Đan Đỉnh Tu Diễm Lục

Quyển 1 - Chương 11: Ngũ đại thuật.

Ngân Tích

13/04/2013

Dương Hạo đã thành công, thanh kiếm này của Kiệt Khắc là của một danh gia tạo kiếm đưa cho lão, cụ thể bên trong có năng lực gì, Kiệt Khắc cũng không hiểu hết được.

" Đúng vậy đó! Chính là vì thanh kiếm này quá thần kỳ nên mới cứu ta một mạng, cám ơn sư phụ."

" Không cần cám ơn ."

Kiệt Khắc vẫn đang lẩm bẩm nên không để ý hắn nói gì. Dương Hạo chợt đổi đề tài vì sợ Kiệt Khắc sư phụ phát hiện được điều gì nên nói : " Sao ta lại ngất đi như vậy, có phải tại mệt nhọc quá độ hay không ?"

Khuân mặt Ngã Ti chợt đỏ bừng lên, hung hăng trừng mắt với Dương Hạo. Có lẽ thật sự đúng là vậy, trong 24 tiếng mà Dương Hạo đã phải đánh nhau mấy lần, rồi còn thân mật cùng Ngã Ti những hai lần, dù có là người sắt lợi hại hơn thế thì cũng mệt nhọc quá độ mất. Bất quá Kiệt Khắc đã đưa ra một giải thích khác :

" Ngươi không phải vì mệt nhọc quá độ, mà là nguyên lực quá kích."

" Nguyên lực quá kích?" Từ này đối với bọn Dương Hạo rất xa lạ.

" Đúng vậy. Bây giờ đế quốc giáo dục võ học chủ yếu quy ra ngũ đại trụ cột thuật, phân biệt là nguyên lực, nhạy cảm, phi hành, kiếm thuật cùng ngự vật. Nguyên lực còn là trụ cột của bốn môn kia, chỉ có thật nhiều nguyên lực, mới có thể học tập tốt tất cả các thuật." Điểm này, trước kia các sư phụ đều thường xuyên giảng dạy ngay cả Dương Hạo cũng biết rất rõ ràng. Nhưng những lời tiếp theo của Kiệt Khắc hắn cũng chưa bao giờ nghe thấy :

" Từ lý thuyết mà nói, nguyên lực kỳ thật chính là lực từ trong thân thể sinh ra, sau đó dụng ngoại vật phát ra sức mạnh. Căn cứ pháp quy của đế quốc, nguyên lực phải tức thì sinh ra hơn nữa tức thì phát tống điệu. Nói cách khác, khi chúng ta sử dụng kiếm thuật sử dụng, đầu tiên muốn cho thân thể sinh ra nguyên lực, sau đó cổ nguyên lực đó lại tác dụng lên trên thân kiếm, bên trong thân thể không được phép lưu lại nguyên lực."

Dương Hạo gật đầu, mặc dù điều đó khá phức tạp nhưng tựa hồ cũng không phải quá khó. Kiệt Khắc sư phụ chợt nhìn thẳng vào Dương Hạo :

" Nhưng trong thực tế lại thường thường có một số người bởi vì nguyên lực thuật học giỏi phi thường cho nên có thể sinh ra siêu lượng nguyên lực, lượng nguyên lực không có chỗ nào phát tiết, chỉ có thể tồn tại bên trong thân thể, cuối cùng sẽ dẫn đến việc nguyên lực hội tụ quá nhiều trong thân thể, đó chính là hiện tượng nguyên lực quá kích."

" Giống việc ăn nhiều quá sẽ tạo thành trướng khí ?" Dương Hạo xuất ra một cái ví dụ đơn giản để so sánh.

" Không sai biệt lắm, nhưng hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều ! Sau khi hiện tượng Nguyên lực quá kích sinh ra, nhẹ thì hôn mê, nếu nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tánh mạng."



" Nguy hiểm đến tính mạng ?!!" Dương Hạo cùng hai mỹ nữ cùng kêu lên. Kiệt Khắc sư phụ trầm trọng gật đầu.

" Ta sẽ chết sao ?" Dương Hạo sắc mặt liền trắng bệch ra, hắn nghĩ vận số hắn quả là đen đủi, vừa mới có dấu hiệu tiến bộ thì lại xuất hiện nguy hiểm đến tính mạng.

" Chuyện đó cũng không nhất định. Hiện tượng Nguyên lực quá kích cũng là một vấn đề thường gặp phải nên đế quốc đã có biện pháp để giải quyết."

" Biện pháp gì ?" Dương Hạo nghe thấy có thể sống tiếp liền phi thường kích động.

" Ngươi hãy nói cho ta biết, tại sao đột nhiên lúc đó Nguyên lực lại có nhiều như vậy ?" Kiệt Khắc sư phụ nháy mắt nhìn Dương Hạo, từ ánh mắt cũng có thể đoán được suy nghĩ của lão rằng " Ngươi từ trước đến nay vẫn rất kém a."

Dương Hạo lại chỉ có thể bịa, hắn ấp úng nói : " Ta bị bọn Vương Chí Tuấn khi dễ nhiều lần quá nên tối nào cũng tự rèn luyện Nguyên lực thuật, cũng không biết tại sao lại thành lợi hại như vậy !"

Kiệt Khắc sư phụ liền thở dài : " Nếu vậy thì tốt rồi, ta còn tưởng rằng ngươi đang luyện môn tà thuật gì nữa chứ."

" Tà thuật ?"

" Đúng vậy, tại đế quốc còn lưu truyền rất nhiều môn tà thuật, những tà thuật đó có thể giúp người trở nên vô cùng lợi hại trong một thời gian ngắn, nhưng di chứng về sau cũng lớn phi thường cho nên đế quốc đã liệt những tà thuật này vào cấm thuật, bất luận kẻ nào cũng không thể học. Nếu ngươi không có luyện tà thuật thì cũng không có vấn đề gì đâu."

Trong lòng Dương Hạo lại bắt đầu khẩn trương lên, kỳ thật hắn cũng không biết sau khi ăn viên dược hoàn kia tại sao Nguyên lực đột nhiên lại tăng nhanh chóng, chớp mắt đã biến thành một cao thủ rồi. Kiệt Khắc sư phụ thấy Dương Hạo không nói lời nào, còn tưởng rằng hắn vẫn còn lo lắng chuyện nguyên lực quá kích bèn cầm ra một quyển sách : " Đối với người có nguyên lực quá kích biện pháp xử lý chính là tạm thời đình chỉ tập luyện Nguyên lực, sau đó học tập cao cấp kiếm thuật."

" Cao cấp kiếm thuật ?" Dương Hạo đọc thoáng thấy tựa đề quyển sách chính là cao cấp kiếm thuật khóa trình, thế nhưng ngay cả sơ cấp khóa trình hắn còn chưa thông qua nữa là.

" Bây giờ tiêu chuẩn kiếm thuật đều căn cứ theo nguyên lực, kiếm thuật cấp thấp đương nhiên không thể làm tiêu hao hết nguyên lực mà chỉ có cao cấp kiếm thuật mới khiến nguyên lực giảm bớt nhanh chóng." Kiệt Khắc sư phụ nói với vẻ tự tin chắc chắn.

" Thúi lắm! Thúi lắm !! Tất cả đều thúi !!!"

Hỗn nguyên tử vẫn giữ im lặng đột nhiên hét lớn lên khiến Dương Hạo nhảy dựng cả người lên, mặc dù thanh âm của Hỗn nguyên tử phát ra người khác đều không thể nghe được nhưng Dương Hạo dù sao vẫn có tâm lý lo sợ nếu có ai biết trong bụng hắn còn có một linh hồn thì sẽ đại loạn mất. Dương Hạo gần như cướp lấy quyển kiếm thư trong tay Kiệt Khắc sư phụ sau đó vội vàng nói cảm ơn rồi một đường chạy như điên lên ngọn núi sau học viện. Tới tận chỗ ven hồ hôm trước mới ngừng lại, hắn cầm cả quyển kiếm thư cùng bộ cổ thư của Hỗn nguyên tử trên tay rồi bắt đầu lớn tiếng gọi :



" Hỗn nguyên tử lão bá, Hỗn nguyên tử lão bá......"

" Gọi ta làm gì......" Thanh âm rất bất thiện, hiển nhiên còn đang tức giận.

" Lão vừa rồi kêu loạn lên làm gì vậy ?" Dương Hạo le lưỡi " Suýt làm ta sợ gần chết."

" Ngửi thấy có thứ thối tha, thật sự là thối đến không thể ngửi được, cho nên không thể không lên tiếng."

Hỗn nguyên tử bình thản nói. Dương Hạo đang thầm hỏi không biết dây thần kinh nào của Hỗn nguyên tử bị thiếu nên chỉ đơn giản nói : " Kiệt Khắc sư phụ cũng là quan tâm đến ta, không muốn ta bị nguyên lực quá kích."

" Cái gì mà chó má nguyên lực." Hỗn nguyên tử mở miệng chửi to " Đều là thúi lắm, quả thực là nhất khiếu bất thông (một việc cũng không hiểu)."

" Lão làm gì thế ?" Dương Hạo đột nhiên nghĩ tới một chuyện trọng yếu " Uy, Hỗn nguyên tử lão bá, không phải lão tu luyện tà thuật đấy chứ ?"

Hỗn nguyên tử suýt nghẹn : " Rốt cuộc bây giờ là cái thời đại gì mà hắc bạch cũng không thể phân biệt được, chính thức tu luyện thì bị các ngươi gọi là tà thuật, ngược lại đi học một chút công phu bì mao chó má."

" A ?" Dương Hạo trợn tròn mắt " Lão đang nói ngũ đại trụ cột thuật mà chúng ta học ở học viện chỉ là công phu bì mao ?"

" Chính là chó má bất thông!!" Hỗn nguyên tử khẳng định.

" Không có khả năng a." Dương Hạo mặc dù bình thường học cũng không giỏi nhưng cũng muốn vì vinh dự của học viện mà giải thích

" Bây giờ quân đội của đế quốc đều cũng phải khảo hạch ngũ đại trụ cột thuật cơ mà, nó còn được xưng là bồi huấn có giá trị nhất trong võ học, cơ hồ toàn bộ cao thủ đều luyện nó đó."

" Cao thủ ?" Hỗn nguyên tử hừ hừ cười lạnh " Nếu cao thủ chỉ bằng tu luyện ngũ đại trụ cột thuật thì sợ rằng trên thế giới này tất cả đều là đám vô dụng. Ta thấy ngũ đại trụ cột thuật này bất quá chỉ là để các ngươi không được học các phương pháp tu luyện khác mà thôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đan Đỉnh Tu Diễm Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook