Đại Việt Tu Tiên Truyện

Chương 5: Kỳ hạn hai năm (1)

Nam Việt Tiên Sinh

01/10/2013

Hoàng lão gật gù ra vẻ rất hài lòng . Đúng là trẻ nhỏ dễ dạy . Lão cũng hy vọng hắn không làm phụ lòng cha hắn và cả gia tộc nhà họ Lạc .

Cả gia tộc nhà hắn , đời đời đều phục vụ đất nước , cao nhất thì làm đến chức Thống lĩnh Đại tướng quân , thấp thì cũng là đội trưởng của quân đoàn hoặc nằm trong đội bảo vệ Hùng Vương thành trực tiếp thân cận vua Hùng .

Có thể nói đất nước phát triển đến như ngày hôm nay cũng được xây dựng một phần dựa trên xương máu gia tộc nhà Thiên Việt

Thiên Việt quay sang hỏi Hoàng lão :

" Vậy quân đội Đại Việt hẳn là quân đội mạnh nhất , đúng không Hoàng tổng quản "

" Không . Quân đội Đại Việt ta không phải quân đội mạnh nhất .

Nhưng chưa đội quân mạnh nhất nào thắng được quân đội Đại Việt ta ! "

Lại cái vẻ tự hào đầy mãn ý ấy . Cứ mỗi lần nhắc đến đất nước , dân tộc mình là lão lại như thế .

Nếu con dân Đại Việt ai cũng tự hào vì tổ quốc , sẵn sàng hy sinh vì dân tộc như lão , thì có lẽ một tương lai không xa Đại Việt quốc sẽ trở thành một cường quốc như Ngữ Hoa quốc .

Thiên Việt hiểu điều đó hơn ai hết , vì chính cha cậu cũng là một người như thế . Tận sâu trong thâm tâm mình ,cậu luôn mơ mộng có một ngày những quốc gia vẫn luôn khinh thường , ức hiếp dân tộc mình, khi nghe đến đại danh Đại Việt quốc thì chỉ biết chui vào nhà mà đánh rắm chứ chẳng dám ra giễu võ dương oai .

o0o

Sáng hôm sau , Thiên Việt như mọi ngày lại ra sân tập võ của Trần sư phụ .

Nhưng hôm nay , Trần sư phụ lại nói về một chuyện khác . Một sự kiện vô cùng quan trọng có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời cậu

" Ta muốn thông báo một tin có thể sẽ làm thay đổi vận mệnh các con .

Hai năm nữa sẽ đến thời hạn mười năm một lần, Nhật Nam bộ lạc ta sẽ tổ chức một cuộc tranh tài các gia tộc ,để chọn ra mười người có tư chất tốt nhất sẽ được tuyển chọn để tham dự " Tu Tiên Chiêu Sinh Hội " của môn phái tu chân lớn thứ hai trên toàn Đại Việt quốc ta : Việt Đạo phái .

Hai năm nữa tất cả những ai trong độ tuổi từ mười đến mười lăm đều có tư cách tham gia tranh tài .

Nên bắt đầu từ hôm nay các con hãy cố gắng tập luyện vì mục tiêu này ! "

Thiên Việt trong lòng mừng như bắt được vàng . Lại nhớ đến tên Đại yêu quái Hắc Sát , thần thông quảng đại .

Thầm hí hửng trong lòng " Nếu ta cũng có cơ hội gia nhập cái Việt Đạo phái gì gì đó , chẳng phải là có một ngày ta cũng sẽ có pháp thuật lên trời xuống đất như tên yêu quái mặt chim đáng chết đó sao ! "

Thiên Việt vui vẽ vẫn không quên nhiệm nguyền rủa hắn vì cái tội dám hăm he đem cậu ra làm bữa trưa .

Hắc Sát mà nghe được chắc phải tức đến xì khói ra đằng lỗ mũi , rồi đem cậu đi làm thịt người bảy món mất thôi .

Lúc này , Thiên Việt đã hạ quyết tâm phải nâng cao cường độ tập luyện để có đủ thực lực tranh giành lấy cơ hội tu tiên này bằng mọi giá .

Đó là con đường nhanh nhất và duy nhất để đi đến mọi mục tiêu của cậu .

Sau giờ tập võ với Trần sư phụ , Thiên Việt về nhà ăn cơm trưa rồi lại chạy ra khu rừng bên ngoài thành , tìm một khu vực vắng người nhất .

Cậu đã lên một kế hoạch tập luyện vô cùng khắc nghiệt cho mình .

Mục tiêu đầu tiên được lập ra là " Thể lực " . Phải có được thể lực hơn người mới có thể duy trì được cường độ tập luyện khắc nghiệt .

Dùng hai bao vải bố nhỏ tự may , cậu nhét đầy cát vào bên trong , đeo vào mỗi chân một bao . Rồi bắt đầu chạy một vòng quanh cánh rừng .

Mỗi bao cát nặng hai cân , khiến mỗi bước chạy vô cùng khó khăn như có ai kéo xuống . Nỗ lực đến cực hạn trong từng bước chân khiến cậu mệt lã người khi chỉ mới chạy được nửa vòng .

Mồ hôi vã ra như tắm , mắt mờ đi vì đuối sức , tưởng như phải bỏ cuộc thì Thiên Việt lại nghĩ đến mối thù giết cha , nghĩ đến ánh mắt tuyệt vọng của mẹ khi nhìn người ta ức hiếp , lấy đi từng món đồ trong nhà , cậu như được tiếp thêm một luồng sức mạnh vô hình , sức mạnh của ý chí .

Lại tiếp tục chạy , chạy đến khi hoàn thành một vòng quanh cánh rừng thì ngã vật ra đất , ngất lịm đi vì đã vượt qua giới hạn chịu đựng của bản thân .

Lúc cậu bất tỉnh thì chợt có một luồng sáng xanh phát ra từ ngực , xuyên qua lớp áo rồi dần bao phủ cả người . Ở bên trong cơ thể , hàng trăm tia sáng nhỏ len lõi vào từng mạch máu chạy xuyên khắp cơ thể , chậm rãi cải thiện thể chất , rèn luyện gân cốt Thiên Việt .

Chừng thời gian cháy hết một ngọn nến qua đi , thì Thiên Việt cũng tỉnh lại .

Lúc này cậu không những không cảm thấy mệt mỏi mà ngược lại vô cùng sung mãn , cơ thể có cảm giác như rắn chắc hơn , khoẻ mạnh hơn .



Ngay lập tức , Thiên Việt lai chạy thêm một vòng quanh rừng để kiểm chứng thân thể mình .

Và lần này cậu chạy được hơn một vòng quanh bìa rừng mà vẫn không thấy cố quá sức . Mặc dù không hiểu tại sao nhưng Thiên Việt vô cùng mừng rỡ , bất chấp lý do là gì , cậu lại điên cuồng tập luyện .

Dần dần những bao cát nặng hai cân được thay thế bằng bao bốn cân , năm cân ..

Cứ như vậy suốt ba tháng , buổi sáng thì tập võ với trần sư phụ , rồi lại ra bìa rừng luyện thể lực bằng mọi cách mà cậu nghĩ ra , rồi đến buổi tối cậu lại năn nỉ Hoàng lão dạy thêm cho mấy môn võ công tâm đắc của lão .

Đến lúc ngủ lại được ánh sáng xanh huyền bí từ ngực phát ra , rèn luyện thân thể , tăng cường thể lực , kích phát tố chất . Đây là lý do chính khiến cậu tiến bộ vượt bậc . Khổ luyện một tháng bằng người thường luyên tập một năm .

Ba tháng sau , Thiên Việt lúc này đã có thể chạy liên tục mười vòng quanh rừng với hai bao cát mười cân . Nâng được một tảng đá nặng tám mươi cân qua khỏi đầu.

Thân thể cậu cũng như được lột xác , lúc này cao đến một thước sáu , cơ bắp cuồn cuộn , khuôn mặt thì vô cùng anh tuấn , toát lên phong thái của bậc nam tử không khác gì cha cậu lúc còn trẻ . Không còn thấy bóng dáng cậu nhóc mười tuổi , đen đúa , gầy gò đâu nửa .

Thiên Việt bay giờ thật xứng đáng với ba chữ "Mỹ Nam Tử " à nha .

Trở lại với việc luyện tập , Thiên Việt vẫn giữ chế độ tập luyện thể lực khắc nghiệt , nhưng lại thêm vào hai canh giờ luyện võ công .

Hoàng lão đã truyền lại cho cậu bài quyền của phái " Bích Quan Môn " , một môn phái có danh tiếng trong giới võ lâm của Đại Việt quốc .

Bài quyền này năm xưa do một lần hữu duyên lão học được , nó đã nhiều lần cứu cái mạng nhỏ của lão trong những cuộc thanh toán ân oán giang hồ .

" Kim Ngưu Quyền "

Kim Ngưu quyền công thủ vẹn toàn . Khi phòng thủ thì trầm ổn , chắc chắn . Khi công thì dồn dập , tới tấp như Kim Ngưu xuất thế .

Thế công vô cùng mạnh mẽ và sắc bén , dồn đối thủ vào thế chỉ thủ không công .

Đòi hỏi người luyện phải có thể lực dồi dào , ra quyền liên tiếp mới phát huy được hết ưu điểm của nó.

Không nghi ngờ gì , đây là bài quyền thích hợp cho người có thể lực vượt bậc như Thiên Việt .

Kim Ngưu quyền bao gồm mười bảy chiêu thức chính và bốn bước vung quyền bái tổ :

Lập Tấn bái tổ

Tam bộ cung kính

Nhị bộ kính sư

Đồng Tử khai quyền

Liệt địa đồ thành

Kim Ngưu chiếu giác

Hường Nghiệp dẫn thân

Lão Tổ Nghênh tân

Thiền Sư tống khách

Tiên Ông tọa thạch

Đồng tử đăng sơn

Hạn quyển song quyền

Thối khai lưỡng thủ

Tung thiên lập trụ

Hạ địa tầm châu

Đảo thế Hắc Hầu



Tùy cơ Bạch Hổ

Tung hòanh ngũ lộ

Tấn hạng tam quan

Bạch Hạc tầm giang

Kim Kê độc lập

Lập bộ như tiền

Để Thiên Việt dễ hiểu , Hoàng lão đã biến hoá nó thành một bài phú

Nằm trên mặt đất công thành

Trâu vàng liếc nhọn đôi sừng chiến chinh

Hường Nghiệp thoăng thoắt đôi quyền

Lão Tổ mến khách vội vàng bước lên

Thiền Sư quyết tiển khách đi

Tiên Ông trở bộ về ngồi nghẫm suy

Đứa trẻ mở lối trèo non

Đôi quyền cuốn siết sánh sao cho bằng

Lui về rạch mở đôi bên

Nhảy lên rơi xuống vững như cột đình

Điểm tay xuống đất tìm ngọc

Lui mình trở bộ thành hình Khỉ đen

Bung ra Cọp trắng vồ mồi

Dọc ngang năm hướng phá tan lủy đồn

Ba phen vượt ải công thành

Nhẹ nhàng như một cánh Cò sang sông

Gà vàng cất tiếng gáy vang

Trở về Bái Tổ là đường xưa nay

Nhờ nó mà cậu thấu hiểu được bài quyền này rất nhanh . Nhưng cũng nhờ cậu sở hữu một trí tuệ lanh lợi , cộng thêm ý chí sắt đá của mình mới có thể tiến bộ thần tốc nhanh như vậy . Cậu Âm thầm bội phục về võ học và kiến thức thâm sâu của Hoàng lão .

Thiên Việt luyện tập hăng say bất kể ngày đêm , vì cậu biết rằng trong bộ lạc còn rất nhiều người tài giỏi , một số nhà có điều kiện còn mời một số cao thủ võ lâm về huấn luyện riêng cho con cháu nhà mình .

Bốn gia tộc lớn nhất bộ lạc có đến hai trăm đứa trẻ trong độ tuổi tuyển chọn , nhưng cơ hội tu tiên thì chỉ có mười .

Cuộc tranh tài này sẽ vô cùng quyết liệt và mọi thủ đoạn của tứ đại gia tộc sẽ được tận dụng triệt để hòng loại bớt đối thủ có tiềm năng .

Thiên Việt biết được điều đó nhờ có Hoàng lão mách bảo . Lão lăn lộn bao nhiêu năm trong chốn giang hồ võ lâm , nơi mà lòng người bị bỏ qua một bên để nhường chổ cho những gian kế lọc lừa , thủ đoạn hại người hung hiểm . Trải qua mấy mươi năm sống trong chốn ấy khiến lão trở thành một con cáo già hàng thật giá thật .

Thiên Việt luôn ghi lòng tạc dạ một câu nói của Hoàng lão :

" Đứng trước thực lực chân chính thì mọi âm mưu thủ đoạn đều trở thành vô nghĩa "

Phải ! Chỉ cần có thực lực chân chính , con người mới có thể giữ vững bản tâm mà hành động theo lý lẽ của mình . Mọi âm mưu , thủ đoạn đen tối nhất đều không nghĩa lý gì .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Tu Tiên Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook