Danh Nghĩa Vương Phi

Chương 6: Tĩnh vương

Tuyết Linh Thiên Diễm ~ Lãnh Vân Nguyệt

11/03/2014

Không biết đã bao lâu, hình như hai năm cũng đã qua đi. Gió thu mơn man mùi hồng liên tinh khiết, nhẹ nhàng nhưng nồng đậm không nói lên lời.

Ngoài đường lúc nào cũng đông người qua lại. Kinh thành lại là đại biểu của một nơi hồ ngôn loạn ngữ. Tin trên giời, tin dưới đất, tin vỉa hè, tin dưa lê đều được tề tự rất đông đủ. Nhất là bây giờ, trong một khách điếm bình thường….

Hắc y nam nhân cùng một đám người vừa ăn vừa nói chuyện.

“ Thế sự càng ngày càng khó lường. Lão tử nghe nói Ngọc cô nương lại thành lập một phân đường nữa.”

“ Ngươi nói thật?” Những người bên cạnh thập phần ngạc nhiên, kể cả những người khác cũng dỏng tai nghe ngóng.

Hắc y cầm bát rượu lên uống một hơi: “ Dĩ nhiên, ta lại lừa các ngươi.”

Trong góc tối, một vị tiểu cô nương đích thị nhỏ nhắn, nhưng dáng dấp lại mang phong phạm của một nữ nhân đã trưởng thành, khóe một bỗng nhếch lên: “ Vậy không biết huynh đài đây có thể nói đó là gì hay không?”

Mọi người nhìn hết về phía thanh âm vang lên. Hóa ra chỉ là một tiểu cô nương.

“ Tiểu cô nương, có lẽ ngươi nên về nhà học hỏi khuê phòng đi, nếu phụ mẫu ngươi biết được thì chắc chắn không tốt.”

Cả đám người cười ầm lên. Tiểu cô nương chỉ cười nhạt không nói, tao nhã cầm chén rượu lên nhấp thử. Quả là nữ nhi hồng, nhưng vẫn chưa phải là loại thượng hạng.

“ Tiểu muội dĩ nhiên không biết nên mới phải vấn các đại ca, chẳng lẽ không ai có thể giải đáp giùm ta?”

Được giai nhân khen lí nào không vui, hắc y nam nhân mở miệng:

“ Phân đường mới là Nhật Nguyệt báo.”

Phàm là nhân sĩ đều kinh ngạc. Không biết Nhật Nguyệt báo là gì đây?

Họ tuy biết Vân Hương lâu, đệ nhất tửu lâu của kinh thành. Đã là người, chắc chắn nếu có thể thì phải bước đến Vân Hương lâu ít nhất một lần. Đó là bởi vì tuyệt phẩm mĩ vị, mĩ tửu khó quên, thức ăn của Vân Hương lâu cứ mỗi tháng lại đổi mới một lần, nếu muốn còn có thể ăn thức ăn của các nước khác, và quan trọng nhất đều ngon đến mức gây nghiện, còn rượu lại khiến cho người ta say mê đến mất hồn. Có một câu nói mà người kinh thành không ai không biết, đó là: “ Nếu mĩ vị đó không có ở Vân Hương lâu thì chắc chắn sẽ không bao giờ có trên đời.”

Phong Vũ lâu, thanh lâu người người biết đến. Đã là nam nhân, không một người nào có thể chê bai về Phong Vũ lâu. Bởi vì mĩ nhân trong đây nhiều không đếm xuể, có mĩ nhân thanh cao diễm lệ, có mĩ nhân yếu đuối nhu nhược, có mĩ nhân hào sảng cá tính. Tóm lại, tất cả đều diễm lệ vô song, còn là kì tài thơ phú, âm luật, hoàn hảo không tì vết.



Thanh dược điếm, tất cả mọi nơi đều là dược thuốc, nhưng đặc biệt hơn người ở chỗ thủ pháp chữa bệnh thập phần hoàn hảo. Có lẽ bình thường ngươi đến một dược điếm sẽ phải uống thuốc rất khó uống cả tháng liền, nhưng nếu đến Thanh dược điếm, có rất nhiều phương pháp trị liệu tùy khách nhân chọn lựa, ví như: châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, giảm thiểu tối đa dược liệu…

Mĩ nhân y, có thể nói, thứ nhất, y phục của mĩ nhân y chắc chắn sẽ làm ngươi trên cả hài lòng. Dù là yêu cầu khó đến đâu, mĩ nhân y cũng có thể may được. Thứ hai là trang sức. Trang sức ở mĩ nhân y mỗi thứ chỉ có duy nhất một cái nên chắc chắn sẽ không bị “ đụng hàng”. Ngoài ra tất cả đều được làm công phu và tinh xảo tuyệt vời. Mĩ nhân y trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong kinh thành cũng do hai nguyên nhân trên.

Nghe nói, ai da, chỉ là nghe nói, bốn phân đường kia do cùng một người đứng đằng sau tạo dựng. Người đó được gọi bằng một biệt danh: Ngọc cô nương.

Tất cả những gì biết về nàng chỉ như bọt biển ngoài đại dương, ngoại trừ việc là nữ nhân, không một ai nhận thức nàng: cao gầy, xinh đẹp, xấu xí, già trẻ, blablabla…. Tất cả giống như một dấu hỏi chấm.

Chính vì vậy, Ngọc cô nương ngày càng nổi danh trong giới giang hồ, bởi vì nếu có ai đắc tội với một trong bốn phân đường kia thì chắc chắn nhẹ nhất là bị đánh cho “ xe lăn” suốt đời, nặng thì đi chầu ông bà. Quyền lực lớn như vậy, ai không tò mò và kính sợ?

Nay khiến họ kinh ngạc không thôi là lại có một phân đường mới. Nhật Nguyệt báo, thật khó hiểu.

“ Ngươi nói rõ hơn chút được không?”

Hắc y nam nhân cười hắc hắc ra chiều mọi việc đều biết hết, vung vẩy hai tay:

“ Nhật Nguyệt báo chính là tổ chức thông tin tình báo, họ thu thập thông tin sau đó xuất bản thành báo bán cho nhân khách muốn biết thông tin.”

Mọi người “ ồ” ra một tiếng. Hóa ra là như vậy. Nhưng hình thức này cũng rất mới mẻ, chắc chắn rất được hoan nghênh. Ngọc cô nương đúng là một kì tài.

“ Ta còn nghe nói rằng, ngoài cho biết thông tin, trong tờ báo Nhật Nguyệt còn có bảng xếp hạng thập đại mĩ nhân, thập đại cao thủ, thập đại thần binh…. Rất đáng trông chờ.”

Tiểu cô nương lắng nghe mà như không lắng nghe, môi thoảng qua một ý cười. Tiểu thư, ý tưởng của người quả thực là một hòn đá ném vào hồ nước lặng, sức công phá ghê người. Đúng, tiểu cô nương khi nãy chính là Lan nhi, nàng cố tình để lộ cho nam nhân kia biết được thông tin về Nhật Nguyệt báo sau đó chờ có người đến tìm hiểu. Chỉ là, không biết người đó đã đến chưa?

Nếu nói Tuyết Diễm các là biểu trưng cho một vẻ đẹp thanh tao mĩ lệ, yêu kiều quý phái, đủ làm lay động tất cả nhân thì phủ đệ của Cửu vương gia Tĩnh vương Thượng Quan Vũ Hiên lại mang một ý vị khác.

Ngoài phủ là cổng sư tử, ba chữ Tĩnh vương đỏ tươi rồng bay phượng múa phóng khoáng nổi bật trên nền vàng rực cho người ta một cảm giác rất uy nghiêm. Đi vào trong lại cho một cảm giác khác hoàn toàn. Hoa viên lung linh màu sắc, thác nước lấp lánh nhuộm một màu nắng vàng rực, hòn non bộ sừng sững một bên, bên hồ váng vất những đóa hồng liên mới nở như những đốm lửa đỏ rực.

Thu Phong các.

Trong thư phòng, nam tử một thân trường bào bạch y tinh khiết, một tay đặt lên thư án, tay chống cằm lơ đãng nhìn như không nhìn. Thanh âm trầm trầm ổn định:



“ Dạ.”

Lập tức một hắc thân ảnh xuất ra, cung kính cúi đầu:

“ Có thuộc hạ.”

“ Điều tra được gì không?”

“ Bẩm vương gia, Ngọc cô nương quả thực rất thần bí, ngoài những lâu chủ và các chủ, không ai có thể gặp mặt được nàng. Bất quá, thuộc hạ vừa mới nghe được, Ngọc cô nương mới thành lập một phân đường mới: Nhật Nguyệt báo.”

“ Nhật Nguyệt báo?”

Ám vệ tên Dạ kia lập tức giải thích:

“ Nhật Nguyệt báo thực ra là một phân đường thu thập tin tức sau đó in thành một tập gọi là báo. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động khác. Và quan trọng hơn cả, ngoài, còn có một cơ sở ngầm mua bán thông tin là Trữ tin các. Chỉ cần xuất ra nghìn lượng bạc thì dù tin tức gì cũng có thể tra ra.”

Bạch y nam tử khẽ nhíu mày, Nhật Nguyệt báo, Trữ tin các. Ngọc cô nương kia rốt cuộc còn gây cho gắn bao nhiêu ngạc nhiên nữa.

Trong vòng hai năm, bốn phân đường kia trở thành những nơi kinh thương buôn bán sầm uất nhất, và cũng bí ẩn nhất. Hắn cư nhiên biết thế lực chống sau lưng chính là Ngọc cô nương nhưng lại không thể nào tra ra bất cứ tin tức nào về nàng.

Giờ lại thêm tổ chức tin tức, quả là một nữ nhân có đầu óc thông minh đến đáng sợ. Gần đây lại còn xuất hiện thêm Lam Nhạn, cung chủ Tuyết Diễm các thần thần bí bí, chỉ trong một đêm đã lẻn vào phủ đệ nhất đại Bạch gia lấy đi ngọc Diễm Hằng mà thần không biết quỷ không hay.

“ Còn Lam Nhạn?” Bạch y nam tử cầm cốc trà đã nguội lạnh từ lâu đưa lên môi. Quả là trà lạnh có một ý vị khác.

“ Vương gia, Lam Nhạn cũng rất thần bí, Tuyết Diễm các ở sâu trong rừng phong vùng phía nam. Ám vệ đi tra nhưng đến đó là mất dấu vì kết giới và trận pháp xung quanh vô cùng hiểm độc, nếu không phải là nhân các chắc chắn không vào được. Võ công nàng cao đến mức bọn họ chỉ dường như thấy một làn sương lướt qua, sau đó không thấy thân ảnh.”

“ Rừng phong, phía nam….” Bạch y nam tử vân vê chiếc nhẫn dương chi bạch ngọc. Hắn cũng từng đến đó hồi xưa cùng với nàng, nhưng giờ đây cái gì cũng không còn…… Nàng từng một thân hồng y, phất phơ trong gió, khẽ ngân nga những giai điệu hắn yêu đến tâm can liệt phế…….

“ Vương gia….” Dạ thấy chủ nhân dường như thất thần, nhỏ giọng gọi.

“ Không có gì. Còn nàng ta?” Hắn đột nhiên nhớ đến nữ nhân kia, thời hạn ba năm cũng đã tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Danh Nghĩa Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook