Đạo Quân

Chương 119: Bệ Hạ Tức Giận (2)

Dược Thiên Sầu

19/11/2019

- Dạ! 

Lúc này ở hành lang gấp khúc bên kia Tống Toàn lại nhanh chóng chạy qua, gật đầu ra hiệu với Lưu Lộc một cái, mới bẩm báo với Tống Cửu Minh: 

- Phụ thân, người của phủ Tư Không tới, mời phụ thân qua đó một chuyến nhưng không nói là chuyện gì. 

Hình như Tống Cửu Minh lập tức rút suy nghĩ của mình từ trên ván cờ về, buông quân cờ trong tay xuống, xoay người rời đi, dáng vẻ không dám chậm trễ. Đi ra ngoài leo lên xe ngựa, có hộ vệ cùng đi theo, một đường thẳng tới điểm đến. 

Chỗ ở của quyền quý kinh thành phần lớn đều có khu vực, đa số đều cư ngụ ở khu vực tốt thích hợp, người như Đại Tư Không Đồng Mạch này có khác biệt với quan viên bình thường, một ngày trăm công ngàn việc chạy tới chạy lui là lãng phí thời gian, bình thường đều làm việc ở ngay tại nơi cư trú. Phủ Tư Không cách hoàng cung không xa, cũng là vì thuận kiện yết kiến, quy mô cố định cũng không nhỏ. 

Xe ngựa dừng dưới bậc thang cao cao, Tống Cửu Minh chui ra khỏi xe ngựa bước nhanh trên mười bậc đi lên, pháp sư tùy tùng dừng bước, không dám tự tiện xông vào, đưa mắt nhìn Tống Cửu Minh một mình đi vào. 

Trong chính đường nghị sự có thể chứa không ít người rất im lặng, một ông lão mặc áo tơ trắng ngồi ngay ngắn ở ghế trên, cầm bút xử lý một phần công văn. Người ra vào tiếp nhận công văn chỉ thị đã được phê chuẩn đều tỏ vẻ cẩn thận từng li từng tí, không dám phát ra tiếng động quá lớn quấy rầy. 

- Đại Tư Không! 

Tống Cửu Minh cung cung kính kính chắp tay bái kiến trước bàn dài, khom lưng rất thấp. 

Đồng Mạch khẽ nâng mắt, ánh mắt cay nghiệt có thần, bên trong giấu sự uy nghi không để lộ, nhàn nhạt vung cây bút trong tay, lại tiếp tục viết. Tống Cửu Minh bèn từ từ lùi qua một bên, hai tay khoanh ở phần bụng, cúi đầu lẳng lặng chờ đợi. 



Không bao lâu, bên ngoài lại có người tiến vào, là một hán tử gầy gò, mặt trắng không râu, tóc mai pha sương, trên tóc cài trâm ngọc, mũi ưng, ánh mắt trầm tĩnh lạnh lùng, mặc áo choàng đen đi vào, chính là hoạn quan Ca Miểu Thủy trong cung. Ca Miểu Thủy chắp tay hành lễ với Đồng Mạch sau bàn dài, sau đó không lên tiếng, yên lặng đứng ở một bên khác chờ đợi, ánh mắt chăm chú vào gương mặt của Tống Cửu Minh, nhìn chằm chằm đến mức Tống Cửu Minh thấy toàn thân như không còn nữa. 

Một lúc lâu sau, Đồng Mạch viết xong mới để bút xuống, ngẩng đầu nhìn Ca Miểu Thủy và Tống Cửu Minh, giật công văn đã viết xong đưa cho tiểu lại chờ lấy ở bên cạnh, sau đó phất phất tay. Đám tiểu lại chờ lấy khác trong phòng rối rít lui ra, để lại không gian cho ba người Đồng Mạch.

- Chuyện Phượng Lăng Ba và Thương Triều Tông trở thành thông gia, biết chưa? 

Đồng Mạch nhìn chằm chằm Tống Cửu Minh trầm giọng đặt câu hỏi. 

Tống Cửu Minh cung kính đáp: 

- Ti chức biết rồi ạ. 

Đồng Mạch lại giơ cằm lên với Ca Miểu Thủy, Ca Miểu Thủy từ từ dời bước đến chính giữa, hờ hững nói: 

- Bệ hạ tức giận! 

Đồng Mạch lại hỏi Tống Cửu Minh: 

- Việc này ngươi thấy thế nào? 

Tống Cửu Minh chần chờ đáp: 



- Theo lý thuyết, Phượng Lăng Ba không có lá gan lớn như vậy, trừ phi có thứ gì đủ để cảm thấy tình nguyện gánh chịu nguy hiểm cũng không tiếc, chỉ sợ Thương Triều Tông đã báo cho Phượng Lăng Ba biết về đồ vật còn sót lại của Ninh Vương, trừ điều này ra, ti chức không nghĩ ra còn có nguyên nhân nào khác. 

Nội đường im lặng một lúc, ai nấy đều đăm chiêu, hiển nhiên cũng tán đồng cách giải thích này, ai cũng biết việc này xử lý không tốt, Phượng Lăng Ba không có lo ngại gì! 

Tống Cửu Minh bỗng buông tiếng thở dài: 

- Ti chức vẫn cho rằng không nên thả Thương Triều Tông ra kinh, lo lắng thả hổ về rừng, bây giờ xem ra quả nhiên là vậy. 

Ca Miểu Thủy lặng lẽ nói: 

- Tống đại nhân cảm thấy quyết định của bệ hạ là sai? 

- Không dám! 

Tống Cửu Minh khom người. 

Ca Miểu Thủy hờ hững hỏi: 

- Nhà họ Tống ngươi mà còn không dám ư? Không phải nói Thượng Thanh tông nằm trong sự khống chế của nhà họ Tống à? Vì sao Thượng Thanh tông còn phái pháp sư tùy tùng cho Thương Triều Tông? Con cháu của ngươi ở nửa đường chạy tới cướp người xảy ra chuyện gì? 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook