Đại Mộng Chủ

Chương 444: Lấy quỷ dưỡng thần thuật

Vong Ngữ

25/10/2020

Dịch: Độc Lữ Hành

"Nói bậy, nơi này là Trường An thành, yêu quái không biết sống chết nào dám đến nơi này quấy rối chứ." Chủ thuyền trừng tráng hán ngư dân một cái, hừ một tiếng nói.

"Vậy xảy ra chuyện gì?" Trong lòng tráng hán ngư dân hơi ổn định lại hỏi.

"Nhìn tình huống này, vừa rồi dưới nước hẳn là có tiên sư đại nhân đang thi pháp." Chủ thuyền hít sâu một hơi thuốc lá, phun ra khói mù, chậm rãi nói.

"Tiên sư đại nhân! Vậy ngài ấy vẫn còn ở đây chứ? Chúng ta đến bái kiến đi, nói không chừng có thể cầu chút tiên đan kéo dài tuổi thọ đó." Ánh mắt ngư dân cao lớn sáng lên, nhìn lại chung quanh thuyền.

Những ngư dân khác cũng giống như vậy.

Trong Trường An thành mặc dù tu sĩ đông đảo, cũng chỉ có một ít người thượng đẳng mới có thể tiếp xúc với tiên nhân, bọn họ đều là bách tính cùng khổ, vẫn như cũ tâm hoài cực lớn với tu tiên giả.

"Đừng hồ nháo, nhanh lái thuyền đi!" Chủ thuyền nghiêm khắc trừng ngư dân cao lớn một cái, trầm giọng phân phó lái thuyền.

Ngư dân cao lớn câm như hến, ngậm miệng lại.

Những người khác cũng không dám nói gì, chậm rãi thúc đẩy thuyền đánh cá, đi tiếp vài dặm, chủ thuyền mới bảo dừng lại.

"Lão đại, vì sao không để cho ta gọi vị tiên sư kia?" Ngư dân cao lớn không phục hỏi.

Những người khác cũng giống vậy hoang mang không hiểu.

"Các ngươi tưởng là tiên sư đại nhân đều là người tốt thích làm việc thiện sao?" Chủ thuyền hừ lạnh nói.

"Chẳng lẽ không đúng sao?" Ngư dân cao lớn hỏi.

"Các ngươi hiểu về tiên sư đại nhân quá ít, theo ta được biết, các tiên sư cũng chia chính tà, những tiên sư chính đạo kia đối với những bách tính chúng ta quả thật không tệ, nhưng những tiên sư tà đạo kia căn bản là giết người không chớp mắt, so với cường đạo, yêu quái còn đáng sợ hơn. Vừa rồi tiên sư dưới nước không biết là chính hay là tà, các ngươi tùy tiện hô gọi, coi chừng chết cũng không biết tại sao đấy." Chủ thuyền hừ lạnh nói.

Đám ngư dân nghe những lời này, cảm thấy khiếp sợ, nhưng cũng được mở rộng tầm mắt.

...



Hơn mười trượng phía dưới xoáy nước vừa rồi, một bóng người đang khoanh chân ngồi ở chỗ đó, chính là Thẩm Lạc.

Hai tay hắn giao ở trước ngực, kết một cái thủ ấn, chỗ mi tâm có tinh quang yếu ớt chớp động, toàn thân quanh quẩn lam quang, hình thành một quang cầu rộng mấy trượng, trong đó có vô số hư ảnh sóng cả màu lam nhảy nhót.

Nước sông chung quanh đều bị ngăn ở bên ngoài, quần áo trên người hắn sạch sẽ gọn gàng, không dính chút nước nào cả.

"Vẫn không được sao..." Thẩm Lạc thở dài, buông hai tay kết ấn ra, tinh quang chỗ mi tâm cũng nhanh chóng biến mất.

Trải qua nửa năm khổ tu, hắn dựa vào Nhị Nguyên Chân Thủy, sinh sinh tăng tu vi lên tới Tích Cốc kỳ đỉnh phong, quá trình coi như thuận lợi.

Tám viên Thác Mạch Nhũ Linh Đan kia hắn cũng đã ăn vào, thể nội pháp lực bạo tăng cơ hồ một nửa.

Dựa vào kinh nghiệm mộng cảnh đột phá Ngưng Hồn kỳ, cùng tăng nhiều pháp lực, Thẩm Lạc thử đột phá, chỉ tiếc cuối cùng vẫn thất bại.

Nguyên lý tiến giai Ngưng Hồn kỳ kỳ thật rất đơn giản, vận chuyển pháp lực tinh khí toàn thân, còn có khí huyết lực, quán chú vào một chỗ sâu cửa ải thiên môn thần bí.

Thiên môn cũng không phải là huyệt khiếu, mà là chỗ huyền diệu khó giải thích, chỗ kết nối nhân thể và thần hồn, chỉ có đạt tới Tích Cốc kỳ đỉnh phong, mới có thể cảm ứng được nơi đó.

Chỉ cần đả thông nơi này, là có thể lấy pháp lực, khí huyết lực khai phát đại não, thúc đẩy lực lượng thần hồn não hải lớn mạnh, từ đó triệt để ngưng luyện ra thần hồn hình người, tiến giai đến Ngưng Hồn kỳ.

Đừng nhìn tiến giai Ngưng Hồn kỳ chỉ là xông mở một chỗ huyệt khiếu mà thôi, độ khó trong đó không biết khó khăn đã làm đổ bao nhiêu người.

Huyệt vị Tinh Nguyên tại chỗ sâu trong não, lúc mở ra phải cực độ cẩn thận, hơi không chú ý sẽ thương tới não người, biến thành ngớ ngẩn.

Mà một bước này phóng ra, không chỉ có thể ngưng luyện ra thần hồn, càng có thể tăng cường rất nhiều liên hệ giữa người tu tiên và thiên địa, tiếp dẫn thiên địa linh khí quán chú tiến vào chỗ sâu cốt tủy, khiến cho người tu tiên thoát thai hoán cốt, tăng tiến thọ nguyên.

Ở trong giấc mộng, tư chất Thẩm Lạc tuyệt đỉnh, thể nội mở ra hai mươi đầu pháp mạch, pháp lực hùng hậu không gì sánh được, không tốn nhiều khó khăn đã thuận lợi đả thông Tinh Nguyên huyệt, ngưng luyện ra thần hồn.

Nhưng hắn trong hiện thực trùng kích Ngưng Hồn kỳ, tình trạng lại khác rất lớn,

Trong cơ thể hắn chỉ có ba đầu pháp mạch, mặc dù phục dụng Thác Mạch Đan mở rộng pháp mạch, pháp lực vẫn quá đơn bạc, dù có thêm kinh nghiệm trong mộng tương trợ, cũng vẫn không đủ.

"Xem ra vẫn phải dựa vào ngoại lực tương trợ." Thẩm Lạc thầm nghĩ trong lòng.

Hắn cũng không nhụt chí, lần này trùng kích Ngưng Hồn kỳ, lúc đầu hắn cũng không ôm hy vọng quá lớn, chỉ là ôm tâm lý may mắn thử mà thôi.



Không được, hắn định vận dụng phương án thứ hai.

Ở trong Thuần Dương Kiếm Điển, ghi chép một môn bí thuật lấy quỷ dưỡng thần, có thể phụ trợ tiến giai Ngưng Hồn kỳ.

Ngưng Hồn kỳ mấu chốt là lấy tinh dưỡng thần, quỷ chính là hồn thể, cùng lực lượng thần hồn tương cận, môn bí thuật này chính là mượn nhờ quỷ khí, kích thích thiên môn trong não, gia tốc lực lượng thần hồn dưỡng thành.

Chỉ là, muốn thi triển môn bí thuật này, cần bắt một đầu lệ quỷ. Quỷ vật có tu vi càng cao, tỷ lệ thành công càng lớn.

"Ban đầu ở Xuân Thu quan, sư phụ đến Mã gia ở Bạch Hà trấn khu quỷ, lão nhân gia ông ta tựa hồ đã bắt lấy nữ quỷ hung lệ kia nuôi dưỡng, hẳn là chuẩn bị để ngày sau đột phá Ngưng Hồn kỳ?" Thẩm Lạc đột nhiên nhớ lại một chuyện trước đây thật lâu.

Nghĩ đến chuyện này, hắn lập tức nhớ lại thời gian ở Xuân Thu quan, sư tôn La đạo nhân, Điền Thiết Sinh, Bạch Tiêu Thiên...

Chỉ tiếc, trừ Bạch Tiêu Thiên, những người khác bây giờ đều đã sinh tử không rõ, muốn gặp lại sợ là khó như lên trời.

Thẩm Lạc rất nhanh thu hồi suy nghĩ, không phí công thương cảm nữa, đứng dậy thôi động Ngự Thủy Thuật, từ đường thủy lẻn về tiểu viện.

Hắn từ trong giếng đi ra ngoài, bắt đầu cân nhắc đi nơi nào bắt quỷ.

Thẩm Lạc mặc dù ngây người tại Trường An thành một đoạn thời gian, nhưng nơi nào có quỷ vật lợi hại, vẫn là hai mắt đen thui. Mà tu sĩ quen biết tại Trường An thành, cũng chỉ có ba người Mã Tú Tú, Lục Hóa Minh, Tạ Vũ Hân.

Hắn tạm thời không muốn liên hệ Mã Tú Tú, Tạ Vũ Hân thì không biết đã trở về chưa, nhưng nàng này dù sao tu vi khá thấp, trà trộn vào tán tu đoán chừng cũng vậy, biết được tung tích quỷ vật lợi hại khả năng không lớn.

Nếu vậy, đối tượng hỏi thăm tốt nhất cũng chỉ còn Lục Hóa Minh.

Thẩm Lạc trầm ngâm một lát, lấy tay vò mặt, thể nội phát ra thanh âm khớp xương dị động giống như rang đậu, sau đó hắn đi vào bên cạnh giếng, nhìn cái bóng dưới nước, hài lòng gật đầu.

Cả người hắn hóa thành một thanh niên mặt dài ngốc nghếch, bất luận dung mạo khí chất, hoàn toàn khác biệt lúc trước, dù là người thân nhất chỉ sợ cũng không nhận ra.

Nửa năm qua, sau khi hắn tu luyện, cũng thỉnh thoảng tham tường một chút quyển « Luyện Thân Bí Điển » kia, lĩnh ngộ nhục thân càng thêm khắc sâu. Trong « Luyện Thân Bí Điển » cũng có bí thuật cải biến kết cấu nhục thân, có chỗ gần giống với Niết Cốt Dịch Dung thuật.

Bây giờ hắn thi triển Niết Cốt Dịch Dung thuật càng thêm tinh diệu, thời gian kéo dài cũng tăng cường rất nhiều, không còn giống như trước đây, chỉ có thể duy trì một lát.

Thẩm Lạc cẩn thận kiểm tra thân thể một chút, bảo đảm sẽ không bởi vì những chi tiết khác mà bị nhận ra, lúc này mới đứng dậy rời tiểu viện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Mộng Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook