Đế Quốc Thiên Phong

Quyển 1 - Chương 22: Mượn dao giết người (Thượng)

Duyên Phận

27/03/2013

Thành Cô Tinh, lầu Trích Nguyệt.

Vân Nghê ngồi nhìn ra chốn xa xa, trong mắt ngập nỗi buồn vô tận, cuối cùng thở dài sâu kín.

- Tiểu thư, trà Bạc Hà Băng Liên của người đây.

Một tên tỳ nữ áo xanh cầm một cái bát sứ men xanh khắc hoa cẩn thận đi tới.

- Đặt ở đó là được.

Vân Nghê thờ ơ nói.

- Dạ!

Tỳ nữ cung kính đáp, mấp máy môi như muốn nói gì, nhưng rốt cục lại không dám nói.

- Có phải Nam Trấn Đốc đến hay không?

Vân Nghê không quay đầu lại hỏi.

- Dạ!

Tỳ nữ vội đáp.

- Mời Nam Trấn Đốc vào đây.

Vân Nghê nói.

Nam Vô Thương sau khi thay đổi quân trang trông có mấy phần nho nhã, bề ngoài hắn hào hoa phong nhã, giống một tên thư sinh hơn là một tướng quân.

Nếu không tận mắt nhìn thấy, không ai có thể ngờ được, đường đường Trấn Đốc của Thiết Huyết Trấn danh chấn Đế quốc Chỉ Thuỷ, chỉ dùng lực của một Trấn mà có thể phong toả Tam Trùng Thiên, làm cho đại quân của Đế quốc Chỉ Thuỷ nửa bước cũng khó đi lại là một người có vẻ ngoài giống như thư sinh vậy.

Thế nhưng tên Nam Vô Thương này còn được Hoàng đế của đế quốc Thiên Phong tự thân sắc phong là Tướng quân Tĩnh Nghịch, suất lĩnh hai vạn binh sĩ dưới quyền chiến đấu với đại quân của Đế quốc Chỉ Thuỷ, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi.

Hắn và ca ca của Vân Nghê là Vân Lam được xưng là Thiên Phong Song Tú, một người dương oai sông Ác Lãng, kẻ còn lại danh chấn Tam Trùng Thiên.

Lúc này Nam Vô Thương đi vào trong nội đường, gương mặt anh tuấn thoáng hồng lên. Hắn vừa nhìn thấy Vân Nghê liền chu đáo thi lễ, sau đó mới nói:



- Vân tiểu thư, Vô Thương quấy rầy.

Vẫn chưa thành thân cho nên tuy Vân Nghê là vị hôn thê của hắn, hắn cũng không dám quá mức đường đột, chỉ có thể gọi nàng là Vân tiểu thư.

Vân Nghê chỉ ừ hử một tiếng.

Nam Vô Thương lấy trong ngực áo ra một cái hộp gấm nhỏ, đi đến bên cạnh Vân Nghê dịu dàng nói:

- Ta biết Vân Nghê nàng vốn thích hoa cỏ chữ tranh, cho nên đặc biệt sai người bái phỏng một vài vị danh gia vọng tộc trong thành Cô Tinh. May nhờ phúc của tiểu thư nàng rốt cục tìm được một gốc cỏ Mê Thiên, cỏ Mê Thiên có tác dụng làm giảm đau hết mệt, cầm máu liền da, công hiệu thần kỳ, nếu dùng chế tạo Sinh Cơ tán chính là thượng phẩm không có gì tốt hơn được nữa. Vân tiểu thư nàng gia học uyên thâm, vì tướng sĩ tiền phương chúng ta mà mang thuốc tốt đến đây, trước hết Nam Vô Thương xin tạ ơn tiểu thư. Gốc cỏ Mê Thiên này xin tặng tiểu thư, gọi là biểu lộ chút tâm ý.

Cỏ Mê Thiên là loài cỏ quý trên đời hiếm có, sở dĩ Sinh Cơ tán của Vân gia vô cùng thần diệu phần nhiều nhờ vào tác dụng của loại cỏ thẩn kỳ này, chính là loại nguyên liệu khó kiếm, luyện chế không dễ. Thiển Thuỷ Thanh có phúc lớn bằng trời, Vân Nghê được Vân gia nhờ vả mang thuốc ra tiền tuyến cho Nam Vô Thương, cuối cùng toàn bộ đem sử dụng cho Thiển Thuỷ Thanh.

Vân Nghê chỉ nhìn thoáng qua chiếc hộp gấm kia nhưng không động chút nào, hờ hững đáp:

- Đa tạ tướng quân lo lắng, mấy hôm nay tướng quân tới chơi mỗi ngày đều đem theo lễ vật, căn phòng nhỏ của ta chỉ e không còn chỗ chứa lễ vật của tướng quân.

Gương mặt Nam Vô Thương lộ ra một nụ cười tươi rói:

- Không quan hệ, biệt viện của ta ở thành Cô Tinh cũng rất là rộng rãi, nếu như tiểu thư không chê, xin mời khuất giá đến đó. Mấy năm nay ta thu thập được một ít thứ tốt đều đặt trong viện của ta, nếu như tiểu thư không chê, cứ việc qua đó mà lấy!

Nam Vô Thương quả thật là một kẻ nói chuyện vô cùng khéo léo, rõ ràng hắn muốn thúc giục mình sớm gả cho hắn, lại có thể nói một cách uyển chuyển như vậy. Nam Vô Thương thân là một tướng quân văn võ song toàn, biết lễ tiết, khéo tiến thoái, có chí lớn, hiểu rõ đại nghĩa. Năm đó phụ thân mình Vân Phong Vũ chọn nơi trao thân gởi phận cho mình, đã nhìn trúng không chỉ là gia thế hiển hách sau lưng Nam Vô Thương, mà còn là bản thân Nam Vô Thương có chân tài thực học. Nếu như lúc trước mình không gặp gỡ Thiển Thuỷ Thanh, có lẽ quả thật sẽ đem lòng ái mộ Nam Vô Thương cũng không chừng.

Nghĩ đến Thiển Thuỷ Thanh, trong lòng Vân Nghê lại cảm thấy vô cùng áo não.

Những lời thề ước đá vàng vẫn còn văng vẳng bên tai, trong giây phút hai người chia biệt. Một kẻ hăng hái chiến đấu giết địch ở tiền phương, một người bị giam cầm trong lồng vàng ở hậu phương mỏi mắt chờ mong, quả là tạo hoá trêu người, trách sao nàng không cảm thấy u buồn khổ sở.

- Không cần!

Vân Nghê lạnh nhạt nói:

- Ta đến đây là để viếng thăm Trấn Đốc, không bao lâu sẽ phải trở lại thành Thương Thiên. Hoàng đế Đế quốc Thiên Phong đời thứ hai có nói:”Ba nước chưa thống nhất chính là đại hoạ của Đế quốc, phải lấy việc nước làm đầu, chuyện nhà xếp sau.” Ta và ngươi đều là thần tử của Đế quốc Thiên Phong, dĩ nhiên coi đây là lời răn bảo của bậc tiền nhân, lúc nào cũng phải tự nhắc nhở bản thân mình.

Sắc mặt Nam Vô Thương có vẻ khó coi:

- Vân tiểu thư nói như vậy là muốn ta đạp bằng Tam Trùng Thiên, kéo quân chiếm thành Đại Lương, thu phục Đế quốc Chỉ Thuỷ, sau đó trở về thành Thương Thiên, nàng mới bằng lòng gả cho ta sao?

Vân Nghê đưa mắt nhìn ra xa, chậm rãi nói:



- Ta cho ngươi thời gian một năm, nếu sau một năm ngươi vẫn chưa làm được chuyện này, vậy ta sẽ gả cho bất cứ ai làm được chuyện này. Nếu sau một năm đại quân vẫn đóng bên ngoài Tam Trùng Thiên như cũ, ta…

Nàng ngừng lại một chút, sau đó nhìn Nam Vô Thương:

- Ta sẽ thế phát quy y.

Nam Vô Thương khẽ chấn động trong lòng.

Nếu như Tam Trùng Thiên dễ tấn công, hắn cần gì phải đóng quân bên ngoài Tam Trùng Thiên cho đến bây giờ?

Hít một hơi thật dài, Nam Vô Thương nói:

- Vân tiểu thư, sau khi trở về từ thảo nguyên Phong Nhiêu, tiểu thư có vẻ buồn bã không vui. Ta biết tiểu thư oán trách ta bảo vệ bất lực, khiến cho tiểu thư phải lưu lạc trên đại thảo nguyên, màn trời chiếu đất, chịu rét chịu khổ. Thật ra ngày mà tiểu thư gặp chuyện không may, ta đã đích thân dẫn theo đại quân ngựa không dừng vó, đi suốt ngày đêm tới tiếp ứng. Có ai ngờ tên khốn kia lại dẫn tiểu thư chạy vào trong đại thảo nguyên, vô tình ta giải cứu cho đội vận lương… Không thể bảo vệ tiểu thư khỏi tình cảnh hiểm nguy chính là nỗi ăn năn lớn nhất trong cuộc đời ta, lúc ấy ta liền viết một phong thư thỉnh tội với Vân Lam huynh. Sau khi biết được tin tức tiểu thư bình yên vô sự, ta không còn lòng dạ nào lo chuyện quân cơ, đích thân dẫn đội cận vệ ra khỏi thành tiếp ứng, lòng dạ ta như vậy, chẳng lẽ nàng còn chưa rõ hay sao?

Nam Vô Thương nói một hơi đến gỗ đá cũng phải động lòng, cho dù là Vân Nghê nghe xong cũng không thể không thán phục Nam Vô Thương ứng đối khéo, lời lẽ hợp lý hợp tình, thế nhưng trong lòng nàng đã có nơi có chốn, cho nên không thể dung nạp thêm người khác.

- Nếu đã như vậy, vì sao hôm đó ta muốn giết Thiển Thuỷ Thanh, ngươi lại cực lực phản đối, giữ mạng cho hắn?

Vân Nghê nổi giận hỏi.

Ngày đó từ thảo nguyên trở về, thái độ của Vân Nghê trở nên khác thường, nàng cực lực cho rằng Thiển Thuỷ Thanh tự tiện bắt giữ nàng, ép buộc người của nàng phải tham dự trận chiến giữa đội vận lương và Phi Tuyết Vệ, khiến cho không thể thối lui, cuối cùng phải lưu lạc trên thảo nguyên, kiên quyết yêu cầu Nam Vô Thương khép Thiển Thuỷ Thanh tội chết.

Chuyện này làm cho bọn Mộc Huyết, Thích Thiên Hữu vô cùng kinh hoảng, đều ra mặt xin giùm, nói rằng nếu không có Thiển Thuỷ Thanh, ắt đội vận lương đã bị Bích Không Tình tiêu diệt, lương thảo cũng bị quân địch thiêu huỷ hết, khẩn cầu Nam Vô Thương hé mở một góc lưới tha cho hắn một mạng.

Nam Vô Thương cầm quân đã nhiều năm, biết rõ sự quan trọng của lòng quân, việc làm của Thiển Thuỷ Thanh ở đội vận lương có thể nói rằng đã lập được đại công, tuy bắt giữ con gái của Tổng Suất Quân đoàn Tuyết Phong, vị hôn thê của Nam Vô Thương là tội lớn, nhưng là vì tình thế bất đắc dĩ mà thôi. Nếu như giết đi Thiển Thuỷ Thanh, chỉ sợ trong quân sẽ loan truyền rằng, một vị tướng tài không hơn được một nụ cười của mỹ nhân. Đế quốc Thiên Phong lập quốc trăm năm, hùng cứ trong các cường quốc trên thiên hạ không phải là dựa vào địa thế hiểm trở, mà là dựa vào sự anh dũng và kỷ luật nghiêm minh của các chiến sĩ.

Một khi lòng quân tan rã, tất vốn quý mà Đế quốc Thiên Phong dựa vào để xưng hùng cũng sẽ tan rã hoàn toàn.

Chuyện này không thể làm được!

Trong lòng Nam Vô Thương cũng hận Thiển Thuỷ Thanh, nhưng hắn lại không thể không cố gắng giữ mạng cho Thiển Thuỷ Thanh.

Lại nói việc này cũng là do bản thân Vân Nghê không đúng.

Hôm đó khi Thiển Thuỷ Thanh mang Vân Nghê trở về, nếu như nàng không bảo giết Thiển Thuỷ Thanh, Nam Vô Thương đương nhiên có thể dùng tội danh chống lại quân lệnh, lại phạm thượng mà giết chết Thiển Thuỷ Thanh. Nhưng Vân Nghê lại làm trò cười đòi giết Thiển Thuỷ Thanh trước mặt các tướng sĩ như vậy, nếu như Nam Vô Thương nghe theo nàng mà động thủ giết người, cho dù vì lý do gì đi nữa, cũng sẽ bị người khác cho rằng hắn bị sự xui khiến của vị hôn thê mà giết chết công thần. Vì danh dự của chính mình, Nam Vô Thương ngược lại không thể xuống tay, hơn nữa theo như hắn thấy Vân Nghê hận Thiển Thuỷ Thanh như vậy, chứng minh rằng trong quãng thời gian hai người bôn ba trên thảo nguyên không có xảy ra chuyện gì, chuyện này khiến cho hận thù của hắn đối với Thiển Thuỷ Thanh giảm đi vài phần.

Trai đơn gái chiếc lưu lạc trên thảo nguyên, vốn là chuyện dễ gây ra tai tiếng, Vân Nghê vừa tới đã lập tức đòi giết chết Thiển Thuỷ Thanh, lập tức dập tắt những lời đồn không hay, cũng bảo đảm cho Nam Vô Thương không bị cắm sừng. Vì vậy tâm tình Nam Vô Thương rất tốt, tự nhiên sẽ không so đo quá nhiều chuyện, bởi vậy chỉ dùng lời khéo léo lừa gạt Vân Nghê, nói rằng sau này sẽ tìm cơ hội trừng phạt Thiển Thuỷ Thanh thật nặng, nhưng vừa quay lưng đi, Nam Vô Thương đã phong cho Thiển Thuỷ Thanh làm một Sáo quan. Trong quân nghe nói tân binh Thiển Thuỷ Thanh làm chuyện đại nghịch bất đạo, bắt giữ vị hôn thê của Trấn Đốc chỉ vì muốn bảo vệ quân lương, thấy hắn làm như vậy lấy làm cảm phục. Nghe nói Nam Trấn Đốc không giáng tội lại còn thưởng công, càng thêm khen ngợi Nam Vô Thương chí công vô tư. Trong lúc nhất thời, danh tiếng của Thiết Huyết Trấn Đốc Nam Vô Thương lên cao ngất, như mặt trời giữa ban trưa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Quốc Thiên Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook