Đại Đế Tinh Hà

Chương 5: Vô Cốt Nhu Thuật

Mộng Nhập Thần Cơ

02/10/2013

Chạng vạng tối, vẫn như mọi khi, Giang Ly đang ở trong công viên cho mèo ăn. Giờ đây lúc hắn tập trung tinh thần thì có thể cảm nhận được những điểm hoạt động của côn trùng trong một khoảng không gian và ngay cả chỗ sâu trong bụi rậm cũng vậy.

Sột soạt, sột soạt...

Con muỗi vo ve...

Bọ cánh cứng hút nhựa cỏ non...

Còn có con rận đang lẩn trong bộ lông mèo hoang...

Khá nhiều những thứ như thế này đều lọt vào cảm nhận của hắn.

Thậm chí các mạch nước ngầm dưới lòng đất, tiếng chuột kêu, đều được thể hiện rõ ràng trong đầu hắn. Giang Ly không cần dùng mắt, mà dùng tâm cũng có thể phác họa cảnh vật xung quanh vô đầu. Đây là tâm linh rất tỉnh táo, không có những suy nghĩ vẫn vơ mới làm được.

Chính hắn tu tâm linh cũng đã tới Ngủ Say giai đoạn hai, nếu tính ở trong trường đã thuộc nhóm nổi tiếng, nhưng vẫn còn kém giai đoạn ba quá xa.

Giấc Ngủ Say không thể hoạt động mà phải yên tĩnh tuyệt đối, và nếu hơi nhúc nhích sẽ tỉnh lại ngay. Hắn cảm thấy hoạt động tiến vào Ngủ Say của giai đoạn ba, quả thực là không thể.

"Xem ra còn một khoảng thời gian ngắn nữa, rất có thể lực sinh mệnh của mình sẽ đạt mức 0.9."

Giang Ly có cảm giác sự tiến bộ của mình rất nhanh, nhưng hắn muốn càng nhanh thêm, cũng do thời gian bây giờ cách tốt nghiệp có hơn một học kỳ mà thôi. Hắn hy vọng sau khoảng thời gian này bản thân sẽ nổi tiếng, đồng thời để cho mọi người sáng mắt ra.

Đi tu là phải bước từng bước, cho dù hắn có thể mượn hòn đá màu trắng sữa tiến vào trạng "Thai Tức" thì cũng chỉ là cách cải thiện thể chất của mình dần dần, và quá trình tẩy luyện tinh thần mà thôi.

Đây chẳng phải cách biến đổi gen trong truyện cổ tích: nháy mắt cái đã biến người trói gà không chặt thành kẻ khỏe hơn mười con voi, nhanh nhẹn như chim bay.

Thêm nữa, phương pháp biến đổi gen hiện đang trong giai đoạn "Nước thuốc gen" vẫn là một trong những thứ cơ mật của loài người, chỉ ở khu vực Tinh Anh mới được lưu truyền.

Bộ gen của loài người là lĩnh vực khoa học huyền bí nhất, và tất nhiên nó cũng có rủi ro lớn, tỉ lệ tử vong lúc biến đổi gen rất cao. Cũng có một số trường hợp biến thành quái vật nửa người, nửa thú, rồi trở nên điên cuồng, đâm đầu giết người do mất đi lý trí.

Hiện tại, lực sinh mệnh của Giang Ly vẫn là 0.8. Nhưng sau khoảng thời gian dài cải biến thân thể trong cảnh giới "thai tức", nên mức bền bỉ được tăng rất nhiều và đã có thể rèn luyện một ít môn võ độ khó cao rồi.

- Hự! Hây... binh binh... bộp bộp! Hàizz...

Ban đêm tới rạng sáng, đây đúng là thời điểm vô số người đang ngủ say, còn Giang Ly thì còn ở một nơi bí ẩn trong công viên rèn luyện thân thể. Hắn mang hết những môn võ thuật cận chiến cổ xưa diễn tập hết ra, bài học ôn tập nuột như nước chảy.

Đánh xong một bài quyền, cơ thể hắn dần mệt mỏi, mồ hôi ứa ra đầm đìa.

Giang Ly lau mồ hôi, bắt đầu ngồi xuống tĩnh tọa, đồng thời lấy hòn đá màu trắng sữa ra ngậm vào trong miệng, thoáng chốc hắn đã tiến vào cảnh giới "Thai Tức". Loáng thoáng, có thể cảm nhận được tế bào trên người hắn dần nhúc nhích, có vẻ như đang tham lam hô hấp lấy những dinh dưỡng trong không khí.

Sau một tiếng đồng hồ, hắn tự động tỉnh dậy, rồi nhìn cơ thể bầm đen của mình do tu luyện, máu tụ đã biến mất. Hắn cười to khi cảm thấy thể năng và tinh thần đã đạt mức cao nhất.

"Tuyệt cú mèo, bây giờ chương trình học thể năng của mình ở trường đã nắm hết vào tay, quá xuất sắc, tiếp theo còn phải tự học vài món có độ khó cao nữa."

Hắn lấy từ trong túi ra một quyển sách điện tử, rồi nhấn nút, lập tức xuất hiện "bóng người ảo". Bóng người này làm ra rất nhiều động tác khó, khi thì xương cốt xoắn tít vào nhau, lúc lại chợt tấn công, động tác này khó tới nổi con người chẳng thể làm được.

Học sinh thời nay học tập toàn trên sách điện tử, hình chiếu lập thể "bóng người ảo" rất sống động, y chang như giáo viên giảng bài trên trường.

Đây là thuật luyện cơ thể "Vô Cốt Nhu Thuật" (thuật mềm không xương) cấp C.

Quả thật bộ quyền pháp này có rất nhiều động tác quái dị, chẳng hạn như cơ thể xoắn lại với nhau, như con rắn quấn mình, xoay cổ 180 độ, là quyền pháp luyện thể năng có độ khó cao nhất ở trong trường. Thời gian trước đây, nó được cao thủ trong quân đội kết hợp yoga, quyền anh, võ thuật và "thuật dẫn dắt" cổ xưa tạo ra.

Một ít quyền pháp Giang Ly đã học, đều là võ thuật cấp D.

Võ thuật luyện thể chia làm các đẳng cấp: D, C, B, A, S, SS.

Thuật luyện thể cấp D được tính là võ thuật căn bản, khả năng thực chiến mạnh mẽ và công kích mãnh liệt.

Võ thuật cấp C đề cao thêm nhiều tiêu chuẩn, bắt đầu liên quan tới xương cốt, gân mạch, nội tạng bí mật trên cơ thể người.



Còn cấp B, đã thuộc về những thứ pha trộn của tâm linh và thể năng, mỗi động tác đều kết hợp với minh tưởng. Nó thuộc về bí mật cấp cao trong quân đội.

"Vô Cốt Nhu Thuật" không có trong chương trình học, hắn hiện tại mới như học sinh tiểu học học nhân, chia, cộng trừ, mà "Vô Cốt Nhu Thuật" lại là vi phân và tích phân.

Người vừa mới học xong cộng, trừ, nhân, chia như học sinh tiểu học, mà đã bắt đầu tự học vi phân và tích phân, đúng là hành vi của thiên tài siêu cấp.

Trên thực tế hiện tại hắn tự học "Vô Cốt Nhu Thuật" rất nguy hiểm, trong tình huống không người hướng dẫn muốn làm những động tác có độ khó cao... nguy hiểm kia, nếu hơi không chú ý, sẽ đứt gân, gãy xương, thậm chí tê liệt toàn thân.

Ban đầu hắn có thể chọn một số loại có độ khó cao để học như: "Cầm Địch Cách Sát Thuật" "Quân Thể Đâm Bạo Quyền"... tuy sẽ vận động nhiều, nhưng bản chất rất khác "Vô Cốt Nhu Thuật".

Ý tứ của hắn nhảy lên một bước lớn rõ rệt, chính là dùng hết toàn lực, ép khô thể năng chính mình, sau đó mau chóng tiến vào cảnh giới "Thai Tức" để khôi phục.

Bởi vì hắn thấy tình trạng càng kiệt sức, thì tiến vào cảnh giới "Thai Tức" sẽ đạt được nhiều chỗ tốt hơn.

"Đợi mình học xong Vô Cốt Nhu Thuật, chắc chắn sẽ tỏa sáng."

"Vô Cốt Nhu Thuật, chiêu thứ nhất: Giảo Cốt Hồi Toàn Sát (Xương vặn hết sức xoay vòng - có lẽ là vậy _ __l|)."

Tia laser phía trên sách điện tử phóng ra "bóng người ảo" rồi làm ra động tác chậm chạp, cả người vặn vẹo giống như dây thừng đang thắt chặt, động tác xoay tròn như con lật đật.

Độ khó loại động tác này quá cao, đúng là không xương. Hoặc nói là cốt nhục giống dây thun xoắn lại với nhau, nén năng lượng cực lớn rồi phóng ra ngoài, trong chớp mắt như tên rời cung, đạn thoát khỏi nòng súng.

- Rôm rốp, răng rắc...

Giang Ly bắt chước động tác đầu tiên liền cảm thấy chóng mặt, tất cả xương cốt muốn gãy vụn, các cơ vỡ ra, còn chưa kịp làm xong đã nằm bật ngửa xuống đất. Mắt hắn nổi đom đóm, hô hấp hổn hển, giống như cá ra khỏi ao, nằm im bất động. Bằng ý chí kiêm cường, hắn cố bò dậy rồi khoanh chân ngồi, bắt đầu nghỉ ngơi đồng thời ngậm "hòn đá màu trắng sữa".

Quả nhiên, hắn tiến vào trạng thái Thai Tức rất nhanh.

Lần này tiến vào cảnh giới Thai Tức khá dài, vừa tròn hai giờ, chờ tới khi hắn tỉnh lại liền thấy kinh ngạc: "Bản thân khôi phục giống ban đầu, và dường như khí tức còn mãnh mẽ hơn trước."

Một lần nằm vật ra đất, trong tình trạng kiệt sức, bộ xương bị chấn thương, sau khi vào trạng thái Thai Tức đã được chữa khỏi.

Lần hai, ba rồi bốn...

Đủ năm ngày, cuối cùng Giang Ly đã học xong chiêu đầu tiên của Vô Cốt Nhu Thuật: "Giảo Cốt Hồi Toàn Sát".

Bộ xương, cơ bắp và huyết quản của hắn càng thêm rắn chắc, khăn khít, thêm nữa còn tiến vào cảnh giới Thai Tức rất nhiều lần. Xem ra tiêu hao lượng thể năng lớn dẫn tới tình trạng kiệt sức sẽ trợ giúp phát huy chức năng của hòn đá màu trắng sữa.

Trong thực tế, Giang Ly rất muốn biết rốt cuộc Đại Mộng Tâm Kinh bên trong hòn đá màu trắng sữa ẩn chứa thứ gì, chứ vật mà làm người ta tiến vào cảnh giới Thai Tức nào đơn giản như vậy. Nếu tên là "Đại Mộng Tâm Kinh", chắc chắn sẽ chứa đựng kỳ công tuyệt thế, nhưng đáng tiếc chả biết mở ra như thế nào. Và dù hắn đã chuyên tâm nghiên cứu, nhưng cũng vậy. Rất may, nhiều lần tiến vào cảnh giới Thai Tức đối với cơ thể hắn có chỗ tốt rất lớn.

Tiếp theo, một chiêu khác của Vô Cốt Nhu Thuật: "Thoát Cốt Ly Huyền Thứ."

Đây là môn tấn công với thủ đoạn lợi hại cực kỳ, bất cứ lúc nào xương cốt cả người cũng giống như mũi tên, lại cho cơ thể con người thúc dục để rời dây cung bắn tới vị trí hiểm yếu trên thân hình kẻ địch. Thứ quyền pháp này, đúng là cốt nhục lúc nào cũng có thể rời khỏi, chẳng hạn như một đấm được tung ra, chiều dài của cánh tay có thể tăng thêm vài inch, đó là hiệu quả của công pháp Thoát Cốt.

Hắn dành thời gian ba ngày mới thành thạo.

Tiếp nữa là "Liệt Cốt Loạn Vân Băng", chiêu này càng dữ dằn hơn, dường như xương cốt bị vỡ vụn, mỗi đòn tấn công đâm mạnh như đạn pháo, nó yêu cầu độ dẻo dai rất cao.

Đoạn sau còn có "Toái Cốt Cự Thạch Phá" "Vô Cốt Long Xà Vũ", trừ khi lực sinh mệnh đạt mức "1" mới miễn cưỡng luyện được.

Giang Ly áng chừng lực sinh mạng của mình cỡ 0.85 đến 0.9.

Rạng sáng một tháng sau, ánh trăng như dòng nước, Giang Ly ở trong công viên rèn luyện: một lần, hai lần, ba lần... đúng mười lần. Người hắn thấm đẫm mồ hôi, ngay cả xương khớp toàn thân cũng đau đớn vô cùng, dường như chúng muốn nứt vỡ.

Nếu ai mà thấy sẽ rất kinh ngạc, bởi vì dù là học sinh có lực sinh mệnh đạt 0.9 cũng chẳng có thể năng lớn như thế này và lại không cần nghỉ ngơi đã luyện ba chiêu của "Vô Cốt Nhu Thuật" tới mười lần. Bọn kia luyện dăm ba lần thì xương cốt toàn thân đã không chịu được, chắc chắn phải tu luyện đúng ba ngày mới có thể rèn luyện tiếp.

Hít, thở... Giang Ly chịu đựng đau đớn, đồng thời ngồi xuống, khoảng mười phút sau, hắn đã thành công tiến vào cảnh giới giả chết - "Thai Tức".

Sau năm tiếng đồng hồ, tinh thần của hắn trỗi dậy đầy sảng khoái, toàn thân không hề đau nhức thậm chí long tinh hổ đấu, có ý thức rõ ràng, cho nên tinh lực đã khôi phục đỉnh cao ở thời kỳ toàn thịnh.

Thế nên hắn mới bắt đầu học các môn theo sách như: toán, lý, hóa, sinh, sử, địa... một đống sách vở, tốc độ đọc của hắn nhanh như gió, nhưng lại nhớ rõ ràng trong đầu.



Những môn học văn hóa này, cũng được tính vào trong lực sinh mệnh, kiến thức là một phần của lực sinh mệnh.

Sau khi đọc xong hắn liền tiến vào cảnh giới "Thai Tức" để tĩnh dưỡng, tư duy sắc xảo, xem ra những vấn đề khó trước đây đều dễ dàng giải quyết. Nhìn là nhớ, bất cứ câu hỏi nào chỉ đọc qua là đã khắc sâu vào tâm trí, rồi lý giải để biến thành kiến thức của mình.

Một đêm trôi qua, lúc sáng tinh mơ bầu trường phía Đông dần lộ ra những tia sáng trắng xóa thì Giang Ly mới ngừng đọc sách, lại tiến vào cảnh giới Thai Tức để nghỉ ngơi.

Chưa đến mười phút, tinh thần của hắn lại sảng khoái chẳng có vẻ gì giống một đêm không ngủ.

Dùng trạng thái "Thai Tức" để tinh thần nghỉ ngơi, coi như là vài phút cũng tương đương với giấc Ngủ Say vài ngày của người khác.

Hắn lấy thức ăn của mèo từ túi ra, rồi cho mèo hoang ăn như mọi khi. Giờ đây, Mèo Đen Khổng Lồ đã rất thân với hắn, nó vẫn luôn lượn lờ xung quanh, nhưng đáng tiếc hắn muốn đọc sách chứ không thì mang theo bên người cũng khá thú vị.

- Đen Khổng Lồ, Vua Mặt Hoa, Đại Manh*, Nhị Manh, Tam Manh, Tứ Manh, Ngũ Manh. Chúng mà phải nghe lời nghe chưa, nếu đụng trúng chó hoang thì Đen Khổng Lồ xông lên xử lý, đám còn lại cấm tỏ vẻ anh hùng xung phong nhé!

(*Manh (萌): mầm mống của sự sống. Chắc do đám mèo con này mất mẹ nên đặt tên vậy.)

Hắn vỗ đầu từng con mèo một, bọn chúng rất hay đụng phải chó hoang và nếu đánh nhau sẽ phải ăn quả đắng, nhưng mà Đen Khổng Lồ chẳng để ai vào mắt, với cơ thể khỏe mạnh nó có thể bao hết.

Tên của mấy chú mèo con: Đại Manh, Nhị Manh... là do Giang Ly đặt. Lúc này, chúng không nỡ rời xa hắn mà cứ ở trên mặt đất cắn ống quần của hắn rồi lăn qua lăn lại.

Thậm chí Đại Manh còn trèo lên vai hắn, thè lưỡi ra liếm liếm...

Mèo Đen Khổng Lồ - "Đen Khổng Lồ" ngẩng đầu đi tới, rồi gầm lên khiến đám mèo con tinh nghịch kia ngoan ngoãn chui vào ổ mèo ở trong công viên ngủ. Đây là ổ mèo Giang Ly dựng cho tụi nó.

Công viên rất lớn, mà ổ mèo lại chỗ rất sâu trong bụi cây nên chả ai đến can thiệp.

- Tiếc là chúng mày không có ý thức như người. Chứ nếu không tao dạy Minh Tưởng Thủy Tinh cho chúng mày thì tốt rồi.

Giang Ly vuốt ve Đen Khổng Lồ.

Dựa theo lý luận tu luyện, tâm linh của động vật so với người thuần khiết gấp trăm lần, rất thích hợp tu luyện các loại minh tưởng, nhưng chúng rất khó có ý thức, căn bản chả biết tu luyện là gì.

Còn ở thời xưa thì khá cao, động vật có thể khơi thông làm cho chúng có trí tuệ như người, chẳng hạn như: mèo, hồ ly, khỉ. Những loài động vật này khi đã khơi thông thì minh tưởng tu luyện sẽ tiến bộ cực nhanh. Thậm chí ngày xưa có hồ ly thôi miên người, gây ra rất nhiều sự kiện yêu quái.

Sự kiện yêu quái ngày xưa, thời hiện đại nghiên cứu đã kết luật là do sau khi động vật sinh ra trí tụê đã đi tu tâm linh rất nhanh nên mới có thể thôi miên con người và gây ảo giác cho bọn họ.

Ở khu vực Tinh Anh đã nghiên cứu để cho động vật tu luyện, gọi là "kế hoạch yêu quái".

Giang Ly rất muốn những con mèo hoang này tu luyện, nêu chúng có được trí tuệ như thế thì sẽ sinh tồn tốt hơn.

Cho mèo ăn xong hắn phải đi tới trường để học.

- Đen Khổng Lồ, chào tạm biệt, hẹn gặp lại.

Giang Ly quơ quơ bàn tay.

Đen Khổng Lồ cũng giơ móng vuốt quơ quơ về phía hắn, nó bày ra động tác y như loài người vẫy tay chào.

- Thật thoải mái! Trường học, anh tới đây.

Trên đường đi học, lồng ngực Giang Ly như bị một ngọn lửa cháy hừng hực thiêu đốt.

Trước đây hắn luôn có cảm giác muốn trốn tránh trường học, nhưng sau này có niềm hy vọng hắn lại thấy bầu không khí nơi đây tươi mát, cùng với mơ ước cháy bỏng rất hợp cho việc phấn đấu. Lý tưởng thi vào Đại học Tinh Không đã quay trở về.

Một tháng này, thực lực của hắn tăng mạnh, đó là chưa dùng tới tài nguyên chứ nếu không hắn tin mình đã đạp lên khối người.

Tài nguyên trong nhà đều để cho em trai, hơn nữa chẳng có là bao nên hắn muốn đạt được đành phải tự thân vận động. Thêm lý do nữa là hắn không muốn tăng thêm gắng nặng cho cha mẹ.

Giang Ly muốn tự mình kiếm tiền.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đế Tinh Hà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook