Đáng Yêu Tiểu Nam Sinh Vs Đáng Ghét Đại Nam Nhân

Chương 19

Tàng Yêu

21/10/2016

CHƯƠNG 18

Hôm sau, mặt trời vừa lên thì Phương Nguyệt Tầm đã tỉnh. Cậu ngủ không sâu, ánh mắt mờ mờ, đầu cũng cảm thấy choáng váng, thân thể không thoải mái, Phương Nguyệt Tầm đi ra khỏi căn phòng của mình.

Trải qua một buổi sáng bận rộn, sau khi chuẩn bị xong hết điểm tâm, Phương Nguyệt Tầm nhìn nhìn cửa nhà bếp. . . . . .Hắn, sắp đi xuống rồi. Gặp mặt thì nên nói cái gì đây? Hay là giống như lúc trước nói sớm an, nhưng mà. . . . . . vừa nhìn thấy hắn sẽ rất khẩn trương, tim đập nhanh, trên mặt liền nóng lên, nhất định hắn sẽ cảm thấy mình rất kỳ quái, nói không chừng còn có thể nhìn ra được cái gì.

Phương Nguyệt Tầm suy nghĩ thật lâu, lựa chọn trốn tránh.

Đi vào nhà bếp, nhìn trên bàn thức ăn phong phú nhưng độc nhất không thấy người đáng yêu kia đâu, Long Nghiễn tìm khắp mọi nơi, ngoài ý muốn nhìn thấy thân ảnh đang đứng phía sân sau quét dọn. Long Nghiễn không suy nghĩ nhiều liền thay đổi hướng đi về phía đó.

“Nguyệt Tầm.”

“A, Long, Long Nghiễn tiên sinh, sớm.” Phương Nguyệt Tầm có chút kinh ngạc nhưng vẫn ân cần chào hỏi hắn, sự kích động của cậu bị Long Nghiễn thu hết vào đáy mắt.

“Xảy ra chuyện gì, mới sáng sớm đã quét sân.” Long Nghiễn mỉm cười đi tới trước mặt Phương Nguyệt Tầm, nhưng cậu lại lui từng bước. Cậu đang né tránh hắn, đây là Long Nghiễn cảm giác được.

“Không có gì, mấy hôm nay không có quét, . . .. Cái kia. . . . Ngài nhanh đi ăn điểm tâm đi.”

Lại là ngài?

“Nguyệt Tầm, anh không có nhớ rằng mình bắt em phải kêu anh bằng ‘Ngài’, cái chữ ấy anh không thích nghe.” Hắn thật sự không thoải mái, cách gọi kia làm bọn họ càng cách xa nhau hơn.

“Thực xin lỗi. . . . . .Tôi, tôi đã biết. Ngài, anh mau đi ăn cơm đi. Tôi ở đây quét dọn cho xong đã.” Trên cơ bản còn chưa nói hết thì Phương Nguyệt Tầm đã muốn rời khỏi. Cậu biết rằng nếu không đi, cậu sẽ không khống chế được chính mình nhìn vào khuôn mặt anh tuấn bất phàm kia, nếu cậu không đi, đường lui duy nhất cũng không có.

Mặc kệ Phương Nguyệt Tầm đang chịu đựng thứ tình cảm đầy lưu luyến chua xót, tuy thống khổ nhưng ngọt ngào kia, Long Nghiễn vẫn bá đạo kéo tay cậu lại. Hắn không cho phép cậu ở trước mặt hắn rời đi giống như đang chạy trốn.

“Nguyệt Tầm, tại sao trốn tránh? Từ đêm qua đã như vậy rồi.” Giọng nói Long Nghiễn có chút lạnh băng, còn mang theo một chút nghiêm túc.

“Không, không có a. Tôi chỉ là, là muốn đi làm việc mà thôi.” Phương Nguyệt Tầm cố gắng làm cho mình nhìn qua thật bình tĩnh, mặc kệ như thế nào, vấn đề của cậu, cậu cũng không có dũng khí để đưa ra đáp án chính xác.

“Em có tận một ngày để làm việc, không cần mới sáng sớm gấp gáp vội vàng như thế. Theo anh vào ăn cơm.”

“Không cần!”

Phương Nguyệt Tầm bỗng nhiên lớn tiếng cự tuyệt, làm cho Long Nghiễn đang kéo tay cậu kinh ngạc nhìn. Người trước mắt này đã xảy ra chuyện gì? Lúc trước không có cự tuyệt phũ phàng như thế, chắc chắn là có chuyện? Long Nghiễn mơ hồ cảm thấy nguyên nhân khiến Phương Nguyệt Tầm khác thường không phải cho trận mưa lớn đêm trước. Trong lòng cậu có tâm sự khác, nhưng hắn không thể biết được. Không chịu nói sao? Không muốn nói cho người khác biết sao? Hay đúng hơn là, không muốn nói cho hắn biết! Trái tim Long Nghiễn bắt đầu có chút tức giận cùng chua xót.

“Cái gì không cần, theo anh vào nhà!” Không để cho đương sự đồng ý, Long Nghiễn đã nhanh chóng kéo Phương Nguyệt Tầm đi.

Lại bị hắn lôi đi, lúc nào mà mình chỉ có thể đi phía sau nhìn bóng dáng cao lớn của hắn? Mặc dù có thể chạy nhanh vài bước thì sẽ vượt qua hắn, nhưng để làm gì? Cho dù mình liều mạng đuổi theo hắn, hoặc bỏ chạy đi thật xa. Nếu chỉ có thể như vậy thì mình tình nguyện không nhìn thấy bóng lưng của hắn! Cho dù đôi khi lừa gạt bản thân cũng tốt, không có hi vọng thì cũng không có thất vọng.

Phương Nguyệt Tầm cắn chặt răng, dùng sức giãy giụa một chút, thân thể nện từng bước theo phía sau Long Nghiễn.

“Tôi ăn rồi, Long Nghiễn tiên sinh cứ ăn một mình, buổi sáng thì có công việc của buổi sáng, thời gian khác thì có công việc khác.” Cứ như vậy đẩy hắn ra, rời xa hắn! “Anh là chủ nhân, tôi là người giúp việc, vốn không nên ngồi ăn cơm cùng nhau” Như vậy hắn sẽ không phát hiện tình cảm của cậu, như vậy cậu cũng không thấy thống khổ! “Hoàn thành tốt công việc mới là nhiệm vụ của tôi, làm ơn thả tôi ra.”

… … …

“Em nói những lời này, không cảm thấy khổ sở sao?” Long Nghiễn phi thường bình tĩnh hỏi.

“Tại sao tôi lại khổ sở? Tôi một chút cũng không thấy khổ sở.”

“Vậy tại sao em lại khóc?”

Khóc? Phương Nguyệt Tầm kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Long Nghiễn, thấy trong hai tròng mắt hắn phản chiếu hình ảnh Phương Nguyệt Tầm rơi đầy nước mắt.

Tại sao? Tại sao? Mình tại sao lại khóc? Nhưng mà, nước mắt, nước mắt không hề nghe lời cứ chảy xuống. . . . . Phương Nguyệt Tầm tức giận cảm thấy bản thân thật vô dụng!



Long Nghiễn hít một hơi thật sâu, hắn thương yêu cậu, cậu cố tình không hiểu, lại còn làm cho hắn lo lắng, làm cho hắn chua xót. Cậu đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?

Long Nghiễn tiến lên từng bước, không để ý bọn họ đang đứng bên ngoài mà trực tiếp ôm lấy người đang khóc kia vào trong ngực. Thân thể kề sát thân thể, Long Nghiễn cảm thấy người trong lòng đang run rẩy.

“Nói cho anh biết, em đã xảy ra chuyện gì? Tại sao lại khóc? Là vì anh lớn tiếng với em sao? Hay bởi vì anh rất hung ác? Anh từng nói, thấy em khóc anh sẽ rất đau lòng. . . . . .Nguyệt Tầm, nói cho anh biết, em đang suy nghĩ cái gì?”

Không cần đối với em dịu dàng như thế! Không cần ôm em! Em không nhận nổi. Phương nguyệt Tầm liều mạng ép chế tình cảm và nước mắt, muốn đẩy người đang ôm mình ra, nhưng Long Nghiễn không cho cậu có cơ hội, siết ngày càng chặt.

Người trong lòng ngực đang kháng cự, cậu không ngoan ngoãn nằm yên trong lòng hắn, điều này làm cho Long Nghiễn lo lắng sợ mình nới lỏng lực trên cánh tay thì cậu sẽ biến mất vô tung vô ảnh. Cho nên, chỉ có thể gắt gao ôm lấy, không chừa ra một chút khe hở.

“Nguyệt Tầm, anh đang hỏi em, tại sao em. . . . . . . .”

“Van cầu anh, buông tôi ra. . . . .Xin, buông tôi ra.” Phương Nguyệt Tầm nức nở cầu hắn buông tay.

Lần đầu tiên trong lòng Long Nghiễn có cảm giác sụp đổ, người trong ngực thế nhưng mở miệng cầu xin hắn buông tay! Buông tay? Hay không buông? Làm cho cậu chấp nhận chính mình? Hiện tại nói cho cậu biết tình cảm của mình? Phải làm sao mới được? Long Nghiễn nhức đầu.

Hai người cứ ôm nhau như vậy, một người truy đuổi, một người trốn tránh.

Người đứng phía sau cây đại thụ cách đó không xa nhìn từ đầu tới đuôi cuối cùng chịu không nổi liền đi ra.

“Long Nghiễn, không cần mới sáng sớm khi dễ con nít được không.” Đổng Thiên Phi cười tủm tỉm tiêu sái lại gần hai người.

Phương Nguyệt Tầm nghe thấy giọng nói của Đổng Thiên Phi liền mãnh liệt đẩy Long Nghiễn ra, rồi chạy đi mất. Long Nghiễn thở dài nhìn cậu đang chạy xa, sau đó, dùng ánh mắt muốn giết người nhìn tên bạn tốt lâu năm kia!

………………….

“Cậu muốn theo tôi đi làm sao?” Buổi sáng Đổng Thiên Phi vừa xuất hiện đã lẻo đẻo theo hắn ăn điểm tâm, rồi đi theo đổ xăng, hiện tại vẫn vui vẻ ngồi trên xe Long nghiễn không có ý định đi xuống.

“Đúng vậy a.” Đổng Thiên Phi cười trả lời, đưa tới ánh mắt chán ghét của Long Nghiễn.

Chạy xe vào bãi, không thèm nhìn tới Đổng Thiên Phi đã quấy rầy một buổi sáng, Long Nghiễn đi vào công ty.

Trong thang máy, Đổng Thiên Phi không hề ngại ngùng thái độ của Long Nghiễn, hắn tự nhiên theo vào văn phòng, sau đó thư ký cũng bước vào.

“Tổng giám đốc, cuộc họp lúc ba giờ chiều bị hủy bỏ bởi vì bộ tài vụ gặp phải vài vấn đề, thay đổi sang mười một giờ sáng mai. Xế chiều hôm nay được mời dự một cuộc họp về việc điều động nhân sự, đây là tài liệu.”

Đem tài liệu đặt xuống bàn xong thư ký liền ly khai. Long Nghiễn nhìn tài liệu trên bàn nhưng không có cầm lên, từ trong ngăn kéo lấy ra một điếu thuốc châm lửa, đứng dậy đi đến phía trước cửa sổ.

Thời gian đã qua lâu nhưng trong phòng làm việc một chút tiếng động cũng không có, chờ khi điếu thuốc trong tay Long Nghiễn đã tắt, Đổng Thiên Phi ngồi một bên mới thở dài một hơi.

“Long Nghiễn, cậu đang chơi với lửa.” Đổng Thiên Phi nhất thời thay đổi bộ dáng thường hay cười tủm tỉm của hắn, thật sự rất nghiêm túc nhìn chăm chú Long Nghiễn đang ngồi trước mặt.

“Có ý gì?” Long Nghiễn biết rằng Đổng Thiên Phi không vô duyên vô cớ quấy rầy hắn cả một buổi sáng.

“Thản Nhiên có thể nhìn không ra, còn tôi đã quen cậu bao lâu rồi? Cho dù nghe thấy cậu nói chuyện với hắn, cũng biết xảy ra chuyện gì!”

“Có chuyện gì cứ nói thẳng, hiện tại tâm tình tôi không tốt, đừng lãng phí thời gian của tôi.”

“Cậu thích Nguyệt Tầm, đúng hay không?” Đổng Thiên Phi nhanh chóng nhìn phản ứng của Long Nghiễn, chờ đợi câu trả lời của hắn.

Long Nghiễn tựa thoải mái vào ghế, ánh mắt thẳng tắp nhìn Đổng Thiên Phi nói: “Đúng vậy, tôi thích em ấy. Xảy ra chuyện gì?”

Sự khẳng định của hắn làm cho Đổng Thiên Phi giật mình không nhỏ, hắn không nghĩ rằng Long Nghiễn lại thoải mái thừa nhận như thế. Lập tức, Đổng Thiên Phi bật cười, đúng rồi, Long Nghiễn đâu phải loại người lén lút. Nhưng mà!

“Long Nghiễn, đừng trách tôi không nói trước, hai người tuyệt đối, tuyệt đối không có khả năng!”



“Tại sao? Cậu phản đối đồng tính luyến ái?”

“Không, tôi cho rằng, chỉ cần hai người thiệt tình yêu nhau, thì đồng tính luyến ái là chuyện nhỏ. Nhưng mà, ai cũng được nhưng cậu thì không! Đừng quên ở trong cái xã hội này cậu là danh nhân, nhất cử nhất động đều bị chú ý. Buổi sáng hôm nay cậu đứng bên ngoài ôm Nguyệt Tầm, có thể buổi chiều tin tức sẽ đăng khắp nơi.”

“Tôi không quan tâm.” Ánh mắt Long Nghiễn đầy kiên định không chút nào bị lay chuyển.

“Cậu không quan tâm? Vậy còn Nguyệt Tầm? Hắn mới có mười bảy tuổi, chịu được sao?”

“Tôi sẽ bảo vệ em ấy!” Điều kiện tiên quyết là cậu phải đồng ý, Long Nghiễn lại nhớ đến sự cự tuyệt buổi sáng liền nảy sinh cảm giác lo lắng và đau khổ.

“Đừng nói thoải mái như thế. Cậu đã quên chuyện trước kia sao? Khi đó tìm cho cậu hai thằng nhóc, bởi vì tôi biết, cậu căn bản sẽ không để ý, bất quá chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý cần thiết. Nhưng Nguyệt Tầm thì lại bất đồng, tôi có thể cảm giác được, cậu đã yêu hắn! Cậu suy nghĩ lại xem, Nguyệt Tầm chịu đựng nổi chuyện từng phát sinh với hai thằng nhóc kia sao? Bị người theo dõi, bị người quấy rầy, bị người khác truy vấn xem có phải là tình nhân của cậu hay không? Hơn nữa hắn còn là một học sinh, trường học làm sao cho phép học sinh như thế ở trong trường? Thầy giáo sẽ nhìn hắn như thế nào? Người nhà và bạn bè, sẽ nhìn hắn như thế nào? Long Nghiễn, tôi cũng rất thích Nguyệt Tầm, tôi hy vọng hắn vĩnh viễn có thể thoải mái tươi cười, cho nên, tôi không thể nhìn hắn làm tình nhân bí mật của cậu.”

“Tôi sẽ cho em ấy một cái danh phận, em ấy cũng không phải không thể gặp người.” Long Nghiễn ngay từ đầu đã tính như vậy, cho tới bây giờ, hắn chưa từng nghĩ sẽ bắt người hắn yêu trốn tránh ở một góc âm u.

“Vậy càng không có khả năng! Long Nghiễn, nếu cậu là người thường, tôi chắc chắn sẽ bắn pháo hoa tươi cười chúc phúc cho hai người. Nhưng cậu không phải a, danh dự của cậu, địa vị của câu, tất cả sẽ làm cho Nguyệt Tầm cảm thấy áp lựcc!Thêm nữa, hắn vẫn còn nhỏ, đường đi phía trước rất dài, nếu có một ngày hắn yêu người khác, cậu có thể cho phép hắn rời khỏi sao? Dựa theo tính cách của cậu, cho dù hắn không muốn cũng sẽ bị cậu cường giữ ở bên người, khi đó cả hai đều thống khổ!”

“Đổng Thiên Phi, đừng tưởng cậu là bạn của tôi thì có tư cách can thiệp vào bất cứ chuyện gì! Tôi sẽ không bỏ Nguyệt Tầm, hiện tại không sau này cũng sẽ không! Nếu thật sự có người nào dám đả thương em ấy, tôi sẽ làm cho người đó sống không bằng chết! Cho dù là cậu, cũng đừng mong tôi sẽ mềm lòng!”

Lúc này Long Nghiễn thật sự phát hỏa! Hắn thật không ngờ người đầu tiên phản đối lại là Đổng Thiên Phi, vì Đổng Thiên Phi nói tình huống đó tới tám chín phần sẽ xảy ra mới làm cho hắn tức giận! Hơn nữa sáng sớm đã nhìn thấy Phương Nguyệt Tầm khóc, càng làm cho Long Nghiễn không áp chế được cơn tức giận của mình, lúc này, một phần lửa giận đã phát tiết trên người Đổng Thiên Phi.

Đổng Thiên Phi sững sờ nhìn Long Nghiễn, sau đó lập tức cầm lấy cái ly trên bàn đi tới trước mặt hắn, đem tất cả nước bên trong ngang ngược tạt vào mặt Long Nghiễn. Long Nghiễn giống như con mãnh thú bị thương tức giận đứng bật dậy nắm lấy cổ áo Đổng Thiên Phi! Có lá gan làm như vậy với Long Nghiễn cũng chỉ có một mình Đổng Thiên Phi, mà cũng vì người trước mắt là Đổng Thiên Phi nên Long Nghiễn một quyền cũng không có đánh qua.

Đổng Thiên Phi mặc kệ Long Nghiễn có tức giận như thế nào, vẫn lạnh lùng nhìn người toàn thân đang bốc cháy tiếp tục nói.

“Tôi chưa bao giờ quan tâm đến sự sống chết của người khác! Tôi nói cho cậu biết Long Nghiễn, hiện tại người duy nhất bên cạnh cậu có thể nói cậu sai, chỉ có tôi! Cậu hận tôi cũng được, đoạn tuyệt quan hệ với tôi cũng được, nhưng tôi không thể đứng nhìn cậu bị thương đến nổi cái gì cũng không làm được! Tôi không phải bởi vì ông ngoại của cậu trước khi lâm chung đã nhắc nhở cậu nên làm cái gì, không nên làm cái gì. . . . . .Cậu là người bạn rất quan trọng của tôi, giống như là anh em một nhà, mà tôi đối với cậu mà nói, đúng là người thiệt tình duy nhất ở bên cạnh cậu.”

Long Nghiễn chậm rãi buông Đổng Thiên Phi ra. . . . . .Hắn biết Đổng Thiên Phi thật sự quan tâm tới mình, cũng biết hắn là người hiểu rõ mình nhất. Bạn thân duy nhất, đang tận tình khuyên bảo hắn buông tha người mà hắn thực sự yêu, trong lòng Long Nghiễn lúc này tất cả đều rối loạn.

“Cho tôi một chút thời gian, tôi cần phải suy nghĩ lại.” Long Nghiễn một lần nữa ngồi xuống, cau mày.

“Không được! Loại chuyện này nên chấm dứt một lần, không thể dây dưa lộn xộn! Long Nghiễn, hai người ở cùng nhau chỉ biết mang đến buồn phiền, thậm chí còn gây ra nhiều vết thương lòng hơn nữa. Cho nên, thừa dịp tình cảm chưa sâu nặng thì buông tay đi, đối với cậu, đối với hắn, đây là lựa chọn tốt nhất. Long Nghiễn, cậu không phải là loại người yếu ớt thích trốn tránh, không nên tự hại mình cũng hại cả hắn!”

Câu nói cuối cùng của Đổng Thiên Phi thật sự hữu lực! Long Nghiễn mờ mịt nhìn hắn, hơn nửa ngày cũng không biết nói cái gì. Đúng vậy, hắn không thể, không thể buông tay hết tất cả. Trước kia sinh mệnh của hắn gần như vứt đi rồi đoạt được lại hết thảy, hắn không thể dễ dàng từ bỏ được, Long Nghiễn sao có thể đi làm viên chức trong một công ty nhỏ bình thường được chứ! Ngay cả hắn nghĩ tới chuyện đó cũng cảm thấy buồn cười.

Long Nghiễn thống khổ nhắm chặt hai mắt. Hắn hiểu được, hắn rời khỏi Nguyệt Tầm đúng là lựa chọn khó khăn, nhưng hắn lại không đủ năng lực để chiếm lấy cậu. Buông tha sao? Tiếp tục sao? Đi khỏi sao? Nắm chặt sao? Trong đầu Long Nghiễn lặp đi lặp lại lời nói của Đổng Thiên Phi. Mà Đổng Thiên Phi biết chắc Long Nghiễn đang xao động nên tiếp tục khuyên bảo hắn.

“Long Nghiễn, sau khi giới thiệu công việc nhà của cậu cho Nguyệt Tầm, tôi đã điều tra một chút. . . . . Nguyệt Tầm, không có cha mẹ, đứa nhỏ đáng thương như vậy cậu không thể thương tổn hắn. Tình cảm của cậu với hắn mà nói rất trầm nặng, hắn không có đủ sức! Người khác nói cái gì cậu cũng không nghĩ đến sao? Mọi người sẽ nói hắn là tình nhân nhỏ được cậu bao dưỡng, vì tiền mà bán đứng thân thể của chính mình, sẽ có người khinh bỉ hắn, vũ nhục hắn, thậm chí công kích hắn, rồi từng người bạn bên cạnh vứt bỏ hắn, rời xa hắn, cậu cảm thấy loại tình huống này so với hắn mà nói, có thể sẽ không bị thương sao? Đừng nói với tôi cái gì mà bảo vệ hắn, có một số việc, mặc dù là cậu đi chăng nữa cũng không thể làm được.

Long Nghiễn, tôi vừa mới nói qua, mặc kệ cậu hận tôi cũng được, đoạn tuyệt quan hệ với tôi cũng được, nhưng tôi tuyệt đối sẽ ngăn cản hai người sống cùng nhau! Nếu cậu không chịu vứt bỏ, những lời hôm nay tôi nói với cậu, thì sẽ nói với Nguyệt Tầm thêm một lần nữa! Đừng nói bây giờ không thể khẳng định hắn thích cậu, cho dù là thích, cũng phải chấp nhận buông tay! Đừng cứ dây dưa mãi như thế, trả lời ngay cho tôi!”

“Cậu không nên ép tôi!” Long Nghiễn vỗ bàn đứng lên, hướng Đổng Thiên Phi rống giận. Đổng Thiên Phi cũng không khống chế được tâm tình của mình, bằng bất cứ giá nào cũng bắt hắn phải buông tay!

“Tôi chính là muốn bức cậu, lập tức ra quyết định! Nếu không, tôi sẽ tiếp tục làm lãng phí thời gian của chính cậu! Bộ không có hắn cậu không sống được sao? Không có hắn thì hồn bay phách lạc sao? Không có hắn thì thống khổ sao? Long Nghiễn, cậu từ lúc nào trở nên lề mề như vậy? Từ lúc nào trở nên yếu đuối như vậy?

“Tổng giám đốc, đây là hợp đồng . . . . .”

Lúc hai người đang gây gỗ thì nhân viên bộ tài vụ không có gõ cửa mà trực tiếp tiến vào.

“Cút!”

“Cút!”

Hai người đồng thời tức giận rống lên một tiếng, hù dọa người kia một giây cũng không dám trì hoãn lập tức đóng cửa bỏ chạy. Sau đó, văn phòng khôi phục sự im lặng nặng nề.

END 18

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đáng Yêu Tiểu Nam Sinh Vs Đáng Ghét Đại Nam Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook