Đạo Phi Thiên Hạ

Quyển 1 - Chương 8: Bàng quang

Nguyệt Xuất Vân

19/07/2013

Bên ngoài kiệu cuộc đánh nhau không có dấu hiệu dừng lại đột nhiên trở nên yên tĩnh một cách quỷ dị. Không hề có dấu hiệu báo trước rèm kiệu bỗng nhiên bị xốc lên, ánh mặt trời thừa dịu chiếu vào.

Sắt Sắt mở mắt ra, dưới ánh sáng chói lóa nhìn thấy một người vén rèm kiệu lên. Một toán thị vệ bị thương nằm một chỗ, cách cỗ kiệu khoảng mười bước có một nam tử mặc hoa phục và một nữ tử mặc y phục màu hồng lẳng lặng đứng đó.

Trách không được tiếng đánh nhau bỗng trở nên yên lặng, thì ra có người đi qua nơi này gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ. Người của Bắc Đẩu và Nam Tinh mang đến đều bị hộ vệ của nam tử này đánh bại. Bắc Đẩu cùng Nam Tinh hiển nhiên cũng không đánh mà chạy.

Có người tương trợ, hôm nay mình đã được an toàn. Trong lòng Sắt Sắt thả lỏng, nhưng khi nhìn thấy rõ dáng vẻ của nam tử kia, Sắt Sắt hận không thể lập tức chết đi, như vậy nàng sẽ không phải trải qua sự khó xử và xấu hổ.

Nam tử mặc hoa phục không phải ai khác mà chính là Tuyền vương Dạ Vô Yên, còn nữ tử mặc y phục màu hồng bên người hắn chính là người cùng hắn như hình với bóng Doanh Hương công chúa.

Kế sách lần này bất quá Sắt Sắt chỉ muốn nhóm người của Phong Noãn giả vờ bắt cóc rồi khinh bạc nàng, sau đó để người qua đường đem tin Giang phủ tiểu thư gặp nạn đồn đến tai Dạ Vô Yên và hoàng thượng như vậy sẽ thành công hủy bỏ mối hôn sự này.

Nàng không ngờ Dạ Vô Yên sẽ xuất hiện ở đây chính mắt nhìn thấy quá trình nàng bị khinh bạc.

Tình huống này hoàn toàn ngoài dự liệu của nàng, Sắt Sắt có chút bất ngờ.

Phong Noãn dường như không nhận thấy tình huống khác thường, hoặc là đã nhận ra nhưng không thèm để ý, bờ môi nóng rực vẫn như cũ không hề có ý buông tha, đang ở trước ngực nàng tùy ý làm nhục.

Vì bị điểm huyệt đạo nên nàng không thể giãy dụa, không thể chống cự, không thể kêu cứu, tình huống nhìn giống như nàng không phải bị người khác khinh bạc mà do nàng tự nguyện cùng Phong Noãn.

Tầm mắt của nàng lại đối diện với hướng của Dạ Vô Yên, đối mặt với phi tử tương lai của mình bị người khác khinh bạc, thế nhưng hắn rất thờ ơ, khoanh tay đứng ở nơi đó, giống như đang xem diễn tuồng. *chém!!!!!*

Cả người Sắt Sắt lạnh run, bởi vì nàng nhìn thấy trong ánh mắt Dạ Vô Yên sự khinh thường cùng chán ghét hiện lên rất rõ ràng.

Rốt cuộc Phong Noãn chậm rãi từ trên người nàng đứng lên, cánh tay ôm lấy thắt lưng cùng nàng áp sát vào nhau. Hắn ôm Sắt Sắt từ trong kiệu bước xuống, đem dáng vẻ của nàng phơi bày trước mặt mọi người.

Lúc này sắc mặt của nàng tái nhợt, trên cổ mới vừa rồi bị hắn tàn sát bừa bãi xuất hiện dấu hôn dày đặc, búi tóc hỗn độn, y phục không che hết cơ thể, cái yếm trắng có đóa phù dung trong nước lúc này đang muốn nở rộ dưới ánh mặt trời, nở rộ trong mắt Dạ Vô Yên, nở rộ trong mắt người bên cạnh hắn Y Doanh Hương,thậm chí nở rộ trong mắt các thị vệ cùng người qua đường. *thảm ^^*

Chỉ sợ không đến một ngày, chiếc yếm trắng thêu hoa phù dung của Giang phủ tiểu thư sẽ lập tức truyền đi khắp kinh thành.

Giờ khắc này, Sắt Sắt kích động đến nỗi muốn giết chết Phong Noãn.

Những chuyện Phong Noãn gây nên hôm nay quyết không giống như Phong Noãn mà nàng biết. Phong Noãn mà nàng biết chỉ luôn bảo vệ nàng, tuyệt đối không làm tổn thương nàng. Nhưng nhìn con ngươi đen quen thuộc trước mắt mình, Sắt Sắt biết, nàng không thể lừa mình dối người, đây thật sự là Phong Noãn. Chẳng qua, nàng không biết, rốt cuộc người nào mới thật là Phong Noãn. Mà hôm nay, Phong Noãn làm như thế là vì cái gì?



Mặt Phong Noãn nhìn về hướng Dạ Vô Yên, đôi mắt đen ẩn chứa một vẻ khiêu khích và điên cuồng.

Núi cao xanh ngắt, nước suối róc rách. Ánh mặt trời của ngày xuân thật ấm áp, nhưng trong lòng Sắt Sắt bỗng nhiên dâng lên từng đợt giá lạnh.

Thế nhưng Phong Noãn lại hướng Dạ Vô Yên khiêu khích, điều này đại biểu cho điều gì?

Có thể thấy được sự việc hôm nay tuy do nàng an bài nhưng nàng dường như đã rơi vào một cái bẫy của người khác.

Nói tóm lại kế sách của nàng đã bị người khác lợi dụng, mà người kia có lẽ chính là Phong Noãn.

Tạm thời không bàn đến hành vi quái dị của Phong Noãn, chuyện Dạ Vô Yên cùng Y Doanh Hương xuất hiện ở đây cũng là ngoài dự liệu. Bọn họ làm sao có thể đúng dịp đi qua nơi này, tận mắt chứng kiến một màn này?

Thực hiển nhiên, sự việc lại diễn ra như thế này.

Sắt Sắt hít một hơi thật sâu, trong lòng dần dần dần bình tĩnh trở lại, thờ ơ lạnh nhạt đứng đấy.

Kinh ngạc ban đầu đi qua, ánh mắt mọi người theo Sắt Sắt chuyển hướng đến Dạ Vô Yên cùng Phong Noãn, mọi người đều muốn nhìn xem việc này sẽ kết thúc như thế nào, dù sao Sắt Sắt cũng là trắc phi tương lai của Dạ Vô Yên.

Tình thế có chút giằng co, Dạ Vô Yên nhíu mày nhìn Sắt Sắt.

Trắc phi của hắn lúc này thật chật vật, búi tóc tán loạn, một lọn tóc đen xõa xuống, che lấp khuôn mặt trang điểm kĩ lưỡng của nàng. Áo ngoài bị xé rách, chiếc yếm căn bản không đủ che khuất cảnh xuân.

Con ngươi đen của Dạ Vô Yên nhìn chằm chằm vào sóng mắt thanh lệ ẩn sau những sợi tóc đen hỗn độn của Sắt Sắt, khóe môi hắn nhếch lên, bỗng nhiên nở nụ cười lạnh lùng.

“Hương Hương sắc trời không còn sớm , chúng ta vẫn nên mau chút đi dâng hương, nghe nói Hương Miểu sơn rất linh nghiệm.” Tuyền vương Dạ Vô Yên đối với nữ nhân bên cạnh mình nói giọng dịu dàng khác thường.

Đối với sự khiêu khích của Phong Noãn, hắn gần như không hề nhìn đến.

Đối với việc Sắt Sắt đang chịu nhục, hắn tuyệt đối không thèm để ý. *hừ*

“Nhưng mà…..vương gia, Giang tỷ tỷ đã ở đây, không bằng chúng ta đưa Giang tỷ tỷ đi cùng được không?” Y Doanh Hương ngước mắt nhìn về phía Dạ Vô Yên, sóng mắt xinh đẹp lộ ra vẻ khẩn cầu.

Nàng bị người khác lăng nhục nhưng vị hôn phu của nàng lại bỏ mặc, đến khi người khác cầu tình hắn mới chịu cứu nàng.



Trong lòng Sắt Sắt dâng lên một trận bi thương.

“Được rồi nếu Hương Hương hy vọng nàng cùng đi thì bổn vương liền cho nàng đi theo chúng ta.” Dạ Vô Yên quay lại, chậm rãi hướng về phía Sắt Sắt và Phong Noãn. Bộ hoa phục màu tím không nhiễm một hạt bụi tung bay tạo nên cảnh xuân trông tuyệt mĩ đến chói mắt, làm cho người ta không dám nhìn gần.

“Nếu Tuyền vương muốn nàng, bổn đại gia cũng không ngần ngại hoàn trả, dù sao đại gia cũng đã chơi chán, bất quá Tuyền vương còn có thể sủng hạnh một nữ tử đã bị phá thân hay không?” Phong Noãn trầm giọng nói.

Kế sách của Sắt Sắt hôm nay vốn là làm cho Dạ Vô Yên nghĩ nàng bị khinh bạc không còn toàn bích, nhưng nghe đến câu phá thân nàng vẫn cảm thấy rất chói tai, sắc mặt không khỏi trở nên trắng bệch, bất quá lớp son phấn thật dày làm cho người ta nhìn không ra. Lâm vào thảm cảnh như thế mà mặt nàng vẫn không đổi sắc làm cho mọi người nghĩ mặt nàng còn dày hơn cả tường thành.

“Vậy sao….” Dạ Vô Yên khẽ hừ một tiếng, đôi mày dài nhíu lại, thản nhiên nói: “Việc này không cần các hạ lo lắng, ngươi mau thả nàng ra.”

Dạ Vô Yên tao nhã bước qua, nói một cách không kiên nhẫn.

“Nếu ngươi tiến thêm bước nữa ta lập tức giết nàng.” Âm thanh của Phong Noãn từ đỉnh đầu Sắt Sắt truyền đến, lạnh lùng, quyết liệt cùng tàn nhẫn. Hắn đem loan đao kề vào cổ Sắt Sắt, toát ra khí lạnh sâu kín.

Dạ Vô Yên nghe vậy, mặt lại giãn ra, cười tao nhã.

Hắn nghe theo đứng yên nhẹ nhíu mày nói: “Nếu ngươi giết nàng, bổn vương tuyệt không để ý. Bất quá, Hương Hươngmuốn cùng nàng đi xin xâm cho nên xin ngươi đừng làm lỡ thời gian của chúng ta.” *đạp* * bình tĩnh em ui, mà anh cũng đáng bị ngược lại*

Giết nàng, hắn tuyệt đối không để ý? Hắn cứu nàng chỉ vì Y Doanh Hương muốn cùng nàng đi xin xâm? Sắt Sắt cắn răng, nàng không biết hắn đúng là người máu lạnh hờ hững như vậy sao?

Nàng cùng hắn đính hôn tám năm, thế nhưng chỉ đổi lại một câu, không quan tâm đến sự sống chết của nàng? Chẳng lẽ hắn không muốn cưới nàng như vậy, nhưng lại muốn mượn tay người khác loại bỏ nàng cho xong?

Sắt Sắt không biết, lúc này mặt mình đã không còn một tia huyết sắc, ngay cả sắc môi cũng trắng bệch, tuy có son phấn hỗ trợ nhưng cũng dấu không được mất mát của nàng.

Phong Noãn thấp giọng cười lạnh, loan đao trong tay áp sát, Sắt Sắt cảm thấy cổ đau nhói, máu tươi chảy xuống ướt cái yếm trắng.

Màu trắng cùng sắc đỏ tương phản nhau tạo nên một cảnh sắc vô cùng thê lương. Nàng lúc này sao lại thê thảm như vậy!

Nhưng không hề có một người đau lòng vì nàng.

Người nàng cứu về từ quỷ môn quan lại đang đem đao kề vào cổ nàng, vị hôn phu của nàng đang đứng trước mặt nàng, mặt hắn không hể đổi sắc, mỉm cười thật bình tĩnh.

Nhưng cũng có vài người qua đường thở dài, ánh mắt đồng tình hướng về phía nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Phi Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook