Đại Việt Tu Chân

Chương 17: Vượt Tháp

Trần Đức Tiến

25/08/2016

Thủy Hoàng Viện Trưởng thấy tiếng xì xào giảm đi một chút, đưa tay ra hiệu, lập tức những thanh âm kia im bặt.

-Thí Luyện Tháp rất nguy hiểm không sai, nhưng cơ duyên trong đó sâu không lường được. Hơn mười vạn năm trước đã được đích thân một tay Ức Mặc lão tổ của La Thành Đại Lục chúng ta tìm được từ một lần lịch lãm Tu Chân Giới.

-Thí Luyện Tháp có bảy mươi hai tầng, mỗi tầng đều có thể cảm ngộ trong một nén nhang thời gian, nếu qua thời gian đó vẫn chưa lên tầng kế sẽ chính thức bị đẩy văng ra. Mỗi tầng lên cao uy áp càng lớn.

Sau khi Thủy Hoàng Viện Trưởng nói xong, quãng trường cũng hoàn toàn yên tĩnh. Thủy Hoàng tay phải đưa lên bật pháp quyết, chưa đầy mười hô hấp từ trên bầu trời xuất hiện hai cánh tay vung lên như muốn xé rách không gian, trời đất chấn động, từ thiên địa có một vết rách to. Bên trên đỉnh tháp khói đen bốc lên âm u tràn ngập, lộ ra một khí thế khiến người nhìn thấy phải sợ hãi, tim cũng đập nhanh hơn, cơn gió từ Thí Luyện Tháp quét qua vô số người. Một số người xem xung quanh cũng tái nhợt, theo bản năng lùi lại.

-Các người tham gia Đại Hội dưới hai mươi lăm tuổi có thể tiến vào, một khi tiến vào thân thể sẽ lập tức được truyền tống vào tầng một của Thí Luyện Tháp. Đồng thời bên cạnh mỗi tầng tháp sẽ hiển thị số lượng người và tên của những người đang hiện diện ở tầng tháp đó.

Lời vừa dứt một bóng người vụt lên, hóa thành cầu vồng bay thẳng vào truyền tống. Người đó chính là Sở Huy một thân bạch y thiếu niên! Sau y là những người còn lại của Vọng Nguyệt Tông. Tiếp đến là Hắc Phong cũng vội vã theo vào, rồi đến Huyết Y Thi Sách...Dần dần các đại biểu tham gia ải thứ nhất lần lượt xông vào.

Quí Trần, Thái Thanh Thanh, Nghiêm Hạo, Huyên Huyên tiên tử, Kiếm Vương Hoàng Trần cũng đã tiến vào. Trần Tiến không đơn độc mà lựa chọn cùng một đám người tiến vào truyền tống. Khoảng khắc vừa vào, hắn đã cảm nhận nơi đây có một lực ép, áp lực như vô hình khiến hắn khó chịu.

Truyền tống vào tháp, hắn nhìn xung quanh không thấy bóng người, thì ra mỗi người khi tiến vào sẽ được đưa vào những không gian khác nhau. Tuy cùng một tầng tháp, nhưng mỗi người không thể nhìn hay cảm nhận khí tức của người nào khác.

Trần Tiến đứng suy tư, cách hắn vài thước có những bậc thang để lên tầng hai, đang muốn tiến lên thì con người hắn co rút lại hắn thấy trên bậc thang có bóng người. Thu tầm mắt lại rồi mở ra, hắn lại thấy đây trở thành những bậc thang rất bình thường. Trần Tiến chậm rãi bước lên, toàn bộ tâm thần hắn chấn động, nhưng lập tức một khí tức ấm áp tràn vào cơ thể hắn.

Giờ phút này, hắn nhẹ nhàng bước lên tầng hai, rồi tầng ba,.. cứ như thế khi đến tầng thứ chín hắn cảm giác có một áp lực đè lên tinh thần và thân thể hắn. Trần Tiến biết rõ, áp lực này là một loại cảm ngô và tâm tình. Loại áp lực này dĩ nhiên là khảo sát lại toàn diện tu vi của một tu sĩ vì hắn đã luyện khí viên mãn nên đạt đến tầng chín mới xuất hiện một áp lực về tinh thần này.

Nhanh chóng ngăn chặn lại áp lực, lại bước lên thêm được bốn tầng nữa, không sai biệt lắm giữa tầng mười, mười một, mười hai và mười ba. Lên tầng thứ mười bốn, Trần Tiến có thể thấy rõ áp lực của tầng này mạnh hơn mười ba tầng trước rất nhiều. Tương ứng với cảnh giới của tầng này theo hắn suy đoán có thể là Trúc Cơ trung kỳ.



Trên quảng trường vẫn tồn tại không ít người đang quan sát, lúc này đã bắt đầu xuất hiện từng hàng chữ viết bên cạnh mỗi tầng Tháp Thí Luyện.

Hạng Nhất: Sở Huy, tầng bốn mươi ba.

Hạng Hai: Mộ Dung Thiên, tầng ba mươi.

Hạng Ba: Hắc Phong, Thời Ngọc, Thi Sách, Đào Lãng, tầng hai mươi chín.



Hạng Sáu Mươi Ba: Diệp Lăng, Trần Tiến, tầng mười bốn.

-Hạng nhất quả nhiên là Sở Huy, thứ hạng hơn xa so với người thứ hai vậy. Người xem mới qua được bao lâu chứ, quá nhanh!

-Mà Mộ Dung Thiên là ai? Chưa từng nghe nói tới người này, người này thuộc Tông Môn nào, tại sao lại thứ hạng cao như vậy chứ.

Đặng Hùng dưới đài nhìn lên cảm thán, không ngờ hắn lại leo chậm đến vậy. Chẳng lẽ hắn đột phá tiến cấp nhanh nhờ may mắn sao? Lần này quả thật ta cũng đã nhìn lầm, chưa bao giờ Tông môn có người nào đội sổ. Đặng Hùng đành thở dài, không nói một lời.

Trên quảng trường, ai nấy đều tập trung nhìn vào mỗi thứ bậc hiển ra. Đại hội này có thể nói so đấu là phụ, ai nấy đều chú ý tại đây xem tiềm lực toàn diện của một người và tâm cảnh mới là quan trọng.



Theo thời gian chậm rãi trôi qua, Sở Huy vẫn xếp thứ nhất nhưng y lần này đã leo tới tầng năm mươi ba. Vị trí thứ hai là Hắc Phong và Mộ Dung Thiên cùng tầng ba mươi tám. Còn Quí Trần người được mong chờ nhất của Thần Nhật Tông đang ở tầng ba mươi ba, hạng thứ mười bốn.

Mộ Dung Thiên đang khiến cả quảng trường chú ý, gã xếp vị trí thứ hai ngang với Hắc Phong, biểu hiện tuyệt đối tiềm lực kinh thiên.

-Không biết người này có thể giữ phong độ đến cuối cùng không?

Lúc này không chỉ Đặng Hùng, mà tất cả các Tông chủ đều đang tập trung nhìn, sắc mặt mỗi người mỗi vẻ. Nhưng có thể thấy rõ vẻ hài lòng trên măt Tông chủ Vọng Nguyệt Tông với biểu hiện của đứa con cưng của mình.

Khác với vẻ chăm chú của những người xem, những người tham dự so tài, đều có cảm giác cả tháp này chỉ có mình ta. Ngay cả những tiền bối tu vi thần thông cũng không thể nào nhìn rõ những gì xảy ra trong tháp, nhưng chẳng qua nơi này cũng không có nguy hiểm gì.

Lúc này, Thái Thanh Thanh đang cắn môi, trán cô nàng này toát cả mồ hôi, từng bước cảm ngộ tìm đột phá để leo lên tiếp. Nhìn từng bậc thang trước mặt, cô sinh ra cảm giác phía trước thật mờ mịt. Càng lên cao áp lực càng nặng như bài xích cô. Hiện cô đã đến tầng ba mươi.

Nghiêm Hạo không ngừng cắn răng, trực tiếp chấn nát toàn bộ quần áo đang mặc của mình. Chảy từng giọt mồ hôi, gã lộ ra sắc mặt mệt mỏi nhưng đôi mắt vẫn đầy nghị lực, vẻ điên cuồng và cố chấp dường như đang giúp gã nhấc từng bước. Gã đã bước được đến tầng hai mươi chín.

So với những gian khổ của những người khác, Sở Huy ưu tứ, thong thả rất nhiều. Y từng bước nhanh chóng đến tầng năm mươi ba. Y biết giới hạn của y là từ bậc sáu mươi mốt trở đi. Từ tầng đó, mỗi bước đi ẩn chứa một lực lượng kỳ lạ.

-Sau này ta sẽ là số một, Sở Huy cũng phải cút cho ta! Lần này ta phải cho mọi người biết Mộ Dung Thiên ta là ai.

Người thanh niên bí ẩn này hét lên, khó khăn bước từng bước. Vẻ thần thần bí của hắn dường như không còn.

So với những người này, hiện tại Trần Tiến bị bỏ khá xa. Hắn rất chậm rãi đi lên, hiện tại chỉ mới tầng thứ mười tám. Thậm chí hắn không tiến lên liền, mà ở lại mỗi tầng để cảm ngộ. Kiếp trước của hắn chưa từng đạt đến đỉnh cao của Đại Đạo. Nhưng từ giờ phút này, mỗi bước chân của hắn ở mỗi tầng lại khiến hắn có cái cảm giác Vấn Đạo của việc tu chân. Đại Việt Tinh Thần Quyết của hắn không ngừng vận chuyển để hắn có thể tiếp thu và hấp nạp những áp lực của mỗi tầng mang lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Tu Chân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook