Đánh Mất Quốc Thể

Chương 4: Chương 2.2

Thiên Như Ngọc

24/12/2015

Đô thành Lạc Dương đã trải qua trăm năm phong sương, ngay cả nơi bão cát lan tràn như Tây Bắc so với Lạc Dương thật sự tang thương hơn rất nhiều. Khắp phố là các cao lầu mái cong vút hướng lên trời, nhưng vẫn mang vẻ thanh toát, mang hơi hướng cổ xưa.

Đường cái rộng lớn, có thể cho phép hai bên xe ngựa chạy song song nhau, người đến người đi như nước chảy. Tuân Thiệu cùng Trúc Tú mặc dù quần áo tầm thường, nhưng hai người cưỡi ngựa một đường ồn ào, vẫn là thực chọc người chú ý.

Trúc Tú thủy chung không có buông tha ngăn cản, mặc cho Tuân Thiệu khuyên như thế nào cũng vô dụng, mắt lạnh trừng nàng:

"Thuộc hạ không thể trơ mắt thấy giáo úy tiến vào hôn sự hoang đường, giáo úy nếu còn không nghe khuyên bảo, kia thuộc hạ cũng chỉ có thể dĩ hạ phạm thượng !"

"Bình tĩnh bình tĩnh, đã tới dưới chân hoàng thành, không cần xúc động." Tuân Thiệu đánh ngựa kề sát vào, cười tủm tỉm đến kéo tay nàng, "Đi thôi, trước đến nhà cũ ở Tử An rồi nói sau."

Trúc Tú thấy nàng không nghe khuyên bảo, liền nhanh tay chộp đi trường kiếm bên hông Tuân Thiệu. Tuân Thiệu nghiêng người tránh đi, hai ngón tay chụp lấy cổ tay Trúc Tú nhẹ nhàng quặt tay ra sau. Trúc Tú ăn đau né tránh, một cước đá mông ngựa, khiến ngựa giật mình chạy đi, nàng cũng đuổi theo sau, vung ra một đạo roi muốn giữ Tuân Thiệu.

Ven đường dân chúng bị cảnh tượng trước mắt cả kinh trợn mắt há hốc mồm, cuống quít tránh né.

Tuân Thiệu phóng ngựa đi trước, tư thế oai hùng hiên ngang, đỡ đòn lưu loát tiêu sái. Trên đường có người đến gần, lớn tiếng trầm trồ khen ngợi, nàng cười ha ha, còn nói một tiếng "Quá khen", chọc Trúc Tú giận dữ không ít.

Một đường chạy đi trăm trượng, Trúc Tú luôn đuổi theo không bỏ, không biết khi nào trong tay đã cầm song dao, lập tức nhảy lên, cùng Tuân Thiệu tiếp tục đấu.

Tuân Thiệu chộp tới đánh rớt dao sắc bên tay trái nàng, Trúc Tú vung tay lên, nàng nâng cánh tay còn lại chắn, lưỡi dao nhưng lại rời tay mà bay, thẳng hướng xe ngựa xa xa chạy mà đến.

Nhóm dân chúng hai bên kinh hô liên tiếp, kia cô gái ngồi trên xe mải xem náo nhiệt, không kịp né tránh, sớm bị dọa sợ ngây người.

Tuân Thiệu thả người nhảy xuống, lại dùng khinh công lấy đà, một chân đạp lên xe ngựa, một chưởng đánh lệch hướng lưỡi dao khiến lão phu xe sợ mất mật, ngựa cũng ngừng lại.

Tuân Thiệu ổn định thân hình,đứng vững trên càng xe, đem lưỡi dao thủ sau lưng, vội vàng nói :

"Quấy nhiễu cô nương , mong cô nương thứ tội."

Tiếng nói của nàng bởi vì hàng năm hô lớn mà có chút tục tằng, thấp giọng nói chuyện khi liền có chút khàn khàn, một thân hắc y, anh khí bức người, dù không phải cố ý, cũng rất dễ làm cho người ta hiểu lầm.

Cô gái nhìn nàng đến si ngốc, hai gò má ửng đỏ, một câu cũng không nói.

Tuân Thiệu nghĩ đã dọa đến nàng, xoay người sẽ nhảy xuống ngựa xe, chợt nghe trong xe có thanh âm:

"Dừng bước."

Nàng xoay người đã thấy cô gái lúc nãy nhảy xuống xe. Từ trong màn xe, một bàn tay lộ ra với những ngón tay thon dài trắng nõn cùng một bên tay áo thêu hoa văn tinh mĩ,.

Này thanh âm rõ ràng là nam tử, tay lại đẹp hơn cả nữ tử, Tuân Thiệu hưng trí dạt dào ngẩng đầu nhìn mặt đối phương, ánh mắt thực vui vẻ, người này hẳn đẹp như châu ngọc, tựa hồ ngay cả ánh sáng quanh mình đều mất đi vài phần.

Đột nhiên, sắc mặt Tuân Thiệu trầm xuống.



Ứng Thiên thò người ra, đi xuống xe, ý cười thâm thúy:

"A Thiệu quả nhiên đã trở lại, ta ở trong kinh thành đợi đã lâu ."

Tuân Thiệu cười ha ha một tiếng:

"Mạt tướng cùng quốc cữu không tính là quen biết, sao dám làm phiền quốc cữu tự mình tới đón? Thực thụ sủng nhược kinh a."

Ứng Thiên cười cười, đành phải sửa lại xưng hô:

"Tuân giáo úy thật đúng là khách khí a."

Tuân Thiệu mặc kệ hắn, quay đầu đi tìm Trúc Tú, nàng lúc này đại khái cảm thấy chính mình suýt nữa gặp rắc rối, trốn trong đám người nhìn xung quanh.

Này nhắc tới mới phát hiện ra chung quanh sớm đã đầy dân chúng, bất quá tầm mắt mọi người đại đa số vây quanh Ứng Thiên, ước chừng là nghe được tiếng hô kia của Tuân Thiệu. Mọi người đều châu đầu ghé tai nghị luận, vẻ mặt có chút kinh ngạc.

Nhữ Nam Ứng thị xưa nay lấy văn xưng hiền, đời đời đều có truyền nhân, tài năng không dứt, được xưng tụng là " nhất đẳng văn nhân". Trữ Đô hầu quyền cao chức trọng, đã cùng thừa tướng địa vị ngang nhau, đều là cánh tay của hoàng thượng, bình thường rất ít xuất hiện chốn đông người. Hôm nay nhất thời lộ mặt, quả nhiên là một người quân tử đoan chính, mặt mày rạng rỡ như nắng mùa xuân, tuấn tú khó gặp, tự nhiên mọi người đều chú ý.Các cô nương cách hắn gần nhất đã muốn nhịn không được lặng lẽ hướng hắn giả bộ rơi khăn .

Tuân Thiệu thấy thế chỉ có cảm thán thói đời bây giờ, thở dài một tiếng, cáo từ phải đi.

"Tuân giáo úy chậm đã, bản hầu còn có lễ vật tặng ngươi"

"Nga?" Tuân Thiệu kỳ thật tuyệt không chờ mong, nhưng nhiều người như vậy cũng không thể vô lễ, đành phải quay đầu hỏi một câu:

"Quốc cữu muốn đưa ta cái gì đại lễ?"

" Là son bột nước, nghe nói nhóm hậu phi trong cung rất thích dùng, ta cân nhắc thấy Tuân giáo úy rong ruổi sa trường nhiều năm, hẳn không có mấy thứ này, nhưng ngày sau chắc chắn muốn dùng đến, liền trước tiên đưa tới cho ngươi ." Ứng Thiên cười nói, phân phó người hầu đem lễ vật dâng tới.

Tuân Thiệu khóe miệng co rút, đúng vậy, trước kia chinh chiến sa trường tự nhiên không cần dùng, sau này chẳng phải trở thành người luôn tô son điểm phấn sao.

Ha ha, nếu không vì ngươi, ta lại lưu lạc đến này bước đường này sao! ! !

Nàng khẽ cắn môi, bỗng nhiên nở nụ cười, vô cùng cao hứng tiến lên nhận lấy:

"Một hồi vừa mới đến đã được quốc cữu đưa tặng hậu lễ, ta đây nhất định phải có quà đáp lễ mới được."

Nói rồi, nàng xoay người đi đến ngựa yêu bên mình, tùy tay theo yên ngựa rút ra một khối da thuộc, đi qua ném về phía hắn.

"Đây là..." Ứng Thiên khó hiểu nhìn nàng.

"Nga, quốc cữu luôn ngồi xe ngựa, rất ít cưỡi ngựa, khả năng không biết vật này, đây là vật dùng để xuống ngựa, ở Lạc Dương gọi là gì ta không biết, chỉ biết là ở Tây Bắc người Lương Châu kêu thứ này là bàn đạp."

Trên mặt Ứng Thiên ý cười càng sâu:



"Hảo một cái 'Ra oai phủ đầu', Tuân giáo úy lấy vật bên người đem tặng, thật sự là đủ thâm tình,tình nghĩa thắm thiết a."

"Quốc cữu khách khí."

Tuân Thiệu giả cười xoay người, từ trong đám người một phen tìm được Trúc Tú đang xem náo nhiệt cao hứng, ngay cả cáo từ cũng lười nói mà bỏ đi.

Bấy giờ, thị nữ mới quay đầu lại hỏi:

"Công tử, người Lương Châu ở Tây Bắc xuống ngựa thực dùng thứ này?"

Ứng Thiên dùng ngón tay thưởng thức miếng da thuộc kia, nở nụ cười tuyệt mĩ:

"Nhìn ngươi mới vừa rồi còn nhìn chằm chằm Tuân giáo úy, chứ không phải là coi trọng nàng rồi? Thứ này tặng cho ngươi làm kỉ niệm tốt lắm."

Thị nữ nhanh xua tay cự tuyệt,

"Giáo úy là nữ tử, nô tỳ chính là nhất thời luống cuống mà thôi!" Nói xong lại căm giận bất bình bổ sung: "Công tử ngay cả cái thị vệ cũng chưa mang hỏi tội nàng, như vậy đối đãi, nàng nhưng lại không cảm kích, thật sự là không biết tốt xấu!"

Ứng Thiên cười ha ha:

"Yên tâm, không tới ba ngày, nàng nhất định đích thân tới tìm ta." Khi nói chuyện người đã trở về bên cạnh xe, gặp dưới chân một tấm la khăn, hắn xoay người cầm lên, hướng đám người nói cảm tạ, rồi bỏ vào trong ngực.

Trong đám người có cô nương hét lên một tiếng, bất tỉnh nhân sự.

Đêm tại thành Lạc Dương, bát quái xôn xao, ngay cả cái đứa nhỏ đều không buông tha câu chuyện Tuân giáo úy rốt cục đã vào thành, quốc cữu phong độ tự mình tới đón, hai người cụ thể nói gì đó không rõ, nhưng tựa hồ có một hồi động dao động kiếm.

Theo suy đoán của nhân sĩ, tất nhiên là quốc cữu đau lòng hoàng đế tuổi nhỏ, bất mãn hôn ước, nhưng giáo úy không chút nào thoái nhượng, quả thực không biết liêm sỉ!

Đầu tiên nhóm dân chúng đồng tình Ấu đế, tiếp theo tấm tắc khen quốc cữu: "Trữ Đô hầu đạo đức tốt, thật là tấm gương sáng a."

Tuân Thiệu ở trong tửu lâu nghe được mà buồn nôn, quá thất vọng, quá thất vọng a

!

Trong cung, Thái hậu đã nhận được tin tức, hơn nửa đêm ngủ không yên, gấp đến độ xoay vòng. Không thích hợp a không thích hợp, Ứng Thiên rõ ràng sớm biết là ý đồ của mình cũng không có hành động ngăn trở, xem như là biết thời biết thế, hay còn có ý đồ gì khác?

Ngày thứ hai tỉnh dậy, Thái hậu tự mình soi gương, ấy thế mà có thêm một sợi tóc bạc, buồn giận một phen.

Ấu đế cũng chưa ngủ, tâm can xao động, Tuân Thiệu đã đến, làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?

Cậu a, ngươi nhất định phải thay ta chống đỡ cái lão bà kia a

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đánh Mất Quốc Thể

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook