Đại Mộng Chủ

Chương 543: Minh Thạch Kiều

Vong Ngữ

29/11/2020

"Đi!"

Lục Hóa Minh thấy vậy, sắc mặt thay đổi, phất tay tế ra một phi thuyền màu trắng bạc, kéo Tạ Vũ Hân bay lên trên thuyền.

Phi thuyền màu trắng bay cực nhanh, theo kịp bọn người Đan Dương Tử.

Thẩm Lạc thấy vậy cũng tế ra Thuần Dương Kiếm Phôi, khiến cho nó bám vào trên người mình, hóa thành một đạo kiếm quang màu đỏ bay vụt về phía trước, nhẹ nhàng đuổi kịp sánh vai đi cùng bọn người Đan Dương Tử.

Quỷ vật trong mây phát ra tiếng gầm rú tức giận, miệng phun hắc khí, rót vào mây đen dưới chân, nhưng tốc độ mây đen tựa hồ đã tối đa, không cách nào tăng tốc tiếp.

Khoảng cách giữa hai bên chậm rãi kéo ra.

Thẩm Lạc thấy cảnh này, nhẹ nhàng thở ra.

"Ba vị không có việc gì là tốt tồi, các ngươi làm sao lại đến chỗ này?" Tạm thời thoát khỏi nguy hiểm, Lục Hóa Minh hỏi thăm đám người Đan Dương Tử.

"Chúng ta bị pháp trận kia truyền tống đến nơi đây, lại tìm không thấy Lục đạo hữu, không ai dẫn đầu, đành phải tự mò mẫm. Kết quả không may gặp những quỷ vật này, bị truy sát một đường đến đây. Bất quá cũng may nhờ bọn súc sinh này, cuối cùng chúng ta lại hội tụ cùng một chỗ." Đan Dương Tử nói.

Lục Hóa Minh nghe lời này, đoán ra bọn Đan Dương Tử cũng hoàn toàn không biết gì nơi đây cả, cảm thấy có chút thất vọng.

"Lục đạo hữu, bây giờ chúng ta nên làm gì?" Đan Dương Tử lập tức hỏi.

"Trước toàn lực bỏ lại những quỷ vật kia rồi hẵng tính!" Lục Hóa Minh quả quyết nói.

Thẩm Lạc cũng nghĩ như vậy, đang muốn vận khởi Thuần Dương Kiếm Quyết, tăng tốc ngự kiếm.

"Chủ nhân cẩn thận, phía trước đang có quỷ vật tới gần!" Thanh âm Quỷ Tướng lần nữa vang lên trong đầu hắn.

"Chư vị cẩn thận, phía trước có biến." Tâm niệm Thẩm Lạc cấp tốc chuyển động, lập tức cất giọng nói.

Mấy người khác khẽ giật mình, đang muốn hỏi thăm, bỗng tiếng rít thê lương từ phía trước truyền đến, từng đạo bóng đen từ trong bóng tối phía trước bắn ra, lại là từng con quỷ cầm màu đen.

Những quỷ cầm này dài bốn, năm trượng, toàn thân đen nhánh, trong hai mắt to lóe ra hung mang huyết hồng, kỳ lạ nhất là miệng chim cơ hồ dài bằng thân thể, mà lại vô cùng sắc bén, giống như lưỡi kiếm vậy.

Giờ phút này hai cánh quỷ cầm kia khép lại bên người, thân thể thẳng băng, giống như từng mũi tên to lớn màu đen, như thiểm điện bắn về phía mấy người, tốc độ nhanh kinh người.



Tầm mắt mấy người rất hạn chế, cũng may có Thẩm Lạc nhắc nhở, bọn hắn đã kịp phòng bị, lập tức tản ra bốn phía, kịp thời tránh thoát những cự cầm này công kích.

Chỉ có phi thuyền Lục Hóa Minh có thể tích hơi lớn, phía trên lại dẫn theo Tạ Vũ Hân, né tránh không kịp, mắt thấy sẽ bị miệng sắc bén của một con quỷ cầm màu đen đâm trúng.

Một đạo lôi quang màu xanh bay vụt đến, bổ vào thân quỷ cầm màu đen kia, một tiếng ầm vang đánh nó bay ra ngoài, là Thẩm Lạc gần đó kịp thời xuất thủ.

Lục Hóa Minh nhẹ nhàng thở ra, chiếc phi thuyền màu trắng này mặc dù cũng có lực phòng ngự nhất định, nhưng chưa hẳn có thể ngăn cản miệng sắc của quỷ cầm màu đen công kích.

"Đừng dây dưa với những súc sinh lông lá này, dùng tốc độ vứt bỏ chúng đi!" Gã gật đầu cám ơn Thẩm Lạc, lập tức vừa điều khiển phi thuyền tránh né quỷ cầm, vừa hô lớn.

Kỳ thật không cần Lục Hóa Minh nói, những người khác cũng biết nên làm gì.

Những quỷ cầm này cũng không tính là gì, chân chính nguy hiểm là những quỷ vật phía sau, một khi bị cuốn lấy, để những quỷ vật phía sau đuổi kịp, sáu người nhất định sẽ chết.

Mấy người tự tăng tốc độ đến cực hạn, tả xuyên hữu đột xuyên qua đám quỷ cầm về phía trước, lúc vạn bất đắc dĩ mới tế ra pháp khí, đánh giết một ít quỷ cầm.

Chỉ là số lượng những quỷ cầm này rất nhiều, mà bọn chúng tựa hồ cố ý dây dưa với bọn Thẩm Lạc, mấy người mặc dù kiệt lực tiến lên, tốc độ vẫn bị giảm xuống.

Mây đen phía sau nhanh chóng tới gần, mắt thấy sẽ đuổi kịp đoàn người.

Vào thời khắc này, bờ sông phía trước xuất hiện một cây cầu đá cổ lão, nhìn rộng rãi, mặt cầu đã bị tàn phá, nhưng chỉnh thể coi như hoàn chỉnh, uốn lượn thông qua dòng sông bên kia, không nhìn thấy điểm cuối.

"Lên cầu!" Ánh mắt Lục Hóa Minh khẽ động, quả quyết quát, dẫn đầu nhảy lên cầu đá.

Những người khác thấy vậy, cũng nhao nhao bay vút lên cầu.

Một đoàn người vừa lên cầu, quỷ vật trong mây đen, còn có những quỷ cầm màu đen kia lập tức dừng lại, mờ mịt nhìn chung quanh, phát ra trận trận tiếng gầm rú tức giận, nhưng giống như đột nhiên bị mù không nhìn thấy mấy người trên cầu vậy.

Chỉ là những quỷ vật kia cũng không tản đi, ngược lại bao quanh đầu cầu, hoặc dùng mũi hửi, hoặc dùng tai nghe, tìm kiếm tung tích đoàn người.

"Những quỷ vật này bị gì vậy? Không nhìn thấy chúng ta sao?" Tạ Vũ Hân kinh ngạc hỏi.

Thẩm Lạc nhìn cầu đá dưới thân, thần thức lan tràn ra dò xét cầu đá, nhưng mặt cầu tràn ngập một cỗ cấm chế vô hình, thần thức của hắn vậy mà không cách nào ly thể.

"Cầu đá này tựa hồ có chút cổ quái." Hắn nhíu mày lại nói.

Mấy người Đan Dương Tử cũng rất nhanh nhận ra cấm chế trên mặt cầu, trên mặt cũng hiện vẻ kinh nghi.



Chỉ có Lục Hóa Minh không có dị dạng, ngược lại nhẹ nhàng thở ra.

"Lục đạo hữu, nhìn dáng vẻ của ngươi, tựa hồ biết lai lịch cầu này?" Đan Dương Tử nhìn về phía Lục Hóa Minh, hỏi.

"Trước kia nghe sư tôn nói qua, U Minh giới có một chỗ Minh Hà, nối tiếp Âm Dương lưỡng giới, trên Minh Hà có một tòa Minh Thạch Kiều, dùng một loại khoáng thạch Minh thạch đặc thù sinh ra từ giao giới Âm Dương kiến tạo thành, trên cầu chỉ có sinh hồn qua, quỷ vật không qua được, cho nên quỷ vật phía dưới không phát hiện ra chúng ta." Lục Hóa Minh nói như thế.

"Cái gì là sinh hồn qua, quỷ vật không qua?" Tạ Vũ Hân không hiểu hỏi.

"Tạ đạo hữu chắc là không biết, người sau khi chết, sinh hồn vẫn mang theo dương khí nhân gian, cần thời gian nhất định mới có thể tẩy rửa sạch sẽ, minh thạch này có thể thu nạp dương khí, chuyển thành âm lực. Chỉ là trong Minh Hà ẩn núp hung vật rất nhiều, vì phòng ngừa những hung vật kia tập kích sinh hồn vừa mới chết, U Minh Địa Phủ bày ra cấm chế trên cầu này, sẽ tự động làm biến mất khí tức người mang dương khí. Tu sĩ chúng ta đều mang dương khí, đạp lên cầu này, cầu này sẽ che lại khí tức chúng ta, cho nên quỷ vật không phát hiện ra chúng ta. Vừa rồi ta thử ôm tâm tư, không ngờ là thật." Lục Hóa Minh giải thích.

"Thì ra là vậy!" Tạ Vũ Hân ngạc nhiên nhìn cầu đá dưới thân.

Thẩm Lạc nghe cũng sững sờ, hắn mặc dù cảm giác được cầu đá này có gì đó quái lạ, nhưng cũng không nghĩ tới cầu kia lại có lai lịch như vậy.

"Vậy theo Lục đạo hữu nói, Minh Thạch Kiều này bắc ngang Âm Dương lưỡng giới, đầu bên kia hẳn là Dương gian?" Xích dương chân nhân nhìn cầu đá phía trước, mặt lộ vẻ nghi ngờ hỏi, tựa hồ cũng không quá tin tưởng Lục Hóa Minh.

Nơi đó bị mênh mông sương trắng bao phủ, căn bản không nhìn thấy điểm cuối, không biết bên trong ẩn giấu cái gì.

"Cái này ta cũng không dám cam đoan, sư phụ ngày đó cũng không nói rõ chuyện Minh Hà này, cứ hi vọng như thế đi." Lục Hóa Minh chần chờ một chút, nói ra.

Mấy người nghe vậy nhìn nhau, nhất thời đều không ai nói chuyện.

Hôm nay gặp phải quái sự quá nhiều, cầu đá này lại xuất hiện kỳ quặc, Lục Hóa Minh mặc dù nói rõ ràng, thế nhưng lại không nắm chắc, ai cũng không rõ, tiến lên hung cát thế nào.

"Bất kể thế nào, dưới cầu có vô số quỷ vật chiếm cứ, lui lại thập tử vô sinh, đi về phía trước còn có một chút hi vọng sống, ta tin tưởng Lục huynh sẽ không phán đoán sai." Thẩm Lạc mở miệng nói.

"Thẩm đạo hữu nói có lý, chúng ta vẫn tiếp tục đi tới đi, phía trước cho dù có nguy hiểm, sáu người chúng ta đồng tâm hiệp lực, tin rằng cũng có thể ứng phó." Tạ Vũ Hân nói giúp vào.

Đan Dương Tử cùng Xích Thủ chân nhân nhìn thoáng qua nhau, tựa hồ còn do dự.

"Đi thôi." Cát Thiên Thanh vẫn không nói chuyện bỗng bình tĩnh mở miệng, dẫn đầu cất bước đi tới.

Ba người Thẩm Lạc, Lục Hóa Minh, Tạ Vũ Hân cũng cất bước tiến lên.

Đan Dương Tử cùng Xích Thủ chân nhân thấy vậy, đành phải đuổi theo

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Mộng Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook