Đại Lão Chỉ Muốn Nhàn Nhã

Chương 53: Đám cưới, Hàn Thế Vinh đến gây chuyện.

Ngân Bối

30/12/2020

Nhớ lại lúc đó, hắn vào khách sạn Hoàng Yến kiếm Hàn Chi, phòng đối diện căn phòng đó là phòng của Lăng Sâm. Càng nghĩ Vương Lâm càng đổ mồ hôi như mưa. Vậy nãy giờ, hắn nói những lời này bị Lăng Sâm nghe được không khác gì đang chọc giận đối phương.

"Mọi chuyện đã rõ ràng, như vậy, đến lúc tính sổ rồi nhỉ." Hàn Chi cười nhìn Vương Lâm nói.

Nụ cười của Hàn Chi làm Vương Lâm cảm thấy lạnh cả gáy. Hắn nhanh miệng nói.

"Lăng thiếu, tôi sai rồi. Anh đừng giết tôi, tôi là dị năng giả cấp hai, sắp lên được cấp ba rồi. Tôi sẽ nguyện làm trâu làm ngựa cho anh, dù sao tôi vẫn có ích hơn những người không có dị năng." Vương Lâm nói đến đây mắt như có như không nhìn về phía Hàn Chi.

Hắn không tin Lăng Sâm vì một con đàn bà vô dụng mà giết chết một dị năng giả.

Lăng Sâm nhìn hắn muốn tóe lửa, hắn đang định ra tay giết cái tên khùng này thì Hàn Chi ngăn lại.

"Anh thật can đảm khi khiêu khích tôi. Ai nói cho anh tôi không có dị năng. Anh có gan đứng trước mặt tôi nói hươu nói vượn, vậy thì nên chuẩn bị tinh thần để đi chết rồi phải không?" Tay Hàn Chi lóe lên từng tia lửa điện, cười cười nhìn Vương Lâm nói.

Lúc này, Vương Lâm hoảng sợ cực kì, không phải cô ta lúc nào cũng rút vào lòng Lăng Sâm hay sao? Tại sao Hàn Chi lại có dị năng, đáng chết là dị năng của cô ta còn cao hơn hắn. Uy áp của dị năng giả cấp cao này không thể nào sai lầm được, nó khiến cho hắn không tài nào động đậy được, hai chân như muốn nhũn ra.

Vương Lâm đang muốn mở miệng cầu xin tha thứ. Có điều hắn muốn xin nhưng người ta đã không muốn nghe.

Hàn Chi phất tay, tia điện nhanh như chớp bổ vào người Vương Lâm, đánh hắn thành một ngụm tro.

"Thật phí thời gian." Hàn Chi than vãn.

Lăng Sâm sai người dọn dẹp tàn cục, dìu Hàn Chi đi nghỉ ngơi. Ngày mai sẽ là một ngày mệt nhọc, Hàn Chi đang có thai, hắn phải đảm bảo cô nghỉ ngơi đầy đủ.

Đám cưới được tổ chức ở một quảng trường trống, lúc trước là một khuông viên dùng để mở buổi biểu diễn ngoài trời. Nơi này rất rộng, khách được mời tới hầu hết là người quen của Lăng gia, bên nhà Hàn Chi không quen biết ai cả.

Hàn Chi và Lâm Chi Lan đã phải dậy từ sáng sớm để trang điểm, sửa soạn. Hàn Chi lần đầu tiên biết cái cảnh ngồi dài cổ đợi hóa trang xong, cái này còn mệt hơn bắt cô đi ra ngoài giết tang thi nữa. Cô lúc này buồn ngủ lắm, mắt cứ nửa nhắm nửa mở.

Mẹ Lăng ngồi kế bên cứ cười cô mãi. Điều này cô thật tình không khống chế được, theo thai càng lớn, tuy không bị ốm nghén nhưng cơn buồn ngủ của cô càng ngày càng nặng.

Hàn Chi bị giầy vò hết cả một buổi sáng, người mệt vô cùng. Cô cảm thấy thật bái phục những cô dâu đi tái hôn lúc trước khi tận thế. Một lần đám cưới là muốn mệt chết rồi, nghĩ đến việc vác cái áo cưới đi tới chiều, Hàn Chi lại tê cả da đầu.

Lăng Sâm thì vô cùng háo hức, hắn trông ngày này muốn mòn con mắt luôn rồi, giờ mới được như nguyện.

Lăng Vỹ thì cái mặt đơ ngàn năm của anh không bao giờ thay đổi, nếu không phải người thân quen của anh sẽ không nhận ra được lúc này anh đang rất vui vẻ. Lăng Sâm là em trai anh ấy, ở bên nhau từ nhỏ đến giờ đương nhiên là nhìn ra được.

Khi anh ấy vui vẻ, tay anh ấy hay chóng cằm, tay như có như không vuốt lọn tóc sau tai của mình. Miệng tuy không cười nhưng đuôi mắt thì cong cong, chứng tỏ tâm tình rất tốt của anh bây giờ.



Lâm Chi Lan thì không cần phải nói. Gương mặt nghiêm túc ngày trước của cô nay được thay bằng nụ cười hạnh phúc, hai má hơi ửng đỏ làm lòng Lăng Vỹ ngứa ngáy vô cùng.

Hôm nay, ai cũng vui vẻ vô cùng, nhất là bốn nhân vật chính của tiệc cưới. Ngày tận thế không biết khi nào chấm dứt, ở bên nhau được giây phút nào, họ đều quý trọng từng giây từng phút ấy, ai biết được ngày mai sẽ có chuyện gì xảy ra.

Giờ lành cuối cùng cũng tới, tiếng nhạc vang lên, hai đôi uyên ương dắt tay nhau đi vào đài làm lễ ở trung tâm, trong tiếng vỗ tay như pháo của những quan khách. Hai đôi vợ chồng trao nhẫn trước tiếng reo hò của mọi người.

Lăng Sâm và Hàn Chi thì nhìn nhau cười hạnh phúc.

Đang lúc này, bên ngoài có tiếng huyên náo ồn ào, làm tất cả mọi người đồng loạt quay lại nhìn.

Ở phía xa, một người đàn ông quần áo rách nát, dáng người gầy yếu, da vàng vọt, đầu tóc xồm xoàm, la hét muốn vào tiệc cưới.

Người khác không biết hắn là ai, Hàn Chi nhìn kĩ một lúc thì nhận ra được người đàn ông này. Đây không phải là người cha tốt của nguyên chủ hay sao?

Ông ta chỉ hận người khác không biết ông ta là cha cô, miệng luôn luôn kêu gào mình là cha vợ của Lăng thiếu tướng.

Hàn Chi thở dài, kêu Lăng Sâm đi ra ngoài với mình.

Người nhà họ Lâm cũng đi theo sau, họ cũng đã nhận ra Hàn Thế Vinh. Nhà họ Lâm hận chết ông ta kể từ ngày Lâm Uyển mất đi. Nét mặt ai cũng đâm chiêu, mày nhăn lại, bọn họ sợ ông ta gây khó dễ cho Hàn Chi.

Người nhà họ Lăng cũng theo ra bên ngoài. Ngoại trừ Lăng Sâm, không ai biết gia đình Hàn Chi trước đây như thế nào, nhưng giờ Hàn Chi đã là con dâu Lăng gia, người Lăng gia cũng sẽ bảo vệ cô, không để cô chịu thương tổn.

Hàn Thế Vinh thấy Lăng Sâm và Hàn Chi đi ra, hất hàm cười vênh váo với mấy người lính canh.

"Thả ông ta ra." Hàn Chi nói.

Mấy người lính nhìn về phía Lăng Sâm, thấy hắn gật đầu, họ buông tay cho người đàn ông này đi vào.

Hàn Thế Vinh cười lấy lòng, nhìn Hàn Chi nói.

"Con gái, sao con đám cưới mà không nói với ba. Dù sao, ba cũng là cha vợ của thiếu tướng, con nói phải không?"

"Tôi không phải đã nói rồi sao? Khi tôi bước ra khỏi cánh cổng nhà họ Hàn, tôi đã không còn dính dáng gì đến mấy người nữa. Ông có vợ đẹp con ngoan rồi, còn chạy lại đây kiếm tôi làm gì?" Hàn Chi mặt lạnh nói.

"Con đừng nhắc đến con nhỏ ăn cháo đá bát kia nữa. Lúc trước, ba nuôi hai mẹ con nó, nhưng giờ nó có chỗ dựa, hai mẹ con nó đuổi ba ra khỏi cửa. Ba cũng chỉ còn lại có mỗi con thôi, Chi Chi." Ông ta tính nhào lại nắm tay Hàn Chi nhưng bị Hàn Chi né tránh.

"Xin lỗi, tôi đã không có ba. Ông cũng phải nghĩ lại, một người thông đồng với tình nhân hạ độc cả vợ của mình, chèn ép con gái ruột của mình, tôi sẽ nhận người đó là ba hay sao." Hàn Chi cười khinh bỉ, nói.

Hàn Thế Vinh mặt tái lại, lùi về sau hai bước. Tại sao nó lại biết được chuyện này?



"Tôi đã nghĩ nể tình mẹ tôi thương ông, tôi với ông có thể xem như nước sông không phạm nước giếng, nhưng nay ông đã tới đây, thì đừng trách tôi tính món nợ cũ này."

Lăng Sâm đứng kế bên an ủi Hàn Chi.

Còn ở phía sau, ông bà ngoại Lâm đang run rẩy cả người, cậu của Hàn Chi thì nắm chặt nắm đấm đến nổi gân xanh. Không ngờ, đứa con/đứa em mà cả nhà yêu thương không phải bệnh chết mà bị tên khốn kiếp này hại chết.

"Hắn có biết lúc trước Lâm Uyển yêu hắn bao nhiêu? Con bé khờ đó thà chống đối lại cả nhà mà chạy theo hắn. Nếu biết kết cuộc này, ta dù có bắt nhốt Lâm Uyển cũng sẽ không để con bé đi theo tên họ Hàn này." Ông ngoại Lâm đang tự trách bản thân.

Nghe được đến đây, Lăng gia cũng hiểu được phần nào câu chuyện, họ càng cảm thấy thương Hàn Chi hơn. Không ngờ, cô bé ngoan ngoãn này lại phải chịu một tuổi thơ như vậy. Tình nhân kia của ông ta độc ác như vậy thì thử hỏi có thể đối tốt với Hàn Chi được đến đâu.

"Em muốn làm gì cũng được, dù có mang tiếng bất hiếu anh cũng sẽ gánh cùng em." Lăng Sâm lặng lẽ ôm Hàn Chi nói nhỏ vào tai cô.

Ai da, mấy người này tình cảm sâu sắc quá rồi. Thật thì Hàn Chi cũng không thấy buồn gì mấy, dù gì đây là cuộc đời của nguyên chủ mà không phải của cô. Hàn Chi có thể hiểu sự khó chịu của cô ấy nhưng cô không thích tính cách nhu nhược của nguyên chủ.

Nếu là nguyên chủ có lẽ sẽ bị mềm lòng trước Hàn Thế Vinh vì cô ấy lúc nào cũng trông mong sự quan tâm của người cha này. Nhưng cô lại khác, cô không có tình cảm gì sâu đậm với Hàn gia, chưa nói đến cô cũng không có lý do gì để đồng tình với ông ta.

"Tôi không thể tha thứ cho ông. Ông đi đi." Hàn Chi nói.

"Mày không thể bỏ mặt tao được. Tao là cha mày, đồ con bất hiếu. Mày không lo cho tao, tao sẽ đi nói hết cái căn cứ này, để ai ai cũng biết mày là người như thế nào." Hàn Thế Vinh như điên lên, hét lớn nói.

Hàn Chi lạnh mặt, vừa nói với Hàn Thế Vinh, tay cô vừa cố ý giơ lên để cho ông ta thấy được những tia sét đang lượn lờ chạy quanh bàn tay.

"Tôi khuyên ông đừng nên thử sức chịu đựng của tôi."

"Mày.."

Hàn Thế Vinh thấy Hàn Chi có dị năng thì kinh sợ, hơi lùi về phía sau một chút. Nhưng rồi ông ta nghĩ Hàn Chi không dám làm gì ông ta trước mặt nhiều người như thế này đâu, nghĩ vậy lá gan của Hàn Thế Vinh lại mập lên.

"Mày muốn làm gì? Mày muốn giết ba của mày hay sao?"

Chưa đợi Hàn Chi ra tay thì Lăng Sâm đứng kế bên đã ra tay trước, một tia sét đánh lên người Hàn Thế Vinh. Lăng Sâm khống chế lực đạo đủ để làm Hàn Thế Vinh liệt nửa người nhưng không giết chết ông ta.

Hàn Thế Vinh ngã xuống đất, cơ thể còn đang co giật sau khi bị sét đánh. Hắn trợn to mắt, không thể tin được những người này lại thật sự ra tay. Nhưng giờ, người hắn không thể cử động được, muốn nói chuyện nhưng miệng lại không còn nghe theo não ông ta điều khiển nữa.

"Đem ông ta đến khu người thường, để ông ta sự sanh tự diệt đi." Lăng Sâm ra lệnh cho hai anh lính canh cổng.

Đến giờ phút này, Hàn Thế Vinh mới cảm thấy hối hận khi chống đối với Hàn Chi, nhưng mọi thứ giờ cũng đã muộn rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Lão Chỉ Muốn Nhàn Nhã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook