Đại Mộng Chủ

Chương 484: Xa phu mộ tiên

Vong Ngữ

09/11/2020

Trong lòng Thẩm Lạc rõ ràng, chỉ cần có thể đột phá quan khẩu này, là có thể sử dụng Huyền Âm Khai Mạch Pháp, mở pháp mạch.

Mà tu luyện công pháp vô danh coi như thuận lợi, thông qua dùng một ít Nhị Nguyên Chân Thủy còn lại, tu vi của hắn lần nữa tăng mạnh, nhanh chóng thẳng đến Ngưng Hồn trung kỳ.

Chỉ tiếc Nhị Nguyên Chân Thủy đã dùng hết không lâu trước đó.

Không có ngoại vật tương trợ, hắn dựa vào tư chất của mình, ngồi xuống tu luyện, tu vi tiến triển chậm như rùa bò, hắn thực sự nhẫn nại không được, mới có một màn trước đó.

"Không được rồi, thời gian cấp bách, tu luyện công pháp vô danh không thể dừng lại, thế lực quan phủ Đại Đường khổng lồ, còn có Tụ Bảo đường, Bác Vật hành, hẳn là có tin tức Nhị Nguyên Chân Thủy, đi tìm Lục Hóa Minh hỏi một chút xem." Trong lòng Thẩm Lạc âm thầm tính toán một phen, từ trong thùng nước đứng lên.

Nhị Nguyên Chân Thủy là vật trân quý, cũng không phải có tiên ngọc là có thể mua được, dạng trân bảo này một khi hiện thế, ngay lập tức sẽ bị các đại thế lực tranh đoạt. Dựa vào lực lượng của hắn đi tìm, hi vọng cực kỳ xa vời.

Mặc dù lại làm phiền Lục Hóa Minh, nhưng việc này liên quan đến tính mạng, hắn chỉ có thể ngày sau trả lại nhân tình.

Thẩm Lạc thay một bộ quần áo, lại thi triển Niết Cốt Dịch Dung thuật thay đổi dung mạo, lúc này mới đi ra ngoài kêu một chiếc xe ngựa đi đến hướng quan phủ Đại Đường.

Hắn nhìn ra phía ngoài qua cửa xe ngựa, trên mặt hiện ra mấy phần kinh ngạc.

Lúc này đã gần thu, thời tiết mát mẻ, trong Trường An thành vốn người trên đường náo nhiệt, nhưng so với mùa đông khắc nghiệt trước đó còn ít hơn rất nhiều, mà phần lớn đều lộ vẻ vội vàng, một bộ dạng lo lắng hãi hùng.

"Xa phu, Trường An thành tựa hồ vắng hoen trước rất nhiều, có chuyện gì xảy ra sao?" Thẩm Lạc hỏi xa phu.

"Công tử ngài từ nơi khác tới à, không biết chuyện nháo quỷ trong thành? Gần đây từng phường khu trong thành đều huyên náo xôn xao, tất cả mọi người sợ sệt, không dám ra ngoài, thương khách nơi khác nghe được tiếng gió, tự nhiên cũng ít tới." Xa phu là đại hán ngoài ba mươi tuổi, hơi lắm lời, Thẩm Lạc vừa hỏi một câu, gã liền líu lo không ngừng.

"Nháo quỷ?" Thẩm Lạc khẽ giật mình.

"Đúng vậy, đại khái bắt đầu từ một tháng trước, thỉnh thoảng các nơi trong thành xuất hiện quỷ quái đả thương người. Ngay từ đầu những quỷ vật kia chỉ xuất hiện ban đêm, gần đây nghe nói có người ban ngày cũng bị quỷ vật gây thương tích, quan phủ đã hạ lệnh toàn thành giới nghiêm, cho nên người trên đường mới ít như vậy. . ." Đại hán xa phu nói liên miên không dứt.

"Thì ra là vậy, chẳng lẽ quan phủ Đại Đường mặc kệ sao?" Thẩm Lạc không ngờ trong khoảng thời gian mình bế quan, trong thành lại phát sinh nhiều chuyện như vậy.



"Tự nhiên là phải can thiệp, chỉ là gần đây tại Âm Lĩnh sơn cách Trường An thành không xa xảy ra đại sự, rất nhiều quỷ vật xông ra, giết đả thương người khắp nơi. Nghe nói rất nhiều tiên sư quan phủ Đại Đường đã được điều động đến nơi đó, số lượng tiên sư lưu lại trong thành không nhiều, mặc dù bọn họ dò xét khắp nơi, nhưng một mực không thể giải quyết hết quỷ hoạn." Xa phu nói.

"Âm Lĩnh sơn!" Thẩm Lạc nghe lời này, trong lòng lộp bộp một tiếng, thầm nghĩ chẳng lẽ là quỷ vật trong toà cổ mộ kia xảy ra vấn đề?

Thẩm Lạc suy nghĩ, tiếp tục hỏi thăm chuyện quỷ hoạn trong thành, còn có tình huống Âm Lĩnh sơn.

Xa phu cả ngày đi lại các nơi trong thành, nghe được rất nhiều tin tức ngầm, đang buồn không có người chia sẻ, Thẩm Lạc lại hỏi đúng chuyện gã mong muốn, lúc này kể hết các loại tin tức không biết thật giả ra.

Thẩm Lạc càng nghe, trong lòng càng sợ.

Tình huống Trường An thành nơi này, trong lúc mơ hồ, tương tự với tình huống Kiến Nghiệp thành lúc trước.

"Hẳn là lại có người âm thầm giở trò? Nơi này chính là Trường An thành, có quan phủ Đại Đường tọa trấn, ai dám ở chỗ này làm càn!" Thần sắc trên mặt hắn dù trấn định, ý niệm trong lòng lại quay cuồng.

Về phần tình huống ở Âm Lĩnh sơn, người phu xe này biết không nhiều, chỉ biết là không chỉ quan phủ Đại Đường đi đến đó, người tu tiên Hóa Sinh tự, Phổ Đà sơn cũng chạy tới, tình huống tựa hồ rất nghiêm trọng.

Trong lúc hai người nói chuyện, xe ngựa rất nhanh tới gần quan phủ Đại Đường.

Thẩm Lạc cách trụ sở quan phủ Đại Đường còn có một đoạn lộ trình thì xuống xe, cho tiền đuổi xa phu đi, rồi đi tới trước cửa quan phủ Đại Đường, đang muốn nói rõ ý định đến.

"A, ngươi là Thẩm công tử, hẳn là lại tìm Lục tiên sinh sao?" Một thanh niên thủ vệ tựa hồ nhận ra Thẩm Lạc, mở miệng hỏi trước.

Thẩm Lạc giương mắt nhìn lại, người nói chuyện chính là thanh niên thủ vệ lần trước đến thông báo cho hắn.

"Không ngờ các hạ còn nhớ rõ Thẩm mỗ, thật sự là vinh hạnh của tại hạ. Không biết Lục huynh có trong phủ không?" Hắn cười cười, sau đó hỏi.

"Thẩm công tử lần này tới không khéo, Lục tiên sinh mấy ngày trước được điều động đi Âm Lĩnh sơn, vẫn chưa trở về." Thanh niên thủ vệ lắc đầu nói ra.

"Vậy không biết khi nào hắn mới trở về?" Ánh mắt Thẩm Lạc trầm xuống, truy vấn.

"Cái này tại hạ cũng không rõ, chỉ là nghe nói tình huống tại Âm Lĩnh sơn khá nghiêm trọng, đoán chừng Lục tiên sinh phải qua một đoạn thời gian nữa mới có thể trở về. Thẩm công tử tìm Lục tiên sinh có chuyện quan trọng sao? Tại hạ có thể chuyển lời giúp ngài?" Thanh niên thủ vệ có chút áy náy nói.



"Cũng không có gì, chỉ là đã lâu không gặp, tới bái phỏng thôi." Thẩm Lạc nói như thế.

Hắn và thanh niên thủ vệ tùy ý nói chuyện phiếm hai câu, cũng không moi ra quá nhiều tin tức hữu dụng, rất nhanh cáo từ rời đi.

Vừa rời trụ sở quan phủ, sắc mặt Thẩm Lạc trầm xuống.

Lục Hóa Minh không ở đây, hắn và những người quan phủ Đại Đường cũng không thân quen, muốn nghe ngóng chuyện Nhị Nguyên Chân Thủy càng khó khăn thêm.

"Công tử đến quan phủ Đại Đường, ngài hẳn cũng là một người tu tiên?" Thẩm Lạc đi không bao xa, âm thanh xe ngựa truyền đến cọc cạch, lại là đại hán kia lái xe ngựa từ phía sau tới, xem ra một mực vẫn không rời đi.

"Thẩm mỗ xác thực cũng là người tu tiên, có vấn đề gì không?" Thẩm Lạc hỏi.

"Không, không, chỉ là tiểu nhân từ nhỏ ngưỡng mộ Tiên Đạo, đáng tiếc một mực không có tiên duyên, lúc này mới đến Trường An thành làm một tên xa phu. Làm xa phu hơn một năm, rốt cuộc gặp được một vị tiên sư!" Đại hán xa phu vội khoát tay, mặt mũi tràn đầy hưng phấn nói.

Thẩm Lạc không nói gì thêm, quay người rời đi.

"Tiên sư đại nhân, ngài muốn đi nơi nào? Tiểu nhân đưa ngài đi, không cần lộ phí. Vừa rồi ngài trả tiền, tiểu nhân cũng trả lại cho ngài, có thể gặp tiên sư đại nhân là vinh hạnh của tại hạ, sao có thể lấy tiền chứ." Đại hán xa phu lần nữa lái xe theo sau, từ trong ngực lấy ra tiền xe vừa rồi.

"Không cần, đây là thứ ngươi nên được." Thẩm Lạc khoát tay áo, tiếp tục bước nhanh đi.

"Tiên sư đại nhân, ngài vừa mới hỏi nhiều chuyện quỷ hoạn như vậy, hẳn là muốn đi trừ quỷ? Tiểu nhân Điền Bất Đa, hết sức quen thuộc Trường An thành, tin tức cũng rất linh thông, nhất định có thể giúp được ngài!" Đại hán xa phu tiếp tục theo sát tới.

Thẩm Lạc vốn không muốn để ý tới người này, nhưng đại hán xa phu này cứ đeo dính theo người, theo hắn mấy con phố, khiến hắn dở khóc dở cười.

Người này mặc dù đeo bám, cũng rất có chừng mực, cũng không làm Thẩm Lạc chán ghét, mà dáng vẻ gã sùng bái Tiên Đạo, lại khiến hắn bất giác nghĩ đến mình lúc ốm yếu trong nhà.

"Vậy được rồi, ngươi lại đưa ta đi thành nam Xương Bình phường." Thẩm Lạc nhìn ánh mắt người này tha thiết, cuối cùng vẫn theo người này lên xe ngựa.

"Được, mời ngài vào." Đại hán xa phu hưng phấn lái xe chạy về phía trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Mộng Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook