Đại Việt Tu Chân

Chương 21: Tiến Nhập Tầng Bảy Mươi Hai

Trần Đức Tiến

25/08/2016

Trong quảng trường, khuôn mặt Thủy Hoàng Viện Trưởng y đã hồng nhuận hẳn lên. Vội vã, lão ta đã vọt đến nơi của Nhật Thần Tông.

- Đặng Hùng, người hãy giao Trần Tiến cho ta đi.

Đặng Hùng bất ngờ nhưng cũng không còn sự ngạc nhiên nữa,gã biết Thủy Hoàng kiếm gã có chuyện gì, gã có một đệ tử quá mức kinh thiên đi, một người có thể vượt lên tầng bảy mươi há lại có thể là kẻ tầm thường. Đặng Hùng tuy vậy cũng không muốn dễ dàng giao người như vậy.

- Bẩm tiền bối, tại hạ cũng biết hôm nay với phong thái phát huy của Trần Tiến thì hắn có lẽ cần một sự bồi dưỡng tốt hơn để giúp Lâm Quốc và La Thành Đại Lục chúng ta lên tầm cao mới. Thế nhưng, tại hạ đã đánh cuộc với Sở Hoàng huynh về tương lai của Trần Tiến rồi.

Nói xong, Đặng Hùng quay qua nhìn về phía Sở Hoàng. Sở Hoàng nghe vậy cũng đành gật đầu,nói:

- Xác thực như vậy thưa Viện Trưởng, nếu Sở Huy lần này thắng thì Trần Tiến sẽ thuộc về Vọng Nguyệt Tông.

Sở Hoảng rõ trong lòng rằng trong tay Đặng Hùng, lão vẫn có cơ hội lấy người, chứ để hắn đến Thiết Phiến Học Viện, xem như xong rồi, Sở Huy ra đi thì Tông Môn khó mà tiến lên bốn sao được trong tương lai sớm được.

Thủy Hoàng trầm ngâm, nếu cưỡng ép lấy người là hành vi không thể chấp nhận được, nhưng nếu từ bỏ thì lão không cam lòng. Một người có thể đi qua tầng bảy mươi, có nghĩa tương lai của hắn còn cao hơn Ức Mặc lão tổ. Nếu Sở Huy đã là thiên tài không còn thuộc về Hạ Vực nữa, chẳng lẽ tên Trần Tiến cũng để vụt mất. Tuy nhiên, nếu Sở Hoàng muốn giữ người hắn không thể làm được gì, vì ai biểu hắn đã cống hiến một đứa con thiên tài cho Thượng Vực, đó là lá bài bảo vệ Tông Môn tốt nhất.

Trần Tiến ở tầng bảy mươi, tâm như biển động dữ dội, từng mạch máu chạy loạn điên cuồng. Áp chế điều đó bước từng bước cắn chặt răng để đi lên, mỗi bước chân như xé nát không gian của tầng tháp. Máu từ khóe miệng Trần Tiến đã chảy ra, lục phủ ngũ tạng như muốn bị dập nát, đầu óc của Trần Tiến vẫn còn tỉnh táo, hắn biết chỉ cần thêm vài bước hắn sẽ thoát khỏi tầng bảy mươi này. Dùng tinh thần cực đại của mình để duy trì sự tỉnh táo khi cơ thể hoàn toàn cạn kiệt, giờ khắc này Trần Tiến bước đi bằng sự quả cảm quyết không lùi bước.

Trải qua bảy mươi tầng tháp, Trần Tiến xem như chính thức thoan thai hoán cốt. Nếu trước đây, hắn tu luyện vì cảm giác “sợ” vì mình yếu, còn bây giờ hắn tu luyện, bước đi không chùn bước là vì “bản thân”. Một người chỉ có thể đạt đến đỉnh cao của “Đạo” chính là một người không từ bỏ bản thân. Tâm cảnh cũng thay đổi, không còn dáng vẻ của một tên chỉ biết trốn tránh nữa, Trần Tiến đã có tâm tranh cường, bí mật vẫn không thể để người khác biết, nhưng sẽ không còn dáng vẻ cho phép người ta khinh nhờn.

Sở Huy, từ khi tu luyện đã không có tâm ma quấy nhiễu, y không dùng Trúc Cơ Đan, không dùng Tạo Kim Đan vẫn đột phá tiến cấp. Hôm nay ở tầng bảy mươi này, tâm tình của y vẫn vậy Sở Huy mãi mãi là kẻ có sự tự tôn cao nhất. Sở Huy rất tĩnh mịch ở đỉnh cao, rất cô đơn nhưng bản thân y không cho phép mình đứng sau kẻ nào. Y là một sự mâu thuẫn nhưng sự mâu thuẫn đó làm cho cái kiêu ngạo cái cố chấp đó giúp y vượt qua bất cứ thử thách nào, kể cả bản thân mình thì y cũng không ngừng vượt qua.

Từ nhỏ đã là người ưu tú nhất so với tất cả mọi người cùng thế hệ, đối với Sở Huy bước lên từng bậc thang này đừng nói là gân xanh đã nổi lên, miệng đã rỉ máu dù có thịt nát xương tan cũng không khiến y dừng bước.

Lại một lần nữa cả hai tiến đến tầng bảy mươi mốt, có nghĩa chỉ còn cách tầng bảy mươi hai một tầng. Một tầng nữa chính thức Thí Luyện Tháp,bảo vật thượng cổ chính thức bị chinh phục. Có thể không phải một mà là hai người.

- Trần Tiến…Trần Tiến…

- Sở Huy…Sở Huy



Từng tiếng hò reo của quảng trường khi cả hai cái tên cùng xuất hiện tại tầng bảy mươi mốt. Dù không biết bên trong đang diễn ra việc gì, nhưng sự kích động đã đạt đến tuyệt đối. Trong lòng mỗi người xem, đây đích thực là một màn “long tranh hổ đấu” chân chính sự tranh đấu của hai nhân vật tối cường.

- Hai người họ ai mới là số một đây!

Ai là số môt! Đó cũng là câu hỏi tồn tại hết tất cả mọi người trong quảng trường. Tiếng bàn tán kinh hô đã đẩy lên đến đỉnh điểm. Họ trông chờ, chờ mong thời khắc lịch sử sẽ xuất hiện, đơn giản họ muốn biết ai mới chân chính là “Thần thoại”.

- Trước đây ta cứ nghĩ Sở Huy là tuyệt đối thiên tài, không ngờ giờ ta mới biết tu sĩ khắp thiên hạ chưa chắc không có người tài.

- Đúng, đúng… Trần Tiến này thật là mạnh, không biết ở đâu xuất hiện ra.

- Ta thấy tu vi hắn ít cũng phải Kim Đan sơ kỳ trở lên rồi.

- Phỉ, người tưởng tu vi cao là có thể lên được đó sao. Chắc người không biết, Thí Luyện Tháp không hề giới hạn tuổi, đã từng có lần tầm ba ngàn năm trước mở ra cho các tiền bối Hư Thần trở lên vấn đạo rồi.

- Có việc này hã?

- Đúng vậy, ta cũng biết lần đó không ai đến được tầng sáu mươi chín. Điều đó chứng tỏ leo tháp không dựa vào tu vi mà dựa vào đạo tâm.

- Woaah!! Vậy hai tên này tương lai sẽ còn phát triển như thế nào.

Đặng Hùng kích động, tay gã đã siết chặt lại, trong lòng có một âm thanh gào rống lên, hy vọng Trần Tiến thắng! Lúc này gã không có chút phong độ nào của một Tông chủ.

Sở Hoàng đứng bên cũng lộ ra vẻ ghen tỵ. Gã không hề sợ Sở Huy thất bại, nhưng có một đệ tử trong Tông Môn như vậy thì tương lai huy hoàng cỡ nào. Dù Sở Huy là con trai gã nhưng từ lúc mới sinh số mệnh đã không thuộc về gã nắm giữ rồi.

Hắc Phong điên cuồng rồi, trong mắt hắn là lửa giận. Đáng lẽ vinh quang sánh ngang Sở Huy phải là của gã, chính tên Trần Tiến đã cướp đoạt.

Mộ Dung Thiên cũng không khác Hắc Phong, chính sự xuất hiện của tên này đã cướp mất vinh quang xuất hiện trong vô danh của hắn. Hắn thề rằng tên Trần Tiến này phải chết.

Đám người Hoàng Long Tông đang vô cùng hoảng sợ, sự xuất hiện của Trần Tiến sẽ kéo theo sự quật khởi của Thần Nhật Tông. Họ không cho phép điều đó!



Thi Sách ngây ngốc, nếu ai nói cho y biết trên đời này có người có thể so sánh với Sở Huy ở Lâm Quốc này thì y sẽ không tin! Nhưng bây giờ trước mặt y là một người bằng xương bằng thịt thật sự.

Huyên Huyên tiên tử, Hoàng Trần và những người tham gia khác, ai mà không mang theo sự ghen tỵ khi nhìn cái tên Trần Tiến này. Từ giờ phút này, mọi người đều muốn thấy rõ Trần Tiến này rút cuộc như thế nào.

Thủy Hoàng Viện Trưởng hít hơi sâu vào, đã không giữ được sự bình tĩnh, lão đã động dung trước việc này.

- Trần Tiến này rốt cuộc là người như thế nào. Tên đó thật sự là thiên tài tuyệt diễm hay có bí mật kinh thiên gì?

Hiện nay trong tòa tháp, cả hai đã lên tầng bảy mươi mốt. Vừa tiến vào đó, cả hai cùng cảm nhận một trạng thái thư thả, không một áp lực nào tạo ra còn có cảm giác như linh khí rất nồng đậm khiến mọi người có thể tu luyện.

Sở Huy ở tầng bảy mươi mốt, không cần cảm ngộ tâm cảnh, từng cuồng phong quay quanh người y tạo ra một cảm giác thoải mái. Khẽ động y bước lên bậc thang để chính thức tiến nhập tầng cuối.

Vừa chạm chân lên bậc thang, Sở Huy đã không thể thoải mái được nữa. Áp lực chỉ hai từ để hình dung “đáng sợ”. Chân nguyên trong cơ thể bị vận chuyển khiến hắn muốn ngã gục. “Vô tâm chi ngã, Vô dục cầu sinh” từ khi vừa sinh ra y đã có tâm của một người đứng trên thiên hạ.

Sở Huy hắn không thể cúi đầu, quỳ gối trước ai! Y không cho phép mình làm điều đó, cứng rắn chống lại để đứng lên, lồng ngực y như tan nát. Nhưng Sở Huy lại mỉm cười, áp lực không thể đè nén y, y vẫn bước đi không quan tâm mình đã bị chấn nát kinh mạch.

Đó là sự kiêu ngạo, là sự tư tôn của y. Không gì trên đời này có thể đánh bại được y kể cả bản thân y. Khoảng khắc này, y bước đến tầng bảy mươi hai.

Trần Tiến hít một hơi dài, hắn thả lỏng người ra sau áp lực khủng bố tầng bảy mươi mang lại. Với hắn lúc này hoàn toàn có thể dừng lại vì hắn biết nếu đã đến đây hoàn toàn có thể trong ba hạng đầu. Hắn không còn là chàng thanh niên trước khi vào tháp nữa, hắn không từ bỏ hắn muốn đi đến tận cùng muốn xem cơ duyên phía trước. Trần Tiến thong thả đi lên tầng bảy mươi hai, từng bậc thang lại là một áp lực khủng bố.

Bậc thang đầu tiên đã tỏa ra áp lực từ trong ra ngoài, cả cơ thể như muốn nổ tung, Trần Tiến không ngờ áp lực mạnh như vậy, áp lực khiến y thậm chí muốn từ bỏ. Nhưng hắn nhớ về giấc mơ của hắn, nhớ đến hình ảnh bộ lạc thượng cổ hắn đã thấy, không hiểu tại sao lại có một sự thống khổ.

Hắn phải mạnh mẽ lên, phải bảo vệ được bản thân, phải thắng được áp lực khủng bố này thì tương lai mới giải mãi được bí mật trong giấc mơ đó. Mới tìm kiếm được con đường của mình, Trần Tiến hắn quyết không làm kẻ thất bại hai lần.

Không suy nghĩ nữa, Đại Việt Tinh Thần cũng đã tới đỉnh điểm, Trần Tiến điên cuồng xông tới. Thân thể đã tới cực hạn, máu lại trào ra tới cực điểm. Hắn không thể nhấc chân bước lên được nữa, Trần Tiến ngửa đầu phát ra âm thanh chấn động gào thét.

Từ người Trần Tiến phát ra một ánh sáng tím nhạt bao bọc hắn, Đại Việt Tinh Thần quyết lại tăng thêm một cấp độ, bây giờ có thể nói tâm cảnh, tinh thần đã đạt đến mức độ một tu sĩ Vấn Đỉnh chưa chắc có được.

Trong cơ thể hắn là một tiếng chấn động, sức mạnh lại căng tràn trên. Trần Tiến nhấc chân lên thành công tiến thêm một bậc thang tiến vào tầng bảy mươi hai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Tu Chân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook