Đại Việt Truyền Kỳ

Chương 9: Thực lực của Phạm Văn Long

omanhtuphiasau

05/06/2017

Giọng nói Phạm Văn Long lạnh như băng, không chút cảm xúc khiến Thanh Hằng phá lên cười hô hố:

- Thật là chuyện nực cười!!! Haha… Quá ngu xuẩn, đừng vì sĩ diện mà khiến thân thể chịu đau khổ chứ!

Đằng sau, tên Lê Quốc Trung ánh mắt rạo rực nhìn theo bóng lưng Thanh Hằng, hóa ra hắn thích nàng ta, nhất định sẽ tìm cách lấy lòng nàng. Đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã! Y như rằng, mới đó hắn đã tiến đến nói:

- Thanh Hằng học tỉ, hãy để ta xử lý hắn. Thằng nhóc con, đích thân ta sẽ dạy dỗ để từ nay về sau ngươi bỏ cái vẻ kiêu ngạo đó đi.

Thanh Hằng nghe vậy rất vừa ý, ánh mắt đong đưa như câu dẫn hồn phách khiến Lê Quốc Trung tim đập thình thịch, như lạc vào mê mộng.

Cố gắng kìm nén sự hưng phấn đó lại, Lê Quốc Trung liền hét lên một tiếng, hai chân lấy đà phóng thẳng về phía trước, hắn dự định dùng một chiêu sấm sét đả ngã Phạm Văn Long. Quyền phong vừa tới, Phạm Văn Long chợt khẽ lắc người, nháy mắt đã tránh né được sát chiêu của đối phương.

Lê Quốc Trung hơi giật mình, nhưng rất nhanh chúng khôi phục dáng vẻ bình tĩnh, đôi mắt hau háu nhìn về Phạm Văn Long, như hổ đói rình mồi. Chân đạp mạnh xuống đất, hắn liền vọt đến, tốc độ đột nhiên nhanh hơn hẳn lần đầu.

Hai bàn tay nắm lại thành quyền, nhắm thẳng yết hầu đối phương đánh tới. Nếu trúng đòn đánh này, Phạm Văn Long nhất định nội thương nghiêm trọng. ba tên đứng sau Thanh Hằng thấy vậy hò reo cổ vũ:

- Trung đại ca cố lên, đè bẹp con gián đó đi.

Nhưng chính thời khắc đầu quyền vụt tới, sắp chạm vào người, đột ngột một luồng kình phong tốc độ cực nhanh từ Phạm Văn Long phát ra, một quyền vừa xuất đánh thằng vào quyền đối phương. Quyền đối quyền!!! Ngoài dự tính của mọi người, Phạm Văn Long tuy có chật vật đôi chút nhưng lùi vài bước đã đứng vững, còn Lê Quốc Trung bị phản chấn bật ngửa về phía sau, lết một đoạn khá xa mới trụ vững, trên khóe miệng rỉ ra một dòng máu.

Cú đấm ấy vốn do Phạm Văn Long dùng bảy phần thực lực, vận chuyển Đại Việt Linh Quyết hút chân linh khí từ đan điền đổ về cánh tay đánh ra, ngay cả núi đá cũng phải nát huống chi thân thể con người.

Lê Quốc Trung lồm cồm bước đến, hiện hắn không còn cái vẻ hống hách khi nãy nữa. Đôi mắt đỏ ngầu, từng tia máu li ti vằn vện hiện lên rõ rệt. Hắn vốn muốn một chiêu hạ gục Phạm Văn Long để Thanh Hằng tán thưởng, không ngờ tên nhóc này sức mạnh đáng sợ đến thế. Hiển nhiên nếu thận trọng hơn thì mọi chuyện đã khác, chính do quá tự đại nên Lê Quốc Trung ăn phải quả đắng.

Đưa tay lên lau vệt máu nơi khóe miệng, Lê Quốc Trung âm trầm nói:

- Nhóc con, giỏi lắm! Có vẻ ta đã coi thường bản lĩnh của ngươi!

Hắn nghiến răng căm phẫn. Trái lại, phía đối diện Phạm Văn Long sắc mặt cười như không cười, nghe đối phương lảm nhảm hắn hừ lạnh bỏ ngoài tai.

- Ngươi tưởng có thể dễ dàng đánh bại ta thế ư, hắc hắc… Ta sẽ cho ngươi chết không toàn… Á!!!...

Chẳng để hắn dứt lời, Phạm Văn Long lao vọt tới như tên bắn, thêm một quyền tung ra, thế công như vũ bão. Lê Quốc Trung sợ mất mật, nuốt mấy lời nói đã lên đến cổ họng xuống, vội vã nhảy sang một bên, đầu quyền của Phạm Văn Long vì vậy đánh hụt vào khoảng không.

Ai nấy trợn tròn mắt, chẳng thể ngờ cái tên Phạm Văn Long này nói đánh là đánh, bất chấp không theo quy củ gì cả.

Có ai biết được thế giới của Phạm Văn Long, khi còn cùng huynh đệ Bạch bang chinh chiến giành giật địa bàn và các mối làm ăn, đã nếm trải qua bao cuộc tranh đấu như thế này. Về kinh nghiệm, hắn lão luyện hơn rất nhiều so với đám người đứng đây. Bao năm lăn lộn khiến hắn học được một điều “tiên thủ hạ vi cường”, chớp lấy thời cơ ra tay trước mới đoạt được thế mạnh.

Giao đấu chỉ mới diễn ra thời gian ngắn ngủi nhưng trong lòng Lê Quốc Trung âm thầm kêu khổ, không hiểu đối phương học chưởng pháp lợi hại này ở đâu, biến hóa cực kỳ lạ lùng, mà kình lực tuôn ra dũng mãnh, miên man không dứt làm cho hắn vất vả chống đỡ. Nếu hắn biết bộ chưởng pháp đang khiến hắn khốn đốn bắt nguồn từ Trái Đất, xuất phát từ các môn võ Vovinam, Karate và Triệt Quyền Đạo chắc sẽ dở khóc dở cười.

Nhận thấy tiếp tục giao tranh như vậy sẽ càng bất lợi, Lê Quốc Trung liền vọt về phía sau, hai tay nhanh chóng kết quyết, dường như muốn tung ra sát chiêu nào đó.



Một tên đứng ngoài thấy vậy kinh hô:

- Trung đại ca sắp phát chiêu Liên Địa Kích rồi. Để xem tên kia đối phó thế nào.

Một tên khác liền phụ họa:

- Haha, đại ca vốn là Pháp sư Địa hệ trung phẩm linh mạch, giao đấu cận chiến coi như yếu thế, nhưng dùng đến sức mạnh của Pháp sư thì hẳn một chiêu quật ngã đối phương.

Cả hai đứa tung người hứng, nhưng chưa kịp diễn tiếp đã há mồm trợn tròn mắt nhìn về sân đấu.

Chỉ trong giây lát, khi Lê Quốc Trung lùi về kết quyết, không ngờ lộ ra sơ hở để Phạm Văn Long lao đến, nhanh như một con báo, ngay khi tiếp cận hắn đưa chân lên vẽ một đường cong hoàn hảo, một cước đánh ra trúng ngay mạng sườn đối thủ. Một âm thanh vỡ vụn vang lên khiến Lê Quốc Trung đau đớn, ánh mắt tràn đầy sợ hãi.

Dính đòn đau, Lê Quốc Trung trở lên điên cuồng, hắn bất chấp thương thế đưa hai tay ra nhằm bắt lấy chân của Phạm Văn Long, nhưng vù một cái, một quyền phong tốc độ cực nhanh uy mãnh hướng thẳng đến đầu hắn mà nện.

BỐP!!!

BỐP!!!

BỐP!!!

Liên tiếp trúng ba quyền, Lê Quốc Trung như con diều đứt dây, bắn mạnh ra xa, bất tỉnh ngay tại chỗ.Diễn biến quá đột ngột khiến ai nấy sững sờ, tròng mắt như lòi cả ra. Nói thì chậm nhưng mọi chuyện xảy ra rất nhanh, chỉ chưa đến vài phút thắng bại đã rõ ràng. Ba tên phía sau Thanh Hằng người run bần bật, ánh mắt lấm lét nhìn về phía Phạm Văn Long, không dám tỏ thái độ coi trời bằng vung nữa.

Ngay cả Thanh Hằng cũng giật mình trước trận đấu này, hàm răng trắng nghiến lại, trợn trừng mắt phẫn hận nhìn Phạm Văn Long.

- Sao còn muốn đánh nữa không?

Đáp lại cái nhìn đó, Phạm Văn Long nhẹ nhàng chỉ tay về phía Lê Quốc Trung hỏi.

- Ngươi giỏi lắm! Nhưng với thực lực đó chưa là gì so với ta đâu. Hừ!

Nói xong bỗng nàng ta quay người thét lên:

- Còn không mau mang tên phế vật kia trở về cho ta.

Dứt lời, Thanh Hằng liền quay lưng đi thẳng bỏ lại dáng vẻ ngơ ngác đáng thương của ba tên kia. Thực ra nàng ta rất muốn tự tay chính mình dạy dỗ cho Phạm Văn Long một bài học, nhưng sư phụ đã từng căn dặn phải chiếu cố cho hắn, cấm không được sơ sẩy. Lần này gây chuyện một phần bởi vì thái độ đáng ghét của Phạm Văn Long, một phần vì ganh tị bởi ưu đãi Thánh viện dành cho hắn, vốn muốn dùng bọn người Lê Quốc Trung hù dọa hắn một phen, ai dè kết cục lại thảm bại như thế.

Ba kẻ kia run rẩy, thấy bà cô kia trở mặt như trở bàn tay, nói đi là đi thì không còn dũng khí đối đầu Phạm Văn Long nữa, vội vàng tiến đến đỡ tên Lê Quốc Trung dậy, mau chóng ba chân bốn cẳng chạy thục mạng, nháy mắt đã mất hút.

Nhìn đám người lục đục bỏ đi, Phạm Văn Long khẽ thở phào, không biết cái đuôi kia đã chịu buông tha cho hắn hay chưa. Nếu còn dám quay lại, nhất định phải bế cô ta lên giường, đánh mấy cái vào mông xem còn dám quậy phá nữa hay không.



Đứng thẫn thờ giữa sân, hắn nghĩ lại cuộc chiến mới diễn ra, rất nhanh nhưng hắn cảm nhận rõ rệt sức mạnh của bản thân. Tuy chưa dùng hết khả năng nhưng khiến hắn cực kỳ hài lòng. Tiềm lực con người quả không nhỏ, càng lúc hắn càng hào hứng trong vấn đề tu luyện, hắn muốn mạnh, không, là kẻ mạnh nhất!

Lão Kim thật biết chọn thời điểm, trong khi hắn còn say men chiến thắng, lão liền lên tiếng cắt đứt mạch suy nghĩ của Phạm Văn Long:

- Nhóc con! Đang suy nghĩ gì đó?

Phạm Văn Long liền truyền âm đáp:

- Ta đang cảm nhận một luồng sức mạnh tràn đầy trong cơ thể, thực sự rất tuyệt diệu!

Chẳng ngờ câu nói tiếp theo của lão Kim như dội một gáo nước lạnh vào đầu hắn:

- Hừm! Ngươi mới có chiến đấu một trận đã nghĩ mình mạnh lắm ư? Tên nhãi ranh Lê Quốc Trung kia cũng như ngươi, chỉ là con kiến trong mắt người khác mà thôi. Chút sức mạnh nhỏ nhoi đó không đáng một xu, đừng quá tự đắc như thế!

- Lão Kim! Người hiểu sai ý ta rồi! Ta không hề tự đắc chút nào, vì ta biết bản thân ta còn rất yếu ớt, còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Cảm giác kiểm soát được cơ thể, dồn nén rồi bộc phát dũng mãnh như núi lửa khiến ta có chút phấn khích mà thôi. Người yên tâm, ta không phải kẻ tự cao tự mãn, ta biết mình đang ở đâu, và cần phải làm gì.

Phản bác lời của lão Kim xong, hắn chợt nói:

- Cái tên Lê Quốc Trung kia cũng không đơn giản, ta thấy chiêu cuối khi hắn kết quyết, một cỗ khí tức vô cùng nguy hiểm phát ra, lúc đó chỉ nghĩ phải chặn đứng không cho hắn đủ thời gian hoàn thành, nếu không kẻ ngã xuống hôm nay rất có thể sẽ đổi lại là ta.

Lão Kim khẽ ồ lên một tiếng, không ngờ thằng nhóc này lại tinh ý sắc sảo đến như vậy, quả thực không khiến lão thất vọng.

- Đúng vậy, tên kia vốn là một Pháp sư địa thuộc tính, chiêu thức khi nãy tuy chỉ là sơ cấp nhưng đối phó với một kẻ mới ở Nhân vực cấp 5 như ngươi cũng thừa sức. Pháp sư cực kỳ bá đạo trong chiến lực tấn công, nhưng điểm yếu lại là phòng ngự và thời gian thi triển pháp thuật tương đối dài. Một điều nữa là hắn chỉ mới tiến cấp gần đây thôi, nên chưa làm quen với cảnh giới mới, mà kinh nghiệm tranh đấu lại khá ít ỏi. Nhờ vậy ngươi mới may mắn chiến thắng, ta vốn muốn nhắc nhở để ngươi không ngủ quên nhưng chắc không cần nữa rồi.

Khẽ gật đầu, Phạm Văn Long cảm kích đáp:

- Cảm ơn người!!!

Lão Kim liền gạt đi nói:

- Lần sau với những chuyện như thế ngươi nên nhẫn nhịn thì hơn, đừng cậy mạnh mà tranh thua với người khác. Phải rồi, gần một tháng nữa sẽ đến kỳ tuyển sinh vào nội viện. Như lời con bé Thanh Hằng nói ngươi cũng có một suất dự thi. Theo ta thấy có lẽ thiên phú của ngươi đã đánh động tầng lớp cao giai của Thánh viện, nên muốn cho ngươi vào đó rèn luyện, bồi dưỡng. Nhưng ngươi cũng nên nâng cao thực lực, có vậy mới ngẩng đầu lên được. Vì ở nội viện còn nhiều kẻ ưu tú và tiềm lực tu luyện cũng rất kinh người.

- Lần này ta muốn kiểm chứng sức mạnh bản thân nên có phần lỗ mãng, sau này nhất định sẽ suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động.

Lời lão Kim nói vốn không sai, dù ở bất cứ đâu cũng nên hành sự cẩn trọng, tránh cho người khác chú ý dẫn đến những phiền phức không đáng có. Nói là vậy nhưng sự việc lần này hắn vốn chẳng còn biện pháp nào hữu hiệu hơn. Gạt đám người Thanh Hằng sang một bên, Phạm Long hưng phấn truyền âm hỏi:

- Còn một tháng nữa, chẳng biết ta có khả năng đạt đến cảnh giới thứ 2 của Đại Việt Linh Quyết không?

Hắn vừa dứt lời liền có âm thanh cười vang xuất hiện trong đầu:

- Ha hả… Nhóc con ngươi thật biết nói đùa!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook