đông! Đông!

Giang Nam nâng chân lên rơi xuống, trọng trọng đạp trên mặt nước, liền giẫm mười ba chân, chân khí cường đại bộc phát, rốt cục đem màn nước đại kỳ sau lưng chấn đến nát vỡ, hướng về sau va chạm, màn nước đại kỳ 'Rầm Ào Ào' nghiền nát!

- Tử Xuyên huynh, chỗ cường hoành của Ngoại Cương cường giả, liền ở chỗ cương khí cứng rắn vô đối, cương khí gia trì, toàn bộ cái gì đó cũng có thể biến thành lưỡi dao sắc bén sát nhân!



Tô Hoảng vừa dứt lời, chỉ thấy trong hồ nước thành từng mảnh cột nước bay lên, bị cương khí của hắn gia trì, hóa thành một cây cán Thiết Huyết đại kỳ, bốn phương tám hướng hướng Giang Nam đâm tới.

Ở bên trong Đồng Tước Đình, Nhạc Linh Nhi lại càng hoảng sợ, nàng vốn cho là Giang Nam cùng Tô Hoảng chỉ là nói mà thôi, sẽ không vận dụng toàn lực, không nghĩ tới hai người vừa lên đến liền sát chiêu xuất hiện nhiều lần, tựa như cừu nhân gặp mặt, không có chút lưu tình nào.

- Tứ hoàng tử là Ngoại Cương cảnh cường giả, mà Tử Xuyên vẫn là Hỗn Nguyên cảnh, chưa tu luyện đến Nội Cương, chỉ sợ một hai chiêu tầm đó Tử Xuyên liền sẽ nhận thua.

Nàng thầm nghĩ trong lòng.

Bất quá vượt quá nàng dự kiến, Giang Nam cũng không có đơn giản bị thua, mà là đang ở trong công kích y hệt mưa to gió lớn của Tô Hoảng kiên trì xuống, một chiêu, hai chiêu, ba chiêu. . .

Tuy Giang Nam chật vật không chịu nổi, trên người không ngừng tăng thêm miệng vết thương, nhưng cũng ở dưới Tô Hoảng vị Ngoại Cương cường giả này công kích đến kiên trì không ngã, không khỏi làm Nhạc Linh Nhi cảm thấy khó có thể tin, thậm chí ngay cả Tô Hoảng cũng cảm thấy ngoài ý muốn.

- Ý chí người này thật cứng cỏi, thật sự là mạnh đến nỗi đáng sợ!

Tô Hoảng thấy trên người Giang Nam máu tươi đầm đìa, bị thương không nhẹ, lại bằng vào võ đạo ý chí cường đại như trước chèo chống, trong nội tâm cũng không khỏi bội phục.

Luyện đến Ngoại Cương cảnh, liền sẽ có được một Long chi lực, hơn nữa cương khí ngoại phóng, cứng rắn vô đối, đừng nói Hỗn Nguyên cảnh cao thủ, coi như là Nội Cương cường giả, cũng là ưu thế nghiền áp!

Nhưng mà Giang Nam lại hết lần này tới lần khác chống đỡ xuống, không chỉ nói rõ võ đạo ý chí của hắn mạnh đến nỗi đáng sợ, đồng dạng nói rõ, ý niệm của Giang Nam cũng cực kỳ kinh người.

Hỗn Nguyên cảnh cao thủ bởi vì cảnh giới chưa đủ, ý niệm có thể nói không thế nào cường đại, uy lực chân khí tự nhiên cũng không cao đến đâu.

Nhưng mà Giang Nam rõ ràng có thể ở dưới Tô Hoảng công kích, chèo chống đến bây giờ, có thể thấy được ý niệm của hắn cường đại đến loại trình độ nào, so với Tô Hoảng vị Ngoại Cương cường giả này còn muốn cường hoành hơn không ít!

Ý niệm của hắn gia trì chân khí, để cho chân khí mạnh đến nỗi có thể so với cương khí, đây mới là chuyện kinh khủng nhất!

- Tử Xuyên huynh, ý niệm của ngươi rất mạnh, chỉ sợ có thể so với Thần Luân cường giả, gia trì chân khí cương khí, lại có thể tiếp được một Long chi lực của ta.

Tô Hoảng thấy Giang Nam vậy mà có thể ở dưới thế công của hắn kiên trì gần nửa canh giờ, trong nội tâm bội phục không thôi, đột nhiên dừng tay, cười nói:

- Ngươi về trước đi nghỉ ngơi, gấp rút chữa thương, hôm nào tái chiến.

Giang Nam vù vù thở hổn hển, lắc đầu nói:

- Không cần hôm nào, Điện hạ chờ ta một lát là đủ.

Tô Hoảng khẽ nhíu mày nói:

- Tử Xuyên, thương thế của ngươi không nhẹ, đừng cậy mạnh thì tốt hơn, ta mấy ngày nữa mới rời đi, chúng ta còn có cơ hội giao thủ.

Giang Nam lắc đầu, không nói thêm gì nữa, lúc này thúc dục Đâu Suất Thần Hỏa cùng U Minh Thần Thủy gấp rút rèn luyện quanh thân.

Vừa rồi trận chiến ấy, Giang Nam thật có chút chống đỡ không nổi, cơ hồ là dốc sức liều mạng mới ở dưới thế công của Tô Hoảng còn sống sót, phen này giao thủ, lại để cho hắn đối với thủ đoạn công kích của Ngoại Cương cường giả đã có nhận thức thắm thiết.

Nhưng mà mấu chốt nhất vẫn là lúc cùng Tô Hoảng giao thủ, Chân Cương của Tô Hoảng mỗi một lần chấn động, liền đem thân thể của hắn chấn đến vết thương từng đống, vô luận màng da cốt cách hay là chân khí, đều lọt vào trùng kích thật lớn, thậm chí ngay cả các loại tạp chất trong thể nội cũng chấn đến phù động mềm yếu.

Chân Cương của Tô Hoảng trùng kích chấn động, đem tạp chất trong cơ thể hắn chấn vỡ, sau đó lại dùng thần hỏa chân thủy rèn luyện, liền có thể khu trừ những tạp chất này.

Tuy loại phương thức này sẽ để cho hắn bị thương, nhưng ở thời điểm Thủy Hỏa Luyện Thể, thương thế cũng sẽ phục hồi như cũ.

Loại phương thức này tuy không bằng Ma Chung trong cơ thể hắn chấn động, nhưng cũng có thể luyện hóa một bộ phận tạp chất trong cơ thể, để cho tố chất thân thể của hắn sâu sắc tăng lên.

Phá rồi lại lập, chính là đạo lý này, trước đánh vỡ thân xác, lại để cho tạp chất trong cơ thể hiện ra, sau đó mới có thể đem những tạp chất giấu kín kia luyện hóa.

- Ồ, tốc độ khôi phục của hắn như thế nào nhanh như vậy?

Tô Hoảng kinh nghi một tiếng, nhìn về phía Giang Nam, chỉ thấy một lát thời gian ngắn ngủn, vết thương trên người Giang Nam liền nhanh chóng đóng vảy, vết sẹo tróc ra, tiếp qua không lâu, da thịt mới liền khôi phục như thường, không cẩn thận phân biệt, cơ hồ nhìn không ra đã từng thụ qua tổn thương!

- Giang huynh đến cùng phục dụng linh đan diệu dược gì, như thế nào năng lực khôi phục kinh người như vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook