Đạo Phi Thiên Hạ

Quyển 1 - Chương 25: Quyến rũ

Nguyệt Xuất Vân

19/07/2013

Ánh trăng, giống như biển bạc, thấm vào cảnh đêm hoa mộng. Gió đêm thổi qua, cánh hoa lay động, ngay cả ánh trăng dường như cũng bắt đầu xao động.

Dạ Vô Yên khoanh tay đứng trước Đào Yêu viện, ánh trăng trước cửa như ngưng đọng trên cánh tay đang ôm lại của hắn. Nửa người trên của hắn là màu trắng ngà của ánh trăng, nửa thân dưới ẩn dưới bóng của những khóm hoa được ánh trăng chiếu rọi. Cả người tựa như bị ánh trăng phân thành hai mảnh, một nửa sáng ngời, một nửa hắc ám, giống như lòng của hắn lúc này, một nửa kêu gào hắn phải đi vào, một nửa kêu gào hắn phải rời đi.

Tất cả những chuyện xảy ra vào ban ngày đang dần dần quay về trong tâm trí hắn.

Trắc phi của hắn dám đưa chân đá hắn, người trong lòng thanh tịnh không dục niệm như Dạ Vô Nhai lại để tâm đến nàng, tại yến hội có người muốn ám sát nàng làm cho hắn cảm thấy nghi hoặc. Trắc phi của hắn đến tột cùng là một người như thế nào, hắn cảm thấy phải đi tìm hiểu một lần. Bước lên những bậc thềm trên hành lang gấp khúc, nhẹ nhàng mở cánh cửa đang khép hờ.

Ngọn đén phản chiếu màu ngọc lưu ly tràn ra, chiếu rọi một một màu hồng phấn. Gió đêm theo cửa sổ thổi vào, tấm màn mỏng trên giường bay nhẹ nhàng, bóng dáng xinh đẹp thướt tha trên giường như ẩn như hiện .

Dạ Vô Yên không chớp mắt, con ngươi đen hiện lên tia sáng kì dị. Dáng người xinh đẹp đi về phía giường, đứng trước sa mạn, yên lặng.

Dưới tấm màn lộ ra một chiếc giày thêu, mặt trên của hài lần lượt là những hoa văn màu hồng và tím xen kẽ nhau, hài được lót một màu trắng như tuyết làm nền, càng làm cho những ngón chân như ngọc xinh đẹp như ánh trăng, lộ ra trước mắt hắn .

Đôi mắt Dạ Vô Yên càng sâu hơn, nhẹ nhàng đẩy mấy lớp mạn trùng điệp ra, ngồi xuống trên giường.

Giang Sắt Sắt nửa ôm lấy chăn phủ gấm, tựa đầu vào giường.

Mái tóc dày buông xuống lả lơi, mi cong dài thật đẹp, đôi môi chỉ điểm qua một lớp son đỏ thắm, nhìn như một bông hồng đỏ. Chiếc áo màu tím rất mỏng, cổ áo còn hơi mở rộng, rộ ra ngấn cổ trắng nõn. Bàn tay thon thả trắng trẻo, mười ngón đều nhau, trên móng tay còn sơn qua một lớp nước bóng đỏ tươi. Móng tay đặt trên chiếc chăn gấm hoa lệ nhẹ nhàng vẽ một vòng, đùi ngọc thong thả dao động, nhìn hết sức khiêu khích.

Sắt Sắt nhìn thấy Dạ Vô Yên bất mãn bĩu môi nói: “Vương gia, tại sao bây giờ người mới tới, thiếp thân đợi ngài rất lâu rồi.” Tiếng nói ngọt ngào mang theo một chút hờn dỗi.

Nàng vừa nói, hai cánh tay trắng nõn giống như một con rắn quấn lấy cổ Dạ Vô Yên.

Một mùi hương thơm ngọt ngào ngấy ngấy của son phấn ập tới khiến Dạ Vô Yên nhịn không được cau mày, theo bản năng đẩy Sắt Sắt ra.

Sắt Sắt hờn dỗi chu miệng, hai tròng mắt rưng rưng nói: “Vương gia, không phải người nói tối nay muốn thiếp thân thị tẩm sao, sao lại đẩy thiếp thân ra? Chẳng lẽ còn giận chuyện sáng nay ? Thiếp thân thật sự không cố ý, xin vương gia đừng tức giận.”

“Không, bổn vương không tức giận!” Dạ Vô Yên có chút cáu giận nói, trong lòng không biết vì sao lại dâng lên một cảm giác mất mát.

“Nếu vương gia không tức giận, vậy hãy để cho thiếp thân hầu hạ người! Thiếp thân vẫn tưởng rằng vương gia sẽ không bao giờ chạm vào thiếp thân, không ngờ tối nay vương gia thật sự đến đây, thiếp thân rất vui mừng.” Sắt Sắt cười duyên, nhìn như một con bướm trong sáng nhưng cũng rất thuần thục.



Mùi hương gay mũi ập tới làm Dạ Vô Yên hoảng sợ lùi về phía sau vài bước, trầm giọng nói: “Bổng vương cũng chỉ nói như vậy thôi, ngươi cho là ngươi thật sự có tư cách thị tẩm sao? Bổn vương đã nói sẽ không chạm vào ngươi, ngươi cũng đừng nằm mơ.”

Nếu không phải đang ở trong phủ của hắn, phòng của hắn thì hắn thật sự hoài nghi mình đang ở thanh lâu, người trước mắt là một ca kĩ thanhh lâu.

Một sự tức giận không biết từ nơi nào dâng lên, hắn lạnh lùng mỉm cười cắn răng nói: “Về sau đừng trang điểm như một kĩ nữ nữa, bổng vương không muốn mất thể diện như thế này.”

Dạ Vô Yên phất tay áo rời đi, khuôn mặt tuấn tú trở nên mờ mịt, hắn rời đi ngay cả cửa phòng cũng quên không đóng lại.

Sắt Sắt nghe được tiếng bước chân của hắn xa dần, nụ cười ngọt ngào trên mặt dần biến mất. Nàng tháo trâm cài tóc, làm cho chúng buông xuống tự do, tháo giày thêu ra, đi trân trần đến trước cửa đem cửa phòng đóng chặt lại.

Lại bị hắn nhìn thấy một lần nữa, Sắt Sắt có chút bất đắc dĩ thở dài, chẳng lẽ nàng đã từng đắc tội gì với hắn sao? Bất quá nàng cũng bị xem là mất trinh tiết. Sắt Sắt ngồi trên giường, ôm lấy chăn gấm diễm lệ lẳng lặng trầm tư.

Như vậy ngày nào mới có thể thoát được, mỗi ngày đều phải đeo mặt nạ mà sống thật phiền lòng. Huống chi Dạ Vô Yên cũng không phải nam tử tầm thường, so chiêu với hắn đúng là rất mệt!

Bất quá không biết Dạ Vô Yên có phải tối qua bị dáng vẻ của Sắt Sắt kích thích không mà ngày hôm nay liền cho phép nàng về thăm nhà. Một chiếc xe ngựa trực tiếp đưa Sắt Sắt về Giang phủ, chỉ thiếu một tấm giấy hưu thư *giấy ly hôn*, nếu không sự tình thật là như ý.

Đến Giang phủ Sắt Sắt mới biết bệnh tình của mẫu thân lại trở nặng thêm.

Mùi hương của thuốc lượn lờ, Lạc thị từng oai phong một cõi nằm dựa vào chiếc giường bên cửa sổ, mắt khép hờ, ánh nắng xuyên qua những ô cửa sổ nhỏ chiếu lên khuôn mặt trắng xanh gầy gò của bà, khiến mặt bà có vẻ tái nhợt và trong suốt.

Ngoài cửa sổ những bông hoa dâm bụt đang nở rộ, nhưng ai có thể biết được không biết có phải mưa to đã phá hủy những bông hoa đang nở rộ này không.

“Nương…” Sắt Sắt mở miệng liền phát hiện tiếng nói bị nghẹn lại, đúng là nghẹn ngào không thốt thành lời. Nàng tựa đầu vào đầu gối mẫu thân, cố đè nén những giọt nước mắt sắp chảy ra. Nàng không thể khóc trước mặt mẫu thân, mẫu thân đã gần như không thể chịu nỗi những tình cảm gay go nữa.

Lạc thị nhẹ nhàng vỗ về mái tóc của Sắt Sắt, cúi đầu thở dài.

“Đứa nhỏ, uất ức cho con rồi!” Bà thấp giọng lẩm bẩm.

Sắt Sắt lau đi đôi mắt rưng rưng lệ, ngẩng đầu cười khẽ, khuôn mặt trở nên tươi tắn, xem giống như rơi nước mắt vì vui gặp mẫu thân.



“Nương con làm sao mà chịu uất ức? Con rất tốt, chỉ là rất nhớ mẫu thân. Lần này trở về con nhất định phải ở bên mẫu thân thật nhiều.”

“Đứa nhỏ ngốc, chuyện ở vương tôn yến nương đều đã nghe nói. Tuyền vương không đem con để ở trong lòng, con thật sự không thèm để ý sao?” Lạc thị rưng rưng hỏi.

“Nương, con tất nhiên là không thèm để ý, nếu con thích hắn thì đã sớm bắt trái tim của hắn làm tù bình rồi, nhưng con chỉ coi thường hắn” Sắt Sắt khẽ cười.

Lạc thị ho khan vài tiếng, nhìn đôi mắt trong trẻo của Sắt Sắt cúi đầu thở dài: “Khinh thường, cũng tốt.”

Năm đó, bà chính là coi trọng Giang Nhạn, cùng ông chinh chiến sa trường, cùng vào sinh ra tử. Cuối cùng mặc dù bắt được trái tim của ông, làm thiếp của ông nhưng cũng chỉ có thế mà thôi. Trong lòng ông không chỉ có mình bà, ông còn có một chính thê, nay bà nằm trên giường bệnh, ông lại ngày ngày lưu luyến ở bên người khác. Sắt Sắt của bà không nên lặp lại vận mệnh của bà.

Nha hoàn mang chén thuốc vào, bà uống thuốc xong cho tất cả nha hoàn lui ra, nói nhỏ Sắt Sắt: “Trên giường mẫu thân có một ngăn bí mật, con lấy vật bên trong ra đây.”

Sắt Sắt làm theo, lấy từ ngăn bí mật một cái túi vải đựng vật gì đó, đưa tới cho mẫu thân.

Lạc thị mở túi vải lấy ra một chuỗi dây chuyền bằng vàng, chính giữa sợi dây là một khối đồng tiền nhỏ hình tròn, trên mặt điêu khắc hoa văn kì quái.

“Nương, đây là cái gì?” Sắt Sắt ngạc nhiên hỏi.

“Sắt Sắt nghe lời nương hãy giữ lấy cái này, đừng cho bất kì kẻ nào nhìn thấy, nếu như có một ngày nương thật sự mất đi mà con không có chỗ nào để về thì hãy cầm nó tìm đến Đông Hải.” Lạc thị nói rất khó khăn.

“Nương, Sắt Sắt đã biết, người nghỉ ngơi một chút đi!” Sắt Sắt đau lòng nói, mẫu thân sợ nàng sẽ đi đến đường cùng nên để lại tín vật cho nàng. Nhưng nàng biết mình sẽ không đi đến đường cùng.

“Đứa nhỏ, nếu nương thật sự mất, con hãy đem nương đi thiêu rồi đem tro cốt rải xuống Đông Hải.” Lạc thị cười nhẹ nói, coi như đang nói lời trăn trối.

Trong lòng Sắt Sắt đau xót, cố nén nước mắt: “Nương, người không sao đâu, con sẽ không để người có việc gì.”

Lạc thị thở dài nói: “Đứa nhỏ ngốc, thật ra mẫu thân vẫn luôn ngóng trông ngày đó, như vậy mẫu thân mới có thể trở về Đông Hải.”

Lạc thị nói chuyện một hồi hiển nhiên cảm thấy rất mệt, liền nhắm mắt ngủ.

Sắt Sắt ngơ ngác đứng ở đó, nhìn dung nhan tái nhợt của mẫu thân, nước mắt rốt cuộc không nhịn được rơi xuống không ngừng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Phi Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook