Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký

Chương 120: Truy Tìm Quỷ Tướng

Tiểu Hỏa Long

03/01/2020

Chẳng có nỗi lo nào hơn là việc biết ông chú chết dẫm nhà mình đang phải đối phó với con quỷ ở cấp độ nghịch thiên như vậy. Xem ra lần này chí ít là cần phải mau chóng đề thăng cảnh giới, tiến nhập Đại Thiên Sư thì mới mong giúp ích được cho ông chú.

Quay trở lại hiện trường, lúc này tôi cũng vừa kịp đến Dịch Gia Trang, bối cảnh tại nơi đó thật là quỷ dị vô cùng.

Không quên dùng Lệ Ngưu để khai nhãn, tôi nhìn quanh một lượt, mới thấy kinh ngạc:

"Cô hồn lang thang không nơi nương náu, cũng chẳng có tên họ rõ ràng… vậy ra là ma đói, nhưng mà làm sao chúng lại xuất hiện ở đây nhiều như vậy được chứ?... Không được! Đành phải thôn phệ hết tất cả bọn chúng lại rồi tính sau"

Giữa đám u hồn dã quỷ lang thang khắp nơi, oán khí lúc tụ lại tán, thế nhưng xú uế của nó lại chỉ xuất hiện ở trong chính điện của Dịch Gia Trang.

Tôi cẩn thận lập đàn mà bày trận, không có gì nhiều, chỉ đơn giản là một bàn cúng ở giữa có một bát hương nhỏ đã cắm sẵn 3 nén nhang đang nghi ngút khói, một lá lệnh phù có ghi đích danh gia môn tông tộc nhà họ Dịch, tất cả đều được ghi bằng tiếng Trung rất rõ nét.

Đang trong lúc ghi chép, tôi như bất giác nhận ra một điều gì đó khác thường:

"Tiếng Trung ư! Mình thông thạo nó từ bao giờ vậy chứ?"

Liệt Lôi Lão lúc này lại quát tôi từ trong tinh thần Liệt Lôi:

- Giờ mới nhận ra sao? Ta cứ tưởng là cậu phải nhận ra ngay từ khi khai mở được Liệt Lôi Chi Tinh Thần rồi chớ!

- Ông nhắc tui mới nhớ đó, đúng là vi diệu thiệt mà!

- Vi cái mốc xì nhà cậu! Lão phu tính ra cũng là một cường giả của Huyền Thiên Môn, là gốc rễ ở Trung Quốc, là một bán tiên uy chấn khắp đại lục này, chuyện cậu có được thần lực cũng là duyên kỳ ngộ, huống chi chỉ là những thứ tiếng nói thông dụng này.

Tôi cảm thấy nghi ngờ:

- Ông vĩ đại như vậy sao hả Liệt Lôi Lão? Thế… sao giờ ông chỉ còn lại chút tàn hồn lẩn khuất nơi đây vậy? mà sao không ra diệt hộ tôi con quỷ ở cấp Tướng Binh đang ẩn náu trong kia đi!

- Hừ! Thằng nhãi con, tiểu gia hỏa nhà cậu giờ còn biết khích tướng ta sao, giỏi lắm. Đợi ta khôi phục lại thần lực, xem coi ta trị cậu như thế nào.



Đang giữa lúc nói chuyện bâng quơ, thì bất thình lình mặt đất chính điện của Dịch Gia Phủ rung chuyển, tôi có hơi loạng choạng, nhưng vẫn cố gượng người đứng vững trên nền đất. Đám cô hồn dã quỷ vừa mới quanh quẩn gần đó, cảm tưởng như họ cũng sợ một thứ gì đó mà bay tứ tán, lễ đàn còn chưa chuẩn bị xong đã bị cơn chấn động làm đổ hết.

Tàn hồn Liệt Lôi Lão hiện ra ở bên cạnh tôi, vừa nhìn xa xăm, lão ta lắc đầu ngao ngán:

- Con quỷ này có vẻ như đang bế quan tu luyện, vừa hay có chính dương chân khí đang tọa lạc ở nơi này, liền đề cao cảnh giác. Nhưng chắc là nó cũng nhìn ra được là cậu hiện giờ không phải là đối thủ của nó, cho nên vừa rồi nó đã thị uy trước mặt cậu đó, Long.

- Vậy… vậy thì bây giờ tôi phải làm gì đây? Chuồn lẹ khỏi đây sao?

Liệt Lôi Lão lại lắc đầu:

- Bu xĩn (Không được)! Con quỷ này vừa bước vào chân tu, nó đang bế quan như vầy, rõ ràng thực lực đã giảm đi đáng kể, nếu thừa cơ hội này diệt được nó thì Dịch Gia Trang mới mong được yên ổn.

- Nhưng mà cũng vô lý! Tại sao nó lại chọn thời điểm này để bế quan chứ?

- Cậu thử nhìn xung quanh nơi này xem, địa thế của nó ra sao?

Nghe Liệt Lôi Lão nói thế, tôi mới dần nhận ra điều mà lão già Liệt Lôi nói tới, ma quỷ là mệnh âm, chúng đặc biệt thích những nơi u tối và có nhiều âm khí, Dịch Gia Trang giờ đây do ảnh hưởng từ Địa Huyệt Thanh Chu Trận của tên đạo sĩ Hắc Ám, cho nên bao quanh nơi này tất cả đều là một quần thể hắc ám, thuộc tính hắc ám của người trong Hắc Thần Đạo chính là thứ thu hút ma quỷ, nhờ đó mà có thể thôn tính được tà ma, nuôi luyện quỷ thần để phục vụ cho con đường tà ác của bọn chúng. Do là thứ thuộc về cõi âm nặng nề nhất, cho nên cũng chính vì điều đó mà giới thiên sư mới liệt Hắc Thần Đạo vào tông phái tà đạo cần phải diệt trừ.

Tiếp tục lần theo dấu vết từ xú uế, nào ngờ ngay sau đó, tôi bất ngờ bị đẩy xuống một cái mật đạo, khi vô tình chạm phải một cơ quan ở trên bàn thờ gia tiên nhà họ Dịch.

Nơi đó âm u khác thường, xú uế còn nồng nặc kinh khủng hơn ở chính điện Dịch Phủ Gia khi nãy... nhưng, ở tại nơi đó tôi lại thất kinh hồn vía khi phát hiện ra một chuyện động trời, Dịch Tông trên thực tế là đã tuyệt diệt từ hàng trăm năm trước, những bộ xác khô chất đầy mật đạo. Quỷ Cấp Tướng cũng đột ngột xuất hiện tại nơi đó, nhưng có vẻ như nó đang bế quan tu luyện, vì vừa thu nạp được rất nhiều uế linh.

Liệt Lôi Lão trong tinh thần lúc này cũng cất lời:

- Long! Đây là cơ hội của cậu đó, nhân lúc nó còn đang suy yếu, phải diệt nó cho bằng được.

Nghe lão già nói thế, tôi liền bày trận, lấy một lọ Thiểm Huyết Kê chấm mực mà viết vào bốn lá lệnh kỳ, sau đó cẩn thận phóng nó vào đúng bốn góc trong mật đạo, giữa trận pháp giờ đây chính là một khối xú uế to lớn, nó cuộn tròn và đầy âm khí, vùng đất quanh nó đều đã ngả sang màu đen kịt, điều đó cho thấy rằng âm lực của con quỷ Tướng đó là không hề nhẹ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook