Đại Tiểu Thư - Bảo Bối Của Nguyễn Gia

Chương 15: Lính đánh thuê

Mạc Hân

17/09/2016

Giữa thế giới tăm tối hòa lẫn hắc bạch này quả thật không thiếu bốn từ gọi là ‘nghề để kiếm sống’ và hai từ duy nhất dùng để làm lý do cho những công việc cực kỳ vô đạo đức là ‘cần tiền’!

Một người không nhân cách, không suy nghĩ, không học thức là sẽ nghèo sao? Không! Con người này chỉ cần cầm một chiếc dao gọt hoa quả lên là có thể kiếm được chút đỉnh đủ bữa cơm qua ngày, nhờ việc giết người. Đấy chỉ là những bước khởi đầu, nếu làm tốt quả thực đời sẽ lên tiên và ngược lại sẽ được hưởng diễm phúc uống trà cùng song sắt!

Hay một người tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ biến chất. Chỉ cần có kinh nghiệm và một chút tay nghề là có thể lập tức trở thành một kẻ gián tiếp gây xung đột giữa người này và người kia nhờ những thứ khủng khiếp mà họ chế tạo ra.

Thế giới này quả thực không thiếu việc làm, chỉ là con người chọn con đường nào để thu lợi mà thôi.

Có thể nói buôn bán ma túy và sản xuất vũ khí là hai nghề tượng trưng cho những gia tộc hắc đạo lớn nhất thế giới. Đây là những nghề mang đến một khoản doanh thu với con số ‘không thể tưởng tượng nổi’, là những nghề mang quy mô và phạm vi ảnh hưởng toàn thế giới. Đóng vai trò rất quan trọng trong từng lĩnh vực cả hai giới hắc bạch, đặc biệt là quân đội của chính phủ và quốc gia.

Tứ đại gia tộc là những gia tộc có ảnh hưởng vô cùng lớn trên thế giới, chắc chắn không thể thiếu một chân trong ma túy và vũ khí.

Đặc biệt là Nguyễn gia và Trần gia khi ngay từ những bước khởi đầu đã là hợp tác cùng nhau để xây dựng. Dĩ nhiên hai gia tộc sẽ cùng theo chung một con đường sản xuất vũ khí.

Thế nhưng đấy chỉ là thuộc về thời của những lão đại đời trước, còn Di Hân và Khắc Duy sẽ thế nào khi hai gia tộc không còn chung một mục tiêu và chí hướng như lúc trước?

Di Hân cô không thể từ bỏ việc hái ra tiền từ trước đến nay của Nguyễn gia và Khắc Duy lại càng không thể!

Nhưng cô thu hẹp phạm vi của việc sản xuất vũ khí xuống hai phần ba, phần còn lại thuộc về ‘lính đánh thuê’.

Nguyễn gia suốt bảy năm qua khi không còn lão đại đương nhiệm và thay vào đó là Kỳ Dương cùng Di Hân thần bí đứng đằng sau, đã trở lên nổi danh khắp thế giới nhờ việc gia tộc đào tạo sát thủ hàng đầu thế giới.



Lượng người được chọn vào vị trí sát thủ ẩn thân đều được đích thân Kỳ Dương sàng lọc và đào tạo. Đợt vừa rồi là Di Hân một tay kéo thẳng việc hoạt động song song của ‘lính đánh thuê’ và sản xuất vũ khí về đúng quỹ đạo của nó.

Nói là ‘lính đánh thuê’ nhưng Di Hân cô không phải tùy tiện ai có tiền là theo. Những gia tộc cần tới những sát thủ chuyên nghiệp của Nguyễn gia cần phải đáp ứng những điều kiện vô cùng khắt khe.

Đơn giản chỉ vì Nguyễn gia là một gia tộc nằm trong tứ đại gia tộc lớn nhất thế giới, chắc chắn sẽ không phải con chó được thuê đánh mùi giúp kẻ khác. Những điều như thế sẽ ảnh hưởng rất lớn tới danh tiếng của Nguyễn gia và cư nhiên đi đắc tội với kẻ khác. Di Hân cô không rảnh tới mức đó!

Cô quyết định đồng ý điều động ra lượng ‘lính đánh thuê’ chỉ khi có đủ sự cam kết và lợi nhuận Nguyễn gia nhận được ở mức hợp lý. Đặc biệt phi vụ mà cần Nguyễn gia cô tham gia để giúp đỡ phải có lý do chính đáng và những phi vụ ấy chắc chắn có khả năng sẽ gây tổn hại tới Nguyễn gia trong tương lai hoặc ảnh hưởng trực tiếp. Có vài trường hợp đặc biệt như để cứu giúp những mạng người vô tội, hay những nhân vật tai to mặt lớn có mối quan hệ làm ăn quan trọng với Nguyễn gia. Cô không thừa nhận cô là người tốt, nhưng mạng người là vô tội. Họ không gây thù hằn, đắc tội với ai hay phải là người bị liên lụy bởi những trận chiến xảy ra khi các thế lực thanh toán lẫn nhau.

Tùy vào tình huống mà người làm hợp đồng đưa ra, cô đưa ra những điều kiện khắt khe hơn nữa để chắc chắn sẽ không đưa người của Nguyễn gia vướng vào rắc rối. Đối với những chính phủ cao cấp cũng vậy, đều phải đáp ứng tất tần tật yêu cầu của Di Hân thì cô mới quyết định xuất người ra trợ giúp.

Cô không làm ăn thua lỗ, không làm không công và càng không làm cho những thành phần đểu cáng hay trở mặt.

Quan điểm của cô rất rõ ràng! Uy tín là uy tín, tín nhiệm là tín nhiệm.

Đã nhờ tới sự giúp đỡ của Nguyễn gia phải đáp ứng đủ các điều kiện cô đưa ra. Tuyệt đối không được làm càn hay nuốt hợp đồng, vì cái giá phải trả cho những kẻ lật mặt là rất đắt!!!

‘Lính đánh thuê’ của Nguyễn gia thuộc về rất nhiều lĩnh vực và đầy đủ các loại người mang quốc tịch khác nhau trên thế giới. Khi làm việc, họ nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh của chủ thuê, coi như lúc đã ký hợp đồng cho những kẻ cần ‘lính đánh thuê’ thì họ đã tạm thời là người của chủ hợp đồng rồi. Dù khó khăn hay nguy hiểm tới tính mạng, họ đều phải toàn lực hoàn thành nhiệm vụ. Ngay từ đầu khi tuyển dụng vào vị trí ‘lính đánh thuê’ Di Hân quan điểm rất rõ ràng. Trung thành! Vậy thôi.

‘Lính đánh thuê’ được phân theo cấp bậc và tài năng từng lĩnh vực.



Như bước khởi đầu là ‘nghiệp dư’, bước tiếp theo là ‘trung cấp’ và bước cuối cùng là ‘cao cấp’. Ngưỡng cửa cao nhất của ‘lính đánh thuê’ là được trao danh hiệu ‘mật vụ’. Mỗi bước đều có các lĩnh vực hành nghề như súng, đao, kiếm, độc dược, ám khí hay những loại vũ khí độc dị tự chế tạo ra.

Đã quyết định làm một vị trí ‘lính đánh thuê’ của Nguyễn gia, tuyệt đối phải theo đến cùng, không được bỏ dở ở bất cứ hoàn cảnh nào!

Dù nghe có vẻ nặng nề và khó nhọc nhưng thực ra có sự đãi ngộ rất lớn! Gia đình được bảo vệ an toàn để họ làm nhiệm vụ thật chuyên tâm. Bị thương hay mất mạng đều được nhận đặc quyền và sự đền bù thích đáng!

Đối với những kẻ lộng quyền hay phản bội đều có những biện pháp xử lý vô cùng khủng khiếp.

Không có sự phân biệt đối xử, chỉ duy nhất có sự công bằng!

Không có sự coi thường, chỉ có sự tôn sùng!

Không có sự yếu đuối, chỉ có sự cố gắng mạnh mẽ!

Phần còn lại về việc lợi nhuận của Nguyễn gia là sản xuất vũ khí. Di Hân nhận những đơn hàng có uy tín và không gây ảnh hưởng gì tới quyền lợi của Nguyễn gia. Đây là nghề mang tới doanh thu lớn nhất cho kinh tế bao đời nay của Nguyễn gia, nhưng nay Di Hân đã thu hẹp nó lại thành hai phần ba kinh tế của gia tộc, một phần còn lại cô ưu tiên việc ‘lính đánh thuê’.

Sự thay đổi này… có ảnh hưởng chút nào tới vị trí của Di Hân và Nguyễn gia trong tứ đại gia tộc hay không?

Và liệu… quyết định cung cấp ‘lính đánh thuê’, trở thành mục tiêu hướng tới của cả nơi cần và nơi không ưa ‘lính đánh thuê’ có phải đúng hay không?

Người ngoài nhìn vào sẽ thấy thành tích của mình là một sự liều lĩnh, nhưng thực ra bên trong đã có đầy đủ sự quyết đoán và sự tin tưởng. Đừng tin bất cứ ai ngoài bản thân mình!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Tiểu Thư - Bảo Bối Của Nguyễn Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook