Đại Việt Tu Tiên Truyện

Chương 1: Quả trứng cuối cùng

Nam Việt Tiên Sinh

01/10/2013

Trải qua hàng ngàn cuộc chiến lớn nhỏ giữa các chủng tộc khác nhau của loài người . Cuối cùng Nhân giới được phân chia thành một trăm hai mươi quốc gia lớn nhỏ . Thế cục nhân gian tạm được bình ổn . Nhưng ít ai biết đằng sau nó có sự nhúng tay của các thế lực siêu phàm khác . Họ thuộc về một thế giới mà phàm nhân quen gọi là " Tu chân đại thế giới " .

Mỗi quốc gia đều có một thế lực trong giới tu chân hậu thuẫn . Cuộc chiến tranh giành quyền lực giờ đây diễn ra âm ỉ ở thế giằng co giữa các thế lực của cả tam giới Tiên - Nhân - Ma .

Và đó là lúc câu chuyện về những huyền thoại được bắt đầu .

***

Rầm.. Rầm ..

Bầu trời tối sầm vì bị mây đen che kín , từng đám mây dày đặc cuốn lấy nhau hình thành một cái phễu khổng lồ trên đỉnh ngọn núi ở phía bắc . Lẫn trong mây đen là từng tia lôi điện màu tía to bằng cánh tay đang tích tụ lại với nhau

Khuôn viên mười dặm xung quanh không một bóng người . Từ xa nhìn lại chỉ thấy có hau bóng nguời đang lơ lửng giữa không trung , hướng về phía đỉnh núi tập trung quan sát. Hai người một nam, một nữ . Nam tử tên là Lạc Long Quân , nữ nhi bên cạnh là Âu Cơ .

Lạc Long Quân gương mặt chữ điền , mày rậm , mắt sáng , anh tú phi phàm . Âu cơ thì lại xinh đẹp tựa hoa ban mai ,da trắng như tuyết , thanh thoát vạn phần , phong thái phiêu diêu tựa thần tiên trong tranh vẽ .

_Phu quân ! Thiên kiếp sao lại mạnh dị thường đến vậy . Chúng ta có nên ...

_ Âu cơ nàng đừng hoảng , mọi việc đều không ngoài dự đoán của ta ! Con chúng ta mang trong người hai dòng máu Rồng - Tiên , đều là những dòng máu chí tôn , chí cao . Một giống loài siêu phàm nhất trong thế giới này được sinh ra , thiên kiếp hoá hình người của chúng há có thể bình thường như bao loài khác được sao .

Âu cơ vẫn lo lắng nói :

_ Chúng nó liệu có thành công không , thiếp vẫn thấy rất bất an .

"ha ha ..ha " Lạc Long Quân cười to , tiếng cười vang mang theo khí chất ngạo nghễ , toát lên phong thái của một nam tử đầu đội trời - chân đạp đất

_ Chúng nó phải thành công . Vì chúng nó là con ta , là người ĐẠI VIỆT ! - Lạc Long Quân gằn từng chữ

_Người ĐẠI VIỆT ta không biết viết hai chữ " chịu thua " . Nếu chúng nó thất bại thì không xứng là con ta !

Đúng ngay lúc này ,lôi điện trên không trung như đã tích tụ đủ lực, to bằng gốc cây một người ôm , đang bắt đầu giáng xuống một trăm lẻ một quả trứng nằm san sát nhau bên trên đỉnh núi

Từng tia lôi điện không thương tiếc đánh lên từng quả trứng . Một trăm lẻ một tia lôi điện thay phiên nhau đánh , không một khắc ngừng nghỉ , thật chẳng khác gì quần lôi loạn vũ . Lôi điện đợt sau mạnh hơn đợt trước đánh xuống , nhưng những quả trứng vẫn nằm im bất động không hề có một chút thương tổn , thậm chí còn hấp thu sức mạnh lôi điện .



Sau khi Thiên Lôi giáng hết chín đợt lôi điện đại biểu cho thiên kiếp , thì thiên kiếp có vẻ chấm dứt . Mây đen bắt đầu tan đi , thay vào đó là từng tia sáng ngũ sắc bao trùm lên đỉnh núi , tia sáng dày đến nỗi che cả quang cảnh bên trong , đứng ngoài nhìn vào không thể thấy được những gì diễn ra ở trong đó .

Linh khí trời đất bỗng nhiên nồng đậm và hội tụ lại , không ngừng tuôn vào bên trong tấm màn ánh sáng ngũ sắc . Lạc Long Quân và Âu Cơ vẫn lo lắng đứng bên ngoài làm nhiệm vụ bảo hộ . Khoảng chừng thời gian một nén nhang, ánh sáng ngũ sắc cũng tan đi , để lộ ra những quả trứng đang thi nhau phát sáng bên trong .

" Gào...gào ...gào ..."

Từng tiếng Long Ngâm vang ra từ trong những quả trứng , lớp vỏ bên ngoài cũng xuát hiện vết nứt to, đang dần lan rộng ngày càng nhiều .

"Ầm ..." quả trứng đầu tiên hoàn toàn vỡ ra , một Long ảnh bay vút lên không trung .

"Ầm ..Ầm ..Àm .." lại những tiếng vỡ tan thay nhau vang lên . Một rồi lại một con rồng lao vút lên không . Cứ như vậy một trăm con rồng nối đuôi nhau bay nhảy trên bầu trời .Mỗi con rồng mang một màu khác nhau , thân dài mười trượng uốn lượn trên không , trên thân có đủ năm trảo sắc bén dị thường trông mạnh mẽ vo cùng . Cặp mắt toát lên Long uy đáng sợ của giống loài tôn quý nhất giới , nếu nhìn lâu có thể khiến người phàm hồn phi phách tán

Chúng nó quần vũ , vui sướng gầm lên . Tiếng gầm đồng loạt của một trăm con ngũ trảo tiên long làm trời long núi lở , vạn vật rung sợ . Đủ để thấy được sức mạnh đó đáng sợ cỡ nào

Để chúng nó bay nhảy hả hê một lúc thì Lạc Long Quân hét lớn : " Các con ! Đều xuống đây hết cho ta! "

Nói rồi cả hai người nhẹ nhàng đáp xuống đỉnh núi chờ đợi. Đám rồng con nối tiếp nhau hạ xuống đỉnh núi , lần lượt từng con hoá thành hình người .Một trăm con ngũ trảo tiên long hoá thành hình người, năm mươi nam - năm mươi nữ .

Nam thì tuấn tú ,cương nghị khí chất bất phàm . Nữ thì mi thanh , mục tú , mười phần xinh xắn , có thể nói là đẹp nghiêng thành đổ nước .

Nhìn qua một lượt các con , Lạc Long Quân âm thầm gật đầu tỏ vẻ hài lòng nói :

" Các con ! Hãy nghe cho kỹ đây ! Ta là Lạc Long Quân người đứng đầu Long tộc nhất giới .

Còn mẹ các con chính là Âu cơ thất công chúa của tiên giới . Các ngươi chính là dòng dõi đầu tiên mang cả hai dòng máu Rồng - Tiên . Tiền đồ sau này là vô tận !

Nhưng nhớ cho kĩ , dù sao này các người có đạt tới bất luận cái cấp độ gì thì các ngươi vẫn là người dân Đại Việt .Nhớ lấy cho ta , không được quên gốc gác của mình . Nghe rõ chưa ? "

" Dạ ,chúng con xin ghi nhớ lời cha " -Môt trăm người đồng loạt nói .

"Tốt , tốt , tốt lắm " - Long Quân nói liền ba tiếng tốt , ra vẻ rất hài lòng .

Âu Cơ lúc này âm thầm truyền âm cho Long Quân

“ Long Quân ! các con đã ra đời bình an cả rồi , chỉ còn lại nó ..”



Lạc Long Quân thở dài 1 tiếng nhìn về phía quả trứng còn nguyên vẹn đang nằm ở đỉnh núi .

“ Ta cũng không ngờ đến đợt thiên kiếp thứ chín Lão Thiên Lôi lại mạnh tay đến vậy.

Đúng là lão Thiên chết bằm mà “

“ Phu quân , vậy giờ chúng ta làm sao đây. Dù nó không vượt qua được thiên kiếp, nhưng vẫn có một tia sinh mệnh còn sót lại bên trong . Không thể để nó cứ như vậy mà chết đi được .

Long Quân à , nó là con chúng ta … “

Âu cơ nói trong nghẹn ngào , hai hàng lệ lăn dài trên má rơi xuống hoá thành hai viên pha lê ngũ sắc .

“ Âu Cơ , nàng yên tâm. Ta đã có cách .Ta sẽ dùng bí thuật phong ấn sinh mệnh nó lại trong quả trứng , gửi vào đó một tia kí ức truyền thừa và một phần sức mạnh nguyên thủy cuả Long tộc ta . Còn sau đó thế nào thì phải xem số mệnh của nó. “

Nói rồi Lạc Long Quân hai tay bắt ấn , miệng lâm râm đọc chú ngữ . Chừng khoảng thời gian mười tiếng đếm , giữa hai đầu ngón tay xuất ra một tia sáng màu xanh bẳn thẳng vào trong quả trứng .

Quả trứng bừng sáng lên rồi chuyển sang màu xanh lam , lớp vỏ bên ngoài bắt đầu xuất hiện một lớp vảy mọc ra , lớp vảy dày đặc mọc bao quanh quả trứng như một lớp bảo vệ cứng cáp vô cùng .

Cảm thấy việc đã ổn thoả , Lạc Long Quân điềm đạm quay sang nói với Âu Cơ

_ Bây giờ ta đem năm mươi con phi thăng về Long Tộc , còn nàng hãy đem các con còn lại về dạy dỗ để chúng thống nhất Đại Việt và lưu lại dòng máu của chúng ta trong dân gian . Ta muốn thế hệ người Đại Việt sau này đều là con Rồng - cháu Tiên chí cao - chí quý !

_ Vâng ! Thưa phu quân , đợi làm xong việc ta cũng sẽ phi thăng về tiên giới rồi sau đó sẽ tìm cách báo cho chàng biết " - Nói rồi Âu Cơ ôm chặt lấy Lạc Long Quân .

Là nữ nhân có ai lại không yếu lòng lưu luyến lúc chia xa chứ ? Lạc Long Quân đưa tay vuốt suối tóc dài mượt mà của nàng thật âu yếm và từ tốn như đang vuốt ve một báu vật .Sau đó Lạc Long Quân cùng năm mươi người con hoá Rồng bay vút lên trời cao .

.

Âu cơ nhìn theo đến tận lúc bóng dáng đoàn người khuất khỏi tầm mắt ,rồi nàng cùng năm mươi người con cùng nhau bay về phương bắc Đại Việt quốc.

Tất cả cảnh vật xung quanh trở lại yên tĩnh như vẻ vốn có ban đầu của nó . Chỉ còn lại quả trứng vẫn nằm im bất động tại đỉnh núi .

Nó đang chờ ... Chờ đến một ngày nó được xuất thế !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Tu Tiên Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook