Đại Mộng Chủ

Chương 285: Về quê

Vong Ngữ

06/09/2020

Dịch: Độc Lữ Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Thật vất vả tìm được nơi này, nhưng cảnh tượng trước mắt cũng đã trở nên thập phần lạ lẫm.

Sơn môn Xuân Thu quan đã hoàn toàn sụp đổ, các nơi đại điện và ốc xá trên núi cũng đã bị thiêu huỷ, dù bị tuyết lớn che đậy, nhưng vẫn có thể nhìn thấy khắp nơi là vết tích cháy đen nhìn giật cả mình.

Thẩm Lạc lại đi tới bãi đá xanh chỗ mình ở nhìn thoáng qua, nơi đó cũng tương tự bị thiêu thành tro tàn.

Cuối cùng, hắn phân biệt tại sơn môn, các di chỉ trọng yếu của sơn môn là Thiên Vương điện và Ngọc Hoàng điện, mỗi nơi đốt lên ba nén hương, bái tế một phen mới xuống núi rời đi.

Trên đường trở về, trong lòng của hắn âm thầm nghĩ, ngày khác nếu có cơ hội, nhất định phải trùng kiến Xuân Thu quan ngay trên di chỉ này.

Trở lại Xuân Hoa huyện thành, đã là sáng sớm ngày thứ hai.

Cửa thành chưa mở ra, Thẩm Lạc liền chờ bên ngoài cổng tò vò.

Theo một tiếng chuông sớm xa xăm vang lên, rốt cuộc cửa thành chậm rãi mở vào phía trong. Thẩm Lạc còn chưa kịp đi vào cửa, liền thấy trong cửa thành tụ tập đại lượng bách tính, một mạch đi ra ngoài thành.

Hắn không biết xảy ra chuyện gì, chỉ có thể tránh né chờ những nông phu này đi qua.

Bất quá, xem thần sắc mọi người chung quanh, tựa hồ đã sớm tập mãi thành thói quen chuyện này.

"Lão ca, có chuyện gì vậy, bách tính trong thành sao mới sáng sớm đã chạy ra ngoài thành vậy?" Thẩm Lạc tiến đến bên cạnh một nông phu đen kịt, mở miệng hỏi.

"Tiểu ca từ nơi khác tới à?" Nông phu đánh giá Thẩm Lạc một chút, hỏi.

"Nhà ngay trong thành, nhưng đã lâu chưa trở về." Thẩm Lạc thuận miệng giải thích.

"Trách không được... Những người kia đều vội vàng đi tới tòa Viên Châu tự ngoài thành để dâng hương. Mỗi khi tới mùng một và mười lăm, Viên Châu tự sẽ mở cửa chùa, bố thí cơm chay, đồng thời để cho tín đồ tiến vào chùa thắp hương cầu nguyện." Nông phu giật mình, nói.

"Viên Châu tự ta biết, xây miếu đã nhiều năm rồi, thế nhưng chưa nghe nói qua hương hỏa thịnh vượng như vậy nha?" Thẩm Lạc nghe lời ấy, hơi nghi hoặc một chút hỏi.

"Đó là trước kia, hiện tại Viên Châu tự lại khó lường!" Nông phu chống nạnh một tay, một tay kia lắc lắc với Thẩm Lạc.

"Làm sao lại khó lường? Xin lão ca nói rõ một chút." Thẩm Lạc có chút hiếu kỳ, hỏi.

"Phải nói hai năm trước, Viên Châu tự hoàn toàn không có hương hỏa gì, nhưng gần hai năm qua, trong chùa này không biết từ đâu đến một đại đức chủ trì, hay là thật có Thần Minh che chở, quả nhiên là có cầu tất ứng, cực kì thần diệu." Nông phu tấm tắc khe kỳ lạ.



Thẩm Lạc nghe lời ấy, liền biết là tin đồn nhảm, lập tức không còn hứng thú nữa.

Ánh mắt của hắn dời về phía cửa thành, chỉ chờ đám người chen chúc cửa thành qua hết, lại vào thành về nhà.

Nông phu thấy hắn không lên tiếng nữa, kìm nén có chút khó chịu, đành phải tự mình mở miệng nói:

"Tiểu ca, ngươi còn không biết, tại Quan Âm điện phía sau Viên Châu tự, có một giếng nước ngọt, nhưng phàm là phụ nhân cầu nguyện trong chùa, uống một ngụm nhỏ, trở về đảm bảo sẽ mang thai."

"Thần kỳ như thế?" Thẩm Lạc cũng không quá tin tưởng, có chút qua loa tiếp một câu.

"Vậy cũng không... Mọi người đều nói trong cái giếng kia, là bảo bình ngọc lộ trong tay Tống Tử nương nương đó. Nghe nói trong thành có phụ nhân hơn năm mươi tuổi, uống nước ở trong giếng xong, thành lão bạng sinh châu, có con đấy." Nông phu đè thấp mấy phần thanh âm, nói như thật.

Thẩm Lạc nghe vậy, lắc đầu, cười trừ.

Tầm mắt của hắn liếc qua một chút, bỗng thấy giữa đám người, có một chiếc xe ngựa chậm rãi đi qua, một góc màn kiệu vén lên, lộ ra một khuôn mặt thiếu nữ ngây thơ, lại đẹp đẽ hoàn mỹ.

Chỉ là nhìn thoáng qua, nữ tử kia đã buông màn kiệu xuống, xe ngựa cũng dần dần đi xa.

"Đây là nữ tử nhà ai, vậy mà có vẻ tươi mát đáng yêu như vậy?" Thẩm Lạc hơi ngẩn người tại chỗ, nhìn xa giá đi xa, trong lòng có chút buồn vô cớ.

Thẳng đến khi nông phu thúc giục hắn nhường đường, mới hồi phục tinh thần lại, tự giễu cười một tiếng, dẫn ngựa đi về hướng Thẩm phủ.

Xa quê đã lâu, tăng thêm tu hành trên Xuân Thu quan hơn hai năm, Thẩm Lạc đến nay đã hơn ba năm chưa trở về nhà. Lúc hắn chân chính đứng ở trước cửa nhà mình, nhìn xem môn đình trạch viện, trong lòng lại sinh ra một loại cảm xúc là lạ.

Đúng lúc này, ngay cửa phủ có một lão giả quần áo mộc mạc từ trong viện đi ra, liền thấy Thẩm Lạc đứng ở ngoài cửa, tựa hồ cảm thấy hắn có chút quen mắt, dừng ở đó nhìn chốc lát.

Bỗng nhiên, thần tình trên mặt lão giả hơi đổi, tập tễnh đi tới, vuốt vuốt mắt già của mình, thử thăm dò:

"Đại công tử, là ngài sao?"

"Phúc bá, ta trở về đây." Thẩm Lạc lấy xuống mũ rộng vành trên đầu, vừa cười vừa nói.

Lão giả nghe vậy, "Ai u" một tiếng, vội vàng tiến lên nắm lấy dây cương trên tay Thẩm Lạc, trong miệng liên tục kêu lên: "Đại công tử đã trở về, mau vào trong mau vào trong, lão gia nếu biết, nhất định sẽ rất vui vẻ..."

Nghe Phúc bá nói lẩm bẩm, Thẩm Lạc cũng không có nửa điểm phiền chán, ngược lại cảm thấy thư thái đã lâu không có, loại cảm giác này lúc hắn phiêu bạt ở bên ngoài tuyệt đối không cách nào cảm nhận được.

Tiến vào cửa viện, Phúc bá đầu tiên là vận đủ khí lực, sau đó mở ra cái miệng thiếu răng, hô lớn một tiếng:



"Đại công tử trở về..."

Sau đó rất nhanh, người hầu tỳ nữ các nơi trong viện nhao nhao chạy tới tiền viện, hành lễ với Thẩm Lạc.

Ngay sau đó, một nam tử trung niên khoảng bốn mươi tuổi, bọc lấy một kiện áo khoác hắc điêu, vội vàng từ sau sảnh đường chạy ra, trên đầu sinh đầy tóc hoa râm, nếp nhăn trên khoé mắt mọc lan tràn, trong mắt lại tràn đầy thần sắc kích động.

"Hài nhi bái kiến phụ thân!" Thẩm Lạc nhìn thấy người tới, tựa hồ già hơn một phần so với trong trí nhớ, hốc mắt không khỏi có chút ướt át.

"Lạc nhi..." Thẩm Nguyên Các kêu một tiếng tên của hắn, thanh âm cứng đờ ở đó, nhìn gương mặt hắn gầy gò quá nhiều, đầy mắt thương yêu, nửa ngày nói không ra lời.

"Lạc ca nhi trở về..." Lúc này, tiếng nói một vị phụ nhân từ phía sau truyền tới.

Thẩm Lạc nghiêng người nhìn lại, chỉ thấy một phụ nhân xinh đẹp mang theo một đôi thiếu niên nam nữ chạy tới, chính là Nhị nương cùng hai vị đệ muội cùng cha khác mẹ.

"Đại ca."

Còn chưa đi đến trước mặt, thiếu nữ buông tay phụ nhân ra, mừng rỡ chạy tới trước người Thẩm Lạc.

"Ba năm không gặp, Mộc Mộc cao lớn hơn không ít nha." Thẩm Lạc khoa chân khoa tay thiếu nữ một chút, vừa cười vừa nói.

"Ca, huynh sao gầy thành bộ dáng này? Ở bên ngoài ăn thật nhiều đau khổ sao?" Khuôn mặt nhỏ Thẩm Mộc Mộc lập tức nhíu một cái, có chút lo âu hỏi.

"Không có chuyện gì, ngươi đừng lo lắng." Thẩm Lạc vuốt vuốt đầu của nàng, an ủi.

"Đại ca." Lúc này, đệ đệ Thẩm Từ cũng đi tới, cung cung kính kính kêu một tiếng.

"Không sai, cũng đã trưởng thành không ít, có chút dáng vẻ làm ca ca rồi." Thẩm Lạc đưa tay vỗ vỗ bờ vai của nó, nói.

Thiếu niên này vẫn luôn e ngại vị đại ca của mình, cho dù đứng chung một chỗ, ánh mắt cũng có chút né tránh.

"Đừng đứng ở chỗ này nói chuyện nữa, đi, vào trong thính đường rồi hãy nói. Phúc bá, phân phó phòng bếp chuẩn bị yến tiệc, làm phong phú chút." Trên mặt phụ nhân chất đầy ý cười, nói ra.

"Nhị nương, không cần thu xếp, làm đồ ăn thường ngày là tốt rồi, rời nhà mấy năm, thật đúng là rất tưởng niệm." Thẩm Lạc cười cười, nói.

"Như vậy sao được, thật vất vả trở về một chuyến, làm sao cũng phải ăn thật ngon một bữa, cùng uống với cha..." Phụ nhân nói đến đây, bỗng nhiên nhớ lại Thẩm Lạc ốm yếu từ nhỏ rất ít uống rượu, nói đến một nửa, liền ngừng lại.

"Cũng nên uống với phụ thân vài chén." Thẩm Lạc lại cười cười, nói.

Trong khi nói chuyện, đám người vào trong sảnh, ngồi xuống quanh bàn tròn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Mộng Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook