Đại Việt Tu Chân

Chương 28: Đại chiến yêu thú, "Chim tước" Trần Tiến

Trần Đức Tiến

26/08/2016

Sau khi củng cố tu vi Trúc Cơ xong, Trần Tiến tranh thủ đi các vùng lận cận trong

Cúc Phương Lâm hái các loại thảo dược cấp một, cấp hai nhiều tới nỗi muốn đầy cả nhẫn trữ vật. Đến lúc này chỉ cần tìm được một lò luyện thôi, thì Trần Tiến hoàn toàn có thể luyện ra một đống loại đan dược có tác dụng từ Trúc Cơ trung kì trở xuống.

Sau khi thu thập xong vật liệu, dự tính nghỉ ngơi xong sẽ rời khỏi Cúc Phương Lâm, thời gian ở trong đây với Trần Tiến cũng không ngắn, giờ này có lẽ Đại Hội Tông Môn đã kết thúc rồi. Đang chuẩn bị rời đi, bỗng từ hang động nơi của Bạch Liên Hổ xuất hiện một tiếng gầm rống vô cùng kinh hoàng.

Trần Tiến nghe thấy âm thanh khủng bố như vậy, không nhịn được Trần Tiến quét thần thức mình về hướng đó, Trần Tiến nhìn thấy một con Hắc Báo đen khịt, thân mình to lớn không kém gì Bạch Liên Hổ đang đứng trước hang động của Bạch Liên Hổ.

-Hắc Sùng Báo, yêu thú cấp bốn, một cú táp có thể có sức mạnh tương đương với sức mạnh Nguyên Anh tu sĩ, không chỉ vậy còn dẻo dai và tốc độ cực nhanh đặc biệt có thể chống các ảnh hưởng bởi công kích thần thức. Nhược điểm: linh trí không cao lắm. Thức ăn yêu thích là nội đan Bạch Liên Hổ, sau khi ăn có thể khiến Hắc Sùng Báo tiến giai.

Âm thanh từ Thiên Thư truyền vào tâm trí của Trần Tiến về thông tin cơ bản của Hắc Sùng Hổ. Trần Tiến kinh hoàng, không ngờ là cuộc chiến của hai yêu thú cấp bốn, đây có thể xem là một cách để mở rộng tầm mắt. Trần Tiến cả gan lại gần hơn để thuận lợi quan sát, cuộc chiến của hai yêu thú có sức mạnh tương đương tu sĩ Nguyên Anh.

Ít giây sau, Bạch Liên Hổ bất ngờ từ trong hang động lao ra, đưa chi bên phải đánh thẳng vào Hắc Sùng Báo, khiến Hắc Báo lạng choạng. Nhanh chóng, Hắc Báo quay người phản công với tốc độ kinh khủng của mình. Tuy nhiên, Bạch Hổ cũng nhanh choáng thoát được.

Bạch Hổ ánh mắt chằm chằm nhìn vào Hắc Báo, ánh mắt loé lên tia lửa, cũng không quá lâu Bạch Hổ phun ra một quả cầu tuyết về phía Hắc Báo. như đoán biết được hành động tấn công của Bạch Hổ, Hắc Báo nhảy về bên phải né tránh, không ngờ con Báo đã trúng kế "Dương đông kích tây" , Bạch Hổ không hề ngừng lại chi trước bên phải giơ thẳng tát một cú trời giáng vào Hắc Báo.

Một cú làm Hắc Báo choáng váng ngã lăn ra mấy trượng. Bạch Liên Hổ lại không thừa thế xông lên, hét gầm lên như để thị uy. Hắc Báo tranh thủ thời gian, chòm thân mình dậy, không tấn công ngay mà chần chừ.

Bạch Liên Hổ có lẽ sau đòn tấn công thành công, sinh ra cảm giác chủ quan nên cũng không quá vội vàng tấn công, Hắc Sùng Báo nhanh chóng lấy đà, bay thẳng vào Bạch Liên Hổ tiếp tục thế tiến công, lần này Bạch Hổ không đánh trả mà lách người về trái né đòn tấn công. Hắc Báo tấn công hụt, không ngờ lại có có hậu chiêu, miệng Hắc Báo phun ra một hoả cầu khiến Bạch Liên Hổ hết sức bất ngờ không kịp né.

Hoả cầu tung ra khiến Bạch Hổ cháy két một mảng ngay vai, Hắc Báo thừa thắng truy kích, lại dùng chi trước của mình đánh vào nơi bị bỏng, Bạch Hổ phải lấy tay đưa lên liên tục phòng thủ, ưu thế bỗng nhiên thuộc về Hắc Báo. Thế nhưng thực lực thật sự của cả hai hoàn toàn cân sức. Thế công thế thủ liên tục đảo chiều cứ thế kéo dài đến ba canh giờ.



Lúc này, Hắc Báo có phần mệt mỏi vì nắm thế công nhưng không dứt điểm được, còn Bạch Hổ cũng không khá hơn bao nhiêu tuy thể lực hơn nhưng thương tích trên người cũng không ít hơn. Lần đầu tiên, Trần Tiến thấy cuộc chiến của hai yêu thú cực mạnh này, không ngờ lại hấp dẫn đến vậy. Nghĩ đến:

-Tu sĩ Nguyên Anh có khi còn phải ác liệt hơn gấp chục lần, vì so với những con yêu thú không thể ngự khí và dùng pháp thuật này thì họ mạnh hơn rất nhiều.

Hắc Báo sau quá nhiều đợt tấn công không thành liền lùi lại khắp người phát ra một năng lượng đen, Bạch Hổ nhìn vậy, liền không chần chừ cũng gào rú lên rồi thân thể cũng to hơn trước không ít.

Trần Tiến kích động, có lẽ đã đến lúc hai con yêu thú này tung tuyệt chiêu, tuy nhiên Trần Tiến cũng nghĩ thầm:

- Hai tên này không ngờ cũng quá sĩ đi, đánh đến cạn kiệt sức mới tung ra tuyệt chiêu, nếu là mình thì đã dùng tuyệt chiêu ngay từ đầu khiến đối phương không kịp trở tay.

Trần Tiến tuy nghĩ vậy, nhưng hắn chắc cũng không ngờ đại đa số các tu sĩ hiện nay đều sĩ như vậy, đánh nhau đến khi không thể hạ gục được mới dùng tuyệt chiêu để phân thắng bại.

Hắc Báo không chỉ tốc độ bỗng nhiên tăng lên mấy lần, mà mỗi cú tát trúng Bạch Hổ có thể nghe rõ từng tiếng "Bốp, bốp,bốp" vô cùng lớn. Tuy nhiên, thân thể to lớn cũng tăng khả năng chịu đựng của Bạch Hổ nên khả năng hoàn thủ cũng không kém, liên tiếp những cú tát thẳng mặt Hắc Báo.

Hắc Báo xuống sức nhanh chóng, trong cơn túng quẫn, Hắc Báo cắn chặt răng vào vai nơi Bạch Hổ bị thương khiến Bạch Hổ phải rú lên trong đau đớn.

Một Báo, một Hổ quấn lấy nhau một cách điên cuồng, Trần Tiến tuy dùng thần thức quan sát cũng không khỏi sợ hãi, sức mạnh, khả năng chịu đựng này hắn không thể nào đối chọi lại.

Trải qua một khắc thời gian, con Bạch Hổ như vận dụng toàn bộ sức mạnh của mình, đánh một phát không ngờ trí mạng đến nỗi chấn nát đầu của Hắc Báo. Sau pha đó Bạch Hổ cũng dần lịm đi trong kiệt sức và hấp hối.



Cảm nhận được cả hai có lẽ đã lưỡng bại câu thương, Trần Tiến nhanh chóng tiến tới gần hơn để quan sát, với tính cách đã trở nên cẩn thận. Trần Tiến khi cách tầm ba mươi thước, liền phóng một quả cầu đến Bạch Liên Hổ đang nằm hấp hối. Không ngờ, Bạch Liên Hổ vẫn còn chút hơi tàn gào một tiếng đánh tan quả cầu lửa.

Con kiến hôi mà Bạch Hổ không hề quan tâm khi hắn thăng cấp, không ngờ giờ lại muốn làm "chim tước" sau khi Bạch Hổ và Hắc Báo lưỡng bại câu thương. Thế nhưng lúc này, Bạch Hổ lại nhìn Trần Tiến với ánh mắt không phải căm hận mà như van xin khiến Trần Tiến lại không nỡ tấn công tiếp tục hạ sát.

Thấy vậy, Bạch Liên Hổ vận dụng toàn bộ sức lực của mình để gắng gượng đứng dậy. Trần Tiến thấy cũng đề khí chuẩn bị xem tình hình mà ứng phó. Bạch Hổ quì sụp xuống trước mặt Trần Tiến, gương mặt vô cùng âu lo ánh mắt van nài Trần Tiến điều gì đó. Trần Tiến hết sức nghi hoặc:

- Chẳng lẽ con Bạch Hổ này muốn cầu xin ta ta mạng? Nhưng hình như không đúng lắm.

Bạch Hổ thấy Trần Tiến không ra tay hạ sát thủ nữa, cố gắng quay người chậm rãi bước vào hang động.

Trần Tiến cũng đành cũng buông tha ý định giết con Bạch Liên Hổ này dù sao nó cũng không phá mình khi mình mượn địa bàn nó tiến cấp, nhưng ngay lập tức phi thân qua bên cạnh con Hắc Báo, nhanh chóng móc con dao nhỏ từ nhẫn trữ vật ra, Trần Tiến lấy nội đan của Hắc Báo. Nội đan yêu thú cấp bốn, hoàn toàn có thể kết hợp với dược liệu để gia tăng công dụng và tỷ lệ kết thành Hoá Anh Đan.

Lớp da Hắc Báo khá dày có thể làm quần áo chống các công kích thông thường, Trần Tiến cũng tận dụng luôn. Khi đã phẫu thuật toàn bộ cơ thể Hắc Báo, Trần Tiến phát hiện trong cơ thể Hắc Báo có một quả thận phát nhiệt cực nóng.

THiÊN THƯ lập tức truyền đến thông tin cho Trần Tiến:

- Đây là Hoả Viêm Phôi, có trong các yêu thú Hoả Hệ cấp bốn trở lên, sử dụng nó có thể gia tăng Hoả lực và Nhiệt lực cho pháp thuật hệ Hoả.

Trần Tiến biết đây là báu vật rồi, cũng không ngại mà dừng lại, nghĩ sẽ kiếm chỗ để đem đi hầm mà ăn.

Xong xuôi mọi việc, chuẩn bị rời khỏi Trần Tiến nghe tiếng bước chân của Bạch Hổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Tu Chân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook