Đại Việt Tu Chân

Chương 23: Kẻ Nằm Ngoài Số Mệnh

Trần Đức Tiến

26/08/2016

Trần Tiến đứng giữa tầng bảy mươi hai, cảm ngộ cả quá trình leo lên tận tầng bảy mươi hai này. Không chỉ bản thân hắn thay đổi về tâm của chính mình, mà bản thân Trần Tiến cũng phát hiện ra dường như có những ký ức kỳ lạ đan xen vào quá khứ mình.

Đang cảm ngộ Trần Tiến không ngừng thôi diễn công pháp hoả hệ của mình sau khi cơ thể hấp thu một lượng cực lớn nhiệt năng. Hoả cầu thuật không chỉ tiến lên Hoàng Cấp thượng giai mà uy năng cũng tuyệt đối vượt xa thông thường. Một luồng sáng chiếu rọi bao trùm lên cơ thể Trần Tiến.

Một sứ giả thân mình cao lớn, tay cầm lá cờ phát ra hào quang phong thái vô cùng oai phong lẫm liệt. Gã khinh miệt liếc nhìn Trần Tiến ở bên dưới, nói:

- Người là kẻ nằm ngoài số mệnh, người không được Thiên Đạo thừa nhận! Ta đến đây để tiêu diệt người.

Nghe những lời này, Trần Tiến không hề hé răng, vận chuyển chân nguyên toàn cơ thể phát động trước uy áp từ lời nói của tên sứ giả phát ra.

Tay tên sứ giả cầm lá cờ đưa lên hiện ra ánh hào quang có chữ "Định" bắn tới Trần Tiến một luồng ánh sáng giáng xuống. Trần Tiến cố gắng chống cự, cơ thể có cảm giác tê lại.

- Ta là Trần Tiến, ta không thuộc Thiên Đạo thì làm sao? Ta có vận mệnh của mình người có quyền gì dám bắt ta chết!

- Còn dám lên tiếng.

Áp lực từ lá cờ được phát ra tăng mạnh hơn nữa, sức mạnh đè vào Trần Tiến tuy chỉ là một luồng sang nhưng thực sự rất khủng khiếp có thể nói không có sinh linh nào có thể sống nổi.

Cảm nhận sự tuyệt vọng cực độ của bản thân mình, cảm giác cái chết tràn ngập tâm trí Trần Tiến. Vì cái cảm giác này mà hắn đã quyết tâm làm cho bản thân mình mạnh mẽ hơn nhưng không ngờ bây giờ hắn lại có cảm giác tử vong xuất hiện. Hắn không cam tâm, hắn chưa đạt được khát vọng của bản thân, chưa đạt được mong muốn gặp lại người thân, còn chưa hoàn thành tâm nguyện.

Trần Tiến rơi lệ, giọt lệ nóng chảy ra vì sự bất lực này. Không cam lòng, nột tâm gào thét, hắn cầu sinh, một lần chết đã là quá đủ rồi. Trần Tiến không còn giữ được chút tỉnh táo nữa, một luồng hỏa huyết xâm dẫn vào trí óc hắn. Tâm trí Trần Tiến trở nên điên cuồng, ngọn lửa mà hắn cảm ngộ được ở tầng bảy mươi hai từ những chân long của hắn phát ra như những tia lửa rực đỏ bao bọc Trần Tiến, "Phượng Hoàng Lửa" tái sinh.



Tên sứ giả Thiên Đạo không ngờ được, kẻ này lại có được "Hỏa Phụng", được truyền thừa năng lượng của một trong tứ đại thánh thú. Phượng Hoàng không phải là thứ gã có thể đối phó được.

Khắp cơ thể Trần Tiến bao bọc trong ngọn lửa, luồng uy áp dần không còn áp chặt lên cơ thể hắn. Lúc này đây, Trần Tiến đã rơi vào trạng thái điên cuồng rồi.

Sứ giả Thiên Đạo không cam tâm, gã quăng lá cờ lên, hai tay niệm thuật. Lá cờ lại phát ra nguồn hào quang, lần này còn sáng rực hơn trước mấy lần đánh thẳng vào ngọn lửa đang bao bọc Trần Tiến.

- Chỉ mới một tia cảm ngộ mà tưởng rằng có thể ngăn chặn sức mạnh của ta!

Ánh sáng cực mạnh tiếp tục đánh vào ngọn lửa bao quanh Trần Tiến, khiến ngọn lửa bị tan vỡ ra.

Khi ngọn lửa vừa tan vỡ, một luồng ý thức từ Đại Việt Tinh Thần Quyết giúp cho đầu óc Trần Tiến dần hồi phục. Đau đớn, Trần Tiến cắn răng hét lên:

-Trần Tiến ta nếu đã bị Thiên Đạo vứt bỏ, ta cũng không muốn cho người định đoạt số phận của ta. Cuộc sống của ta do ta quyết định. Nếu trời đã muốn diệt ta, thì ta cũng không ngại diệt trời!

- Hỗn xược!

Sứ giả Thiên Đạo tức giận, ra tay càng mạnh hơn.

- Có gì mà hỗn xược, ta chưa từng nghĩ sẽ đối nghịch với trời, ta chưa từng nghĩ sẽ phản lại đạo trời. Hôm nay, tại sao trời lại bắt ta chết, ta không cam tâm, sinh mệnh của ta, sao người có thể bắt ép ta.



Trần Tiến cố gắng hét lên bằng hơi tàn của mình, giờ này chân nguyên cơ thể y đã không còn, y đối đầu với sứ giả Thiên Đạo bằng ý chí của mình, ý chí cầu sinh của bản thân.

- Hôm nay, ta sẽ không trốn chạy nữa, ta không cam tâm chết trong tiếc nuối, trong sự bất lực của bản thân.

Đánh trả lại sứ giả Thiên Đạo, một tia lôi động bằng chân nguyên cuối cùng được Trần Tiến phòng thích tấn công. Đánh ra chiêu này, Trần Tiến cũng đã tàn hơi ngã xuống hôn mê.

Kỳ tích tạo ra, sứ giả Thiên Đạo từ trước tới nay luôn cao cao tại thượng chưa từng ai không run rẩy, cúi đầu sợ hãi trước gã. Không ngờ hôm nay lại bị tấn công, một chiêu lôi động tuy tầm thường những có ẩn chứa lôi kiếp đã đánh tan hình ảnh của gã khiến gã không kịp kích phát sức mạnh huỷ diệt Trần Tiến đã hôn mê.

Sự việc diễn ra đã ảnh hưởng đến bản thể của tên sứ giả, gã không ngờ lần này hạ hình ảnh phân thân xuống Tu Chân Giới không ngờ lại bị người khác đánh tan.

- Tên tiểu tử này được lắm, để xem lần sau người còn may mắn sống sót không!

Chìm trong hôn mê, cơ thể của Trần Tiến văng ra khỏi quảng trường. Sự xuất hiện này gây kinh biến tất cả mọi người đang có mặt. Lập tức Đặng Hùng thấy cảnh này, lao lên đỡ Trần Tiến vào trong một góc dùng chân nguyên điều hoà cho y.

Trên quảng trường, mỗi người một phen suy đoán tại sao Trần Tiến lại xuất hiện như vậy. Tất cả sáu mươi ba thí sinh vào tháp khi truyền tống ra dù có chật vật thì cũng không ai lâm vào trình trạng hôn mê. Đầu tóc rối bù, quần áo đã rách rưới, nếu không biết nhiều người có thể nghĩ là một gã ăn mày nào đó.

Tuy vậy, tất cả cùng khẩn trương, họ chưa từng thấy người nào vượt qua Thi Sách, Hắc Phong, càng đừng nói tới ngang bằng với Sở Huy buộc Sở Huy phải có lúc cũng mất đi sự cao ngạo vốn có.

Tất cả mọi người trên quảng trường, có vẻ mặt phức tạp, có vẻ hâm mộ, có ghen tỵ và cũng có chờ mong, khoảng khắc này cả thế giới như chỉ có một Trần Tiến là có vị trí cao nhất tồn tại trong long mỗi người.

Rất nhiều người đã suy đoán, đã đoán già đoán non là Trần Tiến là ai, trước đây không một ai chú ý tới hắn. Nhưng đập vào mắt họ, là hình ảnh Trần Tiến thật quá bình thường đi. Không có vẻ tuấn lãng của Thi Sách, cũng không có dáng vẻ cao ngạo của Sở Huym cũng chẳng thần thần bí bí như Mộ Dung Thiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Tu Chân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook