Đại Ma Đầu

Chương 145: Lệnh Triệu Tập Vạn Quỷ

Tiên Tử Nhiêu Mệnh

07/05/2013

Về sau bắt đầu phục vụ cho môn phái, bảy mươi mấy năm qua, không nói lập nhiều cái gì công lao hiển hách, nhưng vẫn có chút khổ lao.

Hơn trăm tuổi, bởi vì tư chất có hạn với xử lý công việc vặt vãnh không có thời gian tu luyện, cho nên cũng chỉ đạt tới Trúc Cơ tầng ba mà thôi. Thừa dịp còn có chút thọ nguyên, liền trở về quê hương thành lập gia tộc tu tiên tại thành Uyển Tây, bám vào tông môn. Đương nhiên, đây là chuyện sáu bảy năm trước, sau khi Lôi Động nhập tông.

Tu sĩ Trúc Cơ kỳ, mặc dù địa vị tại tông môn Âm Sát Tông rất không tồi. Chớ nói chi là rời khỏi tông phái, đối với một ít tán tu bên ngoài, đúng là lão thần tiên. Bởi vậy, trong mấy năm ngắn ngủi, trong môn liền tụ tập hơn hai mươi tán tu khách khanh có tu vi không tệ. Công khai xưng vương tranh phách tại Ngô quốc.

Cái gì vương công quý tộc nước Ngô quốc, ai cũng tìm mọi cách nịnh nọt. Ngay cả hoàng đế nước Ngô, cũng có ý muốn kết hôn cái gì đó với Lý Trường An. Lúc này mới chỉ là mấy năm thôi, tại nước Ngô tạo được danh tiếng có một không hai. Không phải là tu vi của hắn, mà bởi vì thân phận nội chấp sự tại Âm Sát Tông, đương nhiên không ai bì nổi.

Hắn rời tông môn sáu bảy năm, nước Ngô núi cao hoàng đế xa, càng phát ngang ngược kiêu ngạo. Trong quá trình kết giao với phân đà chủ tại đây, biết được Lôi gia lại có người có linh căn, hơn nữa tư chất còn không tệ, liền động tâm tư.

Tất cả tu luyện giả đều biết, tu vi càng cao, càng cường đại. Muốn truyền thừa hậu đại tỷ lệ sẽ trở nên nhỏ hơn. Lý Trường An có tu vi Trúc Cơ kỳ tầng ba, cho dù có lấy đại lượng nữ tử phàm nhân, tỷ lệ có con nối dõi không quá cao, có được linh căn tỷ lệ tuy cao hơn phàm nhân rất nhiều. Nhưng cuối cùng cảm giác tư chất của mình không quá tốt, cho dù trong hậu đại có linh căn, tỷ lệ đạt được linh căn ưu tú không cao.

Bởi vậy ngược lại hắn cực kỳ khát vọng có được tư chất rất tốt, hơn nữa còn là nữ tử không tu luyện, kể từ đó, có cơ hội sinh nhiều hơn mấy người, gia tăng chất lượng linh căn của hậu đại. Từ nay về sau sẽ phát dương quang đại Lý gia tại thành Uyển Tây, nếu như trong hậu đại có nhân vật cấp bậc Kim Đan lão tổ, cho dù hắn chết cũng nhắm mắt.

Đối với Lôi Động, hắn đã từng tìm hiểu qua. Nhưng nhận được tin tức tư chất của Lôi Động chỉ là trên trung đẳng một chút, còn không bằng của Lý Trường An hắn, mặc dù nói có lời đồn hắn được Vạn Quỷ lão tổ thu làm đệ tử thân truyền. Nhưng chỉ là một đệ tử thân truyền không có tiền đồ mà thôi, tìm tới tận cửa, cho dù giết hắn thì thế nào?

Đến lúc đó chỉ cần tùy tiện tìm một lý do bố trí đôi chút là được. Bởi vậy, giày vò cả nhà Lôi Động, dùng thân phận địa vị của hắn, làm được mà không mang theo bất cứ chướng ngại tâm lý nào.

Những tin tức này, phần lớn là do Trần Mâu tìm được từ trong một tên tán tu Luyện Khí tầng năm trong thành Uyển Tây mà có được. Khỏi cần nói, tên tán tu cấp năm đó, tất nhiên đã bị diệt khẩu.

Sư tỷ đệ bốn người, thảo luận trong phòng khách về những tin tình báo này. Đều cho rằng với thực lực của Lý gia thành Uyển Tây, cho dù bốn người bọn họ đi tới tận cửa, tất nhiên không lấy được chỗ tốt gì. Tuy thực lực của hơn hai mươi tên tán tu không có gì cả, nhưng nếu hợp sức lại thì Đinh Uyển Ngôn cũng phải tránh lui vài phần. Nhiều người, có đôi khi là một loại ưu thế. Thử nghĩ hai mươi mấy người đồng thời phát động các loại công kích, che phủ đầy trời, uy thế này tuyệt đối không thể khinh thường.



Lại thảo luận các loại thủ đoạn ám sát, cũng không phải quá sự thật, tu sĩ Trúc Cơ kỳ tầng ba, không ai không phải lão Trúc Cơ sống trăm năm, làm sao có thể để một đám tiểu tu sĩ Luyện Khí kỳ đánh lén chứ?

Thời điểm bọn người Trần Mâu vô kế khả thi. Đinh Uyển Ngôn lại lấy cầm trong tay một cái lệnh bài kim loại đen kịt, phía trên có khắc các loại hình thái khác nhau, rất sống động, đó là những đầu lệ quỷ hung ác mà dữ tợn.

Ba sư huynh đệ chưa từng nhìn thấy qua vật ấy, đều bị hấp dẫn lực chú ý, nhìn chằm chằm vào cái lệnh bài kia.

Làm rõ nghi hoặc của ba người, Đinh Uyển Ngôn giải thích nói:

- Đây chính là Vạn Quỷ Lệnh do lão tổ ban thưởng cho ta.

Vạn Quỷ Lệnh!

Ba người đều bị chấn động, nhịn không được thở nhẹ.

Tuy ba người bọn họ chưa từng tận mắt nhìn thấy qua, nhưng đã nghe qua. Phàm lệnh bài vừa ra, đệ tử thuộc Vạn Quỷ Quật, phải phục tùng người cầm lệnh bài này vô điều kiện, giống như lão tổ đích thân tới. Vạn Quỷ lão tổ đem thứ này ban thường cho Đinh Uyển Ngôn, có thể thấy được lão tổ thương yêu và thưởng thức nàng như thế nào.

- Ta sẽ dùng nó để triệu tập các sư thúc Trúc Cơ kỳ đồng môn của Vạn Quỷ Quật tới đây, chỉ cần có hai sư thúc Trúc Cơ kỳ, hơn nữa thêm bốn người chúng ta, có thể san bằng cả Lý gia thành Uyển Tây.

Sắc mặt Đinh Uyển Ngôn có chút sát khí nói ra.

Cũng chỉ có đối với Lôi Động, nàng mới có được thần thái tình cảm của tiểu nữ nhi.

Nhưng ở trong Âm Sát Tông lâu như vậy, ngươi lừa ta gạt, hung tàn huyết tinh thấy nhiều, Đinh Uyển Ngôn cũng trở nên sát phạt quyết đoán. Nhất là trải qua sự kiện Bách Lý Vân, nàng đã hiểu một đạo lý, đánh rắn không chết sẽ bị rắn cắn ngược. Nếu không phải Lôi Động có át chủ bài rất nhiều, kỹ cao một bậc, không thể nói trước Lôi Động có chết trên lôi đài hay không.



Trần Mâu Vệ Hoa, con mắt sáng rõ, ầm ầm trầm trồ khen ngợi.

- Thế nhưng mà, sư tỷ. Nghe nói Vạn Quỷ Lệnh chỉ có thể dùng một lần, về sau muốn dùng phải hỏi qua lão tổ, cảm thấy lần trước sử dụng không có vấn đề gì, mới có thể tiếp tục gia trì pháp thuật cho nó.

Lôi Động ẩn ẩn lo lắng, nói:

- Sau khi lão tổ trở về, làm sao bàn giao đây?

- Lôi sư đệ, cứ yên tâm đi.

Đinh Uyển Ngôn nghiêm mặt nói:

- Lão tổ đối đãi với đệ tử chúng ta thế nào, tin tưởng đệ cũng nhận ra. Nếu như lão tổ hắn biết rõ người nhà của đệ tử Vạn Quỷ Quật bị người ta khi dễ, tất nhiên sẽ không đứng nhìn mà quan sát. Huống chi, linh căn của Thanh Nhi rất tốt, dẫn nàng vào trong Vạn Quỷ Quật. Lão tổ không thể nói trước không trách phạt, ngược lại còn khen ngợi nữa đấy.

Lôi Động cẩn thận tưởng tượng, đúng là đạo lý này. Lão tổ nhà mình khát nhân tài cực độ và vô cùng bao che khuyết điểm, điểm này mình có thể hiểu được.

Sau khi mấy người thương lượng xong cảm thấy đã muốn chiến, vậy phải chiến một trận thành công, trảm thảo trừ căn. Tên Lý Trường An đã nhiều tuổi, tư lịch rất sâu.

Nhưng tông phái tuyệt đối sẽ không vì một người chết vô giá trị, đến khó xử một đám người Vạn Quỷ Quật, nhất là có Đinh Uyển Ngôn là đệ tử ưu tú được lão tổ tông trong tông phái tham dự vào.

Chỉ thấy được Đinh Uyển Ngôn cầm Vạn Quỷ Lệnh trong tay, thần sắc nghiêm nghị, nói lẩm bẩm. Sau một lát, cái lệnh bài đen kịt này, trong lúc đó tuôn ra một cổ hắc quang, đám ác quỷ hung lệ điêu khắc trên lệnh bài, giống như sống lại, bắt đầu xuất hiện giãy dụa thoát ra khỏi lệnh bài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Ma Đầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook