Đại Viên Vương

Quyển 4 - Chương 23: Huyết hải ma Trư vương

Lưu Lãng Đích Cáp Mô

22/04/2013



" Vô hình vô tướng, tụ tán vô thường, đó là Vân tượng biến hóa!" Truyện "Đại Viên Vương "

Binh khí mà Huyết hải ma Trư vương huyễn hóa ra là một cây đinh ba dài chín thước, toàn thân tỏa ánh sáng màu xanh chói mắt, thi khí bao phủ chung quanh, uy thế cực lớn. Khi hắn đâm cây đinh ba xuống, Vương Phật Nhi không ngăn cản, cũng không tránh né, mà chỉ thầm niệm khẩu quyết.

Khi chiêu đinh ba này đâm xuống thì thân thể của Vương Phật Nhi đã trở nên giống như mây mù, bị kình phong quét tới thì tan thành vô số đám mây nhỏ. Hắn dùng Vân tượng biến hóa trong Ngũ hành thần biến tán đi hình thể, tránh thoát được chiêu công kích không thể kháng cự này.

Vương Phật Nhi xuất ra chiêu này hoàn toàn nằm ngoài ý liệu của Huyết hải ma Trư vương. Hắn bình sinh chưa từng gặp qua võ học kỳ diệu như vậy, trên mặt không khỏi khá sửng sốt nên đã để cho Vương Phật Nhi ngăng tụ lại thân hình, tay vung Kim Lân mộc quét ngang, lập tức tiến hành phản kích.

Lúc này, toàn bộ Tám Đại trưởng lão đã chạy tới chiến trường, liên thủ công kích về hướng Huyết hải ma Trư vương.

Huyết hải ma Trư vương sau khi phóng xuất Huyễn binh mà mình tu luyện được thì không cần dùng tay cầm nắm vẫn có thể điều khiển rất tự nhiên. Huyễn nhận binh khí tương quan với khí tức chân nguyên trên thân thể,chỉ cần vận động ý niệm là có thể tự nhiên vận dụng, căn bản không cần đến tiếp xúc về thân thể, so với Vương Phật Nhi dùng Đại na di niệm pháp sử dụng Kim Lân mộc còn linh động tự nhiên hơn nhiều. Trong tám Đại trưởng lão chỉ có Linh Sơn tu luyện đến đệ tam phẩm, có công lực gần tuơng đươc với Huyết hải ma Trư vương còn bảy vị trưởng lão khác đều chỉ có công lực ở mức tứ phẩm, ngũ phẩm. Tám người liên thủ, nhất thời đã áp chế được dâm uy của tên Trư đầu thi yêu này.

Vương Phật Nhi sợ tên Huyết Trư vương này gặp khó sẽ thay đổi ý, triệu hồi thủ hạ tiến lên tấn công, năm ngón tay co duỗi vận dụng Chí kiên kim biến, xuất ra một trảo chộp tới sau ót của Huyết Trư vương.

Trư đầu thi yêu này có công lực cũng bất phàm, không hổ danh thời trước là một mãnh tuớng của Trư đầu yêu tộc, một mình tận lực khổ đấu chín đại cao thủ của Đại Lạn Đà tự, thế nhưng vẫn cứ gào thét say mê chiến đấu, không chút khiếp sợ. Nhưng vì hắn luôn miệng gào rú, đám Huyết hải trư kỵ binh thủ hạ cũng đã thay đổi phương hướng, chuẩn bị gia nhập chiến trường.

Đám Huyết hải trư kỵ binh này là thân binh bảo vệ của Huyết Trư vương, có bốn năm mươi tên đã là thi tướng có phẩm bậc. Nếu chúng hợp lực xông tới, tám Đại trưởng lão của Lạn Đà tự căn bản sẽ không ngăn cản được. Vương Phật Nhi thấy tình thế không hay, lớn tiếng thét lên:" Phật Đà Cái trưởng lão, mau điều thi binh từ bên trong thành xông ra tiếp ứng, chúng ta hãy mau rút lui, không được ham chiến!" Truyện "Đại Viên Vương "

Lúc này Phật Đà Cái mới nghĩ đến chuyện sử dụng phong trấn triệu hồi thi yêu trợ trận. Tên thi tướng có thân hình cao lớn, sử dụng Báo vĩ sóc lập tức xông lên mặt tường thành chỉ huy thi binh bộ hạ, điên cuồng gào thét từ bên trong thành xông ra chém giết.

Trong lúc đại chiến, Vương Phật Nhi thầm nghĩ:" Tên thi yêu này đầu cũng mạnh mẽ hung hãn, chỉ có điều là tại sao không thấy những tên thi yêu khác tới trợ giúp? Chỉ có mỗi tên Trư đầu này đơn độc hăng hái chiến đấu?"

Hắn tuy không hiểu nổi, nhưng cũng không muốn bỏ lỡ thời cơ tốt đẹp này nên vội vàng hét lớn chỉ huy tám Đại trưởng lão:" Linh Sơn, Đàm Quang, vận công lực chuyển cho Phật Đà Cái, phát động Ngự ma phược yêu tỏa!"

Nghe tiếng hắn gào thét như vậy, Phật Đà Cái bỗng tỉnh ngộ, hai bàn tay mười ngón khua lên, phát ra mười bông Hỏa liên hoa màu trắng tinh khiết, kiềm chế chặt chẽ Huyết hải ma Trư vương. Linh Sơn và Đàm Quang hơi chần chờ, nhưng thấy Phật Đà Cái căn bản không đủ công lực để kiềm chế tên thi yêu hung hãn này, Huyết Trư vương đang giãy dụa định phá vỡ niệm pháp phong tỏa của Phật Đà Cái nên vội vàng giơ bốn chưởng đặt vào hậu tâm và hai vai của Phật Đà Cái, truyền công lực sang trợ giúp Phật Đà Cái ổn định Ngự ma phược yêu tỏa.

Thừa dịp tám Đại trưởng lão vây đánh Huyết Trư vương, Vương Phật Nhi vận Ngũ đế long quyền đưa chân khí tỏa ra khắp toàn thân, tạo thành hình ảnh một giao long màu xanh tàn nhẫn hạ sát thủ. Liên tục xuất hiện ba luồng kình khí hình giao long màu xanh vọt lên trên trời cao, tấn công về phía Huyết hải ma Trư vương. Huyết Trư vương căn bản cũng không thể cử động được, chỉ có thể gồng mình chịu đựng ba chiêu" Thanh long" này.



Vương Phật Nhi xuất thủ trầm trọng, tất cả đều đánh trúng vào sau ót của Huyết Trư vương, khiến cho tên Trư đầu thi yêu này rốt cuộc không trụ vững trên lưng con chiến trư được nữa, bị hất văng ra ngoài.

" Loại cơ hội này mất đi thì sẽ không gặp lại được nữa, sao ta có thể để lỡ?" Vương Phật Nhi ban đầu chỉ nghĩ đến việc chạy vào Phượng Minh thành, những gì là chém giết Huyết Trư vương vân vân thì vốn chỉ là lời nói ba hoa trên chiến trường. Nhưng thấy cơ hội khó mà có được như thế này, hắn cũng không thể không động lòng.

Hắn lại dùng tinh huyết vẽ phù chú vào lòng bàn tay, hung hăng vỗ vào đầu não của Huyết Trư vương.

Tuy nhiên, công lực của Huyết Trư vương thật sự là rất thâm hậu mạnh mẽ, khi phù chú dán lên trên đầu, hắn vẫn có thể phát động thi khí ngăn cản không cho phù chú khắc vào. Vương Phật Nhi thấy thế thất kinh, vội vàng hét lên một tiếng bảo năm vị trưởng lão còn lại lập tức truyền công lực cho hắn.

Được năm vị trưởng lão công lực mạnh mẽ trợ giúp, Vương Phật Nhi truyền vào Hỏa ngọc đoản xích làm cho nó sáng lên, phát ra một đạo linh quang chiếu vào thân thể Huyết Trư vương, bắt đầu đấu với tên thi yêu này.

Muốn phong ấn được thi yêu, công lực của người phong ấn ít nhất cũng phải không kém hơn nhiều so với mục tiêu. Vương Phật Nhi ở trong Đại Lôi Âm tự có thể phong ấn được Ngọc thi Chân Đồng và Đồng thi Kinh Qua là bởi vì công lực của hai tên thi yêu này chỉ hơi cao hơn hắn một chút, bởi vậy mới có thể thành công.

Huyết Trư vương công lực vuợt xa hắn, chỉ dựa vào một mình Vương Phật Nhi thì căn bản không đủ năng lực phong ấn Huyết Trư vương vào trong Hỏa ngọc đoản xích. Không có năm Đại trưởng lão trợ giúp, lại có Phật Đà Cái, Linh Sơn, Đàm Quang dùng Ngự ma phược yêu tỏa khóa chặt năng lực hành động của Huyết hải ma Trư vương thì kỳ tích này gần như không có khả năng xuất hiện tại Phượng Minh thành.

Một tiếng lợn rống dài vang đến tận trời mây, Huyết hải ma Trư vương và chiến trư của hắn cùng hóa thành hai đạo bạch quang, bị Vương Phật Nhi hút vào trong Hỏa ngọc đoản xích.

Lúc đó, Tám Đại trưởng lão ngơ ngác nhìn nhau, hoàn toàn chẳng biết chuyện gì đã xảy ra.

Tên thi yêu dùng Báo vĩ sóc đã dẫn quân chém giết một trận với bộ hạ của Huyết Trư vương. Trong thời gian này, hai bên đã chết mất mấy trăm thi binh, khiến cho Vương Phật Nhi thấy mà phải thầm hô đáng tiếc. Hắn vội vàng phóng thích ra Huyết hải ma trư vương, quát lên mệnh lệnh:" Huyết Trư vương! Hãy mau tập hợp lại quân đội!"

Phật Đà Cái lúc này cũng đột nhiên tỉnh ngộ, dùng phong trấn trong tay khống chế hành động của tên thi yêu sử dụng Báo vĩ sóc kia.

Đại quân thi binh của hai bên liên đình chỉ can qua. Hoàng Thạch đại tướng cùng Huyết hải ma Trư vương bao vây cửa bắc thành, lập tức biết không là không hay. Bảy tên thi yêu của Đại Lôi Âm tự đều có hiềm khích nên từ đầu tới giờ hắn chưa từng phát binh hỗ trợ Huyết Trư vương, thời điểm này có muốn cứu viện cũng không còn kịp nữa.

Thấy cánh quân bên phải biến thành quân địch, Hoàng Thạch đại tướng vô cùng bất đắc dĩ, đành chỉ huy thi binh bộ hạ của mình chạy xa khỏi quân đội của Huyết Trư vương. Vương Phật Nhi vốn có ý muốn thừa cơ đột kích, nhưng nghĩ đến việc vẫn chưa thấy tên thi yêu hung ác nhất của Đại Lôi Âm tự là Đệ lục ma đồng xuất hiện, hắn sợ trong lúc hỗn chiến trúng phải mai phục.

" Ra lệnh cho tất cả mọi người trong thành lập tức theo ta rời thành, chạy về Đại Lôi Âm tự. Thả cái tên Yến Xích Mi ra, bảo hắn lập tức thông báo cho hai tên tướng kia của Hỏa viên quân nhanh chóng bỏ cửa nam, đến cửa bắc gặp ta."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Viên Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook