Đại Mộng Chủ

Chương 529: Âm trạch pháp trận

Vong Ngữ

23/11/2020

"Hạch tâm triệu hoán pháp trận, ngay ở Trương phủ phía trước không xa, là phủ đệ một quan viên Hộ bộ trước kia, vị trí khu vực phía tây thành nam, xem như một chỗ Nam Minh Tàng Âm địa, trên thực tế là một chỗ huyệt vị thích hợp nhất dùng làm âm trạch." Vu Lục thấp giọng nói.

"Nam Minh Tàng Âm? Hắc, Hộ bộ quan viên họ Trương này thật đúng là biết chọn nơi ở, lại trên một mảnh âm trạch . ." Xích Thủ chân nhân nghe vậy, cũng cảm thấy ngạc nhiên.

Dù sao xem từ phong thuỷ, âm trạch vốn không phải chỗ cho người sống ở, Âm Dương tương xung, sẽ làm gia đình bất ổn, lục súc bất an, hại người giảm thọ.

"Chân nhân ngươi có chỗ không biết, nơi này chính là Trường An thành, dưới chân thiên tử, vùng đất kinh kỳ, tự nhiên không thể tùy ý kiến tạo phần mộ. Quan viên họ Trương này hơn phân nửa là mua nơi đây xây phủ, cả nhà cũng không ở đây, chính là treo đầu dê, bán thịt chó." Đan Dương Tử tinh thông Quỷ Đạo, cũng đã đọc qua chuyện kiêng kỵ âm dương này.

"Không sai, toà trạch viện này một mực bỏ trống, cho nên rất sớm trước đó, đã lặng lẽ bị người Luyện Thân đàn chiếm lấy rồi." Vu Lục gật đầu nhẹ, nói ra.

"Đạo hữu cố ý đề cập đến 'Nam Minh Tàng Âm', là có gì đặc biệt cần chú ý sao?" Thẩm Lạc hỏi.

"Tự nhiên. Nam Minh làm lửa, Ngũ Hành thuần dương, dưới mặt đất chính giữa có một đầu thủy mạch kéo dài từ Huyền Vũ Môn tới, tạo thành một chỗ sát khí tàng âm, vốn là chỗ mai táng của tộc quan viên họ Trương. Trước mắt đã bị tu sĩ Luyện Thân đàn xây dựng lại thành pháp trận triệu hoán. Chúng ta sẽ phá hư nó ở chỗ này." Vu Lục nói.

"Nếu vậy, việc này không nên chậm trễ, chúng ta đi thôi." Xích Thủ chân nhân nói.

"Chư vị, trước khi đi, còn xin đeo lên cái này." Vu Lục mở miệng nói.

Nói xong, cổ tay y chuyển động, trong lòng bàn tay đã thêm ra năm tấm phù lục Thanh Sương Chỉ.

Ánh mắt Thẩm Lạc rơi vào trên phù lục màu xanh, nhìn thấy chính giữa vẽ một đồ án hình người, lông mày liền nhíu chặt, hỏi:

"Vu đạo hữu, ngươi cho chúng ta mang Khôi Lỗi Phù này làm gì?"

Mấy người Đan Dương Tử nghe lời ấy, sắc mặt đều trầm xuống.

"Ta cũng trấn giữ pháp trận, Hòe Dương thượng nhân kia nói, vì bảo vệ pháp trận, ra ngoài tìm mấy Khôi Lỗi Quỷ vật tu vi có thể dùng được, mới từ bên kia rời đi qua nơi này. Không lấy cái này cớ, làm sao đưa các ngươi trở về hợp tình hợp lý được?" Vu Lục không nhanh không chậm giải thích.

Đám người nghe vậy, trầm mặc xuống.

"Ta thử trước một chút." Thấy thế, Lục Hóa Minh chủ động nói.

Nói xong, gã lấy từ trong tay Vu Lục một tấm Khôi Lỗi Phù, dán lên ngực của mình.



Tấm Khôi Lỗi Phù sáng lên quang mang, một tầng thanh quang lan tràn ra, bao cả người gã vào, thân thể của gã lập tức cứng đờ, không cách nào nhúc nhích.

Bất quá thần thức tư duy gã lại không bị ảnh hưởng, có thể tự vận chuyển.

Vu Lục vừa bấm pháp quyết, trong miệng nhẹ giọng ngâm tụng vài câu, thanh quang trên người Lục Hóa Minh không tiêu tán, nhưng người lại có thể tự hành động.

"Đây là có chuyện gì?" Lục Hóa Minh hỏi.

"Mấy người thủ trận không có một ai là kẻ hồ đồ, nếu dùng Khôi Lỗi Phù giả sẽ bị phát hiện, nhiệm vụ sẽ thất bại trong gang tấc. Cho nên trước khi động thủ, thần thức của các ngươi có thể tự vận chuyển, nhưng thân thể sẽ bị ta khống chế, không khác gì khôi lỗi." Vu Lục nói ra.

"Giao thân thể mình cho người khác khống chế, thứ cho ta không thể nào làm được." Xích Thủ chân nhân phản đối đầu tiên.

"Việc này, ta cũng không thể đáp ứng." Đan Dương Tử cũng lập tức nói ra.

Trong lòng Thẩm Lạc cũng lo nghĩ, nếu người khống phù là Lục Hóa Minh, có lẽ hắn đáp ứng. Còn không phải, hắn cũng khó mà tiếp nhận.

Dù sao ai cũng không muốn giao sinh tử của mình vào tay người khác.

"Chỉ là Khôi Lỗi Phù mà thôi, nếu ngươi dám mang ý đồ xấu, ta tất nhiên không để ý giết ngươi trước." Cát Thiên Thanh cười lạnh một tiếng, nhận lấy phù lục trên tay Vu Lục.

"Thẩm huynh, phù lục này mặc dù là thật, nhưng ta đã biết phương pháp phá giải, chờ một lát sẽ truyền thụ cho ngươi. Trước mắt cứ đáp ứng đã, hết thảy đều lấy nhiệm vụ làm đầu." Lúc này, trong đầu Thẩm Lạc bỗng nhiên vang lên tiếng Lục Hóa Minh.

Hắn do dự một chút, cũng mở miệng nói: "Nếu là nội ứng quan phủ, cũng đã nói được ám hiệu với Lục Hóa Minh, chúng ta không nên hoài nghi gì cả. Nếu còn không chấp hành, nhiệm vụ sẽ vì mình mà bị khập khiễng, vậy nhiệm vụ này ta thấy cũng thật không cần làm nữa."

Nói xong, Thẩm Lạc cũng tiếp nhận một tấm bùa chú, giữ trong lòng bàn tay.

Vu Lục thấy thế, mặt mày thoáng cong một chút, lần thứ nhất lộ vẻ cười trước mặt mấy người.

Đan Dương Tử cùng Xích Thủ chân nhân nhìn nhau một chút, tựa hồ cũng truyền âm nói chuyện với nhau một hai, lập tức cũng tuần tự lấy ra Khôi Lỗi Phù, dán trên ngực mình.

Chờ tất cả đám người dán phù lục xong, Vu Lục lấy từ trong tay áo ra một chuông đồng to bằng bàn tay, nhẹ nhàng lắc lư mấy cái, sau đó khống chế thân thể mấy người Thẩm Lạc, khiến cả bọn đi theo y đến hậu viện.



Từ phía sau cổ trạch này ra ngoài, qua một đầu đường phố, mấy người rất nhanh tới trước cửa Trương phủ kia.

Trước cửa phủ quạnh quẽ, đừng nói là người sống, ngay cả âm sát quỷ vật đều không nhìn thấy, nếu tu sĩ quan phủ Đại Đường đến đây tấn công, chỉ sợ cũng sẽ bỏ qua nơi này.

Tròng mắt Thẩm Lạc chuyển động, thấy cửa phủ phía trước khí thế không tầm thường, bày biện hai con sư tử đá cao cỡ nửa người, chạm trổ không tầm thường, rất có uy thế.

Có chút cổ quái là, hai mắt sư tử bị hai sợi gấm đỏ quấn lấy, không thể thấy vật.

"Quả nhiên là chỗ dùng làm âm trạch . . ." Hắn mặc dù chưa từng nghiên cứu phong thuỷ, nhưng cũng biết một chút kiêng kị thế tục.

Vu Lục đi ra phía trước, không trực tiếp đẩy cửa vào, mà đưa tay nắm chặt vòng tròn do miệng Man Sư ngậm, nhẹ nhàng gõ mấy lần.

"Đùng đùng."

Theo hai tiếng vòng cửa gõ vang lên, trên hai phiến đại môn sơn hồng nhộn nhạo lên một gợn sóng màu vàng, khuếch tán ra bốn phía.

"Trên cửa quả nhiên có cấm chế." Thẩm Lạc thầm nghĩ trong lòng một tiếng.

Chờ chỉ chốc lát, hai phiến đại môn bỗng nhiên "Kẹt kẹt" một tiếng vang nhỏ, mở vào phía trong.

Ngay sau đó, Thẩm Lạc liền thấy phía sau cửa đứng thẳng một thân ảnh có chút quen thuộc, thân mang trường bào màu lam, sắc mặt tái nhợt như có bệnh, lại chính là Phong Thuỷ ngày đó đào tẩu khỏi hồ trời Đại Lịch sơn.

Thẩm Lạc hơi sững sờ, vô thức muốn động thủ, vừa vặn thân thể bị Khôi Lỗi Phù khống chế, trong lúc nhất thời đúng là không thể hành động. Mà hắn rất nhanh nhớ lại, chính mình bây giờ giống như quỷ vật, đối phương cũng chưa chắc có thể nhìn thấu.

Vu Lục đi đầu, nhìn có chút ngạc nhiên, mở miệng hỏi: "Ngươi là ai?"

"Ta phụng mệnh đến chỗ này hỗ trợ trấn giữ, đạo hữu gọi ta Phong Thủy là được." Phong Thủy chắp tay, nói.

"Thì ra là thế, vất vả Phong đạo hữu rồi." Vu Lục nghe xong, bất động thanh sắc nhẹ gật đầu, nói.

Sau đó, Phong Thủy tránh ra một con đường, Vu Lục liền lay động chuông đồng trong tay, mang theo đoàn người Thẩm Lạc đi vào trong phủ.

Trong Trương phủ này mặc dù bình thường không có người ở lại, hoàn cảnh bên trong lại tốt hơn nhiều so với toà cổ trạch lúc trước bọn hắn đợi, mặt đất hành lang mặc dù bụi đất không ít, nhưng không thấy có cỏ dại rậm rạp gì cả, có thể thấy được lúc trước nơi đây thường xuyên có người quét dọn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Mộng Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook