Đan Đỉnh Tu Diễm Lục

Quyển 1 - Chương 74: Nữ mật thám nằm vùng (thượng).

Ngân Tích

13/04/2013

Đế quốc thực tế đã suy sụp. Sự thật này người khác không rõ ràng lắm nhưng là một trong đế quốc tứ đại gia tộc quân, trưởng quan cao nhất của thiên Vương hạm đội Vương Mộ mà nói cũng là trong lòng biết rõ lâu rồi.

Vương Mộ đã đến tuổi trung niên, nhiều năm tháng viễn chinh khiến hắn trường kỳ lâm vào mệt nhọc quá độ cho nên da tay xù xì tựa vỏ cây, đã trở thành tiêu chí bề ngoài của lệnh quan đế quốc hạm đội. Nhưng dù cho Vương Mộ có liều mạng trấn áp tứ phương phản loạn vì đế quốc thì thủy chung vẫn không cách nào thay đổi sự thật rằng ngân hà đế quốc suy sụp. Đế quốc được lập ra thời gian đã quá lâu, phạm vi cũng quá khổng lồ, trong thời gian dài dòng thống trị, các loại các dạng mâu thuẫn đã dần tích lại, mặc dù đế quốc ỷ vào thực lực khoa học hơn người của mình thủy chung vững vàng khống chế quyền chủ động nhưng không hề nghi vấn, theo lực lượng mới thịnh khởi khoa học kỹ thuật đã không còn cách biệt lắm, quân đội đế quốc điều động đi khắp nơi, ngọn lửa phản loạn càng ngày càng lan rộng. Ở những tinh hệ thực dân ngoài rìa, đế quốc quân thậm chí đã nếm mùi thất bại, mặc dù loại thất bại nho nhỏ này cũng không dẫn phát khủng hoảng nhưng rất hiển nhiên, đó là một tín hiệu rất nguy hiểm.

Từ khi tân hoàng của đế quốc đăng cơ, bởi vì kinh tế cùng quý tộc mâu thuẫn khiến cho hoàng đế phải dựa vào nguyên lão viện cùng thập kiếm lưu cho nên bây giờ kiếm sĩ đoàn còn trọng yếu hơn so với đế quốc hạm đội. Nhưng gần đây nguyên lão viện lại ra lệnh cho thập kiếm lưu mà họ khống chế đi chiếm vài đại tinh hệ chiến lược, biểu hiện quyết tâm muốn cùng hoàng đế ngang hàng.

Vương thị gia tộc nhận được mệnh lệnh đương nhiên là phải giành được quyền khống chế Lôi Mông tinh. Thế nhưng Vương Thao ngôi sao hy vọng của Vương thị gia tộc lại gặp phải thất bại trước đó chưa từng có, hắn bị gã Dương Hạo không hề tên tuổi giết chết. Nếu chỉ là thất bại của Vương thao thì Vương thị gia tộc có lẽ cũng không phẫn nộ đến mức tận cùng, một nguyên nhân cũng là vì bọn họ cần phải có một kết thúc cuối cùng chiến thắng để có thể đứng trước nguyên lão viện. Còn nguyên nhân chính thức là vì thanh bảo kiếm truyền đời của Vương gia đã bị Dương Hạo cướp lấy. Chuyện này nếu để nguyên lão viện biết được thì Vương thị gia tộc sợ rằng sẽ gặp phải kết quả hủy diệt, nguyên lão viện rất có thể sẽ đem Vương gia hoàn toàn chém tận sát tuyệt. Cho nên Vương gia không thể không điều tới chiêu bài mạnh nhất của mình, cũng là niềm kiêu hãnh của Vương gia trong đế quốc —— Thiên vương hạm đội.

Thiên vương hạm đội đuổi theo Dương Hạo mục đích lớn nhất chính là muốn đoạt lại Vương gia truyền thế bảo kiếm, mục tiêu đó so với giết chết Dương Hạo còn quan trọng hơn nhiều, cũng chính vì như thế nên Vương gia mới không hề báo cáo lên đế quốc chuyện thất bại của Vương Thao khiến Dương Hạo tạm thời chưa bị đế quốc phát truy nã.

Mạt nhật chiến hạm của Dương Hạo quả thật cũng làm cho Thiên vương hạm đội chịu khá nhiều đau khổ, mặc dù đều là chiến hạm nhưng Thiên vương hạm đội có tương đối nhiều phi thuyền, trong khi hành động tự nhiên sẽ chậm hơn một chút cho nên Mạt nhật liên tục thiên việt luôn khiến Vương Mộ không có cách nào thiết kế biện pháp tiêu diệt nó tốt nhất. Bất quá, bây giờ lại đúng là cơ hội.

Toàn bộ Thiên Vương hạm đội đã hoàn toàn ngừng hoạt động, tất cả hạm đội sắp xếp thành một trận hình đặc thù, bất luận là loại vũ khí tối tân nào, từ đạn hạt nhân hay quang pháo cường đại đều nhắm về một vùng không gian âm u. Một lần tề xạ như vậy cũng đủ sức tiêu diệt một đại tinh cầu như Thánh hùng tinh. Nhưng Vương Mộ lại vẫn cảm thấy còn chưa đủ, hắn thậm chí còn lệnh cho phi thuyền sắp thành Vương giả chi trận.



Vương giả chi trận!

Là trận pháp tổ truyền của Vương gia, những năm nay Vương thị gia tộc gần như dựa vào bộ trận pháp này mới có thể góp mặt trong thập kiếm lưu. Vương giả chi trận có thể tăng cường năng lượng của mỗi thành viên lập trận nên gấp mười lần. Lúc ở Lôi Mông tinh, Vương Thao khi dụng trận pháp này chỉ còn thiếu một chút đã có thể chuyển bại thành thắng, còn bây giờ, Vương Mộ sử dụng chính là Vương giả chi trận dành cho hạm đội. Nếu trước kia Vương thị gia tộc triển lộ với mọi người đều là kiếm thủ tổ hợp thành trận pháp thì bây giờ Vương Mộ đã cải biến lại vượt qua cả tiền nhân của gia tộc.

Vương Mộ coi mỗi chiếc phi thuyền như một kiếm thủ trong Vương giả chi trận, lại sắp xếp hơn một ngàn phi thuyền thành một Vương giả đại trận. Như vậy một lần tề xạ đồng dạng có thể phát ra hỏa lực mạnh gấp mười lần.

Thiên Vương hạm đội có thể được xếp vào tứ đại gia tộc quân đương nhiên phải có tuyệt chiêu của mình, Vương Mộ bây giờ xuất ra cũng chính là đòn sát thủ của mình, tuyệt chiêu trong tuyệt chiêu.

Cơ hồ không cần quân sự quan sát viên trắc toán, Vương Mộ tự mình cũng biết rõ rằng lần tề xạ mà Thiên Vương hạm đội sắp phát ra không chỉ sẽ hoàn toàn khiến Mạt nhật chiến hạm sắp xuất hiện từ hắc đạo tối om phía trước biến thành tro bụi mà còn có thể hủy diệt hơn mười trùng động, thậm chí còn có thể ảnh hưởng một chút tới từ trường của hai mươi tinh hệ gần đó đồng thời sẽ khiến những hành tinh đó giảm đi vài trăm vạn năm tồn tại.

Nhưng dù là vậy thì cũng vẫn đáng giá, chỉ cần Dương Hạo cùng Mạt nhật chiến hạm bị hủy diệt thì Vương Mộ có thể từ tro tàn thu hồi gia truyền bảo kiếm của hắn. Thanh kiếm kia bất luận bị chấn động thế nào cũng sẽ không chút nào tổn thương, nó quan hệ tới toàn bộ vận mệnh của Vương thị gia tộc, vì nó, Vương Mộ dù có phải mất đi cả Thiên Vương hạm đội cũng không tiếc.

Vương Mộ đứng ở cạnh cửa sổ nhìn vào khoảng tối nơi cửa trùng động trầm lặng chờ đợi, trùng động này cách xa Thánh hùng tinh hệ, cũng lệch khỏi hướng mà bọn Dương Hạo muốn đi. Thế nhưng Vương Mộ phi thường khẳng định rằng Dương Hạo cùng Mạt nhật chiến hạm nhất định sẽ xuất hiện từ cửa trùng động kia chỉ sau ít phút nữa thôi. Bởi vì hắn đã nhận được một tin tức thần bí, tin tức này chính là phát ra từ Mạt nhật chiến hạm, trên phi thuyền kia, nội tuyến của Vương Mộ đã nắm trong tay hết thảy, hơn nữa bả lộ tuyến thiết định xong. Chỉ cần vài phần chung, hết thảy đều|cũng hội chấm dứt, chuyện gì đều muốn phải về đáo chính quỹ lên đây. Mà cái này vũ trụ sở mất đi đích, chỉ là một người tên là Dương Hạo đích, không biết tên tiểu tử mà thôi. Vương Mộ thở dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đan Đỉnh Tu Diễm Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook