Đáng Chết! Mọt Sách Mà Dám Pk Lão Đại Ta

Chương 72: LÂM PHONG NGOẠI TRUYỆN

Minhminh1908

28/08/2016

Mọi chuyện đã qua đi gần hai tháng sau khi Tề Hạo xuất hiện, mọi thứ cũng trở lại điểm bắt đầu của nó, Lâm Phong anh cũng đã trở lại vị trí làm tổng giám đốc Lâm thị của mình. Đứng quay mặt ra nhìn đường phố nhộn nhịp phiá ngoài. Lâm Phong nhẹ nhấp một ngụm cafe. Mọi chuyện với anh không quá cũ cũng không quá mới chỉ là có điều anh vẫn còn tý nuối tiếc... với Nhi An. Anh biết bây gìơ cô và Tề Hạo đang tìm hiểu nhau, dù họ chưa quay lại nhưng anh cũng đã chẳng thể xen ngang nữa bởi ngay từ đầu anh đã biết người cô yêu chưa từng là anh. Dù thế nhưng anh vẫn cố gắng, với anh nếu chưa thật sự cố gắng thì kết quả nhận lại vẫn chưa là sự thật.

Bảy năm trước, không hiểu do tình cờ hay thiên ý sắp đặt, cô đã cứu thoát em trai anh khỏi tay một bọn bắt cóc. Anh biết cô từ đó. Ấn tượng cô để lại trong anh sâu đến nỗi đến tận bây gìơ anh vẫn nhớ như in nụ cười ngây thơ, chân thật phảng phất nét dịu dàng của cô trong ánh mặt trời. Có lẽ từ khoảng khắc như vô tình đó đã khiến anh chú ý và quan tâm nhiều hơn về cô. Rồi theo thời gian có lẽ việc quan tâm đến đến cô đã trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của anh... rồi từ thích anh đã dần yêu cô. Bảy năm sau khi từ nước ngoài về, anh ngay lập tức đến tìm cô. Khi biết chuyện nhà cô và Tề gia, anh trong lòng dáy lên niềm vui vì anh đã có thể đặt chân bước vào cuộc sống của cô. Nói anh vô tâm cũng chẳng sao khi mà vui trước nỗi buồn của người khác, anh là không quan tâm bởi nhờ việc đó anh mới có thể ở bên cạnh cô chứ không còn là phải lặng lẽ quan tâm.

Cho đến tận bây gìơ dù cô vẫn không hề yêu anh nhưng tình của anh dành cho cô vẫn như vậy.

Tình yêu... là không dễ biến mất.

" Cốc... cốc... cốc..."

Tiếng gõ cửa khiến dòng tâm trạng của anh bị gián đoạn. Lâm Phong hít sâu ngồi lại vào bàn làm việc, khuôn mặt lạnh nhạt như thường ngày.

- Vào đi.

Trưởng phòng nhân sự bước vào dẫn theo sau là một cô gái nhỏ có phần hơi khúm núm đi đến đứng trước mặt anh.

- Thưa giám đốc, đây là thư ký mới được tuyển của ngài.

Trưởng phòng cúi đầu lễ phép nói, xong ra hiệu cho cô gái nhỏ bước đến. Cô khẽ bước đến cúi người hơi nhỏ giọng chào anh.

- ...Chào giám đốc.

Anh không một lần ngẩn đầu, chỉ nói.

- Ân. Cứ giao đúng công việc cho cô ấy. Nếu đã hết việc, mau lui ra.

- Dạ.

Cả hai nhanh chóng rời khỏi phòng. Lâm Phong thở dài day day trán. Anh bây gìơ vô cùng mệt mỏi, nếu là trước kia anh đã nhanh đi tìm cô...

Có lẽ bây gìơ thói quen cũng nên thay đổi.

Tầm trưa, vào gìơ nghỉ, Lâm Phong vẫn ở trong phòng làm việc. Bây gìơ anh chỉ muốn an tĩnh làm việc, dù cố sức làm việc để quên một người là biện pháp mà trước kia anh chán ghét mà gìơ anh lại đi thực hiện nó, có buồn cười không? Anh vẫn sẽ làm để quên đi mà bắt đầu lại. Nếu anh đã thua Tề Hạo trong mặt tình cảm thì với công việc anh phải là người chiến thắng.

Lâm Phong gọi cho cô thư ký mới mang đến một tách cafe. Năm phút sau, cô nhẹ mở cửa cúi đầu mang tách cafe để trên bàn cho anh, Lâm Phong không nói hay phản ứng gì chỉ đưa cô tập hồ sơ căn dặn vài điều, ngay cả ngẩn đầu nhìn cô anh cũng không làm, cô thì ngoan ngoãn gật đầu liên tục trước mấy lời căn dặn của anh, đến lúc như sực nhớ ra điều gì anh khẽ hỏi cô.

- Ân, cô tên gì?

- A...

Trước câu hỏi bất ngờ của anh khó cô tròn mắt kinh ngạc rồi lúng túng đáp.

- A... là Lan Vy.

- Ân. Cô có thể đi ra rồi.

- Dạ.

Khoảng lâu sau khi Lan Vy ra khỏi phòng Lâm Phong mới bỏ viết xuống nâng tách cafe lên nhấp một ngụm thì hơi nhíu mày.

Ngọt quá!

Định đặt tách cafe lại vị trí cũ thì anh bỗng khựng lại. Ngọt? Lại phải thay đổi. Chắc anh đã quen với vị đắng cafe mà Nhi An hay uống nên gìơ mới cảm thấy cô thư ký này pha lại ngọt.

Lâm Phong thở dài, tiếp tục uống thêm mấy ngụm cafe.

Gìơ tan sở. Mọi người đã về hết.

Bảy gìơ tối.

Phòng làm việc của Lâm Phong vẫn còn sáng đèn. Anh ở lại để xử lý số công việc chất cao như núi khi mà công ty vừa ký hợp đồng mới. Làm mệt mỏi anh nhìn lên đồng hồ thì mới hay đã bảy gìơ, có lẽ công ty gìơ chỉ còn mỗi anh.

" Cốc... cốc... cốc..."

Tiếng gõ cửa vang lên gĩư không gian yên tĩnh. Lâm Phong hiếu kỳ nhướn mày. Gìơ này còn ai ở lại sao?

- Ai?

-... Giám đốc, là tôi... Lan Vy. Tôi... mang đến đồ ăn đến a.

Một giọng nữ từ phiá ngoài vang lên nhẹ nhàng chứa chút rụt rè.

- Vào đi.

Được sự cho phép của anh cô nhẹ mở cửa bước vào. Vẫn bộ.dáng cúi đầu trước anh cô mang một phần đồ ăn để bên bàn sofa cho anh. Lâm Phong buông bút đến bên ngồi trên sofa nhìn cô rồi hỏi.

- Sao gìơ này cô vẫn chưa về?

- A... là do tôi vẫn chưa hoàn thành xong công việc nên...



- Đã ăn gì chưa? Cùng ngồi xuống đây ăn a.

Lâm Phong chầm chậm nói.

- A không cần. Tôi đã ăn rồi a.

- ... Có vẻ như cô rất sợ tôi?

- Dạ không...

- Thế sao gặp tôi cô cứ cúi đầu như thế?

- Là do....

- Ngẩn đầu lên.

Lời nói nhẹ nhàng nhưng giọng điệu nghe ra lại là một mệnh lệnh khó cải.

Lan Vy do dự rồi vẫn tuân lệnh ngẫn đầu nhìn thẳng anh. Hiện tại anh mới có thể nhìn rõ dung mạo cô thư ký mới vừa tuyển. Khuôn mặt tròn, đôi mắt to long lanh đen láy, lông mi dài cong như cánh bướm, môi mỏng trái tim, đôi má ửng hồng rất đáng yêu. Dáng người nhỏ xinh, mái tóc ngắn ngang vai đen tuyền.

Trông cũng khá xinh.

Lâm Phong thầm đánh giá, khi thấy cô có vẻ sợ anh không nói gì nữa liền để cô ra ngoài.

Mười gìơ đêm. Lâm Phong dọn dẹp mớ tài liệu ra về. Vừa ra khỏi phòng anh bất ngờ khi thấy Lan Vỹ đang ngủ gục trên bàn, bên cạnh là tập tài liệu anh đưa cô giải quyết đã xong từ lâu, được đặt gọn gàng. Hiểu ra anh khẽ cười một tiếng. Cô gái nhỏ vì ngày đầu đi làm mà phải vì anh vất vả, đúng là ngốc!

Anh đến nhẹ lay người gọi cô dạy, khi thấy cô giật mình đến nỗi đứng bật dậy rồi hối hả xin lỗi. Thấy thế anh chỉ cười.

- Sao phải xin lỗi? Là do tôi vô cớ bắt cô mới ngày đầu đã làm việc tăng ca. Tối rồi, nhà cô ở đâu? Tôi đưa cô về.

- A... không cần đâu ạ. Tôi... tôi có thể tự về, không phiền giám đốc...

Lan Vy lắc đầu từ chối nhưng lại bị anh ngăn lại.

- Cứ quyết như vậy. Đợi tôi ở cổng, tôi xuống lấy xe.

Nói rồi anh liền lấy chiếc túi xách của Lan Vy mang đi khiến cô ngơ ngác chưa hiểu gì mà nhìn theo anh. Đợi khi hoàn hồn lại cô đã thấy Lâm Phong đi khá xe, tức tốc chạy theo sau anh, đôi má đỏ ửng.

Lan Vy đứng ôm chiếc túi xách bản to của mình đợi anh, cô cúi mặt chôn nửa khuôn mặt sau chiếc túi. Anh lái xe đến, tự đến mở cửa mời cô. Trên xe cả hai đều im lặng chỉ trừ lúc anh hỏi điạ chỉ nhà cô.

Ngoài đường từng hàng xe lướt qua nhau nhanh hối hả, bóng đêm tối đen nổi lên là các ánh đèn nhiều màu. Trời chuyển khuya dòng xe trên đường vẫn tấp nập, ánh đèn xe chíu hết con đường đen, chiếc xe đua của Lâm Phong lướt nhanh qua, anh chạy với tốc độ cao khiến Lan Vy ngồi một bên cứ thấp thỏm lo sợ. Đến khu chung cư nơi cô ở, anh dừng trước cổng, cô cúi nhẹ đầu khẽ nói cám ơn anh. Ngồi trên xe nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy cô chưa vào đến cửa đã được bác bảo vệ hỏi han nhiệt tình. Nhìn cảnh tượng này anh chỉ cười rồi lái xe lao vút vào màn đêm.

Sáng hôm sau. Lâm Phong đi làm rất sớm, khi anh đến chỉ có vài nhân viên cùng hai bác bảo vệ. Vừa bước ra khỏi thang máy trước mắt anh là cảnh Lan Vy đang vừa uống cafe vừa tập trung làm việc. Không hiểu sao anh lại rất có thiện cảm với cô, càng kỳ lạ là lúc này anh lại thấy cô khá đáng yêu.

Anh nhún vai bình thản bước qua cô, khi anh đến gần dường như cô có thể biết mà đứng dậy cúi chào anh.

- Giám đốc buổi sáng hảo.

- Ân, cô cũng vậy.

Anh gật đầu cười với cô rồi mở cửa vào phòng làm việc.

Mỗi ngày cứ trôi qua như vậy, cứ hễ anh vào làm việc được một tiếng là như thói quen Lan Vy sẽ mang một tách cafe vào cho anh. Lâm Phong cũng đã dần quen với vị cafe cô pha, anh không còn cảm thấy nó ngọt như lúc đầu nữa. Chỉ duy một điều dù anh và cô đã cởi mở với nhau hơn nhưng cô đối với anh vẫn là rụt rè, chỉ khi anh hỏi hay là trong công việc cần góp ý kiến cô mới mở lời, với anh cô là rất ít nói hay... cô không dám nói chuyện với anh. Anh đáng sợ vậy sao?

Vào một ngày trời nắng gắt...

Khi anh vào làm việc thì kỳ lạ lại không thấy cô. Hỏi trưởng phòng nhân sự thì được biết cô xin nghỉ bệnh hôm nay.

Ngồi làm việc lại thấy trống vắng, vị cafe cũng không giống như cũ khiến anh cảm thấy khó chịu. Anh chưa bao gìơ như vậy, tâm trạng bất ổn không thể tập trung được, suy nghĩ cứ là.... về cô? Anh sao vậy? Sao đột nhiên lại...? Chẳng lẽ... Không. Không thể. Anh với cô ngay cả nói chuyện cũng rất ít làm sao anh có thể thích cô!

Nói là vậy nhưng đến trưa anh vẫn rời công ty lái xe đến nhà cô. Căn chung cư cô ở khá cũ, vừa vào cửa anh đến ngay quầy tiếp tân hỏi căn hộ của cô.

- Chúng tôi giúp được gì cho cậu?

- Xin chào, làm phiền anh cho tôi hỏi cô Tôn Ngọc Lan Vy ở căn hộ số mấy? Tôi là bạn của cô ấy, nghe cô ấy bệnh nên tôi đến chăm sóc.

Một ông chú thân người khá mập, khuôn mặt chữ điền phúc hậu cười thân thiện trả lời anh.

- Ra vậy. Cô Tôn ở căn hộ 302, tầng 7. Phiền anh gửi lời hỏi thăm của tôi đến cô ấy. Ở khu chung cư này, ai cũng ye u quý cô ấy a.

- Ân. Tôi sẽ giúp ông gửi cho cô ấy. Gìơ xin phép, tôi đi trước.

Nói rồi anh bấm thang máy lên tầng căn hộ của cô. Xem ra cô cũng không phải là người ít lời, chỉ khi với anh mới như vậy.

Đến căn hộ của cô, anh bấm chuông và đợi. Đến khi hồi lâu tưởng cô không ở đây thì cánh cửa bật mở. Cô ho khụ khụ, mặt đỏ ửng, đối mắt gấu trúc của cô trừng mở lớn nhìn anh kinh ngạc, anh cười đưa mớ thức ăn ra trước mặt cô.

- Nghe nhân viên bệnh nên tôi đến thăm.



Không đợi cô kịp phản ứng anh đã thong thả bước vào. Căn hộ của cô rất gọn gàng, bày trí theo phong cách đơn giản theo lối khá xưa. Căn hộ không quá rộng, chỉ gồm một phòng khách, một phòng bếp, một phòng ngủ và một phòng tắm, nhưng cách bày trí của cô làm người khác cảm thấy thoải mái không thấy ngột ngạt.

Lâm Phong mang thức ăn để vào bếp, Lan Vy đi theo sau anh, trên người cô mặc một bộ đồ ngủ gấu trúc xinh xắn, cô ho khan khàn giọng hỏi anh.

- Giám đốc, bây gìơ đang gìơ làm việc sao ngài lại...

- Không sao. Không ai dám nói gì a. Hơn hết, tôi là đến thăm bạn, có sao đâu.

Vừa trả lời anh vừa mang cháo đổ ra tô cho cô.

- Đã uống thuốc gì chưa?

- Dạ... chưa.

- Tôi biết mà. Lại đây.

Anh vẫy tay bảo cô lại gần, cô luống cuống nhưng cũng bước lại thì anh bất ngờ đưa tay sờ lên trán cô.

- A...

Cô kinh ngạc thốt lên định nhảy ra xa thì tay anh nắm tay cô gĩư lại.

- Cô nóng quá! Ngồi yên đây ăn cháo, tôi đi mua ít thuốc hạ sốt cho cô.

Khi ra đến cửa anh còn nghiêm khắc căn dặn cô phải ăn hết cháo trước khi anh quay lại. Cô chỉ đỏ mặt gật đầu.

Nhìn bộ dáng này của cô anh càng thấy hảo vui vẻ.

Ba mươi phút sau.

Lâm Phong trở về trong tay là túi thuốc và một túi trái cây. Khi anh vào phòng thì thấy cô đã ngủ trên sofa, trên bàn là tô cháo đã hết sạch. Cô thật đã nghe lời anh. Anh cười dịu dàng mang trái cây cất vào tủ lạnh, thuốc mang ra chuẩn bị rồi mang đên bàn cho cô, anh nhẹ gọi cô tỉnh lại.

Mơ màng tỉnh lại cô nghe theo lời uống thuốc của anh đưa rồi ngủ thiếp đi. Anh bế cô lên mang cô vào phòng đặt cô đang ngủ lên giường. Bản thân ra ngoài nấu ít món ăn cho cô. Xong xuôi tất cả anh chỉ để lại mẫu giấy .nhỏ căn dặn cô vài lời rồi trở về công ty.

Không biết từ bao gìơ anh đã vô thức quan tâm cô nhiều hơn, mong muốn uống tách cafe cô pha, muốn thấy dáng vẻ rụt rè nhút nhát của cô, muốn nghe giọng nói dịu dàng của cô. Có lẽ anh đã thật sự đặt tâm của mình lên người Lan Vy rồi.

Hôm sau Lan Vy đi làm trở lại. Vào làm việc đã thấy hình bóng cô, Lâm Phong cảm thấy thật sự hảo vui trong lòng. Anh bước đến gần cô, như thói quen cô đứng dậy định chào anh thì bị câu nói của anh ngăn lại.

- Hôm qua tôi chăm sóc cô, cô định trả ơn tôi thế nào đây?

- Ơ... tôi...

- Quyết định vậy a. Hôm nay tôi muốn đi biển, đi một mình không vui, cô đi với tôi a.

Anh nói rồi nắm tay cô dẫn đi. Anh lái xe đưa cô đến bãi biển gần thành phố, bộ váy hồng anh tự lựa chọn đưa cho cô. Bản thân thay ra một bộ bộ đồ thoải mái hơn.

Đến khi cô bước ra Lâm Phong tròn mắt nhìn cô. Cô gìơ trong mắt anh xinh đẹp như thiên sứ, váy hồng cùng mái tóc đen ngắn nhẹ bay, đôi má ửng hồng thẹn thùng nhìn anh.

Anh bước đến nắm tay cô đi dạo trên biển. Cảm giác yên bình này đã lâu anh không có.

Đi đến một khúc vắng người anh nắm chặt tay cô khẽ nói.

- Nếu là trước đây một năm anh là một người vừa thất tình mà lao đầu làm việc, nhưng anh bây gìơ không còn vậy nữa bởi đã có người cần anh quan tâm.

-…

- Anh thích em.

Nghe câu thổ lộ của anh cô mặt cô đỏ đến tận tai. Cô e thẹn cúi đầu.

- Nếu không có em xuất hiện lúc đó, anh nghĩ bản thân không thể nhanh như vậy vượt qua.

Lâm Phong nói rồi cười. Phải, nếu không có cô anh đã không nhanh như vậy sống lại như bình thường.

- ... thật ra em đã thích anh từ... rất lâu. Có lẽ anh không biết... nhưng em là cô bé mập ngày xưa gửi thư... tỏ tình với anh.

Cô mím môi nói.

Nghe cô nói anh mới sực nhớ ra. Thời đại học, có một cô bé mập ú tóc ngắn mỗi sáng hay mang cho anh một hộp sữa, lúc đó anh không mấ quan tâm. Cho đến khi cô bé đó rụt rè đưa cho anh một bức thư rồi chạy vụt đi. Anh chỉ nhớ lúc đó mặt cô bé đỏ đến nỗi so với quả cà chua còn có khi hơn. Điều anh kinh ngạc là cô bé mập ngày xưa lại trở thành một cố bé đáng yêu như thế này.

Lan Vy đỏ mặt nhìn anh nói.

- Ngày xưa tỏ tình không thành... bây gìơ em... nói lại. Em thích anh, anh... làm bạn trai em nha.

Nhìn bộ dáng tỏ tình của cô anh phì cười một tiếng.

- Anh đồng ý.

Vậy ra mối tình của anh đã bắt đầu từ rất lâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đáng Chết! Mọt Sách Mà Dám Pk Lão Đại Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook