Đại Mộng Chủ

Chương 310: Bán Tiên lão tổ

Vong Ngữ

15/09/2020

Dịch: Độc Lữ Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Chỉ chốc lát sau, hắn đã nhớ lại nội dung công pháp liên quan, lau mồ hôi trên trán, lần nữa nhắm hai mắt lại.

Chỉ thấy hai tay chia ra cũng chỉ, một cái chỉ lên thiên khung, một cái chỉ xuống đại địa, cổ tay giao cùng một chỗ, bóp ra một cái kiếm quyết thập phần cổ quái, trong đầu bắt đầu mặc niệm khẩu quyết bảo điển.

"Thuần Dương chi pháp, hóa khí là tinh, hóa dương là cương, nạp linh ở ngoài, giấu thần vào trong..."

Theo công pháp vận chuyển lên, quanh thân Thẩm Lạc bắt đầu xuất hiện một cảm giác khô nóng, đó chính là Thuần Dương chi khí được điều động, có dấu hiệu chuyển hóa làm dương cương chính khí.

Ngay sau đó, một trận thanh phong từ các nơi theo khe hở buồng xe cuốn tới, đúng là mang theo trận trận phong duệ chi khí, quay chung quanh Thẩm Lạc.

Mi tâm Thẩm Lạc hơi nhăn một chút, chỉ một thoáng liền cảm giác lỗ chân lông toàn thân tựa như có vô số cương châm đâm vào, truyền đến trận trận cảm giác đau đớn bén nhọn.

Nhưng hắn thấy vậy, không những không sợ, ngược lại đại hỉ.

Bởi vì muốn công phá màng sáng màu vàng kia phong tỏa, cần dạng phong duệ chi khí bén nhọn này.

Theo cảm giác khô nóng quanh thân tăng lên, loại đau nhức kịch liệt bén nhọn kia cũng càng phát ra mãnh liệt, Thẩm Lạc cắn chặt hàm răng gắng chịu đựng, khiến cho những thiên địa linh khí này mang theo túc sát chi khí tiến vào thể nội.

Lần này, Thẩm Lạc không tiếp tục dẫn dắt chúng đi hướng đan điền, mà lao tới Thủ Thiếu Âm Tâm Kinh, dù sao màng ánh sáng màu vàng phong ấn nơi đây mỏng hơn nhiều so với chỗ đan điền.

Nếu ngay cả phong ấn pháp mạch cũng không thể giải khai, cũng sẽ không cần thử ở đan điền nữa.

Những thiên địa linh khí nhập thể kia, như từng cây châm nhỏ lông trâu, lại như từng chuôi tiểu kiếm nhỏ bé, nhao nhao tuôn về hướng kinh mạch ở cánh tay, khiến cho làn da dưới hai cánh tay của hắn hiện ra hai đầu quang mạch rõ ràng.

Chỉ một thoáng, một cỗ linh khí nhập thể càng thêm đau đớn kịch liệt đánh tới, cho dù Thẩm Lạc cũng khó mà chịu đựng, nhịn không được phát ra một tiếng đau đớn.

"Thẩm tiên sư, ngươi thế nào?" Bên ngoài màn kiệu, truyền đến thanh âm xa phu trẻ tuổi kia.

"Ta, không có việc gì." Thẩm Lạc phân thần đáp.



Vừa dứt lời, loại đau nhức kịch liệt kia lần nữa tăng lên, màn sáng màu vàng trên pháp mạch Thủ Thiếu Âm Tâm Kinh lọt vào công kích, lập tức quang mang sáng rõ, đồng thời từ trên đó truyền ra trận trận lực lượng bài xích. Chỉ một thoáng, nó đã bài trừ gạt bỏ lui tất cả thiên địa linh khí.

Vừa nếm thử, cuối cùng vẫn thất bại!

Thẩm Lạc mở hai mắt ra, sắc mặt trắng bệch, toàn thân thấm đẫm mồ hôi, nếu không phải sau lưng có hòm gỗ dựa vào, giờ phút này chỉ sợ đã thoát lực ngã trên sàn xe.

Hắn chậm rãi nâng ống tay áo lên, lau mồ hôi trên mặt, dựa vào hòm gỗ thở hổn hển.

Thuần Dương Kiếm Quyết mặc dù thoạt nhìn có sức công phạt, có thể lấy thiên địa linh khí dùng, nhưng uy lực vẫn không đủ, căn bản là không thể phá vỡ phong ấn của màn sáng màu vàng.

"Như vậy, chỉ có thể thử Hoàng Đình Kinh, nếu công pháp này cũng vô dụng, vậy thật vô kế khả thi..." Trong lòng Thẩm Lạc khẽ thở dài một tiếng.

Ý niệm này chỉ thoáng qua, trong lòng của hắn liền nghĩ tới một biện pháp: Nếu Hoàng Đình Kinh cũng vô dụng, cũng chỉ có thể thông qua chết mà chuyển sinh, dù sao đây cũng đang trong thế giới mộng cảnh, theo kinh nghiệm mấy lần trước, hắn cũng sẽ không chết thật.

Chỉ cần hắn có thể chuyển sinh trở lại trước khi bị Thiên Diêm lão tổ kia dùng kim quang cấm chế đánh trúng, liền có thể tránh cho pháp lực bị giam cầm. Điều duy nhất không thể xác định là, đã qua một ngày một đêm, cho dù sau khi chết chuyển sinh, còn có thể trở lại chỗ trước đó hay không?

Nếu chuyển sinh vẫn như cũ bị kim quang cấm chế đánh trúng, vậy có nghĩa là chết vô ích một lần. Không phải vạn bất đắc dĩ, hắn không muốn chút nào, dù sao loại bất lực cùng đau đớn lúc chết, cũng không phải loại thể nghiệm tốt.

Bất quá hai lần thử lúc trước, thể lực cùng tinh thần hắn đã tiêu hao không nhỏ, trước mắt đã không thể tiếp tục thử, chỉ có thể nhắm mắt nghỉ ngơi cái đã, lẳng lặng khôi phục.

Đến chạng vạng tối, đội xe Thẩm gia ngừng lại trong một chỗ phế tích cổ trạch.

Thẩm Lạc cũng giống đám người, xuống xe ngựa, tìm một chỗ góc tường tránh gió trong phế tích, nghỉ tạm.

Chỉ là hắn ở cách xa những người Thẩm gia kia một chút, không tụ cùng một chỗ.

Màn đêm buông xuống, Thẩm Hoa Nguyên không lộ diện, chỉ có Thẩm Ngọc dẫn người tới đưa cho Thẩm Lạc một chút đồ ăn, một chút lương khô cùng thịt khô không biết là động vật gì. Chất thịt khô khốc, rất dai.

Thẩm Lạc dù đã sớm qua Tích Cốc kỳ, nhưng pháp lực bị phong bế, không thể tự vận hóa thiên địa linh khí, cũng cảm thấy đói khát khốn cùng.

Hắn xác thực đói bụng, ăn xong một bữa ngon, rốt cuộc mới cảm thấy thân thể khôi phục hơn phân nửa.

"Thẩm Ngọc đạo hữu, thịt này có khí huyết chi lực thịnh vượng như vậy, là huyết nhục yêu thú à?" Thẩm Lạc hỏi.



"Không sai, đây là huyết nhục Huyết Đồn thú, là số ít yêu thú mà Nhân tộc chúng ta thuần dưỡng được, cũng là khẩu phần lương thực phổ biến của Nhân tộc." Thẩm Ngọc nhẹ gật đầu, nói.

"Thuần dưỡng Yêu thú?" Trong lòng Thẩm Lạc có chút kinh ngạc.

"Đây cũng là hành động bất đắc dĩ, yêu ma diệt thế xong, thiên địa thay đổi lớn, không chỉ số lượng Nhân tộc giảm mạnh, các loại thực vật động vật cũng bị ma khí xâm nhiễm làm tử vong, trong đó có đại lượng lương thực cùng gia cầm gia súc. Thế là, tu sĩ Nhân tộc săn giết các loại Yêu thú cấp thấp, cung cấp thức ăn cho Nhân tộc còn sót lại. Thế nhưng cử động này phong hiểm quá lớn, cuối cùng vẫn là vị lão tổ Bạch gia ở Kiến Nghiệp thành kia nói ra chuyện thuần dưỡng đầu tiên, cũng tự mình kiểm tra Yêu thú, từ đó chọn lựa ra mấy loại thích hợp cho Nhân tộc thuần dưỡng, trong đó bao gồm Huyết Đồn thú này." Thẩm Ngọc cười khổ một tiếng, nói.

"Lão tổ Bạch gia lại có thọ nguyên dài như thế, cảnh giới đã đến cỡ nào rồi?" Thẩm Lạc nghe chữ "Lão tổ Bạch gia", vô thức nghĩ đến vị lão tổ Ngưng Hồn kỳ của Bạch Tiêu Thiên.

"Cảnh giới? Lúc trước nói vị lão tổ Bán Tiên trấn thủ Kiến Nghiệp thành kia, chính là lão tổ Bạch gia Bạch Tiêu Thiên." Thẩm Ngọc đầu tiên là hơi kinh ngạc, sau đó nói.

"A, nguyên lai hắn chính là vị Bán Tiên lão... Ngươi nói hắn kêu là gì?" Thẩm Lạc nói một nửa, đột nhiên giật mình tỉnh lại, vội hỏi.

"Tục danh lão tổ Bán Tiên Bạch gia kia là Bạch Tiêu Thiên, vị lão tổ này năm đó còn cùng tiên tổ Thẩm Lạc nhà chúng ta là đồng môn đấy..." Thẩm Ngọc vừa cười vừa nói.

Trong đầu Thẩm Lạc mộng bức, đối với câu nói kế tiếp của Thẩm Ngọc, đã mơ hồ nghe không rõ nữa.

"Hảo tiểu tử, ngàn năm sau vậy mà đã là lão tổ Bán Tiên! Lần này tiến vào Kiến Nghiệp thành, nhất định phải đi gặp hắn, để hắn hảo hảo kinh ngạc một trận!" Dịch tại bạchh ngọc sách. Trong lòng Thẩm Lạc tán thưởng không thôi, cực kỳ hâm mộ, lại từ đáy lòng cao hứng dùm cho y.

"Thẩm đạo hữu, ngươi thế nào? Không sao chứ?" Thẩm Ngọc thấy thần sắc Thẩm Lạc khác thường, nhíu mày hỏi.

"Ồ? Không có gì, chỉ là có chút cảm khái, khi nào chúng ta mới có thể tu tới cảnh giới như thế?" Lúc này Thẩm Lạc mới lấy lại tinh thần, khuôn mặt mơ ước nói.

"Lúc trước một mực không dám hỏi, không biết Thẩm đạo hữu trước khi thụ thương, tu vi cảnh giới ra sao?" Thẩm Ngọc do dự một chút, hỏi.

Thẩm Lạc sớm biết sẽ bị hỏi, chỉ là không nghĩ tới chờ đến bây giờ, cũng không do dự, đã chuẩn bị xong đáp án nói: "Ta vốn là tu sĩ Ngưng Hồn kỳ, lúc trước đại chiến thành phá, bị Thiên Diêm lão tổ phong pháp mạch đan điền, bây giờ còn chưa tìm ra biện pháp khôi phục, tạm thời không khác thường nhân."

"Nguyên lai là tiền bối, lúc trước ngược lại là vãn bối đường đột." Thẩm Ngọc thi lễ, nói.

"Đâu có đâu có, ân cứu mạng chưa báo, nào dám tự cho mình là tiền bối." Thẩm Lạc biết chưa hẳn nàng sẽ tin, cũng không so đo, ôm quyền đáp lễ.

"Như vậy không quấy rầy tiền bối nữa, tối nay an tâm nghỉ ngơi, sáng sớm ngày mai chúng ta tiếp tục lên đường." Thẩm Ngọc nói.

"Làm phiền." Thẩm Lạc nói cám ơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Mộng Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook