Đan Phù Chí Tôn

Chương 46: Hồi tâm

Bảo Hào

13/12/2018

Trận đấu lớn của đệ tử ngoại môn Nam Huyền Tông, mỗi mười năm cử hành một lần, xem như là một việc trọng đại của tông môn.

Mục đích của trận đấu lớn là khích lệ các đệ tử tinh tiến, tông môn sẽ nhằm vào thứ tự của các đệ tử mà ban thưởng. Ít nhất, mười người đúng đầu một giới, tông môn sẽ ban cho Cố Nguyên Đan. Cố Nguyên Đan chính là đan dược phải dùng để tu chân giả tiến cấp Cố Nguyên kì, hết sức trân quý.

Đối với đại chiến của đệ tử ngoại môn, Bắc Thần tự nhiên cũng có ý tưởng. Như hắn tính toán, bình thường đối chiến, hắn mặc dù không địch lại được tồn tại Hóa Huyết đỉnh phong như Phi Chiến, nhưng về thứ tự cũng là có thể nhận thưởng

Tương đối mà nói, đại chiến tông môn chỗ Mật Châu hắn tuy rằng cảm thấy hứng thú nhưng không có tính toán sẽ tham gia. Nói giỡn gì chứ, nơi đó chính là một hồi đại chiến của Đạo Tiên cảnh giới. Hiện giờ tiền bối Ngưng Đan kỳ cũng không biết đồn trú bao nhiêu, một Hóa Huyết tầng tám như hắn, chớ không phải là muốn đi chịu chết sao!

Lục Quỳnh vừa hỏi điều này, kia khẳng định sẽ không phải là chỉ hỏi chơi thôi. Trán Bắc Thần toàn là mồ hôi, sẽ không phải vì ăn mất mấy con linh ngư của nàng, nàng sẽ mang hắn đi làm vật hi sinh chứ!

Lục Quỳnh nhìn thấy được thần sắc của Bắc Thần trải qua biến hóa, cuối cùng lại nhìn trộm đánh giá bản thân, lúc này đại khái cũng đoán ra được tâm tư của hắn.

- Tiểu tử hỗn láo này, ăn vụng linh ngư của ta thì thôi đi, còn không nghĩ đến cái tốt của ta. Ngươi đừng nghĩ nhiều, sự tình ta cũng đã tính toán tốt lắm rồi. Đại chiến tông môn ngươi sẽ không phải tham gia, hai tháng này cứ ở Đệ Tứ Sơn đi, sau khi mài dũa tu vi, hai tháng sau để Lưu Phủ dẫn ngươi đi Mật Châu!

Trong lòng Bắc Thần có điểm kinh ngạc, hắn chưa từng nghĩ tới, có một ngày con đường tu chân của chính mình sẽ bị cao tầng tông môn an bài tốt hết rồi.

Phải biết rằng, Lục Quỳnh là sơn chủ của Đệ Tứ Sơn, thân mình lại là tồn tại cấp cao của Ngưng Đan tầng tám. Trong Đệ Tứ Sơn này, đệ tử ít nhất mấy trăm, trong đó Ngưng Đan kì cũng không biết có bao nhiêu người, nàng cư nhiên sẽ khảo luận trên người chính mình, chẳng lẽ chỉ bởi vì ăn vụng mấy con linh ngư kia sao.

Sơn chủ đã an bài, Bắc Thần tất nhiên là không dám dị nghị điều gì rồi.

Nghe nói Lưu Phủ cũng muốn tiến đến Mật Châu, Bắc Thần bất giác lại tràn ngập tò mò đối với Mật Châu.

Lưu Quỳnh sau khi thấy Bắc Thần gật đầu đồng ý, tinh quang lóe sáng trong hai mắt, lộ ra khuôn mặt tươi cười. Chỉ biết tiểu tử này đại khái đã đoán ra mục đích của hành trình Mật Châu nay rồi. Đối với tâm tính trí tuệ của Bắc Thần, nàng cũng có nhận thức nhất định. Trong lòng đối với đệ tử trước mắt này cũng là thích thú vô cùng.

- Lưu Phủ, ngươi mang theo Bắc Thần đi Mật Châu đi, cẩn thận làm việc. Đệ Tứ Sơn chỉ có hai người các ngươi đi là tốt lắm, đối phó với bọn Đạo Chân Tông không cần nương tay, sớm hay muộn cũng phải đại chiến một hồi. Còn có Bắc Thần ngươi, ta biết ngươi nắm chắc bài tẩy trong người, nhưng dù sao tu vi còn thấp, làm việc cần phải lưu tâm mắt. Các ngươi lần này đi, sợ là mấy năm cũng không về được, cần phải thật cẩn thận!

Lưu Phủ cùng Bắc Thần thi lễ với Lục Quỳnh:

- Cẩn tuân dặn dò của sơn chủ!

Sau đó, Lục Quỳnh từ bên trong linh thảo linh túy cấp địa Bắc Thần mang về, lấy ra hai mươi phần, ném cho Bắc Thần.

- Đây là phần thưởng cho những cố gắng của ngươi trong Cực Đạo Sơn, mau chút tăng cường, mài dũa tu vi tăng lên Cố Nguyên kì. Hiện nay Tu Chân Giới nam vực sóng to gió lớn, đúng là thời điểm thời thế tạo anh hùng, nhưng phải nhìn xem ngươi có thể nắm bắt được hay không.

Bắc Thần vui mừng rạo rực thu lại toàn bộ hai mươi phần linh thảo cấp địa, hoàn toàn không để ý đến hàm ý tài bồi bên trong ngữ khí của Lục Quỳnh.

Lục Quỳnh cũng không để ý, phất phất tay, ý bảo Lưu Phủ dẫn Bắc Thần đi đi.

Sau đó, Lục Quỳnh lại công đạo Tần Bạch, Vương Mục một việc, rồi cũng phái hai người bọn họ đi ra ngoài.

Trong đại điện ở sườn núi, Lưu Phủ hứng thú tràn đầy đánh giá Bắc Thần, còn cảm thấy hứng thú vây quanh hắn vòng vo hai vòng, tấm tắc tò mò.

Bắc Thần bị hắn nhìn đến nhức đầu một trận, có điểm không quá thích ứng, tổng cảm giác được cả người không thích hợp, sắp chống đỡ không nổi Lưu Phủ:

- Tiểu Bắc Bá, đệ cũng được quá a, đi một lần bí cảnh Cực Đạo, nổi danh vạn dặm không nói, ngay cả vài vị lão tổ Đạo Tiên cảnh giới của tông môn cũng được gặp. Phải biết rằng sư huynh như huynh đều không có phúc phần kia a. Ở Nam Huyền Tông này tu luyện hơn mười năm, ngay cả một lão tổ Đạo Tiên cảnh giới cũng không gặp qua.

- Sư huynh nói đùa, đệ cũng chỉ nhìn từ xa xa thôi, nhóm lão tổ đều thật là thần bí, làm sao đệ có thể thân cận a. Đúng rồi sư huynh, huynh nói sơn chủ ngài vì cái gì lại không cho đệ tham gia vào đại chiến tông môn a. Đệ còn tính toán náo động cho đệ tử Đệ Tứ Sơn chúng ta, lấy điểm thưởng nữa mà!



Đối với việc Lục Quỳnh không cho hắn tham gia đại chiến tông môn, Bắc Thần thật là nghĩ mãi không rõ.

- Nổi bật của Tiểu Bắc Bá đệ còn không nhiều sao, còn muốn làm một trận náo động ở bên trong tông môn. Cẩn thận có người nhìn chằm chằm đệ a, thả đệ an tĩnh hai tháng, một phần để mài dũa tu vi. Mấy ngày nay nếu là có nghi vấn, trực tiếp đi đến đại điện ở sườn núi tìm huynh. Mật Châu kia tuy rằng chiến đấu cao tầng đã kết thúc, nhưng tranh đấu của Cố Nguyên kì, Hóa Huyết kì vẫn còn kẹt lại chưa đấu võ nữa. Lần này chúng ta tiến đến, không thiếu được một trận đấu ác liệt. Đệ tốt nhất nên tăng tu vi của mình lên tới Hóa Huyết tầng chín đi.

Bắc Thần rời khỏi chỗ của Lưu Phủ thì trời đã tối, nhấc chân liền đi đến tu luyện thất của Tần Bạch.

- Sư tỷ?

Đứng ở ngoài cửa hô lên một tiếng, Bắc Thần liền ở bên ngoài chờ, dù sao cũng là buổi tối, hắn cũng không thể trực tiếp xông vào.

- Vào đi, cùng sư tỷ còn khách khí cái gì a!

Bắc Thần ngượng ngùng cười cười, lập tức tiến nhập vào trong tu luyện thất của Tần Bạch.

Tần Bạch lúc này đang khoanh chân ngồi ngay ngắn, hai tay liên tiếp tung bay, từng đạo phù quyết được đánh ra, dẫn ra một phù bút huyền khí, hóa từng đạo linh mặc thành ký hiệu, tiến nhập vào bên trong một đạo phù.

Mắt thấy tình hình như thế, Bắc Thần vội vàng khom người lại, ngồi xếp bằng xuống ngay tại chỗ, cẩn thận quan sát Tần Bạch luyện chế phù.

Tần Bạch luyện chế là một loại nguyên phù thượng phẩm, Thanh Phong Phù. Ở bên trong Phi Hành Phù được xem như là một tồn tại thượng thừa.

Có thể đứng ngoài quan sát một vị chế phù đại sư luyện chế phù chuẩn xác, đối với Bắc Thần lúc này tuyệt đối là một cơ hội khó có thể có được. Hắn ở bên trong Cực Đạo Sơn, cường thế luyện chế nguyên phù thứ phẩm, chính là thủ đoạn của chế phù sư cao cấp mới có. Cuối cùng có thể thành công luyện chế được bốn đạo nguyên phù thứ phẩm, cũng đủ chứng minh, chế phù thuật của hắn đã muốn có đột phát loại mới. Này liên quan đến việc tăng lên tu vi của bản thân hắn, thần thức tổ khiếu cũng được tăng cường.

Một lúc lâu sau, Tần Bạch thở phào một cái, thân thủ tiếp được một đạo huyền phù màu xanh ở giữa không trung.

- Như thế nào, vừa mới quan sát một phen, đã có thể sở ngộ rồi?

Sắc mặt Bắc Thần nghiêm túc, cung kính nói:

- Sư tỷ chế phù thuật lại có tinh tiến, sư đệ theo không kịp!

- Giỏi cho tiểu tử dối trá như đệ a, tỷ cho đệ đến quan sát chế phù, chờ mong đệ có bản lãnh lĩnh ngộ. Thế nhưng đệ lại chỉ biết nịnh nọt thôi, có phải hay không muốn bị đánh?

Tần Bạch làm bộ dáng muốn đánh, Bắc Thần vội vàng che đầu của mình lại:

- Sư tỷ đừng đánh, đệ có lãnh ngộ rồi, có lãnh ngộ rồi!

Tần Bạch cũng không phải thật muốn đánh hắn, cười nói:

- Phi Chiến nói rồi, đệ lần này ở ngoài Cực Đạo Sơn, mạnh mẽ luyện chế ra bốn loại nguyên phù thứ phẩm. Thủ đoạn như thế, chính là sư tỷ cũng không làm được. Đệ trên con đường chế phù thuật, có ưu thế người bên ngoài khó có thể với tới được, tốt nhất nên quý trọng đi. Chỗ Phù Các đó sợ là vài vị chế phù đại sư cũng là đứng ngồi không yên a. Đệ lần này đi Mật Châu, sợ là phải bỏ qua một ít cơ duyên rồi!

Sau đó, Tần Bạch đưa tay đưa cho Bắc Thần Thanh Phong Phù.

- Lần này đi Mật Châu trước, hung hiểm phi thường, hơi không chú ý một chút, có thể dẫn đến thân vẫn đạo tiêu. Đệ cần phải cẩn thận, Thanh Phong Phù này liền tặng cho đệ, thời khắc mấu chốt còn có thể cứu đệ một mạng.

Bắc Thần có điểm chần chờ:

- Sư tỷ, này thật sự là tặng đệ sao, rất quý trọng đi!



- Cho đệ ưu đãi còn không cần phải không, đệ không cần vậy ta để thu lại vậy.

Tần Bạch làm bộ dáng phải thu hồi lại Thanh Phong Phù, Bắc Thần cuống quít tiến lên đoạt lại, hé miệng ra, lập tức hít đạo phù kia vào trong đan điền.

- Đệ phải nhớ kỹ, sau khi tu vi tấn chức lên Cố Nguyên kì, nguyên phù sẽ không phải đưa vào trong đan điền để dựng dưỡng nữa. Như vậy đối với tăng lên tu vi của đệ không có lợi, ngoài vật bản mạng, chỉ có vật có tu vi cao hơn bản thân một cảnh giới mới có thể đưa vào đan điền, mới có thể giúp ích với tu vi.

- Đệ nhớ kỹ rồi sư tỷ ạ!

- Ừm, nơi này còn một ngọc giản, đệ cầm lấy đi rồi tìm hiểu cẩn thận. Bên trong có ghi lại một ít chế phù tâm đắc của tỷ. Lại nói tiếp, chế phù thuật của đệ vẫn là do tỷ dẫn đường, khó trách hạn chế phát triển của đệ. Quá hai ngày nữa tỷ đi Phù Các một chuyến, xem có thể hay không tìm tòi một ít lĩnh ngộ tâm đắc của chế phù sư còn lại, mở rộng kiến thức chế phù của đệ.

- Đa tạ sư tỷ!

Bắc Thần sau khi rời khỏi động phủ của Tần Bạch, đi bái kiến Vương Mục một chuyến, đưa một ít tài liệu luyện khí bản thân không dùng đến, từ chỗ hắn đổi lấy một nhóm linh thạch.

Sau đó, Bắc Thần lập tức xuống núi, đi vào tu luyện mật thất của chính mình.

Sau khi ra lệnh từ chối tiếp khách, Bắc Thần liền một đầu ngã quỵ trên giường, mê man một ngày một đêm. Một lần thí luyện bí cảnh Cực Đạo Cung, tuy rằng thu hoạch phong phú nhưng tiêu hao cũng quá lớn. Trải qua mấy trận đại chiến, Bắc Thần mặc kệ là thần thức, hay là khí huyết, đều phải cẩn thẩn nghỉ ngơi một phen, mới có thể khôi phục lại no đủ.

Một ngày sau, Bắc Thần thanh tỉnh trở lại, ngồi xếp bằng ở trong phòng tu luyện, lấy ra một ít thu hoạch ở hành trình bí cảnh Cực Đạo Cung lần này, cẩn thận sửa sang lại một chút.

Gần năm ngàn linh thạch, trong đó còn có gần một trăm khối là linh thạch trung phẩm, làm cho Bắc Thần vui sướng hồi lâu, cẩn thận thu lại toàn bộ linh thạch.

Một ít hoàng phù phẩm chất không cao, bị hắn ném sang một bên, hơn mười kiện pháp khí cũng đồng dạng ném sang một bên.

Mật gấu của gấu nâu là đồ vật vô cùng tốt, có thể lấy để luyện đan, Bắc Thần đều thu vào. Lông đuôi bản mạng của hai đầu chim sét cũng là thứ tốt, là tài liệu thượng cấp để luyện chế huyền khí, Bắc Thần cũng cẩn thận thu vào.

Một phù bút huyền khí thứ phẩm, là Cung Sơn chân nhân ban cho, Bắc Thần sau khi thưởng thức một hồi mới thu vào bên trong túi trữ vật của chính mình.

Một kiện Lục Ngân Đao, bảy bình Thuần Huyết Nguyên Đan, sáu bình Tinh Linh Nguyên Đan, Bắc Thần cũng là thu vào. Thuần Huyết Nguyên Đan, Tinh Linh Nguyên Đan tuy rằng phẩm chất cũng không cao lắm nhưng dù sao vẫn là đan dược, vẫn nhanh hơn so với Bắc Thần tự hấp thu, phun ra nuốt vào linh lực để tu luyện.

Còn lại là một viên Bạo Linh Nguyên Đan, Bắc Thần nhìn nhìn một chút, vẫn là thu vào.

Một quả linh quả cấp chân, Nguyên Kiên Quả, Bắc Thần dùng phong linh hạp chứa vào, bỏ vào túi trữ vật.

Mấy ngọc giản mở ấn của Bắc Thần cũng trân trọng thu vào.

Cuối cùng là mười sáu phần linh thảo cấp địa, bốn phần linh túy cấp địa, đều tương đối bình thường, thích hợp cho Bắc Thần hiện tại sử dụng.

Gần năm trăm phần linh thảo linh túy cấp linh, Bắc Thần từ trong đó chọn lựa được mười tài liệu luyện Mịch Tinh Nguyên Đan, hơn ba trăm phần còn thừa lại toàn bộ đều bỏ vào túi trữ vật.

Vật có giá trị này nọ, Bắc Thần đều buộc chặt vào trong túi trữ vật của chính mình, linh thảo linh túy lại đạt ở trong một túi trữ vật đặc thù. Nhìn nhìn phù trữ tàng khí bên hông, còn dư lại bốn đạo hoàng phù thường phẩm, Bắc Thần lắc lắc đầu.

Sau khi linh lực trong cơ thể vận chuyển một vòng, ánh mắt Bắc Thần không khỏi nhíu lại.

Tuy rằng tu vi tăng lên Hóa Huyết tầng tám nhưng là linh lực huyết mạch của hắn vào thời điểm lưu chuyển, sẽ xuất hiện một chút cảm giác ngưng trệ lại.

- Đây là dấu hiếu của ám thương trong cơ thể a, xem ra vẫn là phải đi một chuyến đến Tàng Thư Các, tìm tòi một tí phương pháp luyện đan thích hợp. Cũng là thời điểm, nên tìm tòi một ít phương pháp luyện chế nguyên phù trung phẩm rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đan Phù Chí Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook