Đại Xà Vương Không Ăn Thỏ

Quyển 1 - Chương 5: Thư Cú Hogwarts

Bản Nương Tại Thượng

02/07/2020

Buổi sáng của 4 năm sau, hôm nay Sabrina dậy sớm. Nó đã chuẩn bị hết tất cả cho kế hoạch đi tới Hẻm Xéo ngày hôm này rồi. Tóc được kẹp gọn gàng ra sau, cô mặc một chiếc váy màu hồng phấn rồi khoắc lên mình chiếc áo choàng. Liếc nhìn bức thư trên mặt bàn:

Gởi Sabrina Daniel Seydoux Sandal,

Ngôi nhà ngoại ô đường Bàn xoay.

Học viện pháp thuật và ma thuật Hogwarts. Hiệu trưởng Albus Dumbledore.

(Huân chương Merlin đệ nhất đẳng, đại phù thủy, tổng Warlock, trọng nhân tối cao, Liên đoàn phù thủy quốc tế)

Kính gửi cô Sabrina Sandal,

Chúng tôi rất lấy làm hân hạnh thông báo cho cô biết rằng cô đã trúng tuyển vào học viện pháp thuật và ma thuật Hogwarts. Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết. Khóa học bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Trường đã nhận được thư phản hồi của gia đình Sandal. Chúng tôi rất mong chờ ngày cô nhập học.

Học sinh năm thứ nhất cần:

Ba bộ áo chùng thực tập (màu đen).

Một nón đỉnh nhọn (đen) đôi ban ngày.

Một bộ găng tay bảo hộ (bằng da rồng hay tương tự).

Một áo trùm mùa đông (đen, thắt lưng bạc).

Lưu ý là đồng phục của tất cả học sinh đều mang phù hiệu và tên.



SÁCH GIÁO KHOA

Tất cả các học sin đều phải có các sách kiệt kê sau đây:

Sách thần chú căn bản (lớp 1) của Miranda Goshawk.

Lịch sử pháp thuật của Bathilda Bagshot.

Lý thuyết pháp thuật của Adalbert Waffling.

Hướng dẫn biến hình dành cho người nhập môn của Emeric Switch.

Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật của Phyllida Spore.

Đề cương phép lạ và độc dược của Arsenius Jigger.

Quái vật kỳ thú và nơi tìm ra chúng của Newt Scamander.

Những lực lượng hắc ám: Hướng dẫn tự vệ của Quentin Trimble.

TRANG THIẾT BỊ KHÁC

1 cây đũa phép.

1 cái vạc (bằng thiếc, cỡ số 2)

1 bộ chai hũ ống nghiệm thủy tinh.



1 kính viễn vọng.

1 bộ cân bằng đồng.

Học sinh cũng có thể đem theo một con cú hoặc một con mèo hoặc một con cóc. LƯU Ý PHỤ HUYNH LÀ HỌC SINH NĂM THỨ NHẤT KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CÓ CÁN CHỔI RIÊNG.

Kính thư,

Giáo sư McGonagall, Phó Hiệu trưởng.

Sabrina vì đã hứa sẽ đi cùng nhóm người Snape và Lily nên bọn họ sẽ tới đây rồi cả nhà sẽ di chuyển bằng xe ô tô của gia đình Sandal vì lũ trẻ chưa tới tuổi để có thể Độn thổ dù Sabrina đã có thể Độn thổ một cách hoàn hảo. Lại nói, gia đình Sandal vốn nổi tiếng với thuật luyện kim và giả kim thuật, ông Sergoth đã sửa lại chiếc xe Ford to lớn của mình với bùa nới rộng không gian để bên trong rộng rãi thoải mái không khác gì một chiếc xe Limosine với nước và đồ ăn được đặt ngay bên cạnh cái giá giữa hai hàng ghế. Ngoài ra, chiếc xe này còn có thể bay. Chiếc xe khởi hành, nó biến mất dưới con mắt của người bình thường dưới tác động của bùa Tan Ảo Ảnh, chiếc xe sau đó bay vút lên trời rồi đỗ lại tại một khu đậu xe vắng vẻ của dân Muggle rồi mới từ từ hiện ra.

Rồi cả nhà 3 người cùng với hai đứa trẻ là Snape và Lily và gia đình của cô ấy được dẫn tới quán Cái vạc lủng. Một nơi nổi tiếng. Đó là một quán rượu nhỏ xíu trông nhếch nhác vô cùng. Những người đi ngang qua mà không hề liếc nó tới một cái. Như thể nó không hề tồn tại giữa khu phố đông đúc này. Bố mẹ của Lily cũng không thể nhìn thấy nó. Rồi ông bà Sandal chạm tay vào hàng gạch thứ 4 trên bức tường, quán rượu liền mở cửa ra để cho họ vào. Nơi nổi tiếng gì mà vừa tối tăm vừa nhớp nháp. Ông chủ quán rượu tên Tom tươi cười chào cả gia đình.

- Chút tôi có thể sẽ tới quán rượu làm vài ly trong khi bọn trẻ đi sắm đồ. Nhưng giờ tôi cần đưa những người này vào Hẻm Xéo đã ông bạn ạ.

Mọi người được dẫn lối đi qua quầy rượu vào một cái sân nhỏ có tường bao bọc. Ở đó không có gì cả ngoại trừ một cái thùng rác và mấy đám cỏ dại.

- Ba dọc, hai ngang, bên phải. Lùi lại nào mọi người. Ông Sergoth giơ đũa phép lên gõ vào tường ba lần. Những viên gạch ông sờ vào dường như rung mình – chúng co lại – sắp xếp theo thứ tự như thể những lối vào kho báu trong chuyện cổ tích xưa. ở chính giữa hiện ra một lối vào nhỏ. Cái lỗ lớn dần ra theo chuyển động của những viên gạch, cuối cùng trước mặt họ hiện lên một cái cổng lớn mở ra con đường trải đá cuội quanh co khúc khuỷu.

- Chào mừng quý khách tới Hẻm Xéo. Bà Elizabeth tươi cười nói. Đoàn người ngạc nhiên bước qua cánh cổng rồi ngoái nhìn lại, nó đang thu nhỏ dần và cả bức tường liền lại, y nguyên, vững chắc.

Khi bước lên phố mọi người không ngừng quay ngang, lướt dọc, đảo mắt khắp bốn phương tám hướng, để cho mà thấy hết được mọi thứ: tiệm quán, đồ đạc bày tràn cả ra ngoài, người ta mua bán tấp nập. Bên đó là tiệm vạc bày ra những cái vạc đủ cỡ - bằng đồng có, bằng bạc cũng có. Một nhãn hiệu treo bên trên đống vạc cho biết: Tự khuấy – xếp gọn được. Bên này lại là quán Apothecary chuyên bán những nguyên liệu phù thủy. Xa xa có tiếng còi rè phát ra từ một tiệm âm u mang bảng hiệu Sở cú Eeylop – Tawny, Screech, Barn, Brown và Snowny. Rất nhiều trẻ con trạc tuổi Sabrina đang dán chiếc mũi của mình vào cửa sổ ngắm những cán chổi thần bày bên trong. Bên trong bày một chiếc Comet 620 đời mới nhất, nhanh nhất hiện nay. Ở nhà Sabrina cũng có một cái nên không chú ý quá lâu. Những tiệm khác, cái thì bán áo chùng, cái thì bán kính viễn vọng và những trang thiết bị mà bọn trẻ chưa từng nhìn thấy lần nào trong đời. Rồi cả hàng núi sách thần chú, những cuộn lớn giấy da to bằng cả một người lớn, rồi những chai thủy dược, những trái cầu phép.

Ông bà đưa hai vợ chồng nhà Evans tới Gringotts đổi tiền tiện thể rút tiền ra từ trong hầm vàng của họ tại đây. Chỉ còn lại ba đứa nhỏ. Sabrina quyết định nhanh chóng thực hiện kế hoạch của mình trong khi những người lớn đi mất. Cô mua cho Snape và Lily hai cây kem chocolate bọc hạt walnut ở tiệm kem Fortescue rồi dặn họ cô có chút việc cho gia đình, một lát sau sẽ quay lại ngay. Rồi cô giảo bước nhanh tới một cái hẻm nhỏ tối tăm nơi cuối con đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Xà Vương Không Ăn Thỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook