Đạo Quân

Chương 110: Thâm Tàng Và Công Danh (1)

Dược Thiên Sầu

19/11/2019

Ba người hơi nghi hoặc. Theo lý thuyết, hẳn là Phượng Lăng Ba nên biết tình hình hiện tại của họ không dư giả gì mới phải, bằng không, cần gì phải mặt dày đi “mượn” tiền của Phượng Nhược Nam? Tạm hoãn trả tiền một thời gian, đến thuyện Thương Ngô rồi gom cũng được. 

Lam Nhược Đình khó hiểu, hỏi: 

- Phượng Lăng Ba không đến nỗi vì mười ngàn kim tệ mà làm lỡ chính sự chứ? 

Mọi người đều hiểu “chính sự” mà lão nói đến là mười vạn Nha Tướng. 

Cả ba người đều không cho rằng Phượng Lăng Ba có thể vì mười vạn kim tệ nhỏ nhoi mà bỏ lỡ đại sự như mười vạn Nha tương, đều nghĩ rằng, nếu Lam Nhược Đình chịu muối mặt đến nói mấy câu sẽ không sao. 

Ngưu Hữu Đạo muốn nói gì đó lại thôi, phỏng chừng bên phủ Thái thú có người đang chờ bên này tới để xả giận đây. Bành Ngọc Lan đã nói rõ lời hung ác trước mặt mọi người, nếu cứ thế quay lại sẽ cực kỳ mất mặt, không biết sẽ bị dội bao nhiêu chậu máu chó lên đầu, nhưng cũng không tiện kể lại tình hình phủi trách nhiệm khi ấy của mình cho Thương Triêu Tông, chỉ đành thiện ý nhắc nhở: 

- Vương gia, nam nhân rộng lượng, nữ nhân có thể sẽ khó mà dễ nói chuyện như vậy. Sợ là Bành Ngọc Lan muốn xả giận cho nữ nhi thôi. Có bà ta đứng chắn, không chịu chút lúng túng khó mà gặp được Phượng Lăng Ba. 

Hắn ta vẫy vẫy tay: 

- Đương nhiên, đây chỉ là phán đoán của ta, các ngươi coi như chưa nghe thấy gì đi. Tối qua không được nghỉ ngơi tốt, ta không phụng bồi nữa, đi về trước nghỉ ngơi đây. 

Dứt lời, hắn ta chắp tay chào, quyết định không đi. 



Hắn ta chẳng có gì phải lo. Chuyện này, Thương Triều Tông ăn chút đắng, chịu chút oan ức thôi, không ảnh hưởng đến đại cục, cuối cùng, nên gả vẫn sẽ gả, nên cưới vẫn sẽ cưới, có phải hắn ta mất mặt đâu. 

Thấy Ngưu Hữu Đạo xoay người muốn quay vào nhà, Thương Triều Tông nhào tới vồ lấy cánh tay hắn ta, cười nhăn nhó: 

- Đạo gia, không ngại nói thẳng ra đi. 

Chuyện như vậy, thực ra y là người thấp thỏm nhất. Ra chiến trường đánh giết rơi đầu y không sợ, nhưng là lần đầu đối diện với việc hôn nhân đại sự, là lần đầu tiên đi gặp nhạc phụ nhạc mẫu, có thể thông cảm mà. Then chốt là, y không đủ sức cưới nữ nhi nhà người ta, nhất là Ngưu Hữu Đạo làm ra chuyện này, lại để y đi chịu oan ức, ngẫm lại, có khó chấp nhận cũng dễ hiểu. Tình hình thế này còn muốn nhắm mắt đi vào nhà y sẽ trằn trọc mất ngủ cả đêm mất. 

Bây giờ, Ngưu Hữu Đạo còn thả cho y một tín hiệu không ổn, y lại càng bất an. 

Ngưu Hữu Đạo quay đầu lại, liếc nhìn cánh tay bị y nắm lấy. Viên Cương cũng liếc nhìn bàn tay Thương Triều Tông muốn cản lại, tay hơi gồng lên, lại thả xuống. 

Nếu ở kiếp trước, căn bản Viên Cương sẽ không cho người ta cơ hội làm ra hành động vô lễ nào với Đạo gia, nhưng hiện tại gã đoán Thương Triều Tông cũng không có ác ý. 

Thương Triều Tông cũng ý thức được mìh hơi thất thố, vội buông tay. 

Ngưu Hữu Đạo mỉm cười: ‘Ta nói rõ rồi, không có việc gì lớn, chỉ thế thôi. Có điều, ta vẫn kiến nghị Vương gia nên suy nghĩ cho chu toàn, lo trước khỏi họa, chuẩn bị kỹ rồi, khi nói chuyện cũng có chút tự tin, phải không? 

Thương Triều Tông không nói gì. Ngươi nói vậy khác quái gì không nói? Y cười khổ: 



- Hiện giờ quả thực là không có tiền. Nếu lấy ra được, làm sao phải khó khăn như thế. 

Ngưu Hữu Đạo kinh ngạc: 

- Đường đường một Quận Vương, thủ hạ tốt xấu gì cũng có mấy trăm nhân mã, há lại bị mười vạn kim tệ làm khó? Chẳng lẽ số nhân mã này không phải tiền sao? 

Thương Triều Tông dở khóc dở cười: 

- Ta làm sao kéo người kéo ngựa ra ngoài bán được chứ. 

Ngưu Hữu Đạo thở dài: 

- Người không thể bán, nhưng ngựa có thể mà! Số ngựa này, bán một nửa, gom bừa lại thế nào cũng phải hơn mười ngàn kim tệ chứ? 

Hắn ta nói thật. Giờ là thời chiến loạn, ngựa là thứ tài nguyên cực kỳ quý giá, đặc biệt là chiến mã, giá tiền không thấp. 

- ... 

Thương Triều Tông không nói được gì, rất muốn hỏi hắn ta xem rốt cuộc hắn ta đang có ý đồ xấu gì. Chiến mã là tính mạng thứ hai của kỵ binh mà. Bán chiến mã đi rồi, bảo mọi người đến huyện Thương Ngô thế nào? Đồ quân nhu thì sao? Binh sĩ tự gánh chắc? Hay lại quay lại tìm Phượng Lăng Ba mượn ngựa? Y cau mày hỏi: 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook