Đạo Phi Thiên Hạ

Quyển 1 - Chương 22: Mạc Tầm Hoan

Nguyệt Xuất Vân

16/04/2014

Phong Noãn là nhị hoàng tử của Bắc Lỗ quốc Hách Liên Ngạo Thiên, Y Doanh Hương là con gái của tộc trưởng bộ tộc lớn nhất Bắc Lỗ quốc, như thế hai người họ tất nhiên quen nhau. Xa nhìn hai người đang đứng đón gió, mặc dù không nghe Mõ họ đang nói gì, nhưng cảm giác vẻ mặt hai người vô cùng cách. Nhất là Phong Noãn, lại có dáng vẻ lạnh lùng. Nhưng hai người cũng chỉ nói vài câu, Phong Noãn liền được vài gã sai vặt hướng dẫn đi vào buổi tiệc.

Không biết vì sao Sắt Sắt cảm thấy có chút kì quái, nhưng có lẽ nàng đã suy nghĩ nhiều, hai người họ có thể vốn không thân tộc, chỉ là khách sáo chào hỏi vài câu.

“Lục đệ hồi kinh nhiều ngày rốt cuộc cũng được rảnh rỗi ra ngoài đổi gió. Hôm nay ngày tốt cảnh đẹp, huynh đệ chúng ta nên vui vẻ mới được.” Thái tử Dạ Vô Trần một thân quần áo mềm mại, từ bên trong ra nghênh đón.

Đi cùng hắn còn có Dạ Vô Nhai, ánh mắt sâu thẳm của hắn nhìn lướt qua Sắt Sắt, không nói lời nào nhưng ánh mắt kinh ngạc cũng đã nói lên rất Mõ ràng.

Sắt Sắt biết vì sao hắn lại kinh ngạc như vậy, bởi vì nàng hôm nay không giống như đêm đó mặc một bộ trang phục màu trắng thanh lệ thoát tục. Lúc này quần áo của nàng mặc dù không sặc sỡ trần tục như ngày ấy cố ý thể hiện trước mặt Dạ Vô Yên nhưng cũng rất khác đêm đó.

Một chiếc váy màu nâu trần tục không thích hợp, một mái tóc búi theo kiểu các p nhân có tuổi, kôn mặt được trang điểm kỹ lưỡng. Tại yến hội lần này nàng không muốn gây sự chú ý, lại càng không muốn người khác nhận ra nàng chính là Tiêm Tiêm công tử.

Dạ Vô Yên cười nhẹ nói: “Thịnh tình của hoàng ynh, Yên không thể không đến.” Dáng người hắn tuấn tú, một thân áo sam mềm mại vàng nhạt trông cực kì thuần khiết, góc áo thêu những hoa văn cùng màu cùng tân nguyệt, mộc mạc giản dị nhưng phong trần tuấn nhã không nói nên lời.

Nghe nói mọi người đã vào nhập tiệc.

Buổi tiệc hôm nay rất lớn, rất thoải mái cũng rất thú vị. Mấy chục bàn tiệc xếp thành một vòng tròn, chiếc bàn không cao, phía sau bàn là những cẩm điếm, các chư vị vương tôn đều đã ngồi trên đó. (điếm: ghế của vua chúa ngồi trên các bàn tiệc)

Ánh mặt trời dìu dịu, gió thổi nhẹ nhàng, dòng nước trong nh, liễu nh bay phất phới, rũ xuống mặt nước.

Các vị vương tôn ngồi trên chiếu, vô cùng phong lưu phóng khoáng, ngồi bên cạnh đều là những cơ thiếp kiều mị hoặc là thị thiếp diễm lệ.

Tình cảnh này vô cùng phong nhã đến say lòng người.

Dạ Vô Yên ngồi ở vị trí của người khách chính. Thật ra người sáng suốt chỉ cần liếc mắt một cái đã nhận ra yến hội hôm nay người khách chính là Dạ Vô Yên, Dạ Vô Trần muốn mượn lực của Dạ Vô Yên.

Sau khi Dạ Vô Yên hồi kinh liền được phong làm Tuyền vương, nghĩ sâu thì lúc này đã uy hiếp đến địa vị của thái tử. Thái tử Dạ Vô Trần tất nhiên cảm thấy được nguy cơ nên yến tiệc hôm nay mục đích chính là để thử lòng Dạ Vô Yên.

Tân khách vừa ngồi xuống thì thị nữ liền đem các món ngon mỹ vị đi lên. Yến hội ở ngoại ô này không giống với yến hội trong phủ, có vài món nướng mang hương vị thôn quê, có phần ưu ái các hoàng tử ở đại mạc.



Dạ Vô Trần đứng dậy, nâng chén nói vài câu dạo đầu phong nhã, yến hội bắt đầu. Mọi người vừa trò cyện vui vẻ vừa nâng chén chúc mừng, vô cùng hòa tận vui vẻ.

Sắt Sắt cùng Y Doanh Hương một trái một phải ngồi bên Dạ Vô Yên, ngồi bên phải Sắt Sắt cũng là ngũ hoàng tử Dạ Vô Nhai.

Các vương tôn công tử đều mang theo những mỹ nhân xinh đẹp nhưng Dạ Vô Nhai chỉ có hai gã sai vặt theo hầu. Hắn cúi đầu rầu rĩ dùng bữa, tâm tình không tốt, sắc mặt cũng có chút tiểu tụy.

Ngồi chính giữa đối diện là Phong Noãn, Sắt Sắt cũng không dám ngẩng đầu lên, chỉ vùi đầu dùng bữa, sợ Phong Noãn nhận ra nàng.

Tuy là như vậy nhưng Sắt Sắt vẫn cảm giác được ánh mắt bốn phía thỉnh thoảng vẫn vô tình xẹt qua nàng. Đến từ phía tMước là ánh mắt sắc bén không thể nghi ngờ của Phong Noãn, đến từ bên phải là ánh mắt dò xét của Dạ Vô Nhai.

Trong lòng Sắt Sắt thầm than một tiếng, thực sự là ngồi ăn thật nhiều cũng không thể làm cho lòng nàng cảm thấy yên ổn.

Vì sao Phong Noãn lại nhìn trộm nàng, không phải đã nhận ra nàng rồi chứ? Sắt Sắt không tin, hôm ấy ở núi Hương Miểu hắn làm việc đó với nàng cũng chưa từng nhận ra nàng, ống chi hôm nay!

Yến hội không có khả năng không có ca múa góp vui, luôn có những cơ thiếp hay thị nữ bên cạnh các hoàng tử dâng tặng một vài tiết mục ca múa, họ đến từ các quốc gia khác nhau nên các bài ca múa cũng mang phong cách khác nhau.

Sắt Sắt vừa dùng bữa vừa chăm chú xem.

Biểu diễn ca múa xong liền nghe được một âm thanh lỗ mãng vang lên: “Mạc Tầm Hoan, còn không mau khảy một bản.”

Sắt Sắt ngẩng đầu lên nhìn thì thấy vài nam tử lỗ mãng quần áo hoa lệ, không biết là vương tôn hoàng tử nước nào, dắt một nam tử từ bên trong ra.

Nam tử kia đang củi đầu dùng bữa, thân mặc một bộ xiêm y bằng vải thô, phía trước tê hoa trông có vẻ hơi quê mùa, bị những người này đẩy ra, hắn cực kì bất mãn nâng mặt lên, hé Ma một dung nhan tuấn tú diễm lệ.

Sắt Sắt thấy vậy nhịn không được kinh ngạc than lên một tiếng, sinh ra là thân nam nhi nhưng tướng mạo hệt như nữ nhi, ước chừng chính là người trước mắt.

Làn da trắng trẻo mịn màng, mũi cao môi đỏ, quả nhiên là đẹp như một bức họa, dung mạo này so với mỹ nữ còn đẹp hơn vài phần.



Dạ Vô Trần vuốt cằm cười nói: “Vậy cũng hay, Mặc Xuyên, ngươi đàn một khúc đi.”

Rõ ràng vừa rồi mấy vị nam tử đẩy hắn ra gọi hắn là Mạc Tầm Hoan, tại sao thái tử lại gọi hắn là Mạc Xuyên? Hình như thấy được ánh mắt nghi vấn của nàng, Dạ Vô Nhai nghiêng đầu nói: “Hắn là hoàng tử của Y Mạch đảo, tên là Mạc Xuyên. Trong các buổi trình diễn nhạc thường bị bắt đánh đàn cho các vương tôn nên có tên hiệu là Tầm Hoan.”

Sắt Sắt cau mày, thì ra là một vị hoàng tử. Mạc Tầm Hoan, tên này nghe qua rất hay nhưng không ngờ lại có lai lịch như thế, đúng là nhạc công giúp người khác tìm hoan mua vui.

Cũng là một hoàng tử, vì sao lại bị người khác khinh thường, bị đối đãi như một phường ca hát? Chắc có lẽ vì chỉ là một đảo quốc nhỏ, nhưng mẫu thân Sắt Sắt cũng từng là thủ lĩnh trại cướp biển nên nàng đối với những người miền biển tự nhiên nảy sinh cảm giác thân thiết.

Mạc Tầm Hoan đã có thói quen bị đối đãi như vậy, sắc mặt vẫn bình thường tiếp nhận cây đàn trong tay thị nữ. Quần áo mặc dù cũ nát, nhưng khí chất lại rất thong dong. Trái lại, đám vương tôn lỗ mãng đẩy hắn ra y phục lại thêu hoa trông rất chói mắt. Hắn chậm rãi đi đến chính giữa những bàn tiệc, đem đàn đặt trên bàn, khoanh chân ngồi xuống đất, liền lướt ngón tay đàn một bản.

“Dựa vào cái gì mà họ nói ngươi đàn thì ngươi phải đàn?” Sắt Sắt không thích chịu nhục, khi là Tiêm Tiêm công tử cũng rất hay bênh vực kẻ yếu. Lúc này vì tình cảm với biển lớn, vì cảm giác thân thiết với Mạc Tầm Hoan, Sắt Sắt lạnh giọng hỏi.

Trong nhất thời, tất cả mọi người đều quay đầu nhìn về phía Sắt Sắt, nhìn thấy trắc phi từng bị làm nhục của Tuyền vương, trên mặt liền lộ ra vẻ xem thường.

Dạ Vô Yên cũng có chút kinh ngạc nhìn về phía Sắt Sắt, đôi mắt sâu u ám có chút đăm chiêu. Trắc phi của hắn không phải vì lần ở núi Hương Miểu phải chịu nhục nên để lại tâm bệnh chứ, tại sao lại có chút điên cuồng như vậy? Trong trường hợp nàng lại nói ra những lời điên rồ này vì một nam tử xa lạ? Nàng thật sự to gan hay trở nên điên cuồng rồi?

Sắt Sắt không chút để ý đến những ánh nhìn khác nhau của mọi người, chỉ đem ánh mắt nhìn thẳng vào Mạc Tầm Hoan.

Hắn ngẩng đầu nhìn thoáng qua Sắt Sắt, ánh mắt trong sáng không có chút khinh thường, nhưng hắn lại không nói gì, chỉ nhìn Sắt Sắt cười thản nhiên, năm ngón tay lướt một vòng, bắt đầu đàn. Đó là khúc ‘Ngụy gió’.

Sắt Sắt không ngờ kỹ tật đàn của Mạc Tầm Hoan lại không tầm thường như vậy, có thể sánh ngang với nàng.

Tiếng đàn thật tuyệt, trong tình cảnh bức bách như vậy mà cũng có thể mang hương vị vui sướng tràn đầy, thật là không dễ. Vui sướng qua đi, để lại hồi ức, giống như đang ở trong hồi ức về cố quốc, cũng giống như đang ở trong hồi ức về quãng thời gian đã qua.

Bên trong có vui sướng có hồi ức, bên trong hồi ức lại có kỉ niệm.

Sắt Sắt nghe vô cùng say mê, đôi mắt trong sáng lóe lên những sóng nước long lanh, khi thì nàng mỉm cười, khi thì cười nhẹ, hai lúm đồng tiền xoáy vào khi thì cạn, khi thì sâu.

Sắt Sắt hồn nhiên không biết, đôi mắt phượng của Dạ Vô Yên đang nhìn về phía nàng lại mang theo một vẻ mê hoặc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Phi Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook