Dày Mặt Đen Lòng

Chương 21: Động Đình tiễu phỉ kí. (3)

Tiểu điểu

15/04/2013



“Ọe …ọe …!” Ta đã quyết định sai lầm, ta không nên lên thuyền. “Ọe …! ọe …!” Ta rõ ràng bị say sóng. Bây giờ đừng nói tới học trộm điều gì, có thể chống chỏi cho đến lúc rời thuyền đã là không tồi rồi.

"Đại nhân, ngươi không sao chứ? Có cần hay không tạm thời cập bờ, đưa người xuống ". Hoàng Trung quan tâm hỏi . Có điều trong lòng hắn đang suy nghĩ: đã biết ngươi bắt buộc muốn đi lên, ngươi tưởng đi trên sông nước là vui à! Xem ngươi còn có thể chống bao lâu.

"Đừng động đến ta, ngươi... Ngươi chỉ quản tốt việc của ngươi ... Chỉ huy cho tốt, cứ coi như... ta không tồn tại. Ọe …ọe …!" Ta cảm thấy không chịu nổi nữa rồi. Liên tục ói đến cả mật xanh ra rồi, cả dạ dày đều trống không. Cái đám thủy tặc đáng chết làm sao còn không tới? Chẳng lẽ không mắc lừa? Kế sách của ta quá sức hấp dẫn, chẳng lẽ còn dụ dỗ không nổi các ngươi? Thần a! Người nhất định phải chỉ dẫn bọn họ lại đây chúng là những con cừu non lạc đường , bọn chúng còn không tới ta đã chống không được nữa rồi. Chống không được nữa là việc nhỏ, mất mặt trước đám tôi tớ mới là đáng kể.

"Đại nhân, thám tử vừa đến báo, Ba Lăng thủy quan bị thủy tặc công phá.”

"Tốt, cuối cùng cũng đến rồi, đến cùng là... thủy tặc, không muốn gặp... Thật là tiện nghi cho bọn chúng. Ọe …! Ngươi nhanh đi... nhất định phải toàn diệt... thủy tặc.. ". Ta gần chết rồi, lần sau có đánh chết ta cũng không dám ngồi thuyền!

"Ti chức cáo lui, đại nhân bảo trọng ".

&&&&&&&&&

"Đại đương gia, đến rồi, thuyền chở lương đến rồi ".

"Rất tốt, toàn quân giương buồm lên, dùng tốc độ cao nhất tiến lên, nhất định phải đem những thuyền lương thực đó cướp sạch cho ta.”

Bọn thủy tặc vốn hành quân lặng lẽ hạ buồm trốn ở cửa sông, vừa nghe thấy mệnh lệnh sau lập tức nhổ neo giương buồm, cuồn cuộn đi ra, mượn sức gió sức nước cấp tốc lao vào thuyền chở lương.

Liếc mắt nhìn qua trên sông chi chít thuyền cướp như cá diếc lấp đầy cả con sông, rậm rạp nhìn không thấy bờ. Thuyền chở lương đã không thể tiến lên, vốn còn nghĩ đến việc dùng thuyền đụng thuyền cướp, đáng tiếc hôm nay hướng gió không đúng, quan binh bảo vệ thuyền đành phải đem thuyền thả neo, đốt lương thuyền sau khi đã nhanh chóng ngồi thuyền dự phòng xuôi dòng tìm đường chạy trốn.

"Đại đương gia, quan quân đem lương thuyền thiêu đốt rồi!"

"Cái gì? Nhanh lên cứu hoả, nhất định phải cứu thuyền lương thực".

Thuyền cướp dùng tốc độ nhanh tranh nhau bơi về phía trước, đợi khi tới gần bọn chúng suýt nữa hộc máu tức chết, "Đại đương gia, mắc lừa rồi, trên thuyền đều là rơm, căn bản đã không có lương thực ".

"Cái gì? Đây là chuyện gì? Tình báo ở trên không phải nói Giang Lăng thiếu thốn lương thực sao? Làm sao lại chở rơm? Có phải cướp sai thuyền không?"

"Chúng ta mắc lừa rồi, Đại đương gia, nhanh hạ lệnh kéo quân về, chúng ta trúng kế điệu hổ ly sơn rồi". Lão Nhị đầu tiên phản ứng lại, lập tức vội hô to với lão Đại.



"Quay đầu, rút, mau rút lui ".

&&&&&&&&&&&

"Báo cáo, Cam tướng quân, địch đã phá tan Ba Lăng thủy quan ".

"Biết rồi, toàn quân tập kết, xuất phát, mục tiêu Quân Sơn đảo ". Xem ra ta lựa chọn rất đúng! Trần Bình đại nhân quả nhiên có mưu cơ quỷ khốc thần sầu, đi theo Trần đại nhân nhất định sẽ có tiền đồ vô lượng.

Tập hợp toàn quân, đủ loại kiểu dáng thuyền bè nào là thuyền đánh cá, thuyền chở khách, thuyền vận tải cùng với... Ngất, làm sao lại có cả thuyền hoa của kỹ nữ làm ăn cũng bị trưng thu? Mặc kệ nó, bây giờ Quân Sơn đảo khẳng định trống không, đại nhân thuần túy có ý làm cho chính mình lập chiến công tốt để đề bạt mình, sau này cần phải moi gan móc óc báo đáp ân nghĩa của đại nhân.

&&&&&&&&&&&

"Đại đương gia, sau... Phía sau ". Một thủy tặc hoang mang lo sợ vọt vào khoang thuyền.

"Làm sao rồi? Có cái gì kinh ngạc ?"

"Rất nhiều quan quân chiến thuyền, đang đuổi theo!”

"Cái gì? ? ? ? ?" Đại đương gia nhanh chóng từ trong khoang thuyền xông lên sàn tàu, chỉ thấy phía sau đội thuyền của mình xa xa một lượng đông đảo thuỷ quân chiến hạm, binh lực không ít so với chính mình. Hơn nữa thuyền mình phần lớn là thuyền nhỏ, không thể so cùng với quan quân chiến hạm, mặc kệ là tốc độ hay là sức chiến đấu đều kém quá xa.

"Nhanh lên dùng sức chèo, bị quan quân bắt được chúng ta đều phải chết. Đã qua Ba Lăng rồi, chỉ cần vào hồ Động Đình là không có việc gì rồi, bọn họ ở đó không tìm được chúng ta . Mau mau, nhanh! ! !"

Nếu như có thể từ không trung nhìn xuống, sẽ phát hiện trên mặt sông một đám cá lớn đang đuổi theo một đám cá nhỏ, hơn nữa song phương khoảng cách càng lúc càng kéo gần, một ít cá nhỏ lạc bầy đã lần lượt bị đuổi theo và bị đàn cá lớn nuốt hết. Đàn cá nhỏ tại khúc sông phía trên chen lấn lẫn nhau, chỉ vì chính mình có thể cố gắng bơi ở phía trước, chậm lại một chút thời gian chính mình sẽ bị cắn nuốt. Chính vì vậy ngược lại đem cả khúc sông ách tắc, đại bộ phận cá nhỏ đều bị chen cùng nhau không thể động đậy, chỉ có thể trơ mắt nhìn thấy đàn cá lớn từng bước tới gần.

"Đại đương gia, phần lớn anh em đều chen ở phía sau không chạy được!"

"Thây kệ bọn chúng cho rồi, vừa lúc có thể cản quan quân phía sau cho chúng ta, nhanh lên, vọt vào hồ Động Đình sẽ không có việc gì rồi ".

&&&&&&&&&&&&&&&&&

"Cam tướng quân, lập tức đã đến Quân Sơn đảo rồi ".

"Biết rồi, bây giờ bắt đầu chia quân, thuyền có tốc độ nhanh tập trung đến phía sau đảo đổ bộ. Tốc độ chậm theo ta từ chính diện hấp dẫn thủy tặc binh lực, mặc quân phục vào anh em toàn bộ tiến ra khoang thuyền đợi lệnh ". Xin lỗi các anh em trên đảo. Lúc đầu khuyên các ngươi theo ta cải tà quy chính, là chính các ngươi muốn ở lại . Các ngươi đã chọn con đường này, nên hôm nay có giác ngộ ...

&&&&&&&&&&&&&&&&&



"Tam đương gia, trên mặt hồ đến rất nhiều thuyền ".

"Cái gì? Thuyền không phải đều bị quan quân đoạt rồi sao? Làm sao lại có thuyền? Chẳng lẽ là quan quân đánh tới đây?" Nghĩ tới điều này, Tam đương gia nhảy dựng lên, bắt gã thủy tặc báo tin hỏi thăm dò.

"Không biết, thuyền đến đều là thuyền hàng, thuyền hoa, không có một chiếc là chiến hạm ".

"Thuyền hoa? ? ? Chẳng lẽ gái điếm thiếu đàn ông đến điên rồi?? Mang ta đi xem ".

Đi tới bến sông, chỉ thấy một đám lung tung thuyền đang cách đảo không xa. “Đi một chiếc thuyền ra, chận bọn họ dừng lại, hỏi bọn họ muốn gì?"

Mấy thủy tặc lập tức leo lên một chiếc thuyền nhanh chạy tới, đến gần chỗ lớn tiếng hô, "Nhanh dừng thuyền, các ngươi đến đây làm gì? Lái về phía trước là không khách khí rồi. Dừng lại, có nghe thấy không? Dừng.. ".

Một mũi tên bay thẳng cắm vào cổ họng thủy tặc kêu to, đồng thời một âm thanh trầm thấp từ khoang thuyền truyền tới, "Đến lấy mạng !"

Thủy tặc trên chiếc thuyền nhanh còn chưa kip phản ứng lại là chuyện gì, một chùm loạn tên đã phóng tới trước mặt, bọn chúng mơ hồ đã biến thành con nhím.

"Là quan quân, nhanh bắn tên, ngăn cản bọn họ, đợi Đại đương gia trở về bọn họ đã xong đời rồi ". Lão Tam là người đầu tiên phục hồi lại tinh thần, lập tức tổ chức thủy tặc liều chết ngăn cản quan quân cập bờ.

"Đại đương gia bây giờ sợ rằng đã nuôi cá rồi, các ngươi lập tức buông vũ khí đầu hàng". Cam Ninh hạ lá chắn che chở từ khoang thuyền đi ra.

"Cam Ninh? ? Là ngươi, tên phản đồ? ? Ta đối xử ngươi không tệ, ngươi bỏ chúng ta mà đi được rồi, vì sao hôm nay dẫn quan quân đến tàn sát anh em?"

"Bởi vì ta là quan, các ngươi là tặc. Các ngươi ngoan cố phản loạn, làm cho cả Kinh Châu không được an bình, vì trăm họ, hôm nay ta phải tiêu diệt các ngươi ".

"Quan? Tặc? Bây giờ quan so với tặc còn hung ác hơn, làm quan còn kiếm nhiều hơn so với làm tặc. Ta lúc đầu cho rằng ngươi Cam Hưng Bá là gã đàn ông đầu đội trời chân đạp đất, không nghĩ tới ngươi đúng là một tên thèm muốn phú quý biến thành chó săn ".

"Tùy ngươi muốn nói sao cũng được. Ta chỉ có thể nói với ngươi, đương kim Kinh Châu thứ sử Trần đại nhân là đương thời anh hùng, là thật sự quan tốt vì trăm họ suy nghĩ. Có Trần đại nhân, Kinh Châu nhất định có thể lần nữa khiến trăm họ an cư lạc nghiệp, cơm áo không lo. Vì cái lý tưởng này, hôm nay ta phải tiêu diệt ngươi, kẻ phạm pháp. Nể tình anh em ngày xưa, các ngươi đầu hàng, ta sẽ hướng Trần đại nhân cầu tình, cho các ngươi gia nhập Kinh Châu thuỷ quân ".

"Cam Ninh, ta không biết cái gì là quan tốt, quan xấu. Ta đối với triều đình triệt để tuyệt vọng. Ngươi muốn làm chó săn triều đìnhtới giết ta. Các anh em, cùng bọn họ liều mạng thôi".

"Là các ngươi tự tìm đường chết. Giết cho ta! Giết! ! Giết! ! !"

Nước mắt từ trong khóe mắt Cam Ninh ứa ra lăn nhanh xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dày Mặt Đen Lòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook